Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 28/06/2020 lúc 08:46:09(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết




UserPostedImage

AI ĐỐT KHÓI BIẾT TRONG TÂM XƯƠNG



Tôi đã nói qua vài nét trong tất cả ý niệm đều nằm trên phật pháp không tách rời ra ở tông môn nào cả. Để tiếp tục đi sâu vào những pháp tu – trở lại linh ảnh của chư Tổ tại chùa Từ Hiếu ( Huế). Ngày đó tôi được vị tổ xoa đầu quán đảnh và ngay nơi đó Ngài cảm nhận thọ truyền xuyên qua tâm tôi. Tôi thấy cảm nhận những năng lực cùng rất nhiều hình ảnh khác nhau, nhiều ý niệm thọ cảm khác nhau qua sự trao truyền lại ấn khế bí mật.

Ấn khế này tôi được trao truyền trên hữu hình rồi và được thọ truyền trong vô hình rất nhiều lần ở nhiều nơi khác nhau. Như ở Bồ Đề Đạo Tràng - Ấn Độ. Tôi được Đức Bổn Sư Thích Ca trong thiền định đã trao âm vận, âm lực từ nơi Ngài truyền sang bằng nhiều hình thức thọ cảm khác nhau. Tức là ngay giờ phút đó được cảm nhận thọ cảm nóng ấm an lạc – Năng lực một lực ấm nóng ấm dễ chịu từ Ngài truyền sang. Được thọ nhận truyền thọ tại thiền viện Myanamar. Ngay nơi thiền viện này chư Tổ, Ngài Leydi Sayadaw ((1846-1923), (tổ đầu tiên dòng thiền Goenka) đã trao truyền năng lực bí mật. Sau buổi hành thiền này thân tâm tôi nhẹ nhàng thấy cảm nhận những con chim trên cành cây chúng đang nói, đang vui và ngay nơi đây những pháp tu Tứ Niệm Xứ đều thể hiện lên trong tâm tôi qua linh ảnh của Ngài. Thấy biết thật rõ ràng pháp tu như: Quán tâm trên thân, Quán thọ trên thân, Quán thọ trong thọ ....rồi tuệ sinh diệt như thế nào. Trong suốt thời gian tôi vào trường thiền tại Myanma luôn luôn lúc nào cũng có thấy cảm nhận Ngài chỉ dạy thật rõ ràng. Rất nhiều pháp tu Thiền Nguyên Thủy thể hiện trên tinh thần Đại Thừa được Ngài từ bi chỉ dạy cho đến hết thời gian tại Thiền viện tôi về Việt Nam. Trong những lúc hành thiền trì niệm mật chú đều được Ngài chỉ dạy. Suốt một thời gian dài Ngài đã chỉ dạy từng chi tiết từ thô đến tế trong thiền. Những phương pháp quán thân bất tịnh.

Ngày xưa tôi có cơ duyên gặp vào tận nghĩa địa, nghĩa trang quán sát thân thúi, thịt rã của rất nhiều xác người. Trong đó trẻ em, đàn bà, con gái, đàn ông, bà già, ông già... Tôi đã chứng kiến suốt một thời gian người ta khai quật mộ lấy cốt nghĩa địa trên. Qua những hình ảnh đó cùng với những lý thuyết kinh sách trong thời gian tôi ở tịnh xá Bồ Đề với hệ đoàn hệ phái Khất sĩ, cũng đã biết cảm nhận qua rất nhiều điều. Những kinh nghiệm đó tôi mang theo trong tâm hành trì quán tưởng cho đến lúc thấy toàn bộ xương trắng, bộ xương phát sáng. ( Trong quá trình quán sát này xảy ra rất nhiều chi tiết nội dung khác nhau. Ở đây chỉ nêu một vài nét nhằm dẫn chứng sự kiện) Tôi đã quán thấy bộ xương trắng như thế - cứ tưởng rằng mình đã đạt được một chút gì đó, một kết quả nào đó. Nhưng khi đến trường thiền Myanma gặp Tổ Thầy Leydi Sayadaw ((1846-1923) Ngài chuyển hóa tâm thức tôi bằng những năng lực, trí huệ từ bi của Ngài lúc đó. Hình ảnh những chi tiết quán tu thân bất tịnh, bộ xương trắng kia bất chợt trong thức lưu trú trên thể hiện lên. Ngay lúc đó tôi thấy biết cảm thọ từng giai đoạn tuệ sinh diệt, tuệ quán thể hiện. Thân tôi đang ngồi thiền thân còn thịt – quần áo – tóc- râu – mắt, mũi....đàng hoàng. Bắt đầu hơi thở sụp tắt xuống từng bộ phận sụp xuống. Rồi ngay từng những bộ phận đó như thịt, da, lông, miệng, mắt ....tất cả, tất cả chúng trở thành những hạt nhỏ bung ra xoay chuyển bay ra lắng đọng trong mỗi hướng của không gian. Chúng rất nhiều màu xanh, đỏ, vàng, trắng....những hạt này trước kia chúng đã kết hợp lại, giả hợp thành thân tôi. Bây giờ chúng tan bay ra, lúc đó ngồi tại nơi cảm thọ chuyển năm thức đó cảm nhận thật rõ. Chúng nguyên tử đó đi vào khắp mọi nơi, còn lại ngay tôi một bộ xương trắng. Bộ xương đó cũng chuyển động do sự chuyển động những nguyên tố những hạt đó. Những đốt xương đó phù lên xẹp xuống lúc màu trắng, lúc màu đen, xanh, vàng....lúc mùi thơm, lúc thối. Trên bề mặt xương đó có nhiều sinh vật nhỏ, vi trùng, vi khuẩn rất nhỏ, những điểm chúng bám vào căn tâm tôi thấy có cảm giác. Trong giờ phút đó những cảm giác đến đi, sự kiện kết hợp tan rã, sáng tối, màu sắc, an lạc, buồn phiền, khổ đau...bất cứ những gì xảy ra trên thân mục rã đó và xương trắng đó tôi đều biết. Nhưng thân tôi đã hoàn toàn mất không còn một chút nào là hình tướng của thằng Hùng một ngày nào đó, nhưng vẫn biết rõ. Ngài dạy, chỉ dạy cho tôi ngay nơi đó cái biết tất cả như vậy mà không bị đắm chìm dính mắc trong sắc, trong thọ, trong tâm đau khổ, hỉ lạc. Tất cả từng ý niệm lên không có sự ràng buộc thì ngay đó gọi là “ Tuệ Minh Sát”.

Lấy cảm thọ nhận những ý niệm – Tuệ quán này nó đã và là tôi trong suốt quá trình tu học. Có lúc trong thiền quán này tôi thấy trong một kiếp số nào đó tôi là một con cá lóc, một loại cá khác. Tôi bị người ta dùng một cây dao, đá đập vào đầu tôi. Mặc dù thấy cảnh đó trong thiền quán, những hình ảnh nội dung, cảm xúc ngày ấy nổi lên. Những cơn đau vẫn nhức đầu, vẫn đau mình . Ngay nơi đó tôi la, tôi thét gào. Nhưng những người đó trong dục vọng say mê đã đánh đập tôi chết rồi. Họ nấu nướng và ăn tôi – Tuệ Minh Sát đã giúp tôi trở về với những hình ảnh kiếp số - luôn luôn thể hiện lên những cảm thọ đau khổ buồn vui, an lạc, đau đớn....Mục đích của sự quán sát thọ cảm trên thân, thọ cảm trên thọ, thọ cảm trên tâm. Quán tâm trên thọ, trên thân, trên tâm. Để ngay nơi đó, ngay trong giờ phút hiện tại đó người hành giả chứng ngộ những cảm giác thân tâm, đau khổ, an lạc. Dòng tâm thức xảy ra trong kiếp số đó nó là giả là duyên hợp, nó được tái đi tái lại như những kịch bản soạn trước có kế hoạch, có điều kiện. Mà tất cả những sự vật đó xảy ra do đạo diễn của sự vô minh vọng tưởng chấp ngã, pháp, thọ, giả, chúng sinh.

Khi tuệ sinh diệt đưa tôi về với linh ảnh tôi là một con cá lóc bị đánh đập làm thịt kêu cứu thét gào, nhưng vẫn không ai nghe. Ngay đây quán Tuệ sinh diệt trên linh ảnh đó người hành giả đã từng tu thấy quán sát sự giả hợp của vạn pháp, vạn niệm. Quán sát những cảm xúc đau buồn, khổ đau cũng do những sự vọng tưởng tạo tác biến hình biến dạng cùng xây dựng lên một nền tảng vọng tưởng vũng chắc. Biết thấy cảm nhận như vậy người hành giả sẽ tự nhiên với những viễn cảnh, viễn ảnh cảm xúc, thù hận, cùng ban ơn, thương ghét mà trong quá trình sống nó được thể hiện trải qua nhiều kiếp số. Ngay đó người hành giả sẽ quán được nhiều kiếp số và nhẹ nhàng xả ly, bỏ những ưu phiền não, an lạc...hoan hỉ từ bi tha thứ, khoan dung cho những thế lực xâm hại đến thân tâm – Hoan hỉ, từ bi, hỉ xả những nỗi ái luyến vướng bận tham ái, giận hờn si mê – Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum và người hành giả thật sự là biết tất cả hành động tâm thức của chính bản thân mình. Khi mỗi sự kiện ý niệm xảy ra trong quá khứ hiện tại vị lai. Họ vững bàn va chạm trên những ý niệm cảm xúc mà không bị trở ngại ràng buộc. Và qua đó giới tâm của họ tự phát triển – sát, đạo dâm không còn nữa. Vì tất cả những kiếp số có dẫy đầy những niệm tưởng cùng hành động sát, đạo, dâm diễn đạt thể hiện lên. Có những hành giả khi quán sát tuệ sinh diệt có hàng ngàn, hàng triệu những bối cảnh, những sự kiện chi tiết nội dung hành dâm dẫy đầy trong những kiếp số. Đã nói là tuệ thì sự quán sát của Tuệ là điều thật chứng ngay trong tâm – Ánh sáng quán sát của Tuệ không bị dính trong sự ái luyến, nhuận ái ở trong vạn vật, vạn niệm, vạn pháp....nó khác xa với sự phân biệt đầy sự ái luyến, nhuận ái thọ cảm ...do ý thức và năm thức chuyển hành. Ở đây tạm gởi lên vài nét tuệ sinh diệt trong thiền quán Vipassana. Những nội dung sau sự thể hiện của tuệ quán sẽ quan hệ thể hiện cùng khắp tất cả sự kiện , phật pháp, thể hiện qua tâm tôi


UserPostedImage


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: TC.Trí
Mật tông: Hiệu Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi quản trị viên 28/06/2020 lúc 08:49:10(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 14 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 28-06-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 29-06-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 29-06-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 29-06-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 01-07-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 03-07-2020(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 03-07-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 07-07-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 07-07-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 11-07-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, HueVong trên 09-03-2023(UTC) ngày
Thuong76  
#2 Đã gửi : 29/06/2020 lúc 11:55:29(UTC)
Thuong76

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 07-07-2014(UTC)
Bài viết: 9

Cảm ơn: 1330 lần
Được cảm ơn: 433 lần trong 105 bài viết
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường: Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm: Om Ma Ni PadMe Hum: Úm A Hum:A Mi Đa Phật.
thanks 7 người cảm ơn Thuong76 cho bài viết.
Kim Cang Phổ Tịnh trên 29-06-2020(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 03-07-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 07-07-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 07-07-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
cuiyang07  
#3 Đã gửi : 29/06/2020 lúc 11:01:10(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Ngay cái tiêu đề không thôi cũng là cả sự khác biệt " AI ĐỐT KHÓI BIẾT TRONG TÂM XƯƠNG".

tôi hỏi Thầy: Thầy ơi sao cái tiêu đề nghe lạ quá?

Thầy nói: Khi người hành giả tĩnh tâmnó kích thích tập khí chủng tử tập nghiệp nằm sâu trong từng phân tử đốt xương, nằm sâu trong tủy, hỏa bốc lên thành khói ánh sáng. Thì ngay chỗ đó người hành giả tỉnh họ thực chứng ma sát để chứng ngộ phép quán xương trắng. Đây là phép tự quán tự chứng trong tự tánh thanh tịnh phát ra.

Một tiêu đề thôi cũng đầy đủ sự giải thoát nơi đó.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni PadMe Hum.

Sửa bởi người viết 30/06/2020 lúc 06:29:25(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 9 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Thuong76 trên 30-06-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 01-07-2020(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 03-07-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 07-07-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 07-07-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, HueVong trên 09-03-2023(UTC) ngày
HueVong  
#4 Đã gửi : 09/03/2023 lúc 09:37:03(UTC)
HueVong

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 23-08-2022(UTC)
Bài viết: 6

Cảm ơn: 229 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Nam mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.
Om Ma Ni Pad Me Hum.
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.