Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
TÂM LỰC





Lá phép Thần võ là một trong những lá phép, lá phù của Mật giáo Nam Tông. Công năng của lá phép là giúp cho hành giả tu trì về Mật pháp sử dụng được tất cả các thế đánh bằng hữu hình như đánh những bài quyền cước, đánh những môn vũ khí trong thập bát la hán binh khí. Đó là một khả năng về hữu hình thông qua những vị Tổ Thầy trong vô vi truyền trao những năng lực huyền bí qua tâm thức, trí tuệ người hành giả để thực hiện những phép đánh hữu hình. Dần dần người hành giả sẽ được thuộc, biết tận tường những thế võ kia qua văn tự ngữ ngôn mà Thầy tổ đang hướng dẫn cho mình. Nghĩa là những thế đánh trên kia mới bước đầu còn thô thiển, dần về sau nó sẽ được tinh luyện huyền ảo. Mỗi thế đánh sẽ có tên gọi, chiêu thức rõ ràng và cũng ứng với thực tế của Bộ môn Võ Thuật ở Trần gian. Nó rất hay. Nó có nội dung nền tảng triết học, phật lý thật rõ ràng.

Người hành giả sẽ được thực tập qua nhiều ngày tháng cho đến ngày phù hợp, phối hợp với tâm thức của mình khi đó sẽ bước qua một chặng đường tâm võ trong huyền bí. Lần lược những thế võ đó nó ăn sâu vào trong tâm thức của ta cùng với Thần chú Chuẩn đề là một. Vì từ khi thực tập là người hành giả sẽ phải đánh võ, phải luyện tâm thức võ trong từng ý niệm, động tác. Tay ta dơ lên, chân ta đá, thân hình ta đều niệm: “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”. Mắt ta, tâm ta phải nhìn rõ từng hướng, từng động tác hay hoặc tâm ta tưởng đến linh phù Thần võ miên mật. Khi chúng ta thực tập như vậy, sẽ có đạt được những năng lực huyền bí qua thực hành pháp kia.

Thực hành pháp kia thực hành như vậy là ta đã thực hành tam mật gia trì. Trong cái động nhưng mà tỉnh giác. Đến ngày nào đó, mỗi niệm đều là Thần chú, mỗi động tác đều là Thần chú thì lúc đó Võ Thuật sẽ có ở khắp mọi động tác, mỗi ý niệm. Thí như chúng ta đang đi trong một con đường hẽm chật hẹp, đang đi với tâm thức tỉnh giác bất thần có một nhánh cây hay một vật gì rơi xuống ngay đầu ta thì tự nhiên trong giờ phút tíc tắc hiện tại đó ta sẽ sử dụng những thế đỡ, thế đánh để tránh, để phá vỡ cái sự vật rơi trên kia. Như vậy, võ thuật, thần chú, tâm thức chỉ là một mối không sai khác. Người luyện Thần võ như trên vẫn thành trụ đạo quả như thường. Vẫn đạt được, vẫn thụ hưởng những năng lực niềm an lạc, hạnh phúc như thường.

Khi đạt những ý niệm, cấp độ năng lực như trên tức là tâm ta là Thần võ, thần võ là Tâm. Thì trong giấc mơ cũng vậy, khi thấy những hiện tượng ma quái, đối thủ, kình địch vẫn sử dụng được năng lực huyền năng của Thần võ trên. Mà khi đã sử dụng được năng lực của Thần võ rồi thì tay ta sẽ có tâm khí của Thần võ. Có năng lực trên như vậy ta đánh một nắm đấm chưa tới hay họa phù bằng tay chân thì linh phù kia theo những vòng trong đường thẳng ngoằn ngoèo của chữ phù kia trong từng nét sẽ có tâm lực thể hiện qua từng nét kia.

Xin kể lại với quí bạn một câu chuyện:

Có một lần, tôi đến để trị bệnh tà cho một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Bích H. Cô ta bị một vong nam theo nhập xác. Lúc đó, tôi chỉ mới học, mới tập tu Thần chú Chuẩn đề và mới được chư vị dạy võ qua tâm thức. Vì chỗ quen thân và có hiếu kỳ muốn thử xem Thần chú hiệu nghiệm tới đâu.

Người bệnh này bị một vong nam nhập xác. Anh ta cũng là lính chết trận. Con người anh ta rất là cố chấp, không chịu nghe lời bất kỳ một vị thấy pháp nào, một người thân quen nào khuyên giải cả. Cứ một mực chiếm xác chị Bích H. Mặc cho ai làm gì thì làm.

Những vong linh thuộc binh đại càn này rất khó đối xử. Họ có tư cách, cách sống của như những người chiến sĩ lúc sống. Người lính trận họ quen sống trong súng đạn, đạn bay pháp nổ. Chết nay, sống mai, không nhà không cửa. Cho nên, khi chết tâm thức của họ mang theo những nghiệp thức trên.

Trong lần trị bệnh tà này, tôi rất khó khăn mới làm xong chuyện. Vong linh kia cứ cười nói luôn. Chọc tức tôi đủ điều, cứ bảo rằng: “Ông có làm gì tôi thì cứ làm. Tôi không sợ. Giỏi thì làm thử coi”. Vong linh chọc tức mình mà mình thì phải cứ làm, cứ trì niệm. Mãi làm đủ mọi cách đều không được. Mồ hôi ra ướt đẫm cả áo. Vừa lo, vừa mắc cỡ nói cầu thầm trong miệng: “ Con cuối mong Đức Chuẩn Đề, chư vị hộ pháp giúp con trị căn bệnh này chứ không thì chết con. Kính mong giúp con”. Cứ cầu nguyện như vậy liên tục. Con tà thì cứ ha hả cười, chọc nói đủ điều. Chắc xong một đời Thầy pháp, cũng như lần cuối cùng, từ đây trở về sau chắc không dám làm gì nữa, tôi thầm nhủ vậy trong tâm. Như vậy mà người thì cứ càng lúc đến xem cáng đông, mắc cỡ muốn chết! Nói thật với quí đạo hữu là tôi cũng bị nhiều trường hợp như trên. Lúc đó, thấy vậy thì lòng thầm nhủ muốn bỏ nhưng về sau hứng lên làm ẩu. Và âu cũng nhờ giờ chót chư vị hộ pháp độ trì làm được an ổn.

Sau khi sợ quá như vậy, thì trong tai tôi nghe: “Con ra phía sau nhà bẻ nhánh dâu tầm vào đây đi”. Tôi nghe như vậy rất phấn chấn chạy ra phía sau thật có cây dâu mọc ở phía mé mương. Tôi vội bẻ nhánh dâu, tuốt hết vỏ đem vào trong. Con vong thấy tôi vào cũng cười nói: “Làm gì nữa đó, chấp đó”. Mọi người xung quanh đến xem thấy vậy cũng cười theo. Tôi mới cầu thầm trong miệng: “Rồi làm sao nữa Chư vị” thì tai tôi được hướng dẫn tiếp: “họa linh phù vào cây dâu đó đánh đi”. Khi ý nghĩ đó vừa đến thì thân tôi nóng lên, tâm tôi thấy vững, tay tôi chuyển động, tay mặt cầm nhánh cây, tay trái động chuyển kiết ấn kiết tường vẽ ngoằn ngoèo linh phù lên nhánh cây đó miệng đọc thần chú Chuẩn đề đồng thời cấm cấy đó đánh vào hư không. Thật lạ kỳ, nhánh cây đó chỉ đánh vào hư không thôi mà vong kia la lên “chết tôi, chết tôi xin tha cho tôi. Mong các ngài tha cho tôi”, khóc lóc lạy lụt vang xin tha. Lúc đó, tôi mới hỏi là: “Ông là ai mà nhập xác vào xác này”. Thì người đó nói là: “tôi là Lê Văn Bảo. Trước đây, tôi và em Bích H yêu thương nhau vì hoàn cảnh tôi đi lính chết. Vì quá thương Bích H nên tôi theo về đây cho đỡ nhớ nhung. Mong quí Ngài giúp cho tôi được toại nguyện. Tôi nói là: “Anh là người đã mất đi cái thể xác, chị là một người đang sống trên Trần gian này thì làm sao tác hợp được. Và hiện nay, chị H đã có con cái với người chồng hiện tại của chị. Anh không thể nào phá vỡ hạnh phúc người ta được. Mặc dù, trước đây, anh đã có duyên gặp chị H. Mong anh hãy tĩnh tâm, bình tĩnh lo tu dưỡng tâm tánh để sớm được đến sống những cảnh giới tốt hơn”. Anh ta tỏ vẻ không bằng lòng nói: “Tôi định là ngày 16 tới đây sẽ rút chân con của H để chúng tôi cùng chung sống với nhau”. Tôi nghe như vậy sững sốt nói: “Không được đâu, không được đâu. Anh làm như thế là anh đã gây thêm tội báo, tạo thêm nghiệp nặng sẽ đọa vào địa ngục, mang tội sát sinh. Hãy bỏ đi ý định trên. Mặc dù, anh có duyên gặp chị H nhưng không có nợ. Nếu đã không còn nợ thì cố chấp giữ, cố tạo thêm những điều mà anh cho rằng sẽ đem lại hạnh phúc cho anh. Những điều đó hoàn toàn không đúng vì một người là thân trung ấm đã chết xa lìa cõi trần này, xa lìa sự sống sinh hoạt này. Cuộc sống của anh trong cõi tâm thức trung ấm kia đâu có thể phù hợp với sự sống hiện tại của chị H được. Hãy bỏ đi. Hãy nghe theo tôi, tôi sẽ chỉ cho anh niệm Phật, niệm chú để tạo duyên lành đến những cõi khác, cảnh giới khác sung sướng hơn”. Tôi nói thiệt hơn rất nhiều điều, cuối cùng anh ta mới chịu ra khỏi xác và nhận niệm phật A Di Đà, Chú Chuẩn đề.

Qua câu chuyện kể trên, nói lên , kể ra để mong chia sẻ với quí bạn đạo là khi chúng ta tu hành theo Thần chú Mật tông. Thì chúng ta cũng nên xem qua, học hỏi qua những kinh điển hiển giáo để kết hợp lại, để đạt được Hiển mật viên thông đó là cứu cánh, dẫn ta đến sự an lạc, hạnh phúc. Trong Diễn đàn Tâm mật, chúng ta trong đó có những thành viên mới và những thành viên từ Diễn đàn khác đến. Chúng ta cũng như những người anh em cùng xây dựng Gia đình Tâm Mật, chung tay chia sẻ những điều hiều biết, phương pháp tu để cùng được an lạc. Cùng nhau Xây dựng ngôi nhà Tâm mật với toàn bộ giáo lý, tự tưởng Phật giáo để chúng ta có đầy đủ năng lực, đủ trí tuệ đi đúng theo con đường từ bi, bác ái của Đức Phật. Tinh tấn tới trong sự chuyên tu, luôn luôn đi đúng thoe pháp luật Nhà nước qui định cho phép, bỏ qua những điều gọi là “Thiên cơ” hay bất cứ một vấn đề nào đó không đúng theo đường lối tu hành của Phật pháp, không đúng theo pháp luật, thể hiện từng con người hiểu biết tu đạo để cùng xây dựng xã hội văn minh đầy tính thiện lạc.

Trong bài viết này, kể lên một câu chuyện như thế. Trong câu chuyện có hình ảnh dùng nhánh cây họa phù đánh vào không trung nhưng vong linh kia đau. Ờ đây, muốn đưa ra sự kiện đó để nhằm nói lên cách đánh thứ hai trong lá Thần võ số 1. Không những ta dùng tay chân, quyền cước hữu hình để đánh mà ta còn dùng những Thần chú, tâm khí phát ra những đạo linh phù vô hình kiam để đánh vào những mục tiêu. Những ý niệm mà ta muốn đánh hay còn dùng cách đáng bằng mắt. Dùng mắt họa linh phù Thần võ hay do năng lực của linh phù Thần võ cùng Thần chú Chuẩn đề. Dùng mắt vẽ tưởng lên linh phù tạo thành năng lực, tâm lực đánh tới mục tiêu, ý niệm mình muốn đánh. Con cách nữa là dùng sự quán tưởng, trí tuệ của mình quán tưởng năng lực, tâm lực đánh ở khắp mọi nơi, đánh tới mục tiêu, ý niệm của mình muốn đánh. Cho nên, khi người hành giả đã hành sâu vào tâm thức thì Thần chú, linh phù thần võ cộng các phép khác đều thành một. Có thể tưởng tượng đánh, vẽ, linh phù đi khắp mọi nơi hướng theo tâm ý của mình. Có khi chúng ta tưởng linh phù này qua khắp đại dương đến các nước khác, đánh vẽ linh phù để trị bệnh chỉ thông qua tấm ảnh hoặc tên họ của người kia, người muốn chữa bệnh, muốn thực hiện những phép đánh trên đều phải thực hiện hoàn toàn bằng Thần Chú Chuẩn đề vì thần chú Chuẩn đề có công năng tổng nhiếp 5 bộ Thần Chú là Phật bộ. Đã là Phật bộ thì lưu chuyển trong cả tam giới, dục giới, sắc giới, vô sắc giới đến được tất cả những cung cõi, cùng địa ngục Thiên giới.

Trong bước đường tu học của chúng ta có thêm linh phù số 1 kia. Cũng là một phương tiện hữu ích nên cố tâm trì niệm Thần chú Chuẩn đề các bạn sẽ được tất cả nguyện vọng.

Lá phép số 2 là lá phép tiếp theo để hổ trợ sự năng lực sức mạnh của những thế đánh. Những ý niệm phát ra từ những chiêu thức trong tâm võ gọi là “Phép đánh mạnh không đau”.

Mùa xuân đến, trăm hoa đua nở. Mong rằng Hoa tâm mỗi chúng ta đều đua nở để đón nhận huyền năng của Đức bổn tôn Chuẩn đề.

Cư Sĩ Thanh Hùng
Pháp Hiệu Chánh Trí

Sửa bởi người viết 14/07/2014 lúc 02:22:15(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 3 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 24-09-2014(UTC) ngày, haimat trên 01-06-2021(UTC) ngày, HueVong trên 27-01-2024(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.