Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
cuiyang07  
#1 Đã gửi : 01/06/2015 lúc 04:38:02(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Hỏi
"
Gửi: 21 days ago: pham....long đã viết:
Dạ em xin chân thành cảm ơn . Dạ ko phải thầy hùng mà là 1 người bạn của em . hiện tại ngày nào em cũng phải đọc kinh xong thì trì niệm chú chuẩn đề 21 lần , có gì ko đúng mong anh chi giáo thêm : em tên phạm bạch long . pháp danh : thiện sơn , cũng mới vào tu học . chúc sức khỏe đến anh"

Đáp:


Bình thường khi trao pháp cho người hành giả, Thầy sẽ trao ấn pháp căn bản Chuẩn đề, ấn Kim cang quyền, linh phù lá thiên thơ cùng Ngũ bộ chú bằng phạn tự, trao khẩu quyết thần chú. Tôi chưa biết bạn bạn là ai, có trao đầy đủ cho bạn như vậy hay không? Nếu chưa được đầy đủ, được thọ nhận khẩu quyết thần chú cũng là phước báu vô lượng rồi.

Như bạn nói hiện giờ bạn đang thực hiện tu trì theo nghi quĩ hành trì thần chú Chuẩn đề. Nếu bạn đã quyết tâm thực hiện theo con đường Mật pháp Chuẩn Đề: Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, mà bạn trì niệm chỉ có 21 biến vậy là quá ít so với số biến qui định ít nhất của người hành giả phải thọ niệm được 108 biến. Số biến 108 biến là qui định cho tất cả mọi người, phổ rộng khắp. Chứ thực tế nếu mức qui định của Thầy đưa ra cho người thực sự mong cầu tu học thì phải đạt được ít nhất 1080 biến/ 1 thời công phu. Với số biến như vậy thì người hành giả mới đủ một phần nào đó sự gia công tu học cho tiến trình phát triển tâm linh.

Chúng ta muốn phát triển về sự tu học cũng như muốn đạt được công đức phước báu, phải có cái giá của nó. Cái giá của nó chính là sự gia công tu học công phu. Còn không chúng ta chỉ bỏ ra vài phút để niệm vài biến đến vài chục biến thì không đủ công đức phước báu cho sự mong cầu của mỗi bản thân cá nhân hành giả. Ước mong, ước nguyện thì lớn, nhưng không ai dám bỏ công sức ra tu học. Như vậy là có tham lam chẳng?

Nghe người khác nói là tu mật tông đạt được lợi ích rất lớn trong cuộc sống cũng như trong tu học. Nên cũng xin thọ niệm. Nhưng thực hiện một thời gian không đạt được những điều như vậy, tâm khởi nên những ý niệm nghi ngờ, hoặc có những lời lẽ bất thiện dành cho pháp tu. Đó là một tội lỗi rất lớn của chúng sinh vô minh do không biết mà tạo tác nghiệp phá hoại chánh pháp. Nhưng thực tế quay lại sự tu học của người đó chỉ dành ra quá ít thời gian cho sự trì niệm là vài phút. Một nghịch lý những không ai chịu thừa nhận.

Nếu đạo hữu thật tâm cầu đạo tu học, thì đạo hữu hãy tìm hiểu thêm để có niệm tin kiên cố với pháp tu, với con đường mình đã chọn, từ đó dành thêm thời gian cho sự công phu tu học.

Đôi lời chia sẻ với đạo hữu, có những ý niệm không thuận duyên cũng mong đạo hữu hoan hỷ.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.


Hỏi:
"
Gửi: 17 days ago : pham...long đã viết:

Em mới bước vào con đường tu hành là vì mong được sự bình yên cho cha mẹ và bản thân mình và gd nhỏ bé của em để thoát khỏi sự phiền não vì cuộc sống của em hiện tại rất bề tắc nên mong sao có điều chi thiếu sót mong a/e bỏ qua cho em và tận tình giúp đỡ trong việc phát tâm tu học , em xin cam on "


Đáp:

Trên con đường tu học, nếu thật tâm cầu đạo sớm muộn chúng ta sẽ gặp những thuận duyên tìm cầu pháp bảo. Pháp bảo thì ở ngay trước mắt những chúng ta thường vọng động tìm cầu nơi xa. Như mục thư trước tôi trao đổi cùng đạo hữu, nếu thật sự bạn muốn nương nhờ năng lực mật chú Chuẩn đề để tìm cầu hạnh phúc thế gian của bản thân và gia đình. Thì với thời lượng công phu của đạo hữu quá ít chỉ với 21 biến thần chú, không đủ cho sự thanh tịnh nơi thân tâm, thì nói chi sự tìm cầu tiêu trừ nghiệp chướng, cầu hạnh phúc thế gian cho bản thân và gia đình.

Bạn hãy nên tăng thời lượng công phu trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm lên thành 1080 biến trong một thời khóa công phu. Tôi chắc chắn một điều những sở nguyện của bạn sẽ thành tựu. Vì Đức Phật không bao giờ nói ngoa. Bất kỳ thiện nam tín nữ nào thọ trì đọc tụng thần chú đều được lợi ích từ tâm chú của ngài. Từ sự công phu xuyên suốt đó chuyện gia đình, công việc, sự nghiệp... từ đó dần dần được khởi sắc phát triển.

Nếu đạo hữu thật tâm cầu pháp Chuẩn đề, cứ chia sẻ phương pháp tu học hiện giờ của bạn như thế nào, tôi sẽ chia sẻ cùng đạo hữu.


Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm



Hỏi:
"
Gửi: 6 days ago : pham...long đã viết:

Hiện giờ em đang kết hợp giữa Tịnh Độ Tông với Mật Tông là : làm cho thân khẩu ý được an tịnh bằng cách tụng kinh sám hối + trì chú Chuẩn Đề . Em có thể kết hợp giũa tịnh dộ tông và mật tông được ko a/c . Mong dc sự chỉ giáo tận tình của a/c . Nói chân tình là từ khi em gặp dc wed TAMMAT này em rất vui và quí mến , có 1 điều thật lòng em muốn nói là thầy và a/c ở xa quá ,muốn học mà em sợ em học ko thành tựu nổi . Đó là điều em suy nghĩ thôi chứ ko phải là em ko tin thầy và a/c , nếu em ko tin vào phật pháp thì em đọc kinh và trì chú lam gì , có đôi lời gửi đến a/c mong dc giúp đỡ tận tình trong phật học , đó là tâm tư và nguyện vọng của em , nếu có điều gì phạm phải mong thầy và a/c bỏ qua . sau này có sách gì mới cho em xin thỉnh nha , em xin chân thành cảm ơn thầy và a/c đã tận tình chỉ dạy và giúp đỡ em những ngày qua , em se cố gắn ko để thầy và a/c phải thất vọng về em đâu , sau này có điều kiện em sẽ đến thăm thầy và a/c . sau cuối em xin chúc thầy và a/c luôn luôn mạnh khỏe và nhiều thành công .
Um , chiết lệ , chủ lệ , chuẩn đề ta bà ha . Bộ lâm ."


Đáp:

Bạn thực hiện kết hợp giữa Tịnh và Mật không có vấn đề gì, vì thực tế cả 3 con đường Thiền, Tịnh, Mật đều đi đến cái đích cuối cùng, cơ duyên sâu dày bên nào thì ta sẽ nghiêng về bên ấy nhiều hơn. Nếu bạn tìm hiểu trong những cuốn sách của thầy xuất bản, cũng có những bài viết thầy chia sẻ về những cảnh giới cực lạc quốc, hay hình ảnh Đức Phật A Di Đà thọ ký cho thầy, những tiếng niệm A Di Đà Phật hiện hữu trong tâm thức của thầy như dòng thác chảy không ngừng. Đó là những duyên nghiệp của thầy với Tịnh Độ, nhưng vì nguyện hoằng hóa Mật chú Chuẩn đề nên thầy chuyên nhất hoằng khai Chuẩn đề tâm chú. Nói như vậy để bạn không phải e ngại gì giữa Tịnh và Mật, thuận duyên bên nào bạn hãy cứ đi.

Còn bạn lo lắng cho rằng mình ở xa thì sự tu học không được thành tựu. Sự quyết tâm tu học là ở chính bạn, không có lý do cho sự gần xa. Nếu bạn quyết tâm hạ thủ công phu cho sự tu học của mình, thì sẽ có những cơ duyên cho bạn gặp được những thiện hữu tri thức chỉ bày. Ở gần mà không có trí tu học, thì cũng chẳng khác kẻ ở xa mà vô minh. Sự tu học không luận không gian, mà luận ở sự tu học. Chỉ cần gặp được lời khai mê ngộ giác từ những sự chia sẻ của thầy của bạn, ta ngộ được cái lý tu học, thấy được mục đích của sự phấn đấu thì cũng là cơ duyên phước báu rồi. Trước đây tôi cũng như bạn vậy, ở xa mà gần. Quan trọng ở sự ham tu học.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.

Sửa bởi người viết 01/06/2015 lúc 04:38:45(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 4 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
21kimngan trên 01-06-2015(UTC) ngày, Thuong76 trên 01-06-2015(UTC) ngày, chuctinh trên 02-06-2015(UTC) ngày, Thuannadl. trên 05-06-2015(UTC) ngày
ANNATRUONG  
#2 Đã gửi : 11/06/2015 lúc 11:51:35(UTC)
ANNATRUONG

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 18-08-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 25 lần
Được cảm ơn: 8 lần trong 5 bài viết
Bạn Phạm Long cứ tiếp tục hành trì kết hợp Tịnh và Mật tông rất tốt , Anna Trương đã tu theo tịnh độ lâu rối và có cơ duyên biết đến trang Tâm mật này được thầy Thanh Hùng điểm đạo qua điện thoại thôi , vì Anna đang ở Mỹ chưa 1 lần được gặp thầy chỉ biết Thầy qua hình ảnh và nghe giọng Thầy qua điện thoại . Anna Trương niệm Nam Mô A Di Đà Phật , Úm Chiếc Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm mỗi ngày , và trãi qua nhiều hiện tượng rất nhiệm màu được Thầy Hùng chỉ dạy trong vô hình . Nhưng vì Anna gặp nghịch duyên chồng theo đạo Chúa cản trở suốt ngày theo dõi nên không có thời gian chia sẻ nhưng Trãi nghiệm kỳ diệu trong giấc mơ , không biết lúc nào Anna mới được gặp Thầy và các anh chị cũng tu học , Anna tin tưởng mình may mắn có được pháp bảo , giờ ráng tu học tin tấn như lời Thầy chỉ dạy . Bạn Phạm Long cũng cố gắng nhé .
thanks 1 người cảm ơn ANNATRUONG cho bài viết.
phambachlong trên 14-06-2015(UTC) ngày
cuiyang07  
#3 Đã gửi : 22/08/2015 lúc 08:45:12(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
cuiyang07 đã viết:
Ngon......uynh đã viết:
Theo Tỷ thì " quán" là gì ? quán 1 sự vật, sự việc, đức tin, giống như sự tưởng tượng về sự vật, sự việc, đức tin ấy không? Trong khi trì chú thì tâm vô tạp niệm tốt hơn hay cố quán tưởng tốt hơn? Khi quán thì nên mở mắt hay nhắm mắt? Nếu 1 người nào đó được Thầy trao Ngũ Bộ chú, thay vì cố gắng trì tụng Ngũ Bộ chú, họ ko trì mà chỉ thích trì Chú đại bi như vậy có trái pháp ko? Linh phù của mỗi đệ tử mật tông có giống chức năng của chứng minh nhân dân ko? Chức năng của kính đàn là gì? Kính đàn là nét đặc trưng riêng mà chỉ có mật tông Chuẩn đề sử dụng? Một bàn thờ tiêu chuẩn để tu hành theo mật tông Chuẩn Đề gồm những gì ? Những thắc mắc trên là trở ngại của mình, kính xin Tỷ hoan hỷ giải chấp mê cho mình




Trả lời:

1. Chúng ta hay bị lẫm lẫn ở phương pháp quán tưởng này. Bị dính ở chữ " Quán tưởng" và cho rằng nó đó là sự tưởng tượng nó ra hình thù thế này, cố tưởng tượng ra hình thù thế kia, màu xanh, màu đỏ. Tiếp nữa bị dính ở lý thiền tu sao cho tâm không tạp niệm, không dấy vọng tưởng, không theo vọng tưởng đó tất chỉ là danh tự. Ở đây Thầy chỉ dạy đi thẳng vào sự thực tu . Quán là như bạn lấy đèn, hay tấm gương rọi vào sự vật làm cho nó sáng lên, sống lại. Cái sự quán này là dùng ánh sáng tâm rọi vào linh phù, phạn tự, sự vật ...ngay khi nó sáng lên thì đó chính là tưởng. Trong khi trì niệm như đạo hữu nói có “tạp niệm” đan xen thiện ác, tốt xấu, hay những âm thanh xa gần nổi lên. Thì ngay giác niệm đó chỉ cần thấy biết rõ ràng như thế, không đưa sự phân biệt cho nó là vọng tưởng, vọng niệm để xua đuổi, dẹp trừ nó. Ở đây chỉ cần sự thấy biết rõ ràng.
Như tôi đã nói quán tưởng là dùng ánh sáng của tâm để rọi vào sự việc chứ đâu có dùng mắt “ nhãn căn”. Nên việc nhắm mở tùy theo sự thoải mái công phu của đạo hữu mà thực hành.

2.Khi người hành giả thọ pháp quán đảnh Mật chú Chuẩn đề, nhưng không theo trì niệm mà chỉ chuyên về chú Đại bi thì đó là sự lựa chọn của người hành giả đó, căn duyên của người hành giả đó. Tu đâu có sự ép buộc là phải theo bên này bên kia. Người hành giả thấy phù hợp căn cơ phương pháp nào thì đi theo phương pháp đó, nghiệp lực bên nào thì chiêu cảm theo nó. Tu cho chính mình, vì lợi ích của chính mình. Lợi căn thì rút ngắn được con đường tu, gặp đúng pháp đúng thầy, không được lợi căn thì chạy lòng vòng đời này sang kiếp khác. Đó là điều không thể cưỡng ép của nghiệp lực.

3. Linh phù căn bản như một sự chứng nhận đạo hữu gia nhập dòng tu đó, bắt đầu đi vào sự tu học đó. Nhưng vì căn cơ của từng cá nhân , nếu người đó bỏ tu, không còn tu học thì linh phù đó cũng chỉ là mớ giấy lộn. Chỉ khi nào người đó tu hành trì niệm thì linh phù đó mới có sự linh nghiệm trợ duyên cho người hành giả trên con đường tu học.

4. Kính đàn là pháp khí Chuẩn đề, có công năng vi diệu có thể thay thế cho cả bàn thờ tam bảo. Kính đàn Chuẩn đề được khai quang có đầy đủ mười phương ba đời chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thánh chúng. Người hành giả vì điều kiện chưa thuận không có bàn thờ Phật, thì chỉ cần kính đàn mỗi khi gia công trì niệm mở ra, khi xả thì đóng lại cất đi. Hoặc ở nơi xa xôi, không có điều kiện dựng lập đàn pháp, chỉ cần kính đàn là người hành giả có thể thiết lập đàn pháp viên mãn.
5. Bàn thờ Phật đâu có phải đặt ra điều kiện ép buộc là phải như thế này như thế kia mới đủ tiêu chuẩn. Tùy theo điều kiện cuộc sống gia đình của từng hành giả thuận thì có bàn thờ, có tượng ngài, có kính đàn để hàng ngày trang nghiêm thờ phụng, hướng về. Không có điều kiện thì chỉ cần kính đàn như trên tôi vừa trả lời. Còn không có điều kiện thì chẳng có gì vẫn tu hành trì niệm được.

Tất mọi sự đều ở sự kính tin, tin tưởng, nhất tâm trì niệm công phu, thì không có gì là không thành tựu.


P/s: Qua rất nhiều sự thắc mắc của đạo hữu, tôi thấy đạo hữu đặt nặng ý thức hệ của thế gian, đưa những ý niệm phân biệt của thế gian vào sự tu học của mình. Nếu thật sự đao hữu muốn cầu sự tu học, cầu thành tựu. Thì phải buông bỏ hết những điều đó. Nếu còn vận dụng nó thì còn rời xa sự tu. rời xa con đường đạo.

Sửa bởi người viết 22/08/2015 lúc 08:46:09(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 6 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
chuctinh trên 22-08-2015(UTC) ngày, thánh tâm trên 22-08-2015(UTC) ngày, Trần Đức Tùng trên 23-08-2015(UTC) ngày, Thuong76 trên 24-08-2015(UTC) ngày, Haophuong trên 30-08-2015(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 04-09-2015(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (4)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.