Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
nguyên toàn  
#1 Đã gửi : 13/02/2016 lúc 08:48:02(UTC)
nguyên toàn

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 13-02-2016(UTC)
Bài viết: 1

Được cảm ơn: 7 lần trong 5 bài viết
là một người có nhân duyên với phật pháp, hôm nay tôi mới đăng ký thành viên diễn đàn, dù đã biết diễn đàn hơn 1 năm trước. cũng có duyên nói chuyện đt với chú Minh Thiên 2 lần, gặp chú Phúc Định 1 lần và nói chuyện đt thêm 1 lần nữa. tôi coi đó cũg là nhân duyên lớn khi được các bậc thiện tri thức chỉ dạy ít nhiều về đời và đạo.
bản th6n tôi cũng được phước đức nên sau khi nhân duyên đủ đầy, chỉ lo tu thôi nên cũg được đi nhiều nơi, gặp nhiều thiện tri thức và những phần căn dẫn dắt, trợ duyên trả nghiệp. đó cũg là điều may mắn.
bản thân dù là kẻ sơ cơ nhưng cũng mong góp chút suy nghĩ và thiển ý để đường tu được rộng mở.
trog thời gian tu hành, được đọc nhiều bài viết của các vị trên diễn đàn, và nhữg kinh nghiệm tu hành của những vị tôi có duyên gặp ngoài đời, tôi luôn giữ trohmg lòg một câu hỏi: MỤC ĐÍCH MÌNH TU HÀNH LÀ ĐỂ LÀM GÌ?
tôi thấy nhiều người niệm phật cầu vãng sanh. họ muốn thoát khỏi luân hồi và tham sân si đau khổ phiền não của nhiều kiếp làm chúng sanh.
tôi thấy nhiều người niệm chú để tự độ mình và làm phương tiện báo tứ trọng ân. họ mang nặng tấm lòng từ bi từ nhiều kiếp, muốn đưa đường chỉ lối cho những người khác thoát khỏi nhữg đau khổ, bệnh hoạn trong cuộc sống.
tôi cũng từng đọc đâu đó một bài viết trong diễn đàn. chú Hùng đã hỏi gười nào đó rằng em phải xem mình sống với câu chú dược bao nhiêu hời gian trong một ngày mà đòi hỏi chuyện này chuyện nọ.
đọc được câu này tôi thấy hay lắm, và cố gắng nhìn lại đường tu của mình , luôn tự hỏi mình rằng mình tu để làm gì, có cố gắng hay chưa, tu đúng phương pháp hay chưa...
đôi lời chia sẻ với các vị đầu năm mới. có gì sơ sót xin mọi người hoan hỉ chỉ giáo thêm cho tôi.
bản thân tôi cũng có duyên với chú, nhưng chỉ coi đó là một phương tiện tu hành thôi. sơ cơ thì dùng danh hiệu phật, rồi tới chú. nhập chánh định đòi hỏi công phu cao hơn rồi. một ngày côg phu làm biếng cũng 16h, nên cũg có ấn chứng trong giấc mơ. đó thể hiện thần thức của mình giác được bao nhiêu, nghiệp chướng hay tham sân si của mình vơi được bao nhiêu thôi. sau mỗi một thời gian thấy tâm mình thanh tịnh hơn trước là tôi vui lắm rồi.
thanks 1 người cảm ơn nguyên toàn cho bài viết.
vienminh trên 21-02-2016(UTC) ngày
Tieuhoathuong.  
#2 Đã gửi : 14/02/2016 lúc 09:05:26(UTC)
Tieuhoathuong.

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 01-07-2014(UTC)
Bài viết: 1

Cảm ơn: 375 lần
Được cảm ơn: 100 lần trong 38 bài viết
Tướng tự tâm sanh, ngôn tự từ tâm thức. Chấm điểm cho thế gian, đường còn xa, tâm còn nặng .Gánh cả thế gian này đặng có tự tại chăng?

Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha, bộ lâm.
thanks 1 người cảm ơn Tieuhoathuong. cho bài viết.
vienminh trên 21-02-2016(UTC) ngày
nguyên toàn  
#3 Đã gửi : 14/02/2016 lúc 11:56:51(UTC)
nguyên toàn

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 13-02-2016(UTC)
Bài viết: 1

Được cảm ơn: 7 lần trong 5 bài viết
vì là người mới tu nên tôi cũng có một người dưng để yêu thương, có ba mẹ nghiệp chướng còn sâu nặng nên chỉ ăn hiền ở lành và làm một số bệnh cho bá tánh. còn những người bạn thân coi việc mình bỏ đời đi tu là việc điên khùng. và còn nhữg đêm dài độc cư độc tu, tự hỏi mình đã đi đúng đường hay chưa.
tôi vẫn nhớ mãi câu nói của cửu huyền thất tổ dạy mình rằng: con tu là tu cho bá tánh, và hãy ráng tu tâm chứ đừng tu tướng nghe con!
bản thân cảm thấy may mắn khi có ngôi gia của cửu huyền truyền lại để tự ở tự tu, cũg nhờ cửu huyền trợ duyên làm bệnh, coi như là tu phước. cũng có 24h rãnh rỗi để tu huệ. về cũg có chỗ để về, chỉ còn duy nhất việc đi tới nhanh hay chậm nữa thôi.
gánh cả thế gian này đối với tôi là một trách nhiệm được giao trước khi thần thức nhập thai. trách nhiệm của nhiều đời nhiều kiếp rồi. nếu không kẹt trách nhiệm trohmg đời hạ ngươn này thì tôi thích gieo nhân tu vãng sanh để thoát luân hồi, mau có phương tiện để làm việc hơn.
thanks 1 người cảm ơn nguyên toàn cho bài viết.
vienminh trên 21-02-2016(UTC) ngày
Tieuhoathuong.  
#4 Đã gửi : 14/02/2016 lúc 01:03:13(UTC)
Tieuhoathuong.

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 01-07-2014(UTC)
Bài viết: 1

Cảm ơn: 375 lần
Được cảm ơn: 100 lần trong 38 bài viết
Tinh giác để viên tròn tướng ở đâu, tâm ở chỗ nào? còn thấy gánh thì còn nặng nhẹ . Tâm tướng k phải chỗ này chỗ kia.

Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha, bộ lâm .
thanks 3 người cảm ơn Tieuhoathuong. cho bài viết.
Haophuong trên 16-02-2016(UTC) ngày, vienminh trên 21-02-2016(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 13-07-2020(UTC) ngày
nguyên toàn  
#5 Đã gửi : 14/02/2016 lúc 03:23:05(UTC)
nguyên toàn

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 13-02-2016(UTC)
Bài viết: 1

Được cảm ơn: 7 lần trong 5 bài viết
nhắc đến tâm tướng tôi mới nhớ. sau gần năm trời cửu huyền nói cho tôi ra ngoài đời, đi đây đi đó để học hỏi. lần đó cửu huyền về hỏi tôi rằng: bấy lâu nay con đi như vậy con thấy người ta tu như thế nào. tôi chỉ im lặng cho đến khi được hỏi đến lần thứ 3.
lúc đó chỉ buộc miệng trả lời: toàn là tu tướng chứ không tu tâm. cửu huyền chỉ cười và dạy rằng: có tướng mới có tâm chứ con. con không mượn hình tướng sao con tu tâm được.
lời người trên ngắn gọn mà súc tích, nhiều tầng ý nghĩa. ngay cả lời dặn tu tâm chứ đừng tu tướng nghe con. hơn năm trời chứ 10 phần tôi chỉ hiểu được 1.
Tieuhoathuong.  
#6 Đã gửi : 14/02/2016 lúc 03:31:21(UTC)
Tieuhoathuong.

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 01-07-2014(UTC)
Bài viết: 1

Cảm ơn: 375 lần
Được cảm ơn: 100 lần trong 38 bài viết
Tướng tự tâm sanh, ngôn tự từ tâm nói. Chỉ vậy thôi cũng biết rồi.

Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta ba ha, bộ lâm.
thanks 3 người cảm ơn Tieuhoathuong. cho bài viết.
Haophuong trên 16-02-2016(UTC) ngày, vienminh trên 21-02-2016(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 13-07-2020(UTC) ngày
Linhchieu'  
#7 Đã gửi : 15/02/2016 lúc 01:57:11(UTC)
Linhchieu'

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 24-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 79 lần
Được cảm ơn: 21 lần trong 6 bài viết
Tôi thấy nhiều người tự nhận mình là vị này kia xuống thế cứu đời,phổ độ chung sinh gì đó, cũng bày đặt tu học này kia. nói theo kiểu cho sướng miệng. Nhưng thực tế chẳng hơn gì những người khác. Nếu nói hóa độ chúng sinh theo nhà phật, thì bản thân họ phải đầy đủ năng lực ở mọi khía cạnh để thực hiện điều đó, từ giáo pháp đến thực hành đều phải thuần thục. Ở đây không cần nói đến những gì cao siêu, mà nói ngay ở cuộc sống. Chỉ cần gần thôi nó cũng khác, ở gần họ luôn được tỉnh giác, tỉnh thức biết rõ con đường đi của mình. Còn nếu ở gần người mê, thì bản thân họ cũng bị mê theo đi con đường khác sự giải thoát. Nếu cuộc sống tu học chỉ ôm ấp những chúng sinh vong linh cấp thấp, chắc chắn sự vãng sinh của họ cũng đồng cảnh giới. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Giờ ngôn từ phật pháp bị nhiễm độc, nhiễm trì hết rồi. Nên kẻ trí mới tỉnh, vì có gặp mê mờ họ cũng tỉnh để mà né mê, còn mê, gặp người mê thì sẽ mê tiếp.( gần mực thì đen, gần đèn thì rạng ) các cụ xưa nói câu này chuẩn nhất. Thời thế thế thời loạn hết cả.

Sửa bởi người viết 15/02/2016 lúc 02:10:11(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 2 người cảm ơn Linhchieu' cho bài viết.
Haophuong trên 16-02-2016(UTC) ngày, vienminh trên 21-02-2016(UTC) ngày
vienminh  
#8 Đã gửi : 21/02/2016 lúc 11:25:30(UTC)
vienminh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 11-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 17 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Originally Posted by: Tieuhoathuong. Go to Quoted Post
Tinh giác để viên tròn tướng ở đâu, tâm ở chỗ nào? còn thấy gánh thì còn nặng nhẹ . Tâm tướng k phải chỗ này chỗ kia.

Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha, bộ lâm .


Nam mô a di đà Phật!
Nam mô a di đà Phật!
Nam mô a di đà Phật!
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.