Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
cuiyang07  
#1 Đã gửi : 01/12/2017 lúc 11:36:17(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,039

Cảm ơn: 437 lần
Được cảm ơn: 2060 lần trong 564 bài viết

UserPostedImage



Dấu ấn tâm thức -hành trình Ấn độ 2017


Như Thầy hay thường nói ở những nơi Thánh địa linh thiêng này, dù người đến đây ở bất cứ tầng lớp tư tưởng, giai cấp nào cũng đều được lợi ích. Đó mới chính là sự biểu hiện lòng đại từ đại bi của Đức Phật ban cho chúng sinh, tinh thần đại đồng không có sự phân biệt phân chia giai cấp, tư tưởng, tín ngưỡng, tôn giáo, sắc tộc. màu da, ngôn ngữ... Ai ai đến đó cũng đều được lợi ích và không ngoài chỉ Đức Phật.

Mỗi lần đi là những điều bỡ ngỡ. bỡ ngỡ không phải bới cảnh trí nơi đây, mà do những khí chất linh thiêng luôn đưa dẫn dắt người hành giả thọ nhận được những điều mới mẻ trong tâm thức. Tu học phải luôn là những điều mới mẻ của tâm thức thì đó mới là con đường đúng đắn của người hành giả. Tại sao tôi nói vậy, vì trong quá trình hành trình của sự tu tập để có cái biết , và cảm nhận được sự mới mẻ của tâm thức không phải là điều dễ dàng,Vì chỉ có sự huân tập hạ thủ công phu nhẫn cùng thời gian dưới sự hướng dẫn thực hành nào đó từ một vị Thầy, thì chắc chắn đến một thời điểm nào đó cơ duyên chín mùi, bạn người hành giả ấy sẽ tự thân thâm nhập khám phá được những điều bí mật tàng trong mật tạng, pháp tạng tâm thức. Mà chỉ có những người hành giả tự thân tới đó trải nghiệm, kinh nghiệm cùng nó mới có thể cảm thọ, cảm nhận được những dấu ấn. Qua những dấu ấn đó người Thầy sẽ ấn tâm lại cho đệ tử những kinh nghiệm, những trải nghiệm đó là khế hợp và cứ tiếp tục cuộc hành trình Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Padme Hum.

Trước thời gian đi Ấn Độ lần này dưới sự hướng dẫn của Thầy và tự thân tôi thực hành phép quán hơi thở một thời gian rất dài khoảng chừng 5 năm. Phải mất 5 năm nhiều lúc tưởng chừng tôi ngưng thở, hoặc cơ thể vỡ tung ra vì thực hành thực hiện phép quán hơi thở này, nhiều khi tôi bí bách khó chịu thấy khí luân chuyển tới lui thuận nghịch. Tôi thực hành hoài chưa nhận diện được hơi thở, chưa có gì là sự đột phá . Nhưng đúng thời điểm trước khi đi Ấn độ chừng gần tháng này ,dưới sự hướng dẫn trợ duyên, chỉ điểm của Thầy tôi thực sự bước đầu thâm nhập, nhận diện được hơi thở. Lần đầu tiên cảm nhận, thọ nhận nhận diện được hơi thở tôi vui hỷ lạc vô cùng, Cái cảm giác hơi thở nó ngắn dài, từ thô đến tế, rồi mất dần hun hút không thấy dấu vết của hơi thở đâu rồi từ từ đi vào cận định…lúc nào không hay. Đó là những cảm nhận bước căn bản đầu tiên của hơi thở tôi lần đầu thâm nhập được. Ồ hóa ra, mọi ý niệm lúc trước nó khác rất khác so với lần này, cái cảm giác tinh khôi mới mẻ này nó mát rượi, cái pháp hỷ này lần đầu tiên tôi rung cảm chạm được vào nó. Cũng ngay lúc đó, Lần đầu tiên từ trong sâu thẳm của tâm thức nó không có gì là sự chuẩn bị sẵn những câu cú, ý niệm mà được bật ra từ tâm thức vô ký vô thực sự tri ân sâu sắc, lần đầu tiên tôi mới nhận diện được sự gần gũi thân thương luôn bên tôi là thần chú Chuẩn đề. Mọi ý niệm trước, kinh nghiệm từ trước hóa ra đều là sự góp nhặt giả tạo từ bên ngoài để tự lấy làm của mình.Lần này tôi thật sự tự thân chính mình kinh nghiệm được nó. Niềm cảm tạ tri ân sâu sắc đến Đức Phật, đến Thầy, đến chư vị Hộ Pháp, chư vị Thầy tổ vô hình, chư vị Kim Cang, tri ân đến tất cả những duyên nghiệp thuận nghịch từ vô thủy vô chung cho đến tận hiện kiếp này từ vô tình hay hữu ý đã kiến tạo, tạo tác ra thân thể tôi để tôi luôn được thuận duyên cơ duyên thọ nhận pháp bảo, thực hiện, thực hành, kinh nghiệm, liễu tri... những ngôn ngữ câu cú từ tâm thức tôi cứ thế trào tuôn ra, nó khác hoàn toàn với ngôn ngữ tôi thường dùng hàng ngày. Năng lực thần chú thật vi diệu, sự hiện diện của Ngài luôn bên tôi cùng chư vị Hộ Pháp, cùng Thầy luôn sát cánh dìu dắt tư tưởng ý niệm, sự thực hành của tôi để trở về đúng đường, đúng lộ, đúng chánh pháp. Sự hiện diện đó luôn được ẩn tàng, tàng chứa bên trong mà tôi với mắt đời thường thì không bao giờ thấy được. Chỉ khi nào tâm tôi lắng dịu, sự thanh tịnh, tỉnh thức tôi mới thấy được sự hiện diện ở khắp mọi nơi của chư Phật ba đời cùng chư Bồ tát, chư Thánh chúng chư Hộ Pháp. Đúng như bổn nguyện của các Ngài cùng chư vị là Hộ Trì Phật Đạo, đời đời cửu trụ.

Chỉ là những câu cú như vậy, nhưng khi thấy được sự chân thật sự hiện diện của câu cú đó chân thật luôn hiển hiện trong ta thì mất nhiều thời gian quá. Tôi thì như vậy, nhưng còn biết bao nhiêu bạn hữu có được cơ duyên tự thân thấy được sự hiện hữu chân thật này chăng?

Quay về với chuyến hành hương Ấn độ nhờ những bước căn bản của hơi thở, mà chuyến đi lần này của tôi thật phước lành vì tâm thức thấy biết sự mới mẻ luôn luôn, nó khác rất khác nhiều ở những lần đi trước.

Trước chuyến đi Thầy trò chúng tôi ấp ủ nhiều điều trong tâm thức. Thầy kêu tôi chỉ có tâm thức thanh tịnh cùng sự tu học thực hành pháp bảo, sự chứng ngộ, giải ngộ nào đó. Đó mới chính là những món quà lễ vật ý nghĩa cúng dường lên Đức Bổn Sư. Biết là như thế nhưng chúng tôi cũng ôm ấp nhiều điều để kiến tạo cúng dường phật sự nơi đây bởi nhiều dải thánh địa linh thiêng cần in dấu ấn này.

Sau chuyến bay dài Thầy trò tôi đặt chân lên Thánh địa Lộc Uyển Sarnath .Nơi Đức Phật chuyển pháp luân lần đầu tiên cho 5 anh em Kiều Trần Như, không những vậy ở đây tại chùa Sanarth này còn đang lưu giữ trì giữ xá lợi linh thiêng, xá lợi xương đầu của Đức Phật. Thầy trò chúng tôi đến nơi đây trước chính là chuẩn bị cho đại lễ rước xá lợi này. 5h chiều Thầy trò chúng tôi ổn định lại đồ dùng nơi ở là nhanh chóng thay trang phục sang tịnh xá đảnh lễ Đức Phật trước. Cảm giác thân thuộc quay về nhanh lắm vì 6 năm gắn bó cùng nơi đây cùng 6 năm mùa lễ hội rước xá lợi. Cảm xúc xúc động vẫn y nguyên như ngày đầu là vậy.
Hôm sau là thời gian chuẩn bị cho đại lễ nên sáng sớm Thầy trò tôi tranh thủ đi sông Hằng sớm. Sông Hằng với chiều dài lịch sử 6000 năm nó là nét đẹp văn hóa thể hiện lên sự sống của Ấn độ. Chính vì thế sông Hằng là dòng sông linh thiêng chứng kiến thăng trầm hưng thịnh của Ấn độ cùng tôn giáo nơi đây qua bao thời gian rất dài, rất dài. Trong những chuyến đi dài ngày hành hương tại ấn độ , nếu chúng ta không đặt đôi chân trần đi trên dải cát trắng dài miên man hút tầm mắt, cùng cảm nhận cái lạnh thấu xương của buổi sớm, cùng cái mùi nồng nồng đặc trưng tại nơi đây, không thấy được cảnh dòng người tấp nập cầu nguyện và tắm trên sông, hay ánh lửa bập bùng cùng tiếng nổ lép bép, lách tách của những thanh củi chất thành dàn để thiêu người, không thấy bóng dáng của những vị đạo sĩ, hay những tấm thân có chăn hoặc không chăn nằm co ro bên đường, hay những người dậy sớm họ cầm một thanh cây dài như cây đũa họ đang chà răng thay cho đánh răng, không thấy những đĩa hoa cúc nhỏ xinh được bày bán ở những cái rổ, cái mẹt. Và một điều đặc biệt là không thấy cảnh bình mình mặt trời mặt trên sông Hằng thì hình như chuyến hành trình hành hương của bạn người hành giả nào đó nó thiếu thiếu một nét vẽ chưa tròn viên mãn của một chuyến hành hương. Vì khi chúng ta cảm nhận cảnh trí nơi đây sẽ thấy một nét đẹp huyền ảo tiềm ẩn ở ngay chính những con người dân Ấn độ, hay những làn sương mờ ảo bất ngờ ụp xuống rất nhanh, nó ôm ấp mặt trời trong làn sương mỏng đó. Một cảnh trí huyền ảo trong sương tựa như một bức tranh có những nét huyền bí tàng ẩn trong đó rất riêng biệt không thể lẫn của Ấn độ sông Hằng. Ẩn lẫn trong màn sương đó là ánh mặt trời lan tỏa cùng bóng dáng của một vị đạo sư chân sư nào đó đang kinh nghiệm, trải nghiệm những ý niệm của tâm thức để khế hợp hòa nhập một điều gì đó mà riêng biệt chỉ có người đó cùng khung cảnh nơi đó biết thấy mà thôi.

Chỉ là những nét chấm phá này tự ta cảm thấy được hay mà ta vô tình thấy được thì nó sẽ luôn là dấu ấn để đời ta không thể quên cùng năm tháng, để mỗi khi nhớ về thì đó là những kỷ niệm đẹp tàng chứa mãi trong tâm trí ta để ta nâng niu nó cùng thời gian, để cơ duyên nào đó sẽ đưa ta trở lại cùng luôn biểu hiện nơi đây và nó như là những động lực thúc đấy trợ duyên cho ta tinh tấn hơn trên con đường tu học. Nét đẹp của sông Hằng bí ẩn.
....

Còn tiếp


Cuiyanng07
Mật tông hiệu: Liên Hoa Pháp Hỷ

Sửa bởi người viết 20/02/2018 lúc 07:41:56(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 5 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Liễu Pháp Bạch Y trên 01-12-2017(UTC) ngày, Thuong76 trên 05-12-2017(UTC) ngày, yennguyen trên 10-01-2018(UTC) ngày, HaiLam trên 14-02-2018(UTC) ngày, Kim Cang_Đạo Nhất trên 20-02-2018(UTC) ngày
cuiyang07  
#2 Đã gửi : 30/01/2018 lúc 09:21:03(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,039

Cảm ơn: 437 lần
Được cảm ơn: 2060 lần trong 564 bài viết
Dấu ấn tâm thức -hành trình Ấn độ 2017



Trong chuyến đi lần này thầy có những ý niệm trong tâm thức về sự hướng dẫn tu học thực hành cho chúng tôi. Nên chúng tôi thực sự có những bước thực hành thực hiện sự tu học của mình. Khi thầy kiến tạo đàn pháp và bắt đầu hướng dẫn cho tôi thực hiện kiết ấn cảm nhận năng lực từ cánh tay đến từng ngón tay kiết ấn ngay nơi hầm xá lợi đây không phải là điều dễ dàng. Có thể ở một địa điểm không gian nào đó không phải ở đây thì ai đó có thể kiết ấn với một tư tưởng ý niệm nào đó không sao. Nhưng ở đây về mặt tâm thức tâm linh Thầy biết rõ và chúng tôi biết phần nào đó có sự hiện diện của rất nhiều chư vị ở đây cùng Đức Phật sự hiện hữu không hề mất đi hay khoảng cách về thời gian không gian ở đây không có sự hạn chế ràng buộc. Cho nên Tôi cũng rất cẩn trọng hoàn toàn tỉnh giác nương theo năng lực của thần chú mà thâm nhập tàng pháp bảo. Có nhiều lúc trong lúc hành thiền không chỉ riêng tôi mà vài đạo hữu khác cũng thấy sự xuất hiện của chư vị nơi đây. Với thân tướng cao lớn của chư vị Hộ pháp, hay thấy tăng chúng vân tập về đây rất nhiều, hoặc nhiều khi chúng tôi thiền định thấy thấp thoáng bóng dáng trong tâm thức lướt qua tôi rất nhanh, khi mở mắt ra thì không có sự hiện diện nào nơi đây cả, hoặc những luồng khí mát của những tà áo phất phơ lướt qua cánh tay, hay một vài điểm nào đó dễ nhận thấy của cảm xúc va chạm để nói lên rằng sự hiện diện của chư vị ở đây rất nhiều.

Tôi nói lên vài chi tiết này ở đây không phải để nói lên điều gì thần bí , thật ra không ngoài ý niệm muốn thể hiện rằng thánh tích linh thiêng, nhất là những nơi mang dấu ấn của Đức Thầy Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, thì luôn luôn có sự hiện diện của chư vị để nhậm trì, hộ trì, gìn giữ bảo về phật pháp trước các thế lực khác xâm hại và sự hiện diện được nhậm trì bảo vệ đó chính là xá lợi kim thân xương đầu của Đức Phật. Cho nên ở đây cũng chính là môi trường khí chất rất phù hợp cho người tu. Chỉ cần khởi niệm sự tu học thì người hành giả sẽ được trợ duyên lợi ích rất nhiều ở mọi khía cạnh từ nơi đây.
Chính vì biết được điều này nên Thầy luôn kiến tạo cho chúng tôi thực hiện thực hành pháp tu và tùy theo mỗi tâm thức của từng người mà thọ hưởng được pháp bảo. Và dưới sự trợ duyên hướng dẫn từ Thầy dù ở đây hay bất cứ chỗ nào đối với riêng cá nhân tôi luôn là những điều vi diệu mà Thầy đã ban phát, khai mở cho tôi.

Kiết ấn dùng ý niệm dừng trụ năng lực lan tỏa khi hình thành một ấn pháp nào đó. Năng lực đó có năng lực rung động lan tỏa không gian vũ trụ, sự va chạm năng lực này giúp cho người nào đó hay chúng sinh nào đó được hoan hỷ, tỉnh thức…Đấy là điều Thầy chỉ dạy cho chúng Tôi, nhưng từ việc thấy nghe hay biết nó khác với sự giải ngộ, liễu ngộ và chứng ngộ. Khi được Thầy trợ duyên ở những khía cạnh bí mật thì chúng tôi phải tự thấy, tự hay tự biết bằng chính những cảm thọ, cảm xúc của mình. Những kinh nghiệm đó, khi trải nghiệm thấy nghe hay biết về nó. Và thực tế nó thật khác xa với những ngôn ngữ văn tự được thể hiện tóm tắt như vậy. Vì diễn biến tâm thức, sự thực hành, tự thân thấy biết, thì chỉ có những người thực hành thực hiện đó cùng người Thầy biết câu thông tương tác với nhau được. Mà sự trợ duyên, dẫn dắt không thể thiếu đó chính là những chư vị Thầy vô hình. Người hành giả mật tông trên thực tế sự tu học chính yếu với những vị Thầy vô hình, sẽ có sự liên thông với rất nhiều vị Thầy tùy theo cấp độ tư tưởng của mỗi mỗi hành giả. Sau đó sẽ là sự ấn tâm khế hợp tư tưởng thấy biết đó với người Thầy hữu hình mà người hành giả nương tựa.


Ở đây tôi nhờ những phước lành của năng lực thần chú bảo hộ gia hộ,cũng như lòng từ bi của Thầy khai mở, trợ duyên cho tôi, nên tôi có những bước thâm nhập nào đó để không phụ ơn Thầy hữu hình lẫn vô hình. Những bước thâm nhập đó đã ngày càng đưa tâm thức tôi đậm in những niềm tin, tư tưởng về Đức Phật, Đức Thầy Ân sư của Tôi....


Còn tiếp.
Cuiyang07
Mật tông hiệu: Liên Hoa Pháp Hỷ
Thiền Tánh Mật chú Chuẩn Đề hiệu: Kim Cang Đạo Nhất

Sửa bởi người viết 04/02/2018 lúc 04:38:09(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 2 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
chuctinh trên 05-02-2018(UTC) ngày, HaiLam trên 14-02-2018(UTC) ngày
cuiyang07  
#3 Đã gửi : 04/02/2018 lúc 04:40:13(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,039

Cảm ơn: 437 lần
Được cảm ơn: 2060 lần trong 564 bài viết

Dấu ấn tâm thức


Thầy hướng dẫn phương pháp hòa nhập vũ trụ bằng những điệu vũ liên hoa ấn như sự thu hút năng lượng từ vũ trụ nhưng để dừng trụ luồng năng lượng đó ta sẽ phải thực hiện nó như thế nào bằng một ấn pháp ra sao. Nói thì như vậy, nhưng khi tôi thực hiện vẫn có những sự chưa thuận nhưng khi trước hầm xá lợi của Đức Phật Thầy kêu nhắc tôi tiếp tục thực hành thiền tánh nơi đó. Và ngay khi khởi niệm thì tôi được sự nhắc nhở hướng dẫn rất chân thật từ chư vị để thấy biết phương pháp đó một cách rõ ràng hơn. Và tôi nghe âm thanh truyền âm rất rõ ràng bên tai từ Thầy kêu tôi thực hiện một điều gì đó. Lúc đó tôi còn ngơ ngác mở mắt nhìn tới lui xem có phải Thầy nhắc mình không? Nhưng không phải Thầy ở cách rất xa, Thầy đang trong thiền định, mà cái âm thanh đó nó hiện rõ mồn một ở tai , ở tâm thức tôi.

Con đường đi của hành giả mật pháp luôn sẽ là như vậy, nếu chúng ta chỉ thọ nhận pháp và tụng niệm không thôi thì chỉ ở một khía cạnh nào đó của sự sống đời sống của chúng ta tốt hơn. Nhưng để có thể thâm nhập những tàng bí pháp thì phải có sự dấn thân. Sự dấn thân ở đây không phải kêu sự hy sinh nào đó và thân mạng, hay cạo đầu, xuất gia… mà muốn nói đến sự dấn thân của tâm thức, dám quay trở về bên trong chính mình để nhìn rõ bản chất con người thật sự của chính mình cũng như chúng sinh, những ý niệm sanh khởi điên đảo của chính mình ngay chỗ nơi đó để tìm về an lạc an tâm. Thay vì ta ăn ngon mặc đẹp để trang hoàng cái vẻ đẹp tạm bợ bên ngoài, thì ta trang hoàng tâm thức bên trong cho nó thanh tịnh, trang nghiêm. Nói tạm mượn ngôn ngữ để diễn đạt thì là như vậy, chứ thực đó trong ngoài đồng nhau có cái gì khác với không khác. Nhưng chúng sinh điên đảo vọng tưởng sanh khởi thiện ác, tức đã có trong ngoài. Nên Tôi tạm mượn những ngôn ngữ câu cú để diễn đạt một điều gì đó ở ngay chỗ đó mà thôi. Nếu còn trang hoàng tức còn dính chấp, nhưng đó sẽ là những dấu vết để sống vô ngã.

Tiếp bước những lộ trình trên dải đất thiêng Ấn Độ, khi nói tới đây mà tâm thức tôi vẫn còn nặng tình thổn thức, thổn thức bởi khí chất linh thiêng, thổn thức bởi lòng từ của Đức Phật, Tổ Thầy, và Ân sư cư sĩ Thanh Hùng đã luôn luôn trải dài những tình thương vô bờ bến cùng khắp mọi nơi, muôn nẻo. Ở đó tôi riêng cá nhân ngay chỗ đó đã được thụ hưởng quá nhiều lòng từ bi mà chư vị ban phát. Hay cũng như khi chúng tôi đặt những bước chân lên những cung đường mà Ngài đã từng đi, đã từng đến nơi Đức Phật chuyển pháp luân cho 5 anh em Kiều Trần Như.


UserPostedImage
trụ đá ghi dấu nơi Đức Phật thuyết pháp cho 5 anh em Kiều Trần Như


Khi Thầy trò chúng tôi cầm những cây nến thắp lên những ngọn đèn trí tuệ biểu tượng của sự truyền đăng nguồn giáo lý của Đức Phật. Thầy thắp sáng và kêu chúng tôi cầu nguyện. Trong tâm thức của tôi sau đó hiện lên trong hư không hình ảnh một vị cầm cây đèn từ trên không mồi thắp sáng cây nến cho tôi cùng một ngọn đèn khác nữa. Ngay lúc đó lòng tôi xúc động vô bờ, tôi khóc, những giọt nước mắt của quá khứ hiện tại vị lai. Cái hình ảnh này cái cảm xúc, nước mắt này không phải là lần đầu tiên rơi mà nó như nói lên cả sự sống của tôi đã từng như vậy. Bạn, tôi…cùng tất cả chúng ta ai cũng đều đã từng như vậy, đã từng có một niềm tin, một sự sống, hơi thở cùng Đức Phật, cùng giáo lý ấy , cùng chư vị Thầy tổ của mình. Nhưng do đời sống bất giác bị che mờ mà quên mất đi hơi thở sự sống ấy đã từng được biểu hiện, chạy theo sự sống điên đảo bên ngoài.

Cái ơn này được thấy lại ấy, lại một lần nữa nhờ sự kiến tạo từ Ân sư Thầy của quá khứ hiện tại vị lai với riêng tôi cư sĩ Lê Thanh Hùng.

Để truyền đạt một tư tưởng là một điều khó, để người khác nghe là một điều khó, để người khác thọ nhận là một điều khó, để người khác cảm thọ là một điều khó, để người khác xúc cảm là một điều khó , và để người khác giải ngộ, liễu tri những tư tưởng đó thì quả là một điều đại khó. Ấy vậy mà Thầy luôn luôn kiến tạo những điều vi diệu ấy một cách bình thản, đại đồng.

Thầy trò chúng tôi quay trở về Bồ đề đạo tràng để tiếp tục thời khóa tu học. Chúng tôi sống ngay gần Bồ đề đạo tràng để tiện sự đi lại tới lui. Dưới cội bồ đề tòa kim cang nơi tuần thất đầu tiên Đức Phật chứng ngộ Thầy thiết lập đàn pháp cho chúng tôi hành trì tụng niệm. Khi âm thanh của Mật chú Chuẩn Đề : Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Padme Hum cùng hơi thở đi sâu lắng trong hư không thì ngay chỗ đó hiện ra ánh sáng hào quang , từ trong ánh sáng đó hiện ra Kim thân vàng sáng của Đức Phật, tôi dụng thần chú để ngay chỗ đó tỉnh biết không nhận cũng không bỏ hình ảnh đó sống động hiện hữu rất chân thật, rồi những hình ảnh khác hiện ra một khu rừng lớn, những bóng tăng tới lui Đức Phật ngồi đó như đang biểu hiện những ý niệm ngôn ngữ truyền tâm tư tưởng cho chúng đệ tử. Tôi quỳ đảnh lễ Đức Phật, rồi âm ngữ từ trong hư không vọng tới những mật ngữ mà tôi biết rằng Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Padme Hum đang nâng đỡ tôi cùng thọ hưởng những điều thiêng liêng ấy. Cảm Ơn Bổn Tôn Chuẩn Đề Vương Bồ Tát, Cảm Ơn Ngài Quan Thế Âm Bồ Tát, Uế Tích Kim Cang Bồ Tát, chư vị Thầy tổ , cảm ơn Ân sư của Tôi. Thầy vì lòng từ bi đã khơi gợi lại những chủng nghiệp đã từng có tàng sẵn trong tâm mỗi chúng sinh, trong tôi để chúng tôi dũng mãnh tiếp bước đi của chư Tổ, xứng đáng là người con Phật.

Rồi những bước chân Bồ Đề Đạo Trang luôn được thể hiện những điều tuyệt diệu nơi đó. Nơi ngay chánh điện phía bên ngoài chúng tôi cũng thường người thiền nơi đó. Chúng tôi nương tựa vào những khí chất linh thiêng cùng sự công phu tu tập để mong muốn bộc phá tâm thức, tinh tấn hơn trên con đường tu học, tinh tấn dũng mãnh hơn trong sự dấn thân của tâm thức. Mà Thầy luôn là vị đạo diễn nhà biên kịch sáng chế, nhạc trưởng kiến tạo xây dựng dẫn dắt để chúng tôi luôn là những điều lợi ích nhất của sự tu học.

Trong khí chất linh thiêng đó chúng tôi ngồi thiền tĩnh tâm quán tưởng năng lực của thần chú, linh phù. Rồi trong vầng hào quang sáng chói, ánh sáng đó mát rượi tưới tẩm lên tâm thức tôi, cảm xúc nhẹ nhàng thanh thảng, cảm xúc hỷ lạc, câu chú Om Ma Ni Pad Me Hum cứ đều đều hiện rõ trong hư không, Ngài Quan Âm hiện ra cùng ánh sáng mát lành đó ngay chỗ đó thân tôi chuyển động tôi quán tưởng chữ Lam sáng để cúng dường Ngài.

Lịch tu học của chúng tôi xuyên suốt trong hơn 10 ngày ở Bồ Đề Đạo Tràng, ngày ngủ chỉ có 3 hơn 3 tiếng. Ai ai cũng cố tâm , gắng tâm để không uổng phí những giờ nơi đây. Thầy đưa chúng tôi vào khuôn khổ của sự tu học, chớm cho chúng tôi biết sự dấn thân của tu học là như thế nào. Trong những bữa ăn thường là Thầy đích thân nấu hoặc hướng dẫn cho chúng tôi có những bữa ăn đủ no để có sức khỏe tu học, mà nó cũng thể hiện lên tình thân của một tăng đoàn, những tăng thân ngay nơi đó chỉ khởi ý niệm duy nhất là tu học, tu học….cùng nhau nâng đỡ, giúp đỡ nhau trong ngôi nhà đạo.

Sau mỗi bữa ăn là thời gian Thầy trò trao đổi về những ý niệm khởi lên, hiện hữu trong quá trình công phu. Thầy tháo gỡ, dạy cho chúng tôi sự sống tu học chân thật. Sau đó sẽ là những buổi hành thiền khuya, Thầy sẽ trợ duyên trợ lực cho chúng tôi bằng những phương pháp bí mật mà ngay chỗ đó một căn phòng cho hơn 10 người ,chúng tôi không ai thấy ai. Nhưng sau đó sẽ là những cảm thọ, cảm nhận, xúc cảm, xúc động, những chuyển động tùy theo từng cá nhân hành giả. Mỗi người khi Thầy tiến tới sẽ là những tâm truyền gợi mở trợ lực khác nhau đối với mỗi hành giả......


Cuiyang07
Hiệu: Liên Hoa Pháp Hỷ


Còn tiếp ....

Sửa bởi người viết 20/02/2018 lúc 07:47:47(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 3 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
chuctinh trên 05-02-2018(UTC) ngày, HaiLam trên 14-02-2018(UTC) ngày, yennguyen trên 19-02-2018(UTC) ngày
HaiLam  
#4 Đã gửi : 14/02/2018 lúc 11:29:11(UTC)
HaiLam

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 28-07-2014(UTC)
Bài viết: 111

Cảm ơn: 412 lần
Được cảm ơn: 95 lần trong 65 bài viết
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm . Những dấu ấn tu học Thầy giúp đỡ cho các đạo hữu thật hay . Chúc các đạo hữu tu học tinh tấn nhiều hơn nữa .
thanks 1 người cảm ơn HaiLam cho bài viết.
yennguyen trên 19-02-2018(UTC) ngày
cuiyang07  
#5 Đã gửi : 20/02/2018 lúc 07:32:07(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,039

Cảm ơn: 437 lần
Được cảm ơn: 2060 lần trong 564 bài viết
UserPostedImage


Nói tiếp những sự trợ duyên bí mật từ những vị Thầy vô hình, thì không thể nói hết được sự nâng đỡ bảo hộ giúp đỡ từ chư vị. Trong những thời khóa hành trì như vậy. Sau khi Thầy cho phép chúng tôi nghỉ ngơi, thì Thầy vẫn sẽ tiếp tục hành trì. Trong lúc nằm nghỉ Tôi thấy một lực rất mạnh ép chặt bao trùm toàn thân tôi, nhất là vùng đầu ngực làm tôi không thể thở được, cái lực tác động này giống như ai đó bóp nghẹt trái tim, khí thở bị tắc chặn ở nơi mũi. Trong sát na đó tôi khởi lên sự sợ hãi, sự sợ hãi là thân tôi lúc đó, nhưng rất nhanh tôi tỉnh giác. Tôi quán âm thanh Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Khi âm thanh đó vang lên nơi tâm thức thì tôi nghe rất rõ âm thanh khác cùng hòa âm Om Ma Ni Padme Hum – Úm A Hùm. Những âm thanh này lặp đi lặp lại 2 biến thì tự nhiên cái lực ép kia giảm dần . Tôi tỉnh giấc thì thấy Thầy đang ngồi thiền. Tôi không dám bê trễ nghỉ ngơi cũng dậy ngồi thiền. Rồi lần khác nữa, khi Thầy hướng dẫn tôi quán chữ Lam tự đang bốc cháy, tôi thấy Lam tự cháy tiếng lổ lép bép rất rõ ràng, chữ Lam đó đang cháy thiêu đầu tôi, rồi tới mắt, cảm thọ ngay lúc đó thấy lửa cháy đốt từng tế bào nơi mắt tôi, tôi thấy nhói nơi mắt, lửa cháy nó cháy đôi mắt rồi mất hút luôn toàn thân tôi nóng rực vã mồ hôi ướt đẫm áo. Trong khi đó thời tiết ban đêm ở Ấn độ mùa tết rất lạnh là mùa đông của Ấn độ, đêm xuống sương lạnh buốt cái lạnh cũng thấu da cắt thịt không khác mùa đông của miền Bắc. Khi đó Tôi phải dùng hơi thở thiền theo cách Thầy dậy cùng thần chú để an định tâm thức tôi lúc đó…. Khi xả thiền toàn thân tôi nóng , mồ hôi vã ra như tắm, mắt tôi rất buốt, rất đau, như có ai dùng kim châm vào mắt.

Trong những ngày ở Ấn độ , tôi thường xuyên bị bệnh, cái bệnh này nó giống như bệnh nghiệp, nhưng với tôi đó là điều tốt. Khi lu nước chứa toàn rác bẩn, nước đổ vào lu thì rác sẽ chồi lên, nước đổ càng nhiều thì rác nổi càng nhiều. Tôi bị sốt, cảm, dị ứng liên tục không ngừng nghỉ trong suốt hơn nửa tháng ở đó. Ốm bệnh chỉ là cơ thể, nhưng hoàn toàn tâm tôi không bị mệt như những lần bệnh khác. Thậm chí còn thấy sảng khoái. Khi cái ngứa, mụn mọc chi chit từ đầu tới chân, mặt sưng phù những độc tố cơ thể được phát ra, thật sự cảm nhận ngay tại đó tôi lại thấy nhẹ nhàng, có cái gì đó nó như một gánh nặng được chút bỏ. rất chân thật ngay chỗ đó tôi thấy nhẹ nhàng thoải mái. Thầy có bảo tôi, nếu thấy không chịu được thì Thầy sẽ giúp, còn nếu thấy chịu được thì cứ để cho các độc tố nó phát tác. Đó cũng là một hình thức trả nghiệp . Tôi đồng ý với Thầy là để cho tự nhiên .

Tu học là một cách chân thật, rất chân thật nhìn nhận lại thực tướng ở mọi khía cạnh của đời sống tâm thức. Vì đời sống tâm thức nó nói lên đời sống hiện tại của mỗi hành giả. Là hành giả mật tông các hành giả phải càng dũng mãnh tinh tấn hơn rất nhiều, rất nhiều . Vì tu học không chỉ đòi hỏi ở sự nhẫn không thôi, mà còn đòi hỏi hành giả ở rất nhiều khía cạnh của sự khéo léo thiện xảo cùng sự dũng mãnh hơn người, sự trí huệ hơn người, tư tưởng hơn người…sự hơn người ở đây không phải để xây dựng cái bản ngã , mà chính là sự hơn người để trở về cái vô ngã “ Dục như ý túc” dũng mãnh, tinh tấn, trí huệ , khéo léo, thiện xảo để thẳng tiến về phía trước một con đường. Sự tạo tác ở chính bản thân người hành giả, chứ không phải chờ đợi một cơ duyên nào khác đến với mình.

Thầy dạy chúng tôi cách hành thiền kinh hành, nhưng sự cảm nhận sâu sắc nhất , sự cảm thọ ấy là nơi Đức Phật đi kinh hành tuần thứ 3 sau khi Ngài Thành đạo đường đi kinh hành là 18 đài sen tượng trưng cho những bước chân sen nở thành đạo của Ngài, Thầy trò chúng tôi cũng kinh hành đi theo những bước chân như lai. Tôi muốn đi theo sau những bước chân của Thầy vì tôi thấy có sự an lạc, tinh tấn hơn sau mỗi bước chân ấy . Những bước chân khoan thai hòa nhịp cùng tiếng chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm một cảm niệm tri ân sâu sắc tới Bổn sư Thích Ca mâu ni, tới Thầy tôi niệm chú quán tưởng chữ Lam cúng dường. sự quán tưởng trì chú đưa tôi an tỉnh lúc nào ngay nơi đó hơi thở của tôi là một đường thẳng, tôi không còn thấy hơi thở ở mũi sự ra vào nữa, mà mỗi bước chân của tôi là sự chạm của hư không, bước chân không còn là bước chân nữa. Khi chân tôi chạm đất ngay chỗ đó tôi thấy là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, ngay chỗ đó cũng là thân tôi cũng là hơi thở sự sống cũng là vũ trụ, một sự hòa nhập nhẹ nhàng thoải mái. Thật khó để nói hơn nữa cảm thọ ngay chỗ đó.
Một minh chứng không hề sai đi theo dấu chân Phật, chân Thầy, những bước chân đã từng thể hiện mà không hề in dấu ấy. Tưởng chừng như nó mất đi cùng thời gian, nhưng không phải vậy. Ngay chỗ đó nó như mạch nước ngầm nếu khơi đúng dòng thì nguồn nước ấy mạch sống ấy vẫn hằng tuôn chảy như nó luôn là như thế. Những bước chân, bước đi vững chãi, dũng mãnh .

Tu học theo lịch trình của Thầy phải là những người thường xuyên thân cận lắm lắm mới theo được, theo được ở đây không phải đòi hỏi ở sự hầu cận, cần mẫn cung kính mà điều Thầy cần ở mỗi mỗi hành giả đó là sự công phu , sự hạ thủ. Vì sau mỗi mỗi thời khóa Thầy luôn truy vấn các vấn đề trong tâm thức xảy ra khi hành thiền, hay khi Thầy trợ duyên. Nếu là người lơ là tu học thì những sự truy vấn đó sẽ trở thành những sự áp lực đối với hành giả. Vì ngay chỗ đó hành giả không biết nói gì, trả lời sao cho phải với không phải. Mà để trả lời, nói được một vài điều gì đó sáng đạo lại cần phải có sự công phu tu học. Nói nhiều không phải là hay, mà nói ít không phải là dở chỉ cần hành giả nói được câu nào đó sáng đạo, thì Thầy sẽ nắm lấy tư tưởng ý niệm đó mà nâng đỡ dẫn dắt hành giả. Mà thấy sáng đạo hay không thì chỉ có Thầy là người rõ mắt. Cho nên thật khó, thật vui cho chúng tôi trong những ngày sinh hoạt đại chúng như vậy.

Chúng tôi mỗi hành giả dù cho cố gắng , gắng tâm đến mấy cũng có những lúc thui lụt vì sự gắng sức, nhưng nếu không cố tâm thì sợ Thầy bỏ rơi không cho đi cùng. Nên sẽ thật vui vì có những cảnh lóc cóc của một vài người chạy theo sau Thầy để cho kịp.

Thật duyên phước, đại phước cho chúng tôi khi Thầy có nhân duyên thỉnh được những kỷ vật mang dấu ấn theo dòng lịch sử nơi Bồ Đề Đạo Tràng. Kỷ vật này giờ được Thầy thờ trang nghiêm , tôn nghiêm nơi Tam Bảo vì ở đó nó dung chứa biết bao nhiêu điều vi diệu, nó như ngọn pháp đăng Thầy được trao, được thực hiện thể hiện, nó như một sự tiếp nối được chứng nghiệm từ vô hình. Để theo sau đó là những điều, những sự kiện tâm linh tâm thức được thể hiện thực hiện bằng những năng lực của phật pháp, bằng năng lực của mật chú Chuẩn đề, bằng năng lực trí huệ của ba đời mười phương chư Phật. Thật vi diệu.



Còn tiếp....

Cuiyang07 _ Nguyên Thúy
Mật tông hiệu: Liên Hoa Pháp Hỷ
Bồ tát giới hiệu: Diệu Hỷ

Sửa bởi người viết 20/02/2018 lúc 07:35:21(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 2 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
chuctinh trên 20-02-2018(UTC) ngày, HaiLam trên 23-02-2018(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.