Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 07/12/2020 lúc 10:27:12(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 2

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 2781 lần trong 407 bài viết


KHÔNG CÓ VÔ MINH



Thiền quán mật chú là thực hành một cuộc sống chân thật ngay đó người hành giả mật chú cùng tất cả vạn niệm, vạn pháp không hai. Chúng ta hãy để cho tâm mình thực hiện một cách tự nhiên như nhiên. Nghĩa là mỗit vật, mỗi niệm ngay đó đều nghe thấy mật chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Pad Me Hum. Hãy thực sự giác khởi tìm ngay chỗ tâm mình đang bất chợt đó để nghe ngay đó là mật chú. Mới ban đầu chúng ta khó nghe, khó thực tập nhưng thời gian tâm thức nó sẽ tự giác niệm đó. Trong những giờ phút đi đứng nằm ngồi chúng ta tập nghe như vậy để từ từ cái biết của mình nó vi tế thể hiện giác niệm. Chúng ta đừng nghĩ rằng cứ từng giờ từng phút mãi cứ nhớ nghĩ đến mật chú, nhớ nghĩ đến hành trạng giác niệm, ý niệm của mình. Đừng cứng rắn trong phương pháp thiền quán, cũng đừng giãi đãi trong sự tu học. Nói như vậy rồi tâm lý ta tưởng tượng rằng đừng niệm gì. Ngay đây người hành giả phải biết rất chính xác nhanh rõ ràng. Người hành giả niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Chúng ta thế nào cứ tưởng tượng mãi ở danh sắc, một khối lượng lớn âm thanh đó. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Pad Me Hum mà hãy tưởng tượng hình “ Sắc”, “Danh” chúng như những hạt cát nhỏ. Ngay đó những ánh chớp, những tia ánh sáng xẹt qua lại nháng lên, nháng xuống, chớp tắt những hành trạng biến chuyển đó là một niệm. Một niệm nhỏ vi tế đó người hành giả bắt buộc phải nghe rõ. Thấy biết ngay ánh chớp nháng đó là .....Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm . Một ánh chớp nhỏ nhiệm vi tế như vậy, mà nghe được Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm là một điều rất khó. Nhưng sự giải thoát luân hồi sanh tử, giải thoát sự khổ đau là một điều khó gấp hàng tỷ, hàng tỷ lần. Muốn đạt được như vậy đỏi hỏi người hành giả phải tĩnh tâm, tỉnh giác, tỉnh thức.
Tĩnh tâm là những vọng tưởng lăng xăng không quấy ta trong lúc thiền quán. Ở phương pháp tu thiền quán này chủ đích hay nơi đúng hơn trong sự sống chân thật hiện tại đó không có vọng, Vì người hành giả phải luôn luôn nhìn lại thân tâm của mình. Nơi thân chỉ là sự giải hợp của tứ đại đất, nước, gió, lửa. Nơi tâm thọ, tưởng, hành, thức. Trong cuộc sống hàng ngày từng giờ phút, từng sát na tâm thức ta ( tạm gọi như vậy) hay cái sự hiện “ để ý” cái sự hiện tại hay cái duyên theo sắc pháp, sắc trần. Cứ ta nghe âm thanh, tâm ý đó chạy qua đó đau buồn, hỉ, lạc, cao thấp, êm, ấm, cây, cối, nước, lửa - Tưởng tượng con rồng, rắn, chiêm bao, mộng mị. Tất cả những cái gì hữu hình hoặc vô vi cũng khiến ta chạy theo nó. Sự chạy theo đó là vọng tưởng. Khi nghe âm thanh ý hãy để cảm giác nghe tưởng theo âm thanh đó. Vọng tưởng là như thế, nhưng ngay đó chỉ là một phần rất nhỏ, một lượng âm thanh sắc tướng....vạn niệm, vạn pháp hàng ngày đến với cái ý đó không thể đếm được. Cái ý này gọi là thức thứ 7 ý căn. Hay còn gọi là ngã. Ý này chạy qua chạy lại lung tung điên đảo vọng tưởng. Nếu chúng ta chấp ngã chấp cái sự để ý đó là mình thì thôi rồi điên đảo vọng tưởng là như thế nó đâu dừng trụ. Nó là “ vô thường” nó rất nhiều, rất nhiều ý niệm, sắc, tướng, vọng tưởng, thọ, tưởng, hành, thức. Nó đi chạy nhảy lung tung, lộn xộn, điên đảo nhưng không có một chủ thể nào cả. Chúng đến rồi đi có cái này thì có cái kia thể hiện ra do “ý” huân tập bế tàng trong “ tàng thức” thức thứ 8. Cứ như thế thể hiện rồi bế tàng. Bế tàng rồi thể hiện như một dòng sông thức cùng biển tàng thức mênh mông.

Như vậy người hành giả thiền quán mật chú Chuẩn Đề phải biết và tĩnh tâm như thế, mà phải trong từng sát na “ tỉnh giác”. Sự tỉnh biết rõ ràng - trong một giác niệm đó người hành giả phải biết chúng là duyên hợp thể hiện và bế tàng. Như vậy gọi là tỉnh giác. Sự tỉnh giác đó phải có trong từng giác niệm, niệm tưởng. Có trong từng ý niệm, niệm tưởng sắc, thọ, tưởng, hành, thức để sống biết như vậy. Con đường hành giả là phải biết trong từng sát na giác niệm, niệm tưởng không phân biệt hỉ lạc cùng đau khổ ....đều thấy nghe nơi đó Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.

Khi tôi học thực tập thiền quán ngay những ý niệm trùng trùng duyên khởi đó tôi đã biết về lý và sự của tâm thức tôi. Biết thật rõ theo tâm thức tôi những gì xảy ra trong cơ thể, những gì xảy ra trong tâm thức. Bản chất của chúng ta là hay để ý vì ý đó là ngã. Để ý tất cả những điều vui buồn, hỉ lạc, hạnh phúc, được mất.....chúng ta hàng ngày để ý như vậy, như vậy trong suốt cả một cuộc đời mình luôn cả trong giấc ngủ và điên loạn. Người ngủ mê có một người hỏi : “ Tối qua anh ngủ được không?”. Người đó nói “ tôi ngủ mê lắm không hay biết gì.” . Đó là một câu nói để tâm thức chúng ta thường hay đảo lộn chứ thật tế rằng. Nếu chúng ta không biết gì. Sao biết rằng mình ngủ mê không hay biết gì. Vì cái biết tâm thức của chúng ta nó được thể hiện và bế tàng trong 3 cõi; Dục, Sắc, Vô Sắc. Ở dục giới khi chúng ta muốn ( Dục) đòi hỏi làm cái gì? Chúng ta sẽ biết - Còn ở Sắc nhẹ nhàng hơn. Khi gió mát mùa xuân âm âm thổi đến chúng ta biết gió xuân ...mùa xuân đến. Còn trong Vô sắc giới không màu, không mùi, không vị....nó đến không biết, nhưng có sự bất chợt vô minh trong cái đêm đen đó - Vô tịch . Nó vẫn biết là do ý căn thể hiện lên huân tập tướng trong thức thứ 8 Tàng thức. Những điều này nói sơ lược qua để diễn đạt một điều gì đó trong sự kiện bài này. Còn sự sâu nhiệm không thể lường được suy tư được, cao rộng. Còn rất nhiều như vậy tàng thức, tàng ghi giữ lại và thể hiện ra trong 18 giới, 6 trần, 6 thức, 6 căn. 18 giới này thể hiện tàng ghi trong vô lượng kiếp số. Từng chủng nghiệp , từng chủng loại rất sai biết. Nhưng không sai biệt. Khi nghiệp thể hiện và bế tàng, bản năng bản tánh như thế đó. Sao chúng ta không gửi Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm trong từng giác niệm, ý niệm thể hiện và bế tàng đó. Thấy rất khó nhưng chúng ta tỉnh giác, tĩnh tâm thấy biết những điều đó là “ như vậy” thì hãy như vậy gửi mật chú chuẩn đề Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm trong từng ý niệm giác niệm vạn sự vạn vật để chúng tự mang đi đi , tự có sự sống trong từng giác niệm đó là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Chúng ta hãy nhìn và thí dụ như: Chúng ta có tâm thức lăng xăng, lộn xộn, điên đảo....như một chuồng ngựa. Mỗi con ngựa đều có chủng nghiệp, chủng loại nghiệp khác nhau. Chúng lăng xăng điên đảo nhảy hát đụng với nhau. Và trong sát na một con ngựa mạnh ( mạnh ở đây là nói chúng đủ túc duyên thể hiện nghiệp chủng, chủng loại nghiệp của mình) chúng nhảy ra khỏi chuồng như trong tâm thức chúng ta có một cái chuồng vô minh vọng tưởng đó có vô số chủng loại, chủng nghiệp khác nhau. Chúng đang lăng xăng lộn xộn điên đảo và bất chợt một chủng loại nào đó, một chủng nghiệp nào đó đủ túc duyên chủng thể hiện ra. Ngay đó chúng trở thành điểm nhấn, điểm rộng - Tất vô minh sanh hành và nhảy ra liền đó chúng ta biết đó là niệm “ giận”, “ buồn”, “ hỉ lạc”. Tất thức ......một chuỗi thập nhị nhân duyên hình thành. Như vậy chủng nghiệp bất chợt sanh khỏi “ hành”. Chúng ta hãy dùng sơn chất dính, sự chấp dính nhiều đời nhiều kiếp trở thành Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm đó quét phết lên đầu con ngựa chủng nghiệp đó. Nó đã dính chủng nghiệp đó rồi. Khi nó nhảy ra ( thể hiện lên). Mặc dù tiếng con ngựa kêu như thế nào đi nữa thì mọi người, mọi vật thấy và biết đó là con ngựa mật chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Con ngựa vô minh đó Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm cái danh sắc đó “ như vậy” trong vô minh ra thành “ Hành”. Thì đó cũng là “ Danh sắc” Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm....cho đến một chuỗi thập nhị nhân duyên đền sanh, lão, bệnh, tử cũng đều dính mang thể hiện danh sắc Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Như vậy con ngựa đó đi đến đâu nó nhảy, nó múa, nó ăn, nó ngủ cười khóc, đứng ngồi đều mang thể hiện Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Nó mang thể hiện như vậy trong vô lượng kiếp số cho đến Đức Di Lặc ra đời vẫn vậy không hai không khác. Ngay đó cũng không có cái không nào. Vì tất cả trong vô lượng kiếp số đó người ta ai biết được vô minh từ đâu tới, rồi vô minh đi về đâu. Không có biết vô minh ............thì........... giác ngộ cũng không. Vì vô minh mơi có giác ngộ. Vì vô minh nên mới có hạnh phúc niết bàn. Nay vô minh không thì niết bàn cùng trí tuệ .....cũng không. Và ngay đó ............cũng không thể nói là không vì không, không có bao giờ.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm
Om Ma Ni Pad Me Hum - Úm Xỉ Lâm - Úm Lam


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: TC.Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 8 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
chuctinh trên 07-12-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 07-12-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 08-12-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 08-12-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tạng trên 08-12-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-12-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 09-12-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 12-12-2020(UTC) ngày
chuctinh  
#2 Đã gửi : 07/12/2020 lúc 04:07:36(UTC)
chuctinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 27-10-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 633 lần
Được cảm ơn: 341 lần trong 67 bài viết
“Một niệm nhỏ vi tế đó người hành giả bắt buộc phải nghe rõ.Thấy biết ngay ánh chớp nháng đó là…Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm.Một ánh chớp nhỏ nhiệm như vậy ,mà nghe được Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm là một điều rất khó.Nhưng sự giải thoát luân hồi sanh tử,giải thoát sự khổ đau là một điều khó gấp hàng tỷ,hàng tỷ lần.”
Thật sự lời pháp của Thầy khiến con phải suy nghĩ,quay lại quán xét sự tu trì của mình.Vì lời Thầy quá chân thực,chỉ thẳng vào con đường giác tâm,thực hành.Nếu không xuyên suốt với sự hành niệm,chắc chắn không bao giờ với tới ,chạm nếm được những kinh nghiệm tâm thức này.Sự trì niệm về mặt hình thức thì ai cũng có thể làm được,nhưng để sống với giác niệm,để vạn pháp vạn niệm bừng dậy sống bằng sự sống Mật chú Chuẩn Đề thì rõ ràng đây là một tư tưởng đột phá,lưu xuất từ sự tu chứng của Thầy,để rồi trao gửi,ươm mầm cho hàng đệ tử chúng con.Sự thực hành của con rõ ràng chưa đến đâu,nhưng nhờ những sinh khí trong tư tưởng,trong sự chỉ dạy của Thầy,giúp con có một hướng đi ,một con đường mà đích đến như Thầy vẫn thường dạy đó là quả vị Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.Một con đường thật xa,thật cao thượng vì giúp con thực tập quán xét bằng nhân sinh quan,vũ trụ quan xuyên suốt,rộng lớn hơn chứ không mãi bó hẹp trong cái thân tâm,hoàn cảnh sống nhỏ hẹp.Nói cao xa là sự tương đối,chứ thật ra,hiểu theo lời Thầy,chỉ là sự sống của giác niệm,chỉ là sự sơn phết cho bầy ngựa hoang tâm thức bằng Mật chú Chuẩn Đề,để sự biểu hiện -bế tàng đều bình đẳng “như vậy”.
Thật tâm đắc với tư tưởng,con đường sự sống Mật chú của Thầy.Đệ tử xin đảnh lễ tri ân bài pháp của Thầy!
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm
Om Mani Padme Hum.
thanks 3 người cảm ơn chuctinh cho bài viết.
Thuong76 trên 08-12-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-12-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 12-12-2020(UTC) ngày
haiha232  
#3 Đã gửi : 07/12/2020 lúc 04:48:16(UTC)
haiha232

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 52 lần
Được cảm ơn: 397 lần trong 59 bài viết
Úm Chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha Bộ lâm. Om ma ni pad mê hum. Úm A Hùm...
thanks 3 người cảm ơn haiha232 cho bài viết.
Thuong76 trên 08-12-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-12-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 12-12-2020(UTC) ngày
Thuong76  
#4 Đã gửi : 08/12/2020 lúc 12:11:41(UTC)
Thuong76

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 07-07-2014(UTC)
Bài viết: 7

Cảm ơn: 1197 lần
Được cảm ơn: 386 lần trong 90 bài viết
Đệ tử con nguyện cầu có đầy đủ trí huệ,đầy đủ sự tinh tấn sống cùng từng giác của mật chú.úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha.bộ lâm.năng lực của mật chú chuẩn đề soi sáng trí huệ của con và sống cùng con trong từng giác là.úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha.bộ lâm
NAM MÔ BỔN SƯ KIM CANG KIẾT TƯỜNG
NAM MÔ BỔN SƯ KIM CANG KIẾT TƯỜNG
NAM MÔ BỔN SƯ KIM CANG KIẾT TƯỜNG
Um Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm
Um Ma Ni Pad Me Hum
Um Xỉ Lâm
Um Lam
Um A Hum
A Mi Đà Phật
thanks 1 người cảm ơn Thuong76 cho bài viết.
Anh Tuyet trên 08-12-2020(UTC) ngày
Kim Cang Phổ Tạng  
#5 Đã gửi : 08/12/2020 lúc 01:11:37(UTC)
Kim Cang Phổ Tạng

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 12-08-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 17 lần
Được cảm ơn: 15 lần trong 6 bài viết
Om Mani Padme Hum
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm
thanks 2 người cảm ơn Kim Cang Phổ Tạng cho bài viết.
Anh Tuyet trên 08-12-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 09-12-2020(UTC) ngày
Anh Tuyet  
#6 Đã gửi : 08/12/2020 lúc 02:55:21(UTC)
Anh Tuyet

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-07-2014(UTC)
Bài viết: 7
Woman
Viet Nam

Thanks: 918 times
Được cảm ơn: 251 lần trong 102 bài viết
Đệ tử con cầu có đủ trí tuệ để thọ nhận được bài pháp Thầy truyền trao tại nơi đây, cầu trong từng giác niệm điên đảo mộng tưởng luôn là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật.
Úm Bút Quát Hốt Lốt Ma Ha Bát Ra Ngân Na Ngái Vẫn Tráp Vẫn Hê Ma Ni Vĩ Hiệt Vĩ Ma Na Thê Úm Chước Cấp Na Ô Thâm Mộ Hốt Lốt Hùm Hùm Hùm Hùm Hùm Phấn Phấn Phấn Phấn Phấn Toá Ha Bộ Lâm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật.

Nam Mô Uế Tích Kim Cang Bồ Tát
Nam Mô Uế Tích Kim Cang Bồ Tát
Nam Mô Uế Tích Kim Cang Bồ Tát
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
thanks 1 người cảm ơn Anh Tuyet cho bài viết.
Thuong76 trên 09-12-2020(UTC) ngày
Liễu Pháp Bạch Y  
#7 Đã gửi : 08/12/2020 lúc 06:10:47(UTC)
Liễu Pháp Bạch Y

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 26-03-2017(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 231 lần
Được cảm ơn: 209 lần trong 40 bài viết
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm . Tâm Pháp Thầy trao làm con nhớ đến Thầy vẫn luôn dạy “ bới rác tìm vàng , hãy tìm vàng trong rác “ và kiên nhẫn trì chú Chuẩn Đề là thật sự cần thiết để điều phục những con ngựa tâm thức đang chạy lăng xăng trong đầu con , là những vọng tưởng , là những con ngựa bất kham , bệnh tật , điên loạn mà chỉ có năng lực Thần Chú Chuẩn Đề tâm Chú Của Mười Phương Chư Phật Ba Đời , Thầy Tổ truyền trao chỉ dạy . Tâm Thầy giúp con nhận ra để có được tinh thần tỉnh giác , trí huệ sáng suốt cần có sức khoẻ tốt . Như Thầy vẫn luôn dạy bảo phải biết thương lấy mình , con cứ nghĩ rằng con đã hiểu , nhưng vẫn chưa quyết tâm và chưa thực quay về với tâm mình để lắng lại xem mình thật sự muốn điều gì , để tu tập được để có cuộc sống tri túc hạnh phúc thì mình cần phải làm gì . Sự tỉnh giác trong từng ý niệm đưa con người ta thoát khỏi sự khổ đau rằn vặt bi lụy vào dục vọng trong sát na hiện tại đó .

Ngày ngày con được nghe Thầy trao giảng Pháp bảo trong tăng thân tại tịnh thất của Thầy cùng sư tỉ sư huynh dần dần thấm vào trong tim con thật đáng quý . Thầy luôn từ bi trí huệ giúp cho chúng con vơi đi những phiền muộn để được sống chân thật trong tâm mình . Con cảm ơn Thầy rất nhiều , trong bài Pháp con thích đoạn :

“ Nếu chúng ta không biết gì. Sao biết rằng mình ngủ mê không hay biết gì. Vì cái biết tâm thức của chúng ta nó được thể hiện và bế tàng trong 3 cõi; Dục, Sắc, Vô Sắc. Ở dục giới khi chúng ta muốn ( Dục) đòi hỏi làm cái gì? Chúng ta sẽ biết - Còn ở Sắc nhẹ nhàng hơn. Khi gió mát mùa xuân âm âm thổi đến chúng ta biết gió xuân ...mùa xuân đến. Còn trong Vô sắc giới không màu, không mùi, không vị....nó đến không biết, nhưng có sự bất chợt vô minh trong cái đêm đen đó - Vô tịch . Nó vẫn biết là do ý căn thể hiện lên huân tập tướng trong thức thứ 8 Tàng thức. “

Trí con còn non kém nên cứ nghĩ rằng phải tu tập đến một cảnh giới cao như Chư VỊ Bồ Tát Chư Phật mới sống và thấy được cảnh giới Vô Sắc Giới . Dục Giới - Sắc Giới - Vô Sắc Giới lại là những gì đang hiển hiện trong cuộc sống trong ăn cơm mặc áo trong từng cung bậc cảm xúc thọ cảm , nhận biết phân biệt , mà chúng con chỉ chớm chớm thấy được nhận diện bên ngoài , không có sự huân tu thì không thể thấy biết được vi tế sâu nhiệm bên trong tàng thức đó là Pháp là tỉnh giác trí huệ . Những lời Thầy dạy kích thích tâm thức con muốn được nghe học Thầy giảng dạy nhiều hơn để được mở mang trí huệ . Vì ngay đó con cảm nhận sự chứng ngộ nơi Thầy đã phải qua hàng tỉ hàng tỉ sự huân tập xương máu trông gai mới đúc kết được những kinh nghiệm quý báu và dùng tâm từ bi bình tĩnh chỉ dạy cho chúng con quay về sống tỉnh thức trong hiện tại , những lời dạy trực chỉ nhân tâm kiến tánh thành Phật từ Thầy trái tim con rung động Phật là tâm tâm là Phật , Phật là Thầy Thầy là Phật không khác . Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm . Om Mani Padme Hum

Sửa bởi người viết 09/12/2020 lúc 12:17:26(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 1 người cảm ơn Liễu Pháp Bạch Y cho bài viết.
Thuong76 trên 09-12-2020(UTC) ngày
Vũ đình Vinh  
#8 Đã gửi : 09/12/2020 lúc 12:30:27(UTC)
Vũ đình Vinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 05-07-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 139 lần
Được cảm ơn: 130 lần trong 25 bài viết
Úm Lam
Úm Xỉ Lâm
Om Ma Ni Padme Hum
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm
Úm A Hùm
A Mi Đà Phật
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Di Lặc Vương Phật
Nam Mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường...!!!
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường...!!!
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường...!!!
thanks 1 người cảm ơn Vũ đình Vinh cho bài viết.
Thuong76 trên 09-12-2020(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (5)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.