Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
cuiyang07  
#1 Đã gửi : 06/10/2022 lúc 02:16:33(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Cái bẫy của Đạo Sư




Có một phật tử đến cầu Thầy chỉ dạy cho việc tu học của anh Ta. Nhưng lòng anh ta không yên bởi những việc trong quá khứ anh từng làm. Bởi với anh ta đó là việc làm hành động không thiện lành. Nó giống như người ăn trộm đi trộm đồ của người khác. Anh ta rất không an lòng, nhưng với một tâm thành cầu sự chỉ dạy để cởi bỏ mối tơ lòng vướng bận. Nhưng đi đến đâu, gặp vị Thầy nào anh cũng được một câu trả lời. Đó là việc bất thiện con hãy ngừng ngay việc làm này đi và đừng bao giờ tái phạm có như thế con mới tạo được nghiệp lành lánh dữ và như thế con mới tu được. Con đã thực hiện theo lời của những vị như vậy, nhưng sự thật thì sự vướng mắc trong lòng con cũng không giải tỏa được thậm chí nó còn tăng thêm và như có điều gì nơi tâm nó còn khuyến khích con làm theo nó và phục vụ thỏa mãn những sự thích thú khi trộm đồ được của người khác. Và khi đó con quay lại hỏi các bậc Thầy kia tại sao lại như vậy, thì họ lánh xa con và không nhận con nữa.

Việc này có chi đâu mà khó. Nếu anh thấy mình không bỏ được việc đi ăn trộm đồ của người khác, thì anh cứ làm. Nhưng ngay khi anh thực hiện việc đó anh chỉ cần hít thở giùm tôi. Như Đức Phật nói: Ngay chỗ đó thở ra anh tuệ tri biết mình thở ra, thở vào anh tuệ tri tỉnh giác biết mình đang thở vào. Cứ như vậy tuệ tri và tỉnh giác. Thấy món đồ anh muốn lấy anh cũng tỉnh giác biết món đồ đó, cảm giác sung sướng thoải mái anh cũng biết đó là cảm giác sung sướng thoải mái. Khi lấy phải đồ không như ý anh cũng tuệ tri tỉnh giác biết hơi thở ra vào, cảm giác không thoải mái cũng biết là nó không thoải mái. Chỉ cần như vậy anh sẽ biết mình có một thứ rất thiện xảo tinh tường mà anh bỏ quên, và nếu anh thực hiện được thuần thục như vậy. Chắc chắn anh sẽ lấy được nhiều đồ quí hơn nữa mà khó ai vượt qua được anh.

Và câu chuyện một thời gian sau. Người phật tử ấy quay lại gặp Thầy họ trách Thầy là lừa họ. Bởi vì khi thực hiện theo như lời Thầy hướng dẫn thì công việc trộm đồ đó của người này có phần không được suông sẻ như lúc trước. Không phải vì món đồ đó giá trị hay không giá trị mà anh ta nhận thấy rằng dường như có những điều khác xảy ra nơi tâm thức của anh ta nó còn kỳ diệu hơn những thứ đồ mà anh ta sắp lấy và cho rằng quí giá. Bởi vì việc theo dõi tiến trình hơi thở ra vô nó đưa tâm thức của anh ta rơi vào trạng thái rỗng rang gì đó rất lạ. Anh ta thấy rằng hình như cái hơi thở kia nó là một vật thể chủ thể khác ngoài thân cũng không phải trong thân cũng không phải, nhưng nó có một cái gì đó lạ lắm, như rằng có một ai đó hay một điều gì đó đang quan sát diễn biến sự động chuyển của hơi thở, động tác vật lý trên trong cơ thể của anh ta đang diễn ra, và có cảm giác vui vui nơi nào đó đưa tới mà cảm giác hạnh phúc này anh chưa được nếm trải bao giờ. Anh ta mang điều xảy ra nơi tâm anh đến nói chuyện lại với Thầy.

Thầy bảo: Anh thấy không? Tôi có nói rồi : Chỉ cần như vậy, anh sẽ biết mình rất thiện xảo và tinh tường hơn lúc trước. Khi anh thực hiện được như vậy anh sẽ không mất quá nhiều công sức trong việc phân định đắn đo cái nào quí cái nào không đáng quí. Vì với sự tinh tường đó anh có độ nhìn nhận phân định rất nhanh lẹ chính xác. Lúc trước anh phải mất rất nhiều thời gian nghiên cứu và món đồ, hay phương cách để lấy được một vật gì đó từ tay người khác. Như người ta nói trong nghề là “ rình mò”. Nay anh cũng dùng nó nhưng với một mục đích khác, dùng sự chú tâm rình mò lúc trước để chú tâm tìm chủ thể chính trong chính con người anh đang sẵn có. Cái như Đức Phật nói. “ Hạt minh châu trên vạt áo của kẻ cùng tử” đó nó đó, nó còn đáng giá gấp ngàn vạn lần mà những món đồ anh đang muốn trộm, vật có trong anh cả thế gian này đang truy tìm cầu nó đấy! Anh làm sao mà lấy tìm lại được thì mới giỏi.

Các bạn thấy không đó là sự thiện xảo trí huệ của bậc Thầy với lòng từ bi hóa độ với người hữu duyên với đạo. Như Thầy hay nói : Đạo không có cao thấp sang hèn, không ngu không trí, đạo đức hay không đạo đức. Ngay chỗ đó chỉ thấy sự lợi căn tánh trong sự sống đạo. Cho dù là tên trộm hay người nghèo khổ hay những người trí thức có địa vị trong xã hội đều đồng nhau. Chỉ cần họ sống chân thật, chánh tín tin với Đức Phật. Thì chắc chắn khi gặp đạo họ thọ nhận và tinh tấn rất nhanh.

Các bạn hãy tinh tấn để được cơ duyên một ngày nào đó gặp bẫy của Thiền sư. Sự lợi căn nhanh nhạy sắc bén của bạn sẽ ứng khế, khế hợp được căn tánh và rất nhanh thâm nhập trực ngộ theo sự hướng dẫn chỉ bày trực chỉ của bậc Thầy mà bạn có cơ duyên gặp.



Ps: Nói là cái bẫy ngọt ngào, nhưng tôi gặp rất nhiều trường hợp khi họ có phước báu gặp cơ duyên lành này. Nhưng vì cái ngã của họ quá lớn, cái ngã của họ như cốc nước đầy, rồi sự lợi căn không có cho nên bị tuột đi rất nhiều lần thật uổng phí.



Kim Cang Đạo Nhất



NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH

Sửa bởi người viết 06/10/2022 lúc 02:18:41(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 3 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Đỗ Minh trên 06-10-2022(UTC) ngày, Thuong76 trên 24-10-2022(UTC) ngày, Dominh trên 17-03-2023(UTC) ngày
Huệ Ngọc  
#2 Đã gửi : 17/10/2022 lúc 09:12:19(UTC)
Huệ Ngọc

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 17-10-2022(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.