Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
cuiyang07  
#1 Đã gửi : 26/12/2022 lúc 09:01:10(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
HẠT BỤI TRONG NƯỚC



Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sambuddhassa A Ra Hăng, hay là những câu niệm tụng đảnh lễ chư Phật, Tổ, Thầy – Phật, Pháp, Tăng. Câu và âm vận thấy rất đơn giản và tầm thường, nhưng ở một hành giả chuyên tu về mật chú Nam tông. Đây là một câu niệm nhưng cũng là một câu chú đầy đủ năng lực công đức phước báu.

Lâu nay tôi ít viết về Mật tông Nam tông. Gần đây trong những giờ hành trì hay nơi đền thờ của Tôi thường thấy những ngôi chùa thật đẹp nguy nga, nhưng rất cổ kính. Những ngôi chùa này được nằm trong những đám mây ngũ sắc đầy hương thơm. Mái ngói mái nhà, những chóp nhọn màu như ngói đỏ. Rất nhiều tòa nhà, tòa tháp chen trong những rừng cây cổ thụ cáo vút. Những vị tăng mặc y báo vàng rực ( Đây là những vị A La Hán). Những thân cây, cành cây cũng có những ngôi chùa như vậy. Chư vị A La Hán đi đi lại lại ngồi trên những cành cây, những bông hoa thiền định miệng thì không đọc nhưng năng lực phát xuất từ miệng thân, đầu của những vị La Hán đó lan tỏa khắp nơi. Lan đến những ý niệm cầu ước mơ của chúng sinh, lan đến những hành giả các cung cõi khi tâm thân những hành giả đó có giác niệm kính tưởng đến các vị A Ra Hăng. Cho nên trong những câu thần chú của mật tông Nam tông thường phía sau hay có 3, 4 câu thậm chí nhiều hơn nữa để cầu năng lực trí huệ của chư vị ĂRă Hăng và những câu chú Phật giáo, Mật giáo Nam tông luôn luôn lúc nào cũng có giác niệm “Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sambuddhassa A Ra Hăng” .

Những vị A La Hán trên những cảnh giới đó vô lượng vô biên không thể nghĩ bàn được vào cảnh giới đó. Toàn thể sẽ thấy rất nhiều chư tăng A La Hán mặc đồ y áo vàng rực rỡ ( vàng kim) khiến cho ánh sáng nơi đó rực rỡ màu vàng. Đặc biệt là nơi cảnh giới đó tiếng đại hồng chung này rất có duyên với tôi. Khi tôi sanh ra lớn lên để biết nhận định được một số điều trong cuộc sống xã hội này. Khi tôi đi chơi hoặc đi học, hay đang ngồi, nằm ngủ tôi hay nghe rất rõ tiếng đại hồng chung này.

Khi tôi đang đi nghe trong không gian tâm thức tôi Boang, Boang …1 tiếng chuông thật từ bi hỉ xả, hoan hỉ vang lên khiến tôi dừng bước. Có khi cái cảm xúc nhớ nghĩ lúc xa xưa nào đó, những hình ảnh cũng tương tự như vậy. Tôi lạy quỳ xuống mặc dù đang đi trên đường. Khi tôi được sinh ra đời ngay giờ tôi lọt lòng mẹ, ngày 15 rằm tháng 10. Khi tôi lọt lòng mẹ Ngoại và Mẹ tôi nói rằng; Giờ phút đó tiếng đại hồng chung chùa cạnh bên nhà Bảo sanh cũng đang đánh dồn dập. Lúc đó là 11h mấy 12h đang vào đám cúng của chùa. Tiếng đại hồng chung rất có duyên với tôi.

Tôi như bị một lực vô hình đẩy tâm thức tôi vào trong Chánh điện có những vị Tổ thân tướng thật to. Có những vị đen thui, mắt những vị này rất to và sáng. Những vị Phật, Tổ này lúc ẩn lúc hiện hóa sanh ra rất nhiều hình tướng khác nhau. Có vị hóa sanh ra thân của mình toàn là lửa, là gió, là nước, là đất. Thân tướng như vậy lan khắp mọi nơi qua rất nhiều cung cõi, nhưng ngay nơi lâu đài của chư Phật Tổ này không có ngăn ngại. Có vị toàn thân đen bóng rất mạnh bạo, Ngài ấy đấm vào núi nứt vỡ ra, vào biển nước tràn vào không gian mang theo gió bão nổi dậy. Vào nơi đây mới thật thấy sự màu nhiệm của câu “Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sambuddhassa A Ra Hăng” không thể nghĩ bàn được .

Qúi vị hành giả thiện tri thức tu bên mật tông Phật giáo Nam tông thường thường quí vị hay gặp những thầy sư người Thái, Campuchia, Miến điện, Ấn độ ngôn ngữ bất đồng. Cho nên trong việc giảng dạy phơi bày khó hiểu vì Thầy đa số nói tiếng Việt không rành. Tôi có 3 vị Thầy 2 vị người Campuchia, 1 người thầy là người dân tộc ( người thượng). Tôi phải kiên nhẫn theo đuổi bao nhiêu năm mới nắm được sự chỉ dạy của Thầy.

Ở những dòng tu của chúng tôi. Khi Thầy trao pháp trao năng lực qua sẽ cảm nhận ngay chứ không phải nói bằng miệng. Ở người Thầy Campuchia Ngài bảo tôi phải ráng học siêng năng phải có hiếu đạo. Vì ngày xưa có những mật chú mà Thầy được sư Tổ trao, Ngài luyện mãi không thành đến khi Ngài quay qua thực hành hạnh Hiếu đạo triệt để Ngài đã thành tựu, và hôm nay tôi được Ngài trao truyền đạt lại những kinh nghiệm năng lực. Ngài bảo rằng những năng lực mật chú này Ngài đã thực hành thiền định đi đến được 7 cảnh trời. Nay trao lại cho ông! Hãy giữ lấy ráng tu học.

Cũng một vị Thầy khác, Ngài lại trao cho tôi rất nhiều tài sản quí giá đó là những linh phù, những cà tha từ Sư tổ trao lại. Thầy đã trao cho tôi.

Tôi trong một cuộc đời nhưng gặp rất nhiều những Thầy, những vị Thầy tôi là những vị Thầy đầy đủ đức hạnh, hạnh nguyện từ bi. Tôi có một vị Thầy trong thời gian kinh tế khó khăn thuốc men thì ít, Thầy tôi trong suốt thời gian đó 7 năm phải ở trong rừng, có khi Thầy phải vào rừng sâu trong đêm để tìm thuốc về cứu người. Những vị thuốc mà Thầy đi tìm thường do sư tổ trong vô hình ( ở những cung cõi như tôi vừa kể) chỉ dạy. Cho nên Thầy tôi cứu rất nhiều căn bệnh nan y. Những bệnh phải dùng cây cỏ thuốc nam thì vào trong gặp Thầy, còn những bệnh tà ma thì ở bên ngoài sân. Trong nhà bàn thờ Thầy dùng năng lực tu học của mình mà trị con tà vẫn hết, vẫn té xỉu…phương pháp điều trị năng lực này cũng như tôi vừa kể trên ngay cung cõi của chư Phật tổ quí Ngài ngồi ngay tại Đền thờ đó, ngay trên cành cây, ngay trên hoa cỏ mà vận năng lực của mật chú trị bệnh khắp nơi, dạy đạo chỉ dẫn phương tiện tu học.

Thầy ngày chỉ dùng ( ăn) 1 bữa ăn ngọ, có khi Thầy đang bắt đầu ăn cơm thì bệnh nhân được khiêng đến Thầy phải đảnh bỏ bữa ăn để cứu người. Nếu không thì bệnh nhân chết. Trị bệnh xong thì quá ngọ, quá giờ ăn Thầy phải đành nhịn đói. Làm như vậy đến 2h đêm mới hết bệnh nhân. Khi bệnh nhân về bụng đói không gì ăn, đường lúc đó cũng không có đành ngậm muối uống nước vào ngủ.

Như vậy đó! đạo Thầy, Phật tổ luôn luôn sáng ngời. Tôi được Thầy chỉ dạy rất cặn kẽ về năng lực mật chú về lòng thương người. Mỗi lần tôi về Thầy hay gọi qua Thầy kể lại những câu chuyện hoằng đạo cứu người cho tôi nghe, và khuyên nên tin tưởng nơi giáo lý của Đức Phật, trí tuệ Đức Phật, từ bi của Đức Phật.

Nhân dịp thấy cảnh giới chư Phật tổ, chư vị Ă Ră Hăng xin ghi lại vài nét năng lực từ bi phương pháp tu học của mật giáo Nam tông. Viết lên như vậy với tấm lòng chân thật cũng là thổ lộ hé mở đôi chút về Mật tông Nam tông chứ không phải viết lên đây để cầu mong danh vọng cùng để chia sẻ lại. Thời gian đi học đạo sau này tôi sẽ tiếp tục chia sẻ tiếp những vị Thầy Mật tông Nam tông, Mật tông Đông mật, Kim Cang thừa, Thai sanh, Đại không thủ ấn, Ấn độ, Tây Tạng, Butan.

Viết lên đây để quí thiện tri thức nhìn thấy rằng tôi đang tu Mật chú Chuẩn Đề, Lục Tự Đại Minh chân ngôn, Tịnh Pháp giới chân ngôn, Hộ thân chân ngôn, Uế Tích Kim Cang mật chú, A Mi Đà Phật, mật chú Nam tông phật giáo, rồi các khóa thiền Tứ niệm xứ ở Myanmar, thiền Đại thừa, Lục tổ, Hoa nghiêm… Có người bảo rằng sao mà tu như vậy được?

Đi về nguồn Tâm – Tánh thì vạn sự vạn vật này tâm tánh này, thiện ác địa ngục niết bàn nơi nào cũng có mật chú Chuẩn Đề. Đã thể hiện bế tàng mật chú có mặt trên từng giác niệm cho đến những hạt hạ nguyên tử, những hạt nhỏ hơn đều ngay đó nghe mật chú, thì cái gì nghe đó ngay đó là tánh biết hằng có rồi. Biết thấy những giác niệm những hạt đó vô lượng vô biên đều chuyển động và không chuyển động đều là giác niệm. Hễ vật tâm vô lượng vô biên pháp thể hiện lên ẩn tàng đều có “ Biết” ngay đó không có giác tánh biết.

Ai bảo trăng lên

Khi mưa rớt

Trăng – Mưa

Nhưng đỉnh thiên sơn lạnh toáy

Thật kỳ, lại lạnh toát

Lạnh toát….lạnh toát

Hạt sương vỡ ( tét)!



Cư sĩ Thanh Hùng

Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.