Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
cuiyang07  
#1 Đã gửi : 22/12/2023 lúc 10:03:12(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
BỐ THÍ PHÁP


https://kimcangkiettuong...3/06/IMG_3390-scaled.jpg


Ghi Âm Pháp Thoại của Thầy – Ngày 21/5/2019

Bố thí về tiền tài với bố thí pháp thì bố thí pháp là loại bố thí cao nhất đưa con người đến công đức phước huệ để trở thành một con người tốt, trở thành nghĩa là có gieo hột giống Phật sau này. Khi chúng ta nói cho người ta nghe một cái câu về chánh pháp người ta tu học, tức là mình bố thí pháp rồi. Mình chỉ cho người ta tu tức là mình bố thí pháp.

Cái đó mặc dầu bằng một lời nói cử chỉ hay hoặc là một hành động phát xuất từ trong tâm của mình do giáo pháp của chư Phật thấm nhuần trong tâm trí của mình, mà mình thể hiện bằng lời nói hay hành động người ta gọi là cái hạnh á thì những cái đó người ta gọi là bố thí pháp. Ví dụ như mình có bỏ ra một trăm triệu đi nữa để mình giúp cho một người nào đó họ nghèo khổ, thì có thể họ ăn một trăm triệu đó trong vòng một năm hay trong vài ba tháng nó sẽ hết. Còn bố thí pháp này nó sẽ trong ngàn đời và trong vô lượng kiếp cho đến khi mà cái vị đó họ trở thành một vị pháp vương chánh đẳng chánh giác, trở thành một vị Phật. Cho nên bố thí pháp là bố thí cao nhất trong những pháp bố thí mặc dù mình không có tiền của, công sức.



Ở trên thế gian này người ta quan trọng về tiền bạc của cải vật chất nhưng mà ở trong giáo pháp của Đức Phật thì quan trọng về trí huệ và Pháp cái giáo pháp của Đức Phật. Bởi vì cái giáo pháp đó sẽ đưa con người thoát khổ, thoát khỏi cái này. Ví dụ như bây giờ tụi em có tiền có nhiều đi nữa nếu mà không có phước báu đầy đủ, công đức đầy đủ, nếu không có một loại giáo pháp mà người ta gọi là chánh kiến là giáo pháp của Đức Phật để cho mình tiêu trừ nghiệp tập vô minh, tiêu trừ nghiệp chướng tai ương tật bệnh thì giờ mình tiền như cái núi thì bệnh xuống cũng tiêu thôi, không thoát khỏi hay hoặc là tai nạn thôi.

Thí dụ như bây giờ mình có tiền như cái sự kiện nó vừa qua, thí dụ như cái nhà tỉ phú rồi như cái nhà quan chức tiền bạc người ta biết bao nhiêu nhưng mà tới chừng bệnh tật vẫn bị bệnh tật. Cái bố thí về phước về tài lộc á thì nó sẽ giúp cho chúng ta ở trong kiếp hiện tại trong kiếp người có thể qua cái kiếp chư Thiên mà chư Thiên ở cõi Dục giới, những cõi trời gần ở đây gần ở địa cầu này, cái phước báu đó. Như bây giờ giúp cho tụi em trong cõi người giàu có, giàu thật là giàu là do cái sự bố thí của mình và nhân quả. Nghĩa là gieo nhân tốt thì sẽ được gặt cái quả tốt nó đem lại cho cái sự nghiệp của mình có thể là tốt đẹp giàu có nhưng mà nếu mà tụi em thiếu sự tu học á, thiếu sự thầm nhuần cái giáo pháp của Đức Phật thì tụi em cũng sẽ bị hoại trong cái bốn tướng của nó, trong cái sự biến dị trong bốn tướng của một sự vật ở trên thế gian này một niệm hay là một cái tướng của mình hay một cái cây hay vào một cõi sắc cũng vậy vào một núi rừng coi nó hùng vĩ vậy nó cũng phải trải qua sự biến dịch của bốn tướng là có sanh phải có trụ. Nghĩa là mình sanh ra mình hình thành một cơ thể con người trụ rồi bắt đầu già rồi bệnh tật người ta gọi là dị, là nó biến từ cơ thể 10 tuổi đến 30 tuổi là thấy nó khác là nó biến dị, người ta gọi là dị á, rồi bắt đầu già rồi mới diệt. Nhưng mà trong bốn tướng đó nó trải qua thì tụi em sẽ sẽ mang theo bốn cái nữa gọi là sanh, lão, bệnh, tử không chạy khỏi.

Cho nên cái quan trọng của một đời người á, là nên tập dần, tụi em nên tập dần.


Hôm nay ngồi trước bàn thờ Phật nên tập dần là cái sự tu học của mình ở đây, cái sự tu học tụi em thấy nó không có bắt buộc tụi em phải ăn chay hay hoặc là ăn mặn, phải cạo đầu phải mặc áo cà sa gì. Ở phương pháp tu học này thì nó khác, tu theo Mật Chú Chuẩn Đề Ngũ Bộ Chú này thì Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, Đức Thích Ca Mâu Ni Phật khi mà Ngài trao truyền cái giáo pháp này, nghĩa là Ngài thuyên đọc ra cái thần chú này về tất cả các công đức của nó cuối cùng Ngài mới bảo rằng: Có người nào ở trong thế gian nếu mà còn ăn thịt uống rượu, còn sống trong đời sống ngũ dục vẫn thành tựu giáo pháp của ta.



Cho nên cái pháp của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề là một cái pháp đại từ đại bi rồi Ngài mới tiếp tục bảo rằng: Nếu mà thế gian này không có giáo pháp của ta thì không bao giờ tát cạn được biển khổ. Bởi vì nếu mà tụi em có thể tu các giáo pháp khác nhưng mà bắt buộc tụi em phải giữ giới, phải làm cái này làm cái kia rồi nó có tính chất nó hơi ràng buộc một chút. Ở đây nó cũng ràng buộc nhưng mà trong cái sự tu học của tụi em nó sẽ giải, khi mà mình trì niệm mình thọ trì mình đọc tụng mình thực hiện cái giáo pháp của Ngài sự thấm nhuần giáo pháp đó thì ngay chỗ đó mình liền giữ giới “ Giới Tâm” Chỗ này nó rất vi tế ngay chỗ đó chúng ta tự thể hiện giới tâm mà không cần phải cố gắng thể hiện nữa. Cái này là tự nhiên chứ không phải là không giữ giới.



Cư sĩ Thanh Hùng

Pháp hiệu : TC Trí

Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 1 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
HueVong trên 30-12-2023(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.