Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
LỤC TỰ ĐẠI MINH CHƠN NGÔN - THẬP BÁT LA HÁN QUYỀN
NHẤT MÔN



Đêm mùng Một tháng Mười Một năm 2008 âm lịch, một đêm mùa đông âm u và giá rét, cảnh vật lờ mờ vì thiếu ánh trăng. Một đêm không sao ngủ được, vì lòng tôi cứ nao nao trằn trọc như đang chờ đợi một điều gì mới. Tôi bật dậy, đi rửa mặt và đến trước bàn thờ đốt vài cây nhang hương trầm và ngồi tĩnh tọa hành trì Chú. Mùi hương trầm hoà quyện cùng hương thơm của cây Nguyệt quế trước sân lẫn hương thơm của cây Dầu đã đưa tâm hồn tôi về với Chư vị. Thật hỷ lạc và êm ả !

Một khoảng khắc nhẹ nhàng trôi qua. Chợt phía trước nhà tôi, ánh sáng rực rỡ của đôi chim Anh Tước từ đâu bay về soi sáng cả một vùng rộng lớn. Bộ lông đuôi đủ màu sắc phản chiếu lấp lánh ánh sáng như những dòng suối, đôi mắt chúng sáng ngời, với cái mỏ đỏ rực càng làm cho chúng thêm lộng lẫy và trang trọng.

Trên lưng đôi chim Anh Tước là hai Chư vị Thần Linh thân tướng rất lớn, trang phục giống như nhau trong quần áo tơ lụa óng ánh như dệt bằng ánh sáng, những sợi tơ nhỏ uyển chuyển những hoa văn biến hiện. Tay áo rộng buông xuống có hoa văn đủ màu. Cổ áo cũng vậy. Tóc chư vị xoã xuống khỏi vai, bóng mượt, đen tuyền. Ánh mắt Chư vị sáng ngời. Trên tay của Vị đứng bên phải là một cây sáo trúc màu xanh lục như màu ngọc. Bên trái là một Vị cầm cây quạt màu trắng có thêu những ấn quyết và linh phù.

Đôi Chim Anh Tước đáp xuống. Chư vị thâu nhỏ thân tướng lại để bước vào nhà của tôi.

Các vị độ của tôi bước ra chào kính các Chư vị cõi Trời rất uy nghiêm. Thần lực đẩy tôi quì xuống, rạp người sát đất, thành kính lạy lễ. Tôi hành lễ xong thì nghe Chư vị nói: "Chúng ta là sứ giả của cõi nước Thánh Trí - Thần Võ Quan Thế Âm Phật. Đến đây giúp con thành tựu cơ duyên viết ra cảnh giới của "Thập Bát La Hán Môn - Thần Võ" mà con đã được học".

Nói xong, thì một vị đưa cây sáo lên miệng thổi còn vị kia thì múa cây quạt trên tay. Tiếng sáo càng lúc càng du dương, cây quạt càng lúc càng lớn ra. Và tôi như một vệt ánh sáng đi như bay vào chiếc quạt kia theo âm thanh du dương của tiếng sáo. Ánh sáng quá rực rỡ làm tôi bị chói mắt không nhìn thấy được gì rõ rệt. Tiếng sáo từ từ lắng dịu, bên tai tôi vang lên tiếng nói: "Con hãy tĩnh tâm và đọc niệm thần chú "Lục tự Đại Minh Chân Ngôn - Um Ma Ni Pap Me Hum"

Tôi liền đọc theo thì ánh sáng trở nên dễ chịu và mắt tôi nhìn được mọi vật ở xung quanh. Giọng nói lại vang lên: "Trước đây con đã có vào cảnh giới này. Nay do cơ duyên, chúng ta phổ hiện lại cảnh giới này để con nhớ rõ mà viết lại. Con hãy tĩnh tâm mà ghi nhận lấy. Đây là Cửa Nhất Môn. Chư vị muốn vào cửa ải này phải biết quán tưởng thần chú "Úm Lam". Quán Tưởng chữ Lam sáng rực trong vòng tròn, chữ Lam nằm trong hình tam giác. Tất cả chữ Lam đó đều phát sáng và nhập vào thân biến thành lửa thiêu đốt hết thảy nghiệp chướng khiến cho tâm, khẩu, ý thanh tịnh. Ảnh thân của hành giả từ từ biến mất thay vào đó là một thân bằng ánh sáng rực rỡ.

Có được thân ánh sáng, người Thần Võ ngồi trong những đám mây ánh sáng đủ màu hướng về vị giáo chủ của mình: Đức Quan Thế Âm. Thân tướng của Ngài rất lớn, phát ra vô lượng ánh sáng đủ màu. Ngài đội mão. Trước trán của Ngài có hình hóa thân Phật. Từng đóm nhỏ li ti trên thân của người phát ra vô lượng hoá phật bồ tát. Có vô số Vị Thần Võ trong thân Ngài đang thi thố những môn công phu. Từng nhóm, từng nhóm trang phục sắc màu khác nhau. Nhóm múa quyền, nhóm múa đao kiếm. Rất nhịp nhàng và đồng loạt.

Đức Quan Thế Âm ngồi trên một cái toà cấu tạo từ vô số viên ngọc chiếu ánh sáng. Trong những viên ngọc đó có vô số Chư Thiên, Tiên, Bồ tát Thần Võ, vô số lâu đài, thành cát. Khi bàn chân của Người nhấc lên, những chỉ chân là những hoa ấn. Người đặt chân xuống tất cả các Thần cõi nước đều chuyển động. Thật là uy nghi và lộng lẫy. Cõi Nước của Ngài không thể nghĩ bàn!

Tất cả các chư thiên, tiên, chư bồ tát Thần Võ đều hướng về Ngài. Trong miệng của Ngài luôn phóng ra vô lượng ánh sáng mang âm thanh của "Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn - Um Ma Ni Pap Me Hum".

Người Thần Võ trải qua như thế là đã được nhập môn vào Đạo Võ của Ngài. Được cùng với vô lượng con chim Võ, Anh Tước tập luyện võ thuật.

Ở Cửa ải này vô số Chim Anh Tước, Anh Võ đồng loạt chuyển động, tạo ra không biết bao nhiêu là chiêu thức võ thuật khác nhau. Đây gọi là "Cầm Thủ Công Bách điểu linh pháp". Chúng dùng đầu vẽ ra vô số linh phù, phối họp động tác của đầu, thân và cánh rất uyển chuyển, nghệ thuật. Trong chiêu thức ‘Thần Điểu phi Thiên”, chúng giương móng vuốt bay lên cao trong một thế rất dũng mãnh. Trong “Phi Thiên Chuyển Dực” chúng bay lên cao trong một chớp mắt, hai cánh đâp mạnh tạo thành những bài quyền cước rất đặc biệt. Những con Chim Bạch hạc, Hồng hạc đủ màu sắc chen nhau thay đổi vị trí biểu diễn rất ngoạn mục. Rồi những Vị Thần Võ có Thân ánh sáng vừa tập theo những động tác của Thần Điểu vừa đọc Thần chú Lục tự.

Sau một chuỗi tập về chiêu thức, Chư vị Thần Võ và những Thần Điểu hướng về Đức Quan Thế Âm tĩnh tọa để tiếp tục hành pháp của Ngài ban tới. Từ miệng Ngài và từ điểm giữa chân mày của Ngài phóng ra ánh sáng như những dòng thủy triều cuồn cuộn phát ra những âm thanh rất dữ tợn. Dòng ánh sáng ào ạt tuôn đến Chư vị Thần Võ, Thần Điểu. Lúc này Chư Vị tĩnh tọa lòng rất yên, thanh tịnh nếu không sẽ bị dòng nước ánh sáng kia cuốn trôi đi. Đây là một phương thức trong Thiền Võ. Ở Cõi này, cứ lần lượt phải trải qua bốn đại: Nước - Gió - Lửa - Đất. Bốn đại này theo tâm chú của Quan Âm trở nên những tuớng thể rất mãnh liệt ập tới các chư vì Thần Võ, trong lúc họ chú tâm tụng đọc "Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn".

Hiện tượng này xảy ra trong thời gian rất dài. Qua thời gian này, thần chú giúp cho Chư Vị Thần Võ tĩnh tâm đi vào định lực. Tâm thức hoà vào tâm chú của Ngài Quan Thế Âm là "Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn" tràn lan khắp cõi.
Đây là một Thần chú căn bản của 18 cõi Thánh Trí Thần Võ của Đức Quan Thế Âm. Cho dù nó biến hiện đủ mọi pháp cũng chỉ nằm trong tâm chú của Ngài. Đây là Nhất môn - Nhất Tâm. Chỉ có một mà thôi.

Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu Chánh Trí

Sửa bởi quản trị viên 24/06/2014 lúc 09:20:03(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 2 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
Anh Tuyet trên 22-11-2016(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 26-06-2020(UTC) ngày
ThanhHung  
#2 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
[SIZE="3"][COLOR="darkred"]
[SIZE="5"]LỤC TỰ ĐẠI MINH CHƠN NGÔNTHẬP BÁT LA HÁN QUYỀN

NHỊ MÔN
[/SIZE]



Thập bát la hán môn là 18 cửa trong tâm chú của Đức Quan Thế Âm - Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn. Một thần chú tổng nhiếp tất cả bộ Kim cang. Nó có năng lực diệt trừ các nghiệp chướng giúp người tu đạt thành đạo quả.

Ngoài ra, Lục tự đại minh chơn ngôn còn có năng lực thủ hộ mình và mọi người rất mầu nhiệm. Chính vì như thế, những vị La hán Thánh Võ ở cõi này chuyên tu trì về pháp môn này. Chư vị vừa đánh võ, thực hiện các chiêu thức và vừa niệm Thần chú. Tinh thần sảng khoái và thanh tịnh.

Riêng bản thân tôi đã thực hiện rất nhiều về pháp môn này. Nó đã giúp cho tôi có sức khỏe, vừa tạo cho tôi một nền tảng tu học vững chắc, phát huy được những năng lực huyền bí trong trí tuệ. Và từ những năng lực trí tuệ nếu mình có ý phát huy năng lực võ thuật thì các Thần chú này và Chư vị hộ pháp, Chư vị Tổ Thầy Thần Võ sẽ hổ trợ và giúp đỡ. Điển hình cho bản thân tôi, trong suốt hơn 20 năm làm Thầy dạy Võ thuật. Tôi đã được Chư vị giúp đỡ dạy dỗ rất nhiều. Những đường quyền chiêu thế mà tôi đã gặp và học được trong lúc hành trì chú mang màu sắc rất xa xưa và rất lạ.

Có lúc tôi được thấy và học từ các Vị Tổ trong dãy Hi Mã Lạp Sơn, trong rừng sâu núi thẳm và trong cõi siêu hình bằng linh ảnh với những bài quyền và chiêu thế hết sức độc đáo.

Môn Võ Thuật Thần quyền giúp cho mình vừa tu hành, vừa luyện Võ rèn luyện cho thân thể. Vừa tập võ, vừa trì niệm Lục tự đại minh chơn ngôn. Năng lực trí tuệ phát triển thì năng lực Võ học cũng phát triển.

Như vậy, môn Võ học này ở mọi độ tuổi, mọi trình độ, mọi sắc tộc, mọi tôn giáo khác nhau đều có thể tu học và luyện võ. Chỉ cần được điểm đạo và chuyên tâm trì niệm Lục tự đại minh chơn ngôn thì năng lực kia sẽ chuyển biến, giúp cho người hành giả từ cái không biết hoặc chỉ biết kiết ấn múa lượm thượm vài ba động tác nhưng nếu người đó có ý chí, có tâm cầu đạo, muốn tu học thì năng lực đó sẽ phát triển rất mạnh. Và người đó sẽ thực hiện được các chiêu thức, bài quyền luôn cả những môn binh khí rất hay. Làm được như vậy là vì Lục tự Đại Minh chơn ngôn là tâm chú của Quan thế âm mà người là Giáo chủ ở cõi Thánh võ Thập bát la hán.

Trong cõi này có 18 cửa. Trước đây, tôi đã viết lên một cửa Thứ nhất - Nhất Môn. Thì hôm nay, trong bài viết này, tôi viết đến cửa Thứ hai - Nhị môn. Mong rằng nó sẽ chia sẽ cho các bạn ít nhiều trong con đường tu học.

Ở cửa này, tôi nhìn thấy toàn cảnh thanh tịnh. Ánh sáng được phát ra và soi sáng cho cả cõi này là ánh sáng từ trong thân tướng của ngài Quan thế âm. Đức Quan thế âm ngự trên tòa hoa ánh sáng. Thân tướng của Ngài rất lớn. Trên đầu của Ngài đội một cái mão, trước trán có hình Đức Hóa Phật. Trên thân tướng của người phát ra rất nhiều hóa phật, chư vị Bồ tát, chư vị Thánh võ La hán. Trên tay Đức Ngài cầm một chiếc tịnh bình. Khi Ngài trút bình này xuống, từ trong bình tuôn ra vô lượng đóa hoa sen sáng đủ màu và rơi xuống khắp mọi nơi. Chúng rơi xuống chân của từng hàng chư vị Thánh võ La hán. Chư vị La hán Thánh võ di chuyển bước chân mình trên những đóa hoa sen ánh sáng đó. Tay kiết ấn vừa múa vừa bắt chụp những đóa hoa rơi xuống bằng đủ mọi động tác đứng, ngồi hay nhảy múa tùy thuộc vào vị trí của Hoa sen rơi.

Đây là một bộ môn công phu nhẹ nhàng thanh thóat, tay bắt lấy cánh hoa, miệng đọc Lục tự đại minh chơn ngôn. Trong Võ thuật, có những vị Võ sư bên hình ý Thái cực cũng luyện công phu bằng cách thả bông gòn vào trong phòng và bay nhảy chụp chúng. Cũng là một môn công phu đặc biệt ở thế gian này.

Trong cõi này, chư vị Thánh võ la hán tay nhẹ nhàng bắt lấy những đóa hoa rơi, chân uyển chuyển bước đứng ngồi trên những hoa sen ánh sáng. Nó là một môn công phu có tiềm năng ẩn tàng những chiêu thức và năng lực. Nếu chúng ta cùng chia sẻ giúp đỡ và tạo dựng thì nó sẽ trở thành một môn công phu rất hay. Vừa có pháp môn tu học, tạo dựng hạt giống trí tuệ, vừa có năng lực thủ hộ và giúp cho thân thể mạnh khỏe, cường tráng.
Trong cửa thứ hai này, sau khi Chư vị Thánh võ La hán tập xong bài “Thủ Hoa Bái Quan Âm” thì trên tay cầm cành Dương liễu của Ngài động chuyển. Từ nơi đó có vô số viên đá ánh sáng phát ra bay đến những Vị Thánh Võ La hán, trên tay các vị nầy đều có những cây côn dài sáng chói. Chư vị Thánh Võ quay Kim cang côn xoay quanh thân mình để bảo vệ không cho những viên đá đó rơi trúng vào người, trông rất đẹp mắt. Đường côn Kim Cang loang loáng ánh sáng uyển chuyển tạo thành vòng ánh sáng bao bọc bảo vệ toàn thân các Chư vị, khắp mọi nơi vang lên lời niệm Lục tự Đại Minh Chơn Ngôn thật lớn Úm ma ni pap mê hùm và thêm thần chú Hật rị: Úm mani pap mê Hum, Hật Rị. !. Khiến cho người nghe tinh thần được tỉnh táo. Và nếu các bạn múa võ hay khi thi đấu Võ thuật trên đài mà đọc Lục tự đại minh chơn ngôn kèm theo Thần chú Hật rị thì các bạn sẽ thấy tinh thần rất tỉnh táo và không còn thấy sợ hãi. Điều này tạo cho các bạn thêm sức mạnh trong lúc thi đấu. Vì những Thần chú này là tổng nhiếp các bộ Chú Kim cang với năng lực rất lớn.

Chư vị Thánh chúng ở đây, tay cứ xoay múa côn, miệng đọc Thần chú cho đến khi những cục đá ánh sáng rơi xuống và biến thành cánh hoa thì cây côn trên tay của các vị đó sẽ biến mất. Và Chư vị Thánh võ sẽ chuyển thế đứng thành những bộ tấn nhận hoa và bộ tấn cúng dường Đức quan thế âm gọi là La Hán bái Quan Âm.
Toàn bộ những cảnh trên, mặc dù nhìn thấy là những chiêu thức võ học nhưng cốt yếu là để giúp tu học, thực hiện trong tam mật gia trì. Tay kiết ấn múa võ là thân nghiệp thanh tịnh. Ý niệm quán tưởng nghe âm thanh của Thần chú Hật rị để đưa người vào những ý niệm thanh tịnh làm cho ý nghiệp thanh tịnh. Miệng thì niệm chú làm cho khẩu nghiệp trong sạch.

Những ý niệm tập võ ở đây rất cần cho hành giả đang tu trì. Nếu chúng ta chịu kết hợp lại vừa tu học vừa tập võ do chư vị dạy làm cho tinh thần sảng khoái không có nhiều tạp niệm, khí huyết lưu thông.

Tổ Bách Tượng Thiền Tông Nhật bản có một câu nói: “Một ngày không làm, một ngày không ăn”. Ý muốn nói Thiền sinh mỗi ngày đều phải vận động. Nhìn thấy sự vận động của mình để hằng tĩnh giác.

Tập võ thuật Thần võ cũng vậy, nó xuất phát từ trong tâm chú của Ngài. Nó kết hợp từng ý tưởng, từng động tác. Nó giúp chúng ta lúc nào cũng tĩnh giác nhớ nghĩ đến Thần chú. Như vậy, khi mọi động chuyển đều kèm theo Thần chú mỗi hành giả sẽ được trì niệm nhiều lần, tinh thần sẽ đưa đến sự thanh tịnh và mọi động tác võ thuật sẽ ăn sâu vào tâm thức của ta. Và nó sẽ là bản tánh của ta, giúp cho ta xử lý nhanh chóng, chính xác những tình huống xảy ra từ một vật gì hay chiêu thế gì của đối phương đưa đến. Vì mỗi ngày trong mỗi niệm hòa với những động tác sinh hoạt hằng ngày hay trong những động tác chiêu thức võ thuật đều nằm trong ý niệm của chúng ta.

Như vậy, bản chất của Võ Thuật cũng là Đạo. Và Đạo với tất cả những động dụng là một. Môn Thần võ này là tâm chú của Ngài Quan thế âm, tâm chú của một vị có đầy từ bi và trí huệ thì nó sẽ giúp cho chúng ta tiến đến cảnh giới tâm linh của Ngài.


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp Hiệu Chánh Trí[/COLOR][/SIZE]

Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 1 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
Kim Cang Phổ Tịnh trên 26-06-2020(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.