Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
|
Điệu ru của hư vô Vạn vật, vạn pháp luôn niệm Mật chú Chuẩn Đề Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, trong những buổi đi chùa Hương, ngồi trên một chiếc ghe ( xuồng) người chèo đẩy đôi tay cầm hai cây dậm lướt trên mặt nước đẩy chiếc ghe đi trên song. Vài cơn gió lướt qua đem đến những cảm giác êm dịu của những cơn gió ma xát qua da, qua mặt trong cơn gió ấy đã chở đem đến cho mọi người mùi hương thơm của hoa sen đang nở cùng mùi cỏ dại trên sông. Xa xa gần gần những vách ngọn núi sừng sững mang vóc dáng vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng kỳ bí.
Tôi đến chùa Hương, động Hương Tích thật nhiều lần, nhưng mỗi lần đến, mỗi lần đi qua nó đều có những vẻ kiêu kỳ huyền bí riêng khác. Mỗi một du khách đến nơi đây dù với một tâm tư, nguyện vọng cùng tầng lớp tư tưởng sai biệt như thế nào cũng đều mang tâm trạng kỳ bí huyền diệu của núi rừng dòng Hương Giang. Tôi, cái tôi tìm thấy trong bốn thứ đất, nước, gió, lửa cùng năm cái sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Tôi mang những thứ đó đến dòng Hương Giang Linh sơn để từng phút, từng thời gian nghe nơi ấy vang lên Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Hay nghe thấy những điệu múa Om Ma Ni PadMe Hum trên dòng Hương Giang. Chúng ta người hành giả hãy để lòng mình thanh thản tỉnh thức để từng phút, từng giây, từng sát na một nghe thấy đóa hoa đang nở mặc cho đóa hoa đó tốt xấu, màu sắc hương thơm như thế nào, hãy thưởng thức nghe đóa hoa đang chuyển mình ( sắc) từ từ chúng trong ấy những nguyên tố phân tử chuyển động ma xát với nhau thể hiện ra từng chân dung màu sắc khác nhau.
Ngoài mặt chúng ta thấy như vậy, nhưng bên trong ấy và ngay nơi ấy tâm người hành giả cũng đang chuyển biến, chuyển hóa biểu hiện ra rồi ẩn tàng rất nhanh. Đó là những tâm hành còn đang ươm ấp những hạt giống chủng tử của nghiệp, hay nói đúng hơn vạn pháp. Cho nên mặc dù không có tiếng động, ta tỉnh giác vẫn nghe vạn niệm ấy đang trỗi dậy trùng trùng duyên khởi. Mặc dù chúng ta thấy biết như vậy, thấy dòng chuyển biến mà người ta tạm gọi là sinh tử thật phức tạp, đừng do dự, đừng sợ, đừng rung động. Ngay nơi đó chúng ta nghe chúng đang niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm hoặc Om Ma Ni PadMe Hum. Một loại ngôn ngữ mật ngôn kỳ thật loại ngôn ngữ ấy không có một chủ thể nào ngay nơi đó cả, và chúng không biết từ đâu đến rồi đi về đâu. Nói đến và đi thật ra ngay Trung Quán Luận không có sự đi, sự đến đó. Vì ngay nơi vạn pháp niệm đó, thì như nghe nơi tâm điểm nào trong sâu thẳm tâm thức đó thể hiện ra Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm- hay Om Ma Ni PadMe Hum, thì chúng ta ( tạm biết ngay đó tạm gọi là Ta) vậy thì ta và niệm đó có phải hai không hay là một? Nếu đã hai “ Ta” riêng – niệm riêng ( ngay nơi trong tâm vang lên niệm chú). Nếu không có ta thì không có sự niệm đó. Còn nếu nói không ta thì niệm đó tự niệm. Tại sao đợi ta thấy biết mới thành niệm. Hai lý do đó không được rồi, vậy thì “ Ta” niệm là một. Nếu đã là một thì niệm đó hằng có không cần phải “ tác nghiệm niệm” bình thường vẫn niệm. Nếu bình thường niệm có sẵn thì đâu còn gọi là niệm được, đâu gọi là người đang niệm. Vì niệm là phải có chủ thể. Ngay nơi đó, cái này ngay nơi đó không chủ thể. Không chủ thể thì không tác nghiệp được như vậy, niệm đó nó đã có sẵn trong vạn pháp, cũng như lửa có sẵn trong không gian, trong que diêm, trong con người chỉ cần duyên đến thì chúng sẽ biểu hiện. Sự biểu hiện đó cùng các pháp không có chủ thể tất không có năng, thì không có sở, không có tự tánh và cũng không có tha tánh. Tức là không có ta thì không có người, sự biểu hiện và ẩn tàng. Ngay nơi đó không có sinh và diệt. Ngay nơi lý này người hành giả tĩnh tâm, tâm không vướng bận đi, đứng, nằm, ngồi uống trà, ăn cơm đều nghe được Mật chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum, vì bản chất của mật ngôn này đều có sẵn nơi sự rung động trong tâm thức, trong vạn vật. Nếu cơ duyên rung động chuyển hóa là mật ngôn Om Ma Ni PadMe Hum – Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, thì sự thanh tịnh, tĩnh lặng cũng là mật ngôn ấy. Nhìn thấy ánh sáng, ánh nắng mặt trời tuôn xuống, những cơn mưa lớn nhỏ rỉ rã và tuôn xuống cùng bay phấp phới trong gió. Hãy thấy ngay , nghe từng hạt sáng của mặt trời, ánh ban mai, thấy những hạt mưa rớt trên đá, trên hoa , là trong sông nước. Ngay nơi đó Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum vang lên. Vạn vật cây cỏ, âm thanh, hoa lá, hàng ngày, hàng giờ chúng cùng niệm, cùng hòa lên những âm điệu mật ngữ vi diệu rất háo hức chào đón mọi người, hãy ôm ấp nâng niu, vuốt ve từng hạt, từng chuỗi âm thanh.
Em đang ở đây này, Đang hát chào cùng điệu múa ban sơ, Háo hức, rộn ràng âm điệu hư vô. Em trong đó luôn mỉm cười, Em đến đây trong ngàn xưa. Chỉ một lần mong anh ôm trọn, Để ngày ấy hoa vẫn nở. Suối vẫn reo, Trúc xanh mây trắng Chim hót trên cành. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Em là vậy đó, Chưa một lần tái sinh có mặt trong ảo giác Hãy nghe em đi Om Ma Ni PadMe Hum Nghe nơi trăng sao vầng nhật nguyệt, Nghe trong những buổi chiều tà, Nghe trong thổn thức nâng niu của vũ trụ, Ôm ấp vạn vật thời gian. Tiếng mưa rơi tí tách, tí tách. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường
Sửa bởi quản trị viên 22/03/2017 lúc 10:48:16(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
10 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
|