Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 08/05/2017 lúc 10:44:47(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết

UserPostedImage


Vạn pháp luôn trì mật chú Chuẩn đề


Dòng tâm thức nó chảy, nó bộc phát như một cây chuối, có những lớp bẹ không có lõi. Cây chuối ấy chúng ta lột từng bẹ một ra, hết bẹ này đến bẹ khác cho đến hết không có cái lõi nào bên trong. Cũng như dòng tâm thức trong tâm ta , nó cứ ngày đêm tuôn chảy hết ý niệm này đến ý niệm khác. Chúng cứ biểu hiện rồi ẩn tàng, bản thân các pháp đó không có tự tánh, dòng tâm thức đó cũng như dòng sông Hồng, sông Hằng…luôn không có chủ thể trong đó.

Dòng sông Hồng trên, lúc ông cố nội hay trên nữa đã có dòng sông Hồng này rồi, đến ông nội, đến cha ta cũng có dòng sông Hồng, cho đến ta và đến sau này con cháu cũng có dòng sông trên. Chúng ta nhìn thấy dòng sông, quán sâu vào dòng sông trên ta sẽ thấy cũng kết hợp lại do phù sa, cơn gió, sự chuyển động, những giọt nước, hình sắc dòng sông, sự ấm nóng trong dòng sông, nước, đất và quán sâu hơn nữa chúng ta sẽ thấy từng hạt, từng hạt nguyên tử, nguyên tố, phân tử cùng vô số sự chuyển động. Sự chuyển động đó do điện, do gió, do sức nóng cùng do những yếu tố tâm lý, sinh lý, vật lý, do lực hút, lực đẩy…nó kết hợp thành một dòng sông gọi là “ sông Hồng”. Do rất nhiều yếu tố kết hợp lại cho nên nó không có một tướng nào trong đó nhất định ( vô tướng), không một chủ thể nào cả ( vô ngã), và ta thấy trong dòng sông đó có vô số sự biến chuyển, chuyển hóa với nhau. Ở ngay đó ta sẽ thấy tứ tướng giả hợp tạm gọi là; sinh, trụ, dị hoại, diệt. Dùng bốn tướng này để nói lên sự biểu hiện , ẩn tàng của vạn pháp, để tạm gọi là “ vô tướng” chứ thật tế không có tứ tướng trên nhất định.

UserPostedImage



Trên tinh thần Trung quán luận , Đức Long Thọ Bồ tát thể hiện biện chứng lý không rõ ràng để cho chúng ta được sự ấn chứng, ấn tâm tại nơi tâm của mình. Chúng ta sẽ thấy sự minh chứng của vạn pháp qua pháp không của ngài. Nếu tất cả các pháp có tướng nhất định thì mãi mãi chúng không chuyển hóa biến dị và vạn sự vạn vật được “ sống sinh” ngay nơi chúng. Vì nếu chúng ta phủ nhận, nhất định cho là chúng không có tự tánh thì cũng phải. Nếu không có tự tánh thì không có ý niệm vô ngã trên các pháp. Cho nên chúng ta phải thấy ngay trên vạn pháp là “ không có cũng không không” và trong bước đường tu quán, người hành giả phải thấy hiểu “ tri kiến chánh kiến” trên “ không, vô thường, vô ngã, trung đạo” . Để ngay nơi đó ý niệm vô ngã biểu hiện lên. Người hành giả hành niệm mật chú Chuẩn đề : Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm trong từng niệm tưởng mật chú. Ngay nơi đó phải thấy “ không” – Không ở đây không phải là không ngơ, không có gì mà “Không” ở đây cũng như những bẹ chuối trên bóc một bẹ cũng trì niệm, liên tục trì niệm. Sự trì niệm huân tập ngay trong tâm người hành giả đó không bị ngăn ngại bất cứ một niệm tưởng nào thể hiện lên cả. Vì tất cả những ý niệm vạn pháp đó chúng đều là không, là giả hợp. Chỉ cần ngay nơi đó, ngay nơi những ý niệm đó ta thấy chúng có những ý niệm tưởng Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Người hành giả ngay nơi đó phải thấy biết rõ ràng từng niệm tưởng chúng biểu hiện lên. Khi chúng ta tỉnh giác , nghe, biết, thấy ngay nơi niệm tưởng đó là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Thì từ từ từng niệm tưởng tốt, hoặc xấu , dễ chịu hay khó chịu chúng cũng được cảm hóa, được hóa độ của mật lực. Một lực tỉnh giác không hình tướng, không đi, không đến, mật lực ấy có sẵn ngay nơi từng cá thể đơn vị của vạn pháp. Những chúng sinh ý niệm trên sẽ được hóa độ. Như vậy lý sự đó đứng trên tinh thần Kim Cang “ Hóa độ vô lượng chúng sinh, mà không có một chúng sinh nào diệt độ” Vì tất cả đều là không tướng. Chúng chỉ biểu hiện và ẩn tàng thôi, chứ không sinh, không diệt.
Với một năng lực mà người hành giả thấy biết, ngay nơi vạn pháp như trên, thấy trên lý vô sanh, vô diệt để thực hiện pháp tu của mình thì lợi ích vô cùng vô tận. Vì ngay nơi vạn pháp, vạn niệm đó là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Trong suốt quá trình thơi gian sống của người hành giả sẽ luôn hay thấy, biết trong vạn pháp, vạn niệm. Thấy như vậy bằng những loại ngôn ngữ của vạn pháp. Một chiếc lá rơi nhanh trước mặt người hành giả đó. Ngay nơi sự chuyển động, biến dị biểu tri trên từng không gian, thời gian của chiếc lá rơi trên. Một sự linh cảm, một sự rung động nhẹ của từng động tác chuyển động trên cũng là những ý niệm cảm thọ của thấy : Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Rồi một chiếc lá rơi chậm xuống, lạng qua lạng lại cũng có những loại ngôn ngữ cảm thọ, thọ cảm xúc từ không gian vũ trụ chuyển động, ý niệm biết Mật chú ngay nơi đó. Tất cả vạn pháp cho là sinh, trụ, dị, hoại diệt vô thường đều là Mật chú, đều là giải thoát cùng “ Niết bàn” là chánh kiến, chánh tư duy, chánh niệm, chánh tinh tấn, chánh định, chánh huệ. Trên tinh thần đó thì tất cả những ý niệm không còn tốt, còn xấu hay phiền não, niết bàn nữa. Mà ngay nơi đó chỉ có sự sống chân thật và sự tu học của người hành giả cũng không có sự tạo tác ( vô tác) tự nơi vạn pháp thể hiện, biểu hiện, vạn niệm trong vạn ngôn ngữ màu nhiệm của vũ trụ.

Những ý niệm tu học trên biểu hiện lên đây để mong rằng quí hành giả tu theo mật chú Chuẩn đề, tu theo mật tông luôn lúc nào cũng phải có đầy đủ chánh kiến để từ đó ta thể hiện được chánh niệm trong tu học. Có đầy đủ sự tu duy, chánh tư duy sự suy nghĩ trên trung đạo để có cuộc sống chân thật, thoải mái hạnh phúc, thừa hưởng được những năng lực trí tuệ, năng lực của mật chú, tạo dựng hạnh phúc an lành, bình an, đầy đủ mọi phương tiện thiện xảo, phương tiện thuận lợi trong cuộc sống ( Chánh mạng, chánh nghiệm).

Người hành giả nhận ngay nơi đó là sự giải thoát trên tinh thần vô ngã, vô thường, vô tướng, trung đạo, niết bàn.

Ung dung không trì giới
Ngất ngưởng chẳng tọa thiền
Ngày nhấp ba tách trà,
Lòng không chút vướng bận.
Thiền sư: Ngưỡng Sơn Huệ Tịnh

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi người viết 08/05/2017 lúc 11:04:11(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 10 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
chuctinh trên 08-05-2017(UTC) ngày, Phuc An trên 09-05-2017(UTC) ngày, Thuong76 trên 09-05-2017(UTC) ngày, cuiyang07 trên 10-05-2017(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 11-05-2017(UTC) ngày, HaiLam trên 12-05-2017(UTC) ngày, yennguyen trên 16-05-2017(UTC) ngày, Haophuong trên 30-05-2017(UTC) ngày, Hoatnaovien. trên 21-06-2017(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 20-07-2017(UTC) ngày
Phuc An  
#2 Đã gửi : 09/05/2017 lúc 09:58:20(UTC)
Phuc An

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 04-04-2017(UTC)
Bài viết: 6

Cảm ơn: 619 lần
Được cảm ơn: 70 lần trong 29 bài viết
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha bộ lâm 🙏🙏🙏
Om ma ni padme hum 🙏🙏🙏
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (2)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.