Danh hiệu: Administration
Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC) Bài viết: 1,390
Cảm ơn: 757 lần Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
|
Nghi thức cúng dường, tế lễ bí mật của pháp tu mật Nói đến pháp tu bí mật mật pháp hầu như tất cả chúng ta chỉ thấy những hình thức bên ngoài, bề nổi là những nghi thức trì niệm danh hiệu Phật, sau đó đi vào hành trì, trì niệm theo khẩu quyết qui định của Nghi thức trì chú. Hành giả nào siêng năng thì sẽ có ý thức, tự tác ý thực hành xuyên suốt hơn, công phu nhiều hơn cho việc trì niệm là khoảng từ vài trăm biến số, lên đến ngàn biến số. Nhưng nếu hành giả mật tông chỉ thực hiện theo những nghi thức trì niệm như trên, thì trên thực tế vẫn chưa nói lên được điều gì trong quá trình tu hành mật pháp cả. Và tất nhiên khi họ thực hành trì niệm như vậy, với một niềm tin nhất định thì người hành giả vẫn đạt được những lợi ích , lợi căn tối thiểu nào đó từ sự trì niệm, và năng lực mật chú đem lại cho người hành giả.
Nhưng không phải vì thế mà chúng ta tự áp đặt ý hiểu nông cạn của mình , và tự cho rằng tu mật pháp hoặc mật chú Chuẩn đề chỉ cần đơn giản trì niệm như vậy thì sẽ đạt được lợi ích tối thắng là một đời Thành Phật. Đây là một ý niệm sai lầm, từ ý niệm sai lầm này sẽ kéo theo những ý niệm không coi trọng quí trọng, trân quí pháp bảo.
Để thực hành, thực hiện pháp môn giải thoát vô thượng, để tu một đời thành phật . Phương pháp tu tắt, đốn giáo này không thể đơn giản như vậy được. Bởi vì nếu dễ dàng thì pháp môn đó chẳng có giá trị gì. Muốn thực hành, thực hiện được người hành giả phải hội tụ đầy đủ bi, trí, dũng ,đòi hỏi phải đối diện và trả một cái giá rất đắt từ tâm thân đến trí huệ của người hành giả. Nhưng khi thực hiện chứng ngộ nó thì ngay giây phút đó mới tự giải thoát hoàn toàn khỏi những ảo tưởng, xóa sạch giả tướng, đưa tinh thần vướt qua được những niềm tin viễn vông , để về Chánh kiến.
Trên thực tế có những phương pháp, pháp tu và sự thực hành bí mật, mà chỉ có người Thầy thượng thừa đó mới tự biết và thực hành hoặc giả như vì một cơ duyên nào đó người hành giả đó chia sẻ một vài ý niệm bí mật về sự thực hành phương pháp bí mật này thì người đệ tử nào đó may ra mới biết. Vì để thực hành được những phương pháp bí mật này, thì vị đạo sư này phải có đầy đủ định lực, thiền quán, tuệ giác mới có thể thực hành được. Còn không vì nếu người hành giả nào đó do chưa đủ căn cơ, định lực, tuệ giác , thiền lực thì khi thực hành thực hiện những phương pháp bí mật này phải đối diện với điện loạn, chết hay sống trong tích tắc. Một trong những phương pháp bí mật mà tôi muốn nói đến đó sự quán tưởng cúng dường chư Phật, chư Bồ tát, chư vị Thánh chúng. Đây là sự quán tưởng tập trung cao độ trong thiền quán, khi định phát sinh người hành giả quán tưởng thân tâm mình là chữ Lam sáng rực ý sinh thân là vô lượng thân ánh sáng chữ Lam cúng dường chư vị. Đây là sự thực hành sâu nhiệm vi tế hơn trong pháp tu “ Kính điền” mà Thầy đã chia sẻ trong bài Pháp tu “Kính điền”. Tiếp theo nữa là sự thực hành vi tế sâu nhiệm hơn của pháp tu “Bi Điền”. cúng thí , bố thí trả nợ những món nợ ân tình từ vô thỷ vô chúng trăm ngàn đại kiếp cho những quỷ thần, cho súc sinh, ngạ quỉ, quỉ đói, muôn loài. Đây là một sự quán tưởng dâng cúng bố thí thân, tâm, xác thịt tứ đại này.
Ở đây vị Thầy thượng sư đó sẽ thấy mình bị các vị thần cầm đao khí chém nát thân mình từ đầu tới thân, tới chân, tới tay. Sự hiến dâng xác thân yêu quí này là pháp tu để thấy được chân tướng chân thật của bản ngã, để chứng ngộ bản ngã. Cũng là cách để trả nợ, sự vay mượn từ tổ tiên, cha mẹ, anh em thân bằng quyến thuộc bạn hữu, những chúng sinh do những nhân duyên kiếp trước họ đã từng giúp đỡ cho vị Thầy này từ cơm ăn, áo mặc, nước uống, thân xác, sự đói khát, sự hạnh phúc, khổ đau. Nhưng vì nghiệp báo mà họ đới sanh vào những cảnh khác. Nay người Thầy thực hiện thực hành pháp tu này để đền ơn trả nghĩa, trả nợ cho muôn loài.
Khi tôi viết ra những chi tiết nhỏ này về pháp này, có thể chúng ta nghĩ rằng chỉ cần thực hiện quán tưởng tưởng tượng ra là được. Nhưng không phải vậy. Người hành giả đó phải thực hành thấy biết rõ ràng chân thật như sự sống hàng ngày. Người ta cầm dao giết, rồi chặt một con vật như thế nào, sự rên la đau đớn, oán hờn đến cùng tận thì người hành giả phải thấy được sự đau đớn chân thật y như vậy, rồi những loài đến đòi nợ, đòi mạng, những chư vị quỷ sứ, quỷ ma thân tướng kỳ dị, muôn loài sâu xé xác thân này. Nếu không có định lực tuệ giác . Chỉ cần còn ngã trong đó thì người hành giả sẽ sống trong sự điên loạn cả đời, thậm chí mất mạng ngay trong lúc đó luôn. Và vị đạo sự thượng thừa kia tiếp tục trì niệm những câu thần chú, quán sâu nhiệm vi tế hơn để quán thân xác mình là những vi thể Lam tự ánh sáng, khi sự hòa nhập vào những tưởng thân kia, những chư vị chúng sinh kia thì những vi thể Lam tự nổ trong tâm nghiệp thức của họ. Và ngay đó khi họ thưởng lãm bữa tiệc bố thí thân xác này nhờ năng lực vi diệu của Lam tự cũng chính là thân của thượng sư kia. Thì những chúng sinh thọ thực đó ngay đó bừng tỉnh giác, ngồi xếp bằng lại tĩnh tâm trì niệm thần chú. Đúng như trong kinh Kim Cang nói : “ Hóa độ vô lượng chúng sinh, nhưng không có một chúng sinh nào diệt độ”. Thọ thực thân xác của vị thượng sư đó là điều phước báu của những chúng sinh này.
Cho nên nếu chúng ta chưa đầy đủ căn cơ, lợi căn thì khó và không thể thực hiện pháp tu này được. Tu mật pháp là pháp môn bí mật, đòi hỏi rất cao ở người hành giả từ trí tuệ đến định lực, căn tánh. Có rất nhiều con đường để đi lên đỉnh núi. Nhưng mật pháp là con đường tắt hơn lối khác. Nó là con đường đi thẳng lên đỉnh núi cao. Đi thẳng tức là tự đi lối riêng đối diện vực sâu, núi cao, rừng rậm hiểm nguy luôn là sự đe dọa tính mạng. Có thể có những hành giả quyết tâm lựa chọn con đường này, nhưng chỉ có thể đi được một đoạn đường, rồi rơi xuống vực sâu mất mạng. Tu một đời thành phật, văn tự nghe dễ dàng, nhưng thực tu là muôn vàn sai khác. Cho nên không vì sự tu chưa tới của mình mà tự coi nhẹ pháp bảo.
Chỉ nói thực hành pháp tu trên thôi, tôi nghe Thầy dậy nói về sự quán tưởng các vị thần Kim cang chém nát thân xác, sự xuất hiện thân tướng của quỉ sứ, của quỉ đói, ma khát, của đủ loại cõi giới xuất hiện, sự đau đớn, hành nghiệp ập đến mà còn chưa dám nghĩ tới, nói gì đến thực hành, cái mạng căn sự ham sống sợ chết trong tích tắc thôi nó đã làm cho các lỗ chân lông của tôi dựng đứng, cái bản ngã to đùng lộ diện. Vậy khi đối diện với những cảm thọ, hành nghiệp chân thật của khổ đau hạnh phúc, của những tiếng kêu rên, của sự lạnh buốt, của sự chém thân thể, của sự đau đớn, rồi những hình thù kỳ quái kia xuất hiện cào xé, hút máu tôi đã chết giấc từ khi nào. Vậy mà đó là sự thực hành thường xuyên của Thầy, không một mảy may loạn động. Thầy an nhiên tự tại. Đúng như những bậc thượng sự thượng thừa bí mật , những vị du tăng ẩn sư Tây Tạng. Sống an nhiên tự tại nơi rừng núi hùng vĩ của Hy Mã Lạp Sơn. Không chịu sự sống qui chế ràng buộc của phép tắc giáo điều ràng buộc, với lối chỉ dạy lạ lùng, phi lý. Một bậc Thượng sư Thượng thừa cho tới nay dù sống cạnh thầy bao năm mà tôi mới vô tình khám phá ra được vài chi tiết bí mật.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Padme Hum.
cuiyang07 Mật tông hiệu: Liên Hoa Pháp HỷSửa bởi người viết 05/08/2017 lúc 11:54:51(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH |
18 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
|
Liễu Pháp Bạch Y trên 01-06-2017(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 01-06-2017(UTC) ngày, Huyentrang89 trên 01-06-2017(UTC) ngày, chuctinh trên 01-06-2017(UTC) ngày, Thuong76 trên 01-06-2017(UTC) ngày, yennguyen trên 03-06-2017(UTC) ngày, Tâm Tịnh trên 04-06-2017(UTC) ngày, Hoatnaovien. trên 21-06-2017(UTC) ngày, Haophuong trên 24-06-2017(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 20-07-2017(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 24-08-2017(UTC) ngày, bichngoc2808 trên 04-12-2017(UTC) ngày, ANNATRUONG trên 25-01-2018(UTC) ngày, Phuongthao149 trên 28-02-2018(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 07-09-2018(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 11-09-2018(UTC) ngày, haianh389 trên 14-09-2019(UTC) ngày, haimat trên 26-04-2021(UTC) ngày
|