Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 20-12-2017(UTC) Bài viết: 0
Cảm ơn: 86 lần Được cảm ơn: 199 lần trong 25 bài viết
|
Cửu phẩm Liên Hoa âm vang A Di Đà Phật Ngày đầu tiên tôi biết đến sự tu học, vị Thầy đầu tiên tôi ơn đó chính là Ngài Di Đà. Ngài với hồng danh thân thương bình dị, dù lúc đó tôi chưa có ý niệm, biết gì về Phật pháp, về Ngài. Nhưng Ngài với lòng từ bi đã cho tôi thấy sự linh ứng sự gia hộ của Ngài cho những lời cầu nguyện của tôi đạt thành.
Khi đó chỉ trong thời gian rất ngắn tôi phát nguyện đọc tụng hồng danh của Ngài để hồi hướng về cho người thân cuả mình hết bệnh. Lời nguyện ấy được ứng nghiệm trong 3 ngày, quá nhanh. Từ đó mà lòng tôi phát khởi tinh tấn hơn, muốn tìm hiểu sâu sắc hơn về Phật đà. Nhờ đó mà tôi có sự sống chân thật như ngày nay cùng mật chú Chuẩn đề : Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Cho đến tận bây giờ thì sự tôn kính ấy với Ngài cũng y như vậy. Song hành cùng mật chú Chuẩn đề trong tâm ý của tôi vẫn luôn niệm cùng Nam mô A Di Đà Phật. Nhưng thật vô minh khi sự thiếu sót của tôi chưa biết nhiều về Cửu Phẩm Liên Hoa. Chín phẩm thể hiện chín tầng bậc của cảnh giới Tây Phương cực lạc khi người hành giả thoát sanh về nơi đó sống và an trụ. Sự tôn kính với Ngài mà tôi chưa biết gì về Ngài, về sự sống nơi đó, chưa thể hiện được điều gì để tri ân Ngài. Quả thật tôi vô minh.
Một nhân duyên lớn trong sự tu học của tôi khi tôi được cùng Thầy và các bạn đồng tu theo chân Thầy về Hải Dương. Ý niệm đầu tiên khi Thầy trò về đây là để tìm hiểu cội nguồn và đảnh lễ thầy tổ ngành Y . Danh Y Thiền Sư Tuệ Tĩnh. Sự thăm viếng này cũng như nói lên tấm lòng hiếu quốc ,hiếu dân của Thầy đối với những vị Thầy tổ đã sống một sự sống chân thật an lạc, giúp dân, giúp chúng sinh bằng đời sống Bồ Tát Đạo. Dù sự sống hành nghiệp nào các vị cũng luôn vì lợi ích của chúng sinh, vì phật đạo mà phụng sự. Đó là những hành nguyện lớn đáng để được những hành giả hậu học kính ngưỡng mà học theo. Thầy về đây cũng như thể hiện lên sự hành nghiệp Y phương minh một phương tiện để cứu giúp chúng sinh hiện tại. Cũng từ nhân duyên này mà Thầy trò chúng tôi được thấy lại Tòa Cửu Phẩm Liên Hoa, tòa tháp được quốc gia công nhận là quốc bảo lâu đời, được kiến tạo từ thế kỷ 17. Chùa Giám cũng là nơi thờ phụng Đại y Thiền sư Tuệ Tĩnh.
Tòa cửu Phẩm Liên Hoa nơi đây được bày trí ngay giữa khuôn viên chùa. Trước là chánh điện Tam Bảo, ở giữa là tháp Cửu Phẩm Liên Hoa, sau là khu nhà thờ tổ. Tòa Cửu Phẩm Liên Hoa này được xây dựng cách đây mấy trăm năm nên nét cổ kính màu thời gian thể hiện lên màu ngói, từng bức tượng, màu sơn, màu gỗ, tòa sen, những nét chạm trổ rồng đời xưa. Ở đây tôi muốn chia sẻ về giá trị tâm linh, giá trị về khí chất mà tòa tháp cửu Phẩm lưu lại cho đời sau thọ hưởng những khí chất ấy mà tu học cho tốt. Lần đầu tiên khi tôi bước chân vào tòa tháp ngay chỗ đó khí chất nơi đây như những luồng điện từ trên dội xuống làm cho thân tâm tôi rung động, sự rung động này như bị xung điện làm cho não bộ tê liệt. Rồi khi Thầy kêu hướng dẫn chúng tôi thực hành trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, đi kinh hành quanh tòa tháp, hãy tỉnh giác, dù thấy gì như tòa cửu phẩm quay, hay một sự động chuyển nào đó thì tỉnh giác thấy biết ngay chỗ đó, rồi cái thấy cũng không phải là mình. Ngay chỗ đó các em sẽ thấy Đức Phật Di Đà.
Theo lời Thầy thực hành kinh hành nối gót theo bước chân Thầy phía trước. Khi đó tiếng niệm đi sâu vào bên trong, ngay nơi đó chỉ là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm . Bước chân tôi còn chưa vững, nhưng dần dần khi âm thanh câu chú lắng sâu bên trong nơi đó tôi không còn thấy thân mình nữa thì cái biết rất rõ ràng tôi thấy đi vào bên trong một cái gì đó rất cao, như tôi nhìn từ dưới lên. Tôi thấy Đức Ngài A Di Đà Phật trên tòa sen, thân tướng của Ngài cùng chư vị khác, rất khác với những hình ảnh bên ngoài như tôi thấy. Những ánh sáng bao bọc các Ngài, ai cũng đang ngồi trên tòa sen, rồi hình ảnh khác tôi thấy Ngài Di Đà, ngài Quan Âm, cùng chư vị đang ở trên hư không. Cảm xúc chân thật này tôi xúc động vô chừng, từ vô thức tôi khóc, những giọt nước mắt nghẹn ngào của đứa con xa quê tay tôi chìa ra như sự đón nhận sự đón trở về của các chư vị. Tôi thấy những hình ảnh này thật thân thương như cha già của mình vậy. Tôi vô thức quì lạy giang đôi tay nhỏ bé của mình như muốn ôm trọn tòa cửu phẩm, những sự rung cảm ma sát từng chi tiết nhỏ của tòa cửu phẩm cũng làm tôi xúc động. Nó giống như những ngóc ngách xưa cũ tôi đã từng được thể hiện nơi đây giờ trở lại như ký ức xưa ùa về làm tôi nức nở. Từng bước chân tôi đặt trên nền đất cổ ấy, như những bước chân tôi đặt trên cực lạc quốc, cái nền đất ấy không phải là nền đất mà nó là những thứ ánh sáng bồng bềnh, tôi bước chân mà nghe thấy âm thanh từ bước chân mình chạm trên nền đất vang lên Om Ma Ni Pad Me Hum, Om Ma Ni Pad Me Hum. Âm thanh này vang vang trong hư không, nó trải dài như những lớp sóng biển cuốn đuổi nhau, Tòa cửu phẩm quay quay làm cho bước chân tôi phiêu bồng chốn cực lạc quốc. Tiếp sau nữa là tôi thấy sự sống sinh hoạt nơi đây, những ánh sáng trùm khắp nơi nơi là các tòa sen thấy sự tới lui của mọi người vui vẻ, cỏ cây hóa lá cũng đang cười khoe sắc ánh sáng vàng lung linh, những đứa trẻ đang nô đùa cùng âm thanh A Di Đà Phật. Tôi cũng thấy mình ngay nơi đó.
Tòa cửu phẩm là khối hình tròn, khi tôi nhắm mắt tỉnh giác bước những bước chân an lạc thì cái thân căn này không còn nữa, tôi nhắm mắt mà bước chân vẫn rất vững trãi, tôi theo ánh sáng mà bước đi không ngăn ngại. rồi như tiếng rền trong hư không tôi mở mắt nhìn xem âm thanh ấy phát ra từ đâu, nhưng không định hình được. Vì âm thanh ấy nó từ tâm thức vang ra. Hay từ phía trước người Thầy trí huệ của tôi đang thể hiện pháp bảo cùng những bước chân an lạc tỉnh giác. Tôi nương theo đó mà thọ hưởng những điều, những ý niệm mà Thầy đang ban rải cho chúng tôi.
Ngay những thời khắc sát na đó Thầy đã đưa chúng tôi trở lại thấy biết sự tỉnh giác của cực lạc quốc để thấy được giá trị ngàn vàng của sự sống tỉnh giác mà đời sống thế gian này không tìm cầu được. Thầy đưa chúng tôi trở lại những lời nguyện, lời thọ trì về cực lạc quốc để trợ duyên cho sự sống hiện tại, sự tu học hiện tại tinh tấn dũng mãnh hơn. Chỉ có một con đường duy nhất là tu học .
Y Phương mình là một phương tiện thiện xảo cùng như Đạo. một bên là thân bệnh, một bên là tâm bệnh. Nếu người hành giả khéo léo thiện xảo ở những phương tiện này thì chúng sinh sẽ được lợi ích bởi sự tỉnh giác. Thầy đưa gửi gắm cho chúng tôi những ý niệm yêu những phương thuốc đơn giản mà hữu ích, biết sự vận chuyển của khí chất âm dương, sống tỉnh giác ,bình đẳng cùng những lý đạo…một sự sống bình dị chân thật mà tối thượng. An vui giữa vô thường.
Nhìn thấy Thầy, nhìn thấy sự sống của Thầy mà tôi len lén sự xúc động. Thầy từ bi mà đầy trí huệ, ở Thầy là sự trải dài của tình yêu thương vô bờ, không ngăn ngại với tất cả chúng sinh. Sự trí huệ giống như Tế Điên Hòa Thượng thật thật hư hư để đưa chúng sinh về sự sống tỉnh giác .Thầy luôn đặt lợi ích Phật đạo, sự sống phật đạo lên hàng đầu. Hình ảnh ấy của Thầy như muốn nói rằng Thầy xứng đáng là con dòng họ Thích Tử. Với bất cứ điều gì của thế gian cũng không làm thầy ngăn ngại, cũng không thấy hổ thẹn với vị Thầy Trí Tuệ viên mãn là Đức Bôn Sư Thích Ca.
Tôi cũng mong rằng trong sự sống tu học này, tôi cũng không làm hổ danh dòng Kim Cang, dòng tu mật chú Chuẩn đề dũng mãnh bất thối chuyển.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum
Nguyên Thúy Hiệu: Kim Cang Đạo Nhất
|
12 người cảm ơn Kim Cang_Đạo Nhất cho bài viết.
|
chuctinh trên 08-04-2018(UTC) ngày, Thuong76 trên 08-04-2018(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 09-04-2018(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 09-04-2018(UTC) ngày, Trần Huệ Trang trên 09-04-2018(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Sắc trên 10-04-2018(UTC) ngày, Thiên Trang trên 11-04-2018(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 11-04-2018(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 11-04-2018(UTC) ngày, Đạo hải trên 17-04-2018(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 19-04-2018(UTC) ngày, cuiyang07 trên 02-05-2018(UTC) ngày
|