Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
|
MỘT VÌ SAO
Hùng vương Thân mến,
Trước khi chưa tịnh hóa được thân tâm nhưng hành giả đã mong cầu chứng đắc và thực hành một số phương pháp chữa bệnh hoặc cầu mong các lợi ích thế gian và xuất thế gian. Việc này có thể đạt được ban đầu (Vì là lấy quả hưởng trước) Nhưng sau này sẽ trả nhân sau (mà khi trả thì phải trả cả vốn lẫn lãi).
Người hành giả khi mới bước vào con đường tu hành mật chú chưa tịnh hóa được thân tâm nghĩa là sự tu hành trì niệm của mình chưa được Tịnh định, vắng lặng. Người hành giả muốn đạt được giai đoạn này phải chuyên tâm trì niệm theo Tam mật gia trì. Và phải thực hiện niệm trì trong tứ oai nghi đi, đứng, nằm, ngồi luôn luôn lúc nào cũng trì niệm Thần chú Chuẩn đề. Cho đến lúc, tiếng động ở bên ngoài, tiếng kèn xe, tiếng máy nổ, chim hót, mọi âm thanh đều đồng hóa thành Thần chú. Như nghe tiếng chim hót, người thường chỉ nghe tiếng chim hót thôi nhưng người hành giả qua tiếng động chim hót đó người hành giả nghe thấy tiếng “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”. Cho đến những tiếng động khác, rồi những hành động máu sắc xấu, tốt tạo nên những cảm xúc hằng ngày khi chúng ta va chạm ngoài xã hội. Nhưng hôm nay với những cảm xúc đó người hành giả cũng nghe, cũng cảm xúc thấy nghe tiếng “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”.
Người hành giả thực hiện sự tu trì như vậy tất là đã thực hiện Tịnh định là thực hiện được tịnh hóa trong thân tâm. Khi tịnh hóa được thân tâm như vậy đó thì tiếng khóc, tiếng đau khổ trong cơ bệnh hoạn, vui buồn đều là Thần chú. Thì khi đó không còn có ta và người, đều hiển hiện lên Mật chú. Không có đau khổ chỉ có Thần chú Chuẩn đề thì không có nhân và không có quả. Như vậy, người hành giả là Bậc bồ tát thỏng tay đi vào chợ đời làm lợi ích cho chúng sanh.
Còn nói người chưa tịnh hóa được thân tâm là người niệm trì thực hành chưa sâu vào Mật chú, chưa có định lực. Nhưng vẫn cầu mong được tác pháp, cầu chữa bệnh, làm những việc lớn lao cũng có kết quả là vì khi Đức Phật nói ra Thần chú, ví dụ: nói ra Thần chú Chuẩn đề. Thì tất cả các Chư bồ tát, thiên long bát bộ, chư vị thiện thần, luôn cả Quỉ vương, dạ xoa cũng đồng thọ lãnh và thệ nguyện rằng: “ Nếu có những ai, thiện nam, tín nữ đọc tụng, thọ trì Thần chú này. Chúng con sẽ đến hộ trì và nghe theo sự cầu nguyện của người đó, giúp họ thực hiện ước nguyện”.
Mặc dù, người hành giả mới tu nhưng ước nguyện muốn trị bệnh, làm các phép linh nghiệm là vì những hộ pháp trên kia họ theo lời thệ nguyện của họ mà gia hộ, tạo Thần lực cho người hành giả kia đạt thành ước muốn (là vì lấy quả hưởng trước) nhưng vì sự tu trì không chuyên cần, chuyên tu lần lần bị giải đãi cho đến lúc bỏ cả sự niệm tụng, tu trì. Lúc đó, không còn phước nữa mà là gánh nghiệp quả của người khác. Cho nên, phải đành trả quả báo rất nặng (Mà khi trả phải trả cả vốn lẫn lãi).
Thanh HùngSửa bởi quản trị viên 24/09/2014 lúc 02:30:31(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
3 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
|