Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
MỘT CƠN MƯA CHỈ MỘT GIỌT NƯỚC RƠI
Thức lưu trú chuyển động một bất chợt hiện lên hình ảnh tại gác chuông chùa Từ Hiếu lại thể hiện thức lưu trú nó tàng chứa chở tất cả ở quá khứ hiện tại vị lai. Những ý niệm vạn vật vạn pháp thể hiện lên, nó đi tưởng như đã mất, nhưng tất cả đều “ Ngay nơi đó” Ngay nơi đó là ở đâu? ở sự bất chợt “ Tàng thức thức lưu trú” thể hiện lên. Hình ảnh ý niệm vạn sự, vạn vật ....tất cả....tất cả đều thể hiện lên. Nó thể hiện lên rồi nó đi. Ngay sự đi đến bất chợt đó chúng đã lưu trú tại nơi đó. Lưu trú tại nơi không – Tại nơi không đó nó đã chứa sắc, cũng như hư không trên. Thấy nó rỗng tếch mênh mông như ngay đó có tất cả. Vì tất cả sắc thể hiện ra chúng cũng trở về với cái hư không đó “ lưu trú”. Một cái ly, chúng cũng do rất nhiều nguyên tố phân tử, nguyên tử, rất nhiều thứ kết hợp để thành. Bây giờ chúng ta bốc từng nguyên tố, nguyên tử, các chất đất, nước, gió, lửa ra cho đến những hạt nhỏ hạ nguyên tử và cho đến những cái nhỏ rất nhỏ để chúng hòa tan vào cái hư không đó. Cho nên gọi là hư không tàng chưa sắc – “Nhưng”, “ nhưng”, “nhưng” tất cả sắc đó đều không có thực thể thì sao có không? – có còn không – thì sao có không được. Một chuỗi phân tích, phân biệt như vậy. Đức Phật bảo ta như thế đó, bản chất không có cái có làm sao có không. Như vậy hư không, không đều ở trong bất chợt – Bất chợt ấy cũng không, vì hư không không có – có cũng không thì bất chợt ấy ở đâu?
Qua nguyên lý đó chúng ta tỉnh giác để thấy biết cảm thọ cho thật rõ thực tại trong ngay đó – để làm chi – để cho nó là – ....để cho nó không là... Trên đỉnh Thiên Sơn tuột gió. Ai nơi đó tuột gió – Hư không – hư không sắc, sắc, sắc Tuột cả đỉnh Thiên sơn. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Padme Hum. Trong đó tiếng ấy phát ra Để một chiều lộng gió Thiên sơn. Tổ, Tổ, Thầy, Thầy Phật..... Đệ tử .....Tôi. Bất – Vô – Phi – Ly.
Trở về với bất chợt vì tôi đang ngồi trên đỉnh Thiên Sơn vẫn ngày nào lộng gió....rì rào, rì rào hàng thông reo – Ao bát thủy – cá nhảy vượt cọng sen – Cũng vị tổ Thiên sơn – Hùm Hùm Hùm, Hùm, Hùm con Hổ gọi – Tiếng Hổ gầm rừng thông lộng gió Thiên Sơn chuông reo. Vị sư Tổ xoa đầu tôi con hãy tỉnh thức trong sự tỉnh của ý thức – Để hiểu cảm nhận – Biết...liền đó xa xa bên rừng thông – Tiếng thông reo vi vu lớn hơn – Cảm thấy trong ý thức cuồn cuộn cảnh giới – Gió cuốn như như những cơn lốc – Những cơn lốc bên ngoài trời rất hung tợn – Nhưng ở đây những cơn lốc gió đó nó đi nhanh nhưng khoan thai – Mang đầy những sự an lạc – Lá cây xung quanh, ao hồ cũng rơi lộp bộp. Có những chiếc lá rơi lên đầu thân thể tôi – Mỗi chiếc lá rớt lên đầu, lên thân tôi những sự xoa đầu của chư vị Tổ Thầy – Rất là... những mùi thơm của sen – Hòa với những mùi thơm của nước, rồi mùi thơm của những cây xung quanh tỏa ra thật là ...quang cảnh nhẹ nhàng an lạc – Ngọn gió đó đến mặt hồ cuồn cuộn cuốn xoay vài vòng trên mặt hồ - Sau nhiều lần những ngọn gió khác của những vị Thầy tổ khác cuốn trên mặt hồ - Thì tâm tôi nhìn thấy trên giữa hồ ao sen đó có một hình tượng Đức Phật A Di Đà như trong chùa đang thờ - và dưới lòng của ao sen đó bốc lên một hàng chữ đỏ sáng rực. Tôi nhìn kỹ thì đó là chữ Úm A Hùm – Liền theo đó tôi nghe bằng sự cảm nhận, một loại ngôn ngữ trong tâm thức tôi – Loại ngôn ngữ này nó cũng không xa lạ gì với chúng ta – Nó cũng như một loại ngôn ngữ mà thường thường chúng ta hay thoại một mình – Một mình nói với những hình ảnh ý niệm vọng tưởng – Do những cảnh – Những cảm xúc – Thọ cảm hay biết từ quá khứ hiện về - Tâm thức ngay nơi đó – Gồm có ý niệm ( là thức thứ 7) chủ động ma sát vào những hình ảnh – ý niệm đã có trong thức lưu trú tàng thức – Nó thể hiện lên – Nó thể hiện lên kèm theo thức cùng thể hiện xen kẽ với nhau. Như những hình ảnh pháp trần thì nhãn thức, nhãn căn hòa hợp với ý thức phân biệt, diễn đạt thể hiện – Nhĩ căn – Thân căn- Thiệt căn. Khi hình ảnh ăn uống trong tâm thể hiện lên ( pháp trần) thì thiệt thức – thể hiện ra phân biệt – cũng ý thức cùng – Ngũ ấm sắc, thọ, tưởng, hành, thức thể hiện kết hợp , đạo diễn tạo tác sinh diệt thành tựu – mất...Đó là những tướng tâm thức giả hợp với nhau tạo thành – Vọng tưởng, vọng chấp, ái luyến – Từ đó thế giới hình thành...- Những loại ngôn ngữ độc đọc hiện hành đó của phàm phu là vọng tưởng – Tạo vọng tưởng. Còn những loại độc ngôn, độc ngữ này đối với chư Bồ Tát, những vị hành giả chuyên tu họ sẽ quán sát được tâm họ đang diễn đạt “ như vậy”. Người ta sẽ thoải mái, an lạc, tỉnh giác – Biết trong cái sự giả hợp của chúng – cho đến một ngày nào đó, một thời gian, không gian nào đó. Vị ấy cũng nói ta là chúng – chúng là ta. Và ngay đó không có sự tách rời chia chẽ - Có một hành giả họ nói với họ rằng. Quần áo ta rách, quạt ta rách chúng sanh cười ta, phật cười ta- Ta cũng cười ta luôn. Và tiếng cười của hành giả đó “ Bất, Vô, Phi, Ly” – Một loại chân ngôn chuyên chờ : Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Padme Hum.
Trong buổi vị tổ ấy sờ đầu tôi – Tâm tôi Như vậy – Như vậy – Để Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Padme Hum. Vì bất chợt sanh ra vô minh. Mà bất chợt – Vô minh cũng là đệ nhất nghĩa không hay không khác.
Không có bất chợt cùng vô minh Thì ngay đây đỉnh Thiên Sơn không lộng gió Lộng gió để bất chợt và vô minh Quyện vào nhau Gió vận quyện cuốn từ bao giờ Không để vô minh và bất chợt Đến .....Đi...rời mới quyện gió. Gió cuốn. Khi ấy từng tiếng gió – âm thanh – tạo ra do gió quyện – cá nhảy – muỗi cắn ngứa. Tôi đánh đại hồng chung Bùng bùng – Bùng Lạ nhỉ sao không kêu boong boong. Mà lại bùng bùng bùng. Vì tôi đánh bằng nắm tay. Boong – Bùng – Nắm tay – Dùi. Tất cả Thiên sơn lộng gió Cá nhảy. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu : TC. Trí Mật tông hiệu : Kim Cang Kiết TườngSửa bởi quản trị viên 19/06/2020 lúc 11:56:39(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
17 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
cuiyang07 trên 19-06-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 20-06-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 20-06-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 21-06-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 21-06-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 22-06-2020(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 28-06-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 02-07-2020(UTC) ngày, HaiLam trên 02-07-2020(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 03-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 07-07-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 10-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 10-07-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, Huệ Nguyên trên 12-09-2022(UTC) ngày
|