Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
KHÔNG GIAN VŨ TRỤ TÂM THỨC Trong những bài biết vừa qua nội dung hay nói thể hiện năng lực pháp tu Tịnh pháp giới chân ngôn Úm Lam. Pháp tu có rất nhiều phương tiện trong tâm thức. Phương tiện là mượn từ ngữ để nhằm diễn đạt quá trình tiến tu của mỗi cá nhân hành giả thể hiện, thể hiện tiến tu ở mỗi năng lực trí tuệ quán sát rất khác nhau. Nhưng tựu trung chỉ là năng lực của mật chú. Hôm nay thể hiện lại một cuộc sống hành trì niệm Úm Lam vừa qua trong tâm thức, ở ngay chi tiết thể hiện này người hành giả phải hiểu biết về thiền tánh ở một tầng thức nào đó, nhưng phải hiểu rõ sự duyên hợp giả hợp tạo thành thân tâm, phải biết thân này là một sự giả hợp tập hợp lại do những nguyên tố phân tử nguyên tử tứ đại....Tâm cũng phải hiểu là do duyên hợp từ thọ, tưởng, hành, thức, xúc cảm, tham, sân ,si ...và ngay khi thực hiện pháp tu người hành giả đó phải kính tin tuyệt đối vào Đức Phật giáo lý Đức Phật, dù cho sét đánh ngang tai hay cái gì đi nữa phải luôn luôn biết chặng đường thực hiện giáo pháp chuyển hóa tư tưởng thân tâm phải gặp nhiều trong tâm thức ta và tin tưởng những thứ đó không làm chúng ta sụp đổ, mất mát thân tâm. Vì trong đó có chư vị Bồ tát, chư Phật, chư Thiên, chư Hộ Pháp gia hộ. Trong bất cứ trường hợp nào cũng không bấn loạn, tán loạn phải tỉnh thức để quán sát biết. Có tỉnh thức quán sát biết rõ thì mới nhận định đó có sự an lạc không, có thoải mái hạnh phúc không? Có đúng với lời chư Phật không ? ...Khi có những hiểu biết và quyết tâm như vậy thì hãy bước lên tiến tu, không có gì là ngại nữa.
Bây giờ chúng ta sẽ lần lượt quán sát Tịnh pháp giới chân ngôn trên Lam tự nằm trong Tam nguyệt luân. Tức chữ Lam nằm trong hình tam giác cân được bao bọc bên ngoài là vòng tròn gọi là Nguyệt luân. Người hành giả ngồi ngay ngắn hít thở ra vào nhẹ nhàng ( chúng ta cũng phải có thời gian thiền hơi thở). Hít sâu vào thở ra, được khoảng thời gian nào đó. Ở đây tôi ít có ấn định số lần thở ra vào, mà thở tự nhiên theo quán hơi thở. Hít phải sâu xuống tới đan điền, dưới rún khoảng một thốn bằng một đốt lóng tay theo Đông y. Trong khoảng thời gian nào đó, trong đó bạn hãy thấy ( tức quán) chữ Lam. Mới ban đầu khó có thấy được nhiều chi tiết thấy chữ Lam, thấy Tam giác, thấy vòng tròn. Quí vị hãy tỉnh tỉnh lặng lặng. Ngay đây bình tĩnh khỏi phải khởi lo là thấy, không thấy. Hãy để tự nhiện tức là ngay đó ( thấy thấy biết biết). Tức tỉnh tỉnh không một gì chen vào – Tức không có nỗi lo sợ không thấy, thấy rõ không rõ.....Hãy thoải mái tự nhiên như vậy, thì nó đi vào Lặng, lặng - tức ngay đây chúng ta có tỉnh tỉnh lặng lặng và ngay đây rất quan trọng là bạn phải nhớ nền tảng chúng ta đọc thầm trong tâm là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Hơi thở vẫn ra vào sâu thoải mái nhẹ nhàng lần lượt. Lâu ngày khi chúng ta hít vào âm thầm hoặc chúng ta thấy một hạt hạ nguyên tử mang âm thanh chữ Lam nó đi theo ý niệm, ý thức của mình đi xuống dưới đan điền. Ngay đây hãy thả nhẹ nhàng hơi thở ra hơi thở đó lúc này nó sẽ mang màu sắc âm thanh sự sống, sinh lý sự sống chữ Lam cùng với hơi thở là một nhẹ nhàng, nhẹ nhàng hơi thở ra. Ngay đây chúng ta sẽ thấy ( nếu chưa thấy nên quán sát hơi thở là không khí là gió, là chấn động. Khi hít vào thở ra thấy nó di chuyển, gió sự chấn động rung động chuyển biến từ ngay dưới rún vang lên từng hạt rung động lan đi khắp mọi nơi trong cơ thể ta. Ngay đây chúng ta sẽ thấy những hạt rung động chuyển biến di chuyển khắp mọi nơi trong cơ thể ta. Mỗi sự những hạt rung động đó nó mang âm thanh Lam, Lam, Lam, Lam, Lam – chữ, thấy chữ Lam rất nhỏ, lúc mới ban đầu chúng ta thấy nó màu xám, sau nó từ từ sáng lên thành sáng trắng, màu kim, xanh, vàng đỏ rất đẹp....Qua một thời gian không biết bao nhiêu lâu đừng để ý đến thời gian và mình nơi đây. Ngay đây bạn hãy dùng cái biết cái thấy. Hãy bỏ từ từ cái thân mạng này đi. Ngay đây khi thấy những hạt đó như vậy bạn nên quăng cái biết thấy đó quán tưởng cái thân mình bệnh tật da xanh, đen, vàng, ốm, da nhăn và khi chết thấy thân này sình lên. Hãy thật sự biết cái thúi trên thân mình khi nó thúi nó sình lên rồi thấy nó sình căn thân bụng trướng lên rồi nứt bụng ra, nước vàng nhớt nhớt chảy xuống thịt tét ra màu xám đen vàng đỏ, rồi từ từ thúi đi ở lớp ngoài da thịt. Da đen thúi thịt đen thúi chảy ra ánh sáng soi vào bốc hơi lên. Thấy ngay thân đó bay bay khói trắng xám mùi hôi thối không thể chịu nổi. Thịt mục nát thối rụng xuống từng mảng, từng mảng, da đầu tuột xuống gương mặt ngày nào đó da trăng căng hồng tóc đen. Hôm nay nó thối tuột xuống hôi thối chưa từng có. Những mớ tóc dính dây thịt nước vàng thối kết lại thành từng đùm tóc, mó tóc. Ôi tuổi thanh xuân ngày đó đâu rồi, thịt tuột xuống con mắt lông mày theo da thối tuột xuống, con mắt con ngươi thối, thối mặt thành hai hố sâu, xương mũi lộ lên, xương má lộ lên đen trắng xám do nước thịt, nước vàng dính. Ngay đó thịt da đất nước gió lửa thối rữa, lớp bay đi chuyển hóa theo thể khí, thể nhiệt, theo nước rút xuống đất bốc hơi, đất thịt tan rã ra. Sự tan rã đó ngay đó cũng có sự giả hợp tiếp hợp lại từng cụm, từng nhóm, từng chỗ trên cơ thể thối rữa đó vi khuẩn, vi sinh, sinh vật, vi rút chúng bắt đầu sinh sôi nảy nở dòi, trùng đến. Hơi thối, hơi thở sự chuyển hóa đất nước gió lửa ngay đó tạo thành những phản ứng hóa học phản ứng sinh lý chuyển hóa các chất đó. Những điện năng điện tử nguyên tố, những vi sinh vật....từ thể này qua thể khác ( vô thường) không ngừng nghỉ và trong sự chuyển hóa đó từng cá nhân đơn vị nguyên tố, nguyên tử vi sinh, vi khuẩn .....chúng cũng không tự chủ được mặc cho tất cả các duyên nghiệp lực đó cấu tạo, tạo thành trên nền tảng sanh trụ dị hoại diệt. Thể hiện và bế tàng.... Đó là khổ, rồi ngay đó từ vị trí đơn vị sinh vật, vi khuẩn nguyên tố, phân tử đó chúng cũng do rất nhiều cái khác kết hợp lại. Chúng cũng lần lượt chuyển hóa như vậy. Đây là không, vô ngã, vô thường. Tất cả sự vật ý niệm, vạn pháp đều nằm trên nền tảng Tam pháp ấn này. Sự chuyển biến chuyển hóa như vậy đó thì chúng ta thấy cơ thể, tâm thức ta có không biết bao nhiêu tứ đại vi thể đất nước gió lửa khi chuyển hóa chuyển biến đó chúng đi khắp mọi nơi trên vũ trụ này. Chúng đến những đám mây, chúng hình thành những đám mây, những nguyên tố nước nhiệt, gió của nhiều người nhiều sinh vật khoáng vật, thực vật bốc lên hình thành những đám mây rồi mưa xuống những hạt đó chúng xuống sông, xuống biển ao hồ, rừng núi vào cây cỏ, sinh vật ( khi ăn uống hấp thụ nhiệt nước) rồi nhiệt năng mùi hôi, thơm, nước máu mủ chuyển hóa từ cơ thể thối rữa hay cơ thể đang sống đây chúng cũng đi khắp mọi nơi trong vũ trụ này...như vậy vũ trụ là ta, ta là vũ trụ, anh và và tôi là một hay là hai, hay nhiều hơn nữa hãy tự chứng ngộ điều đó.... Hãy tạm dừng lại những sự chuyển hóa này để trở lại phương pháp tu quán Lam tự. Khi người hành giả quay lại thấy thân tâm của mình như vậy để chứng ngộ ngay đó. Nếu thấy rõ thì những hạt chữ Lam kia sẽ sáng tỏa lên đủ màu đủ sắc, cái sáng này là ánh sáng của định khác với ánh sáng trước đây mà chúng ta vừa quán qua, và ngay đây người hành giả tỉnh tỉnh lặng lặng trong không gian vô tận đó. Cái không gian vô tận đó nó có vô lượng tâm thức chủng tử, vô lượng bí mật ngay nơi đó, ngay đây tạm nhừng để không gian kia mãi mãi sáng lên khi Lam tự mãi mãi sáng trong tâm thức vô tận đó.
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC.Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết TườngSửa bởi quản trị viên 03/08/2020 lúc 08:39:46(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
14 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
cuiyang07 trên 29-07-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 29-07-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 29-07-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 30-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 30-07-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 30-07-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 30-07-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 30-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 31-07-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 31-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 30-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tạng trên 03-08-2021(UTC) ngày
|