Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
LỬA PHIỀN NÃO VÀ NIẾT BÀN KHÔNG HAI Trong những bài viết vừa qua quí bạn sẽ nhìn thấy đôi chút về năng lực tu học của phương pháp quán Lam tự. Ngày xưa khi tôi đi vào tu pháp môn này tu quán tích cực qua cũng nhiều thời gian quán sát đến một ngày đó chữ Lam trong Tam nguyệt luân ấy sáng lên, màu càng ngày càng sáng lên do sức Tuệ Quán của mình phát triển ( cũng do nhiều duyên khác nhau hỗ trợ). Mật chú Chuẩn đề Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm luôn luôn là nền tảng trong tu quán niệm. Chúng ta cứ trì niệm quán niệm mật chú Chuẩn đề Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha, Bộ Lâm cho thuần thục. Nghĩa là khi chỉ tưởng đến mật chú là hiện ngay lên Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Muốn được như vậy cũng như tôi đã nói là phải tu quán hơi thở khi thân tâm ta tách rời ra. Ngay đó có một cái thấy, cái hay biết cảm nhận và ngay đó có một hạt, một đốm sáng rõ ràng từ lớn đến nhỏ nên quán chúng từ lớn đến nhỏ, từ nhỏ đến lớn cho đến khi chúng trở thành một hạt nhỏ ánh sáng mà ngay đó tâm ta và nó như một. Thì ngay đây hạt hạ nguyên tử đó nó luôn luôn chớp chớp chớp sáng những động dụng chớp sáng đó ta nên tưởng đó là Lam, là Úm Lam cho đến lúc nào đó ta tưởng chúng là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm hay Om Ma Ni Padme Hum, Úm Xỉ Lâm. Càng ngày sự tưởng của mình bén nhạy rõ ràng nhanh cho đến lúc nhanh hơn cả thời gian và đến lúc nào đó không có đối tượng thời gian ngay đây nữa. Chỉ có cái không tướng ngay đây. Ngay đây chúng ta đi vào định. Ngay không gian tâm thức đó những động dụng ánh sáng đó ta thấy rất rõ, và ngay nơi đó nếu hỏi ta và hạt đó có khác không? Hạt đó ở đâu? Ta ở đâu? Và rất quan trọng ngay nơi đây nên biết rõ ràng là thân ta mất ( biến mất). Nếu nó còn nằng nặng ngay nơi ta ngồi vị trí ta ngồi nên quán đó là cảm thọ ( ngay nơi đây cái “ thọ”, cái “ tưởng” lên làm ngã thân ta. Ngay nơi đây mới hình dung biết hiểu rõ đôi chút về lời nói của Đức Thế Tôn “ Ngã là do duyên hợp, kết hợp, giả hợp của 5 thứ sắc thọ, tưởng, hành, thức”. Trong quá trình tu học chúng ta sẽ lần lượt phát tuệ, thông tuệ quán sát được sự kiện tâm sinh lý ngay trong những giờ phút tu học ( đó là thiền quán). Ngay đây mật và thiền không khác chúng chỉ là một. Cho nên gọi là “ Hiển mật viên thông cứu cánh thành phật”. Thiền và Mật luôn cả Tịnh độ hồng danh, sắc tướng, quốc độ của chư Phật Bồ Tát cũng ngay những tâm thức khi chúng ta tu thiền quán mật chú chúng sẽ xuất hiện tùy theo từng cấp độ tư tưởng hiểu biết trí tuệ của từng hành giả. Ngay trong sự thiền quán sâu thẳm đó người hành giả mới bắt đầu đem thể hiện những cái sở tri pháp của mình ra đem những phương pháp thiện xảo của Phật pháp mà trong những ngày qua người hành giả huân tập, chấp và không chấp có và không ngay đây hãy lấy lời Phật, giáo lý của Phật mà thực hành trên căn bản không tham, sân, si không chấp chặt vào bất cứ cái gì sự kiện sắc, thọ, tưởng, hành thức cũng không buông bỏ những gì qua những giáo lý, giáo pháp sự kiện trên. Hãy tỉnh tỉnh lăng lặng thật khách quan. Vì ta đâu có nơi đó. Nếu ta cảm thấy có ta có pháp thì không phải ta cảm thấy cái đó là như vậy và không như vậy tất là ngay đó ta chấp sự thọ giả vì tất cả vạn pháp, vạn niệm, vạn vật chỉ là duyên hợp. Nhưng ngay nơi đó cũng không thấy sự chấp có duyên hợp hay không duyên hợp cho đến lúc chúng là “ như vậy”, “ như là”. Ngay đó mới là không ta không người, không thọ giả, không chúng sinh. Tất cả những chuỗi văn tự thể hiện ý nghĩa hình thướng âm thanh đó nó cũng chỉ là “ như vậy”. Đừng lấy tâm cảm nhận nơi đây hãy tỉnh để trong trạng thái thiền quán, định tuệ kia mà chúng ta có....cái có đó là cái biết trong thiền quán, cũng như tôi đã kể cho quí vị nghe là tôi ngồi quán chữ Lam trong vòng Tam nguyệt luân thì trong một ngày đó thờ gian đó nó phát sáng, từ lờ mờ đến sáng thật sáng và ngay đó chữ Lam đó nó phát thành lửa. Chữ Lam ấy phát thành lửa, lửa cháy lên càng lúc càng lan rộng ra. Trong cháy chúng có âm thanh của gió hù hù hù, lắc rắc, lửa cuồn cuộn lên. Ngay đó lúc đó tâm tôi cũng “ lo sợ” cái lo sợ này là “ xúc cảm thọ” dù thân tôi đã mất rồi xung quanh chỉ thấy có lửa và lửa chúng cháy cuồn cuộn. Tiếng kêu trong lửa nó có hàng vạn âm thanh lớn nhỏ, có lúc làm như kết hợp nhưng âm thanh đơn có lúc kết hợp thành những âm kép đôi, ba ...rồi nhiều hơn nữa, rồi tiếng như tiếng hú làm cho tâm tôi hơi “ bấn loạn”. Lúc đó “ nhãn căn” vẫn còn tâm nhãn thấy quá trời lửa vụt trong xa thẳm, sâu thẳm ấy nghe lên tiếng nói, tiếng nói này do cảm nhận bảo tôi xung quanh là lửa không, làm sao chạy thoát. Câu này lặp đi lặp lại rất nhiều lân. Thật cái kỳ bí là ngay đó lại thấy thân mình, mồ hôi ướt cả quần áo hơi thở hơi lộn xộn. Hiện tượng thấy sợ đó là do cảm xúc thọ làm thân. Trong thiền định đó nó vi tế cho nên lấy thọ cảm xúc tưởng ngay đó làm thân mình. Ngay đây chúng ta sẽ thấy cái “ Câu sanh ngã chấp” nó liền sanh ngã chấp trong cái vi tế đó để chúng ta mất đi cái tĩnh lặng mất định. Ngay đây nếu chúng ta đánh mất đi cái tỉnh thức đó chúng ta sẽ vào ngay trong địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh “ Tẩu hỏa nhập ma” tức là lửa thọ cảm xúc tưởng đó nó loạn, nó chạy lung tung trong không gian tâm thức đó để rồi chúng ta thành “ ma”. Ma đây là một sự sợ sệt u tối điên cuồng không còn biết gì nữa điên đảo. Ngay nơi đây tôi sẽ tả tiếp cho quí bạn biết, ngay giờ phút đó tôi thấy thân trở lại. Thấy như vậy là chuẩn bị tiêu rồi và tôi nghe sự thúc dục sâu thẳm trong tâm là chạy đi, đứng dậy chạy đi. Tôi nghe như vậy là tôi tỉnh ngay. Vì câu chuyện tẩu hỏa nhập ma này tôi đã đến nơi một vị tu sĩ nhập thất. Trong lúc nhập thất trong đêm đó ông ta tâm thức bấn loạn đá tung cửa, bể cửa, bẻ khóa chạy trong đêm cho đến lúc chúng tôi tham quan đến thiền viện. Ngay nơi xảy ra câu chuyện đó thì cũng chưa biết tung tích vị tu sĩ đó hiện ở đâu. Ngay trong giờ phút đó tâm thức tôi thúc dục như vậy tôi lại nhớ đến câu chuyện này, nhớ đến rất rõ giáo lý Thiền tánh, nhớ rất rõ đến năng lưc Úm Xỉ Lâm, Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, nhớ rõ năng lực Om Ma Ni PadMe Hum, nhớ rõ năng lực của Uế Tích. Liền ngay nơi tâm thức đó tôi nói thầm trong tâm tôi là. Đã không còn thân nữa ngay đây là thân giả do sắc thọ tưởng hành thức không còn thân mạng thì lửa và nước làm sao đốt và nhấn chìm mình được. Không thể bỏ chạy được. Bỏ chạy là sẽ bị “ Tẩu hỏa nhập ma” điên cuồng. Ngay đó tôi bèn phát nguyện dù cho thân và tâm này biến mất trong lửa, nước, đất, gió hay những cái gì đi nữa con nguyện thực hiện tu quán phép quán chữ Lam này thành tựu. Dù cho thân tâm này thành than, thành bụi vẫn mãi mãi tu theo giáo lý thực hiện giáp pháp Đức Phật cứu độ chúng sinh hộ trì phật pháp. Khi đọc tụng niệm như vậy sự tỉnh giác đó thấy trong lửa không gian đó chúng kết hợp lại thành lửa là do những hạt hạ nguyên tử, những hạt nguyên tử mang âm thanh Lam tự đủ màu sắc hình thành và ngay đây tỉnh thức an lành đã đến sự mát dịu thanh thoát vang lên trong âm thanh Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Úm Lam.
Đây là một bài học xương máu đầy đủ sự hỉ lạc ái ố, an lạc, hạnh phúc, lo sợ thanh thoát trong bài này chỉ chia sẻ như thế. Một ngày nào đó giờ nào đó tôi sẽ thể hiện lên chỉ mong quí bạn thực hành pháp hãy tin tuyệt đối vào Đức Phật, vào năng lực ....để được có những cái “ như là” tôi vừa kể. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC.Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết TườngSửa bởi quản trị viên 03/08/2020 lúc 08:39:21(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
16 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
cuiyang07 trên 31-07-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 31-07-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 31-07-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 01-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 01-08-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 01-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang_Đạo Nhất trên 01-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 01-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 01-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 01-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 02-08-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 02-08-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 02-08-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 06-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
|