Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
VÔ LƯỢNG CÕI PHẬT TRONG MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ Người hành giả quán cửu tự trong kính đàn phải thật sự rõ ràng tỉnh thức thấy từng chữ nghe từng âm và trong phép quán này đòi hỏi người hành giả phải quán đủ 9 chữ, an trí trong kính đàn. Nhưng tất cả 9 chữ đó là những vị Phật, những quốc độ. Từ đó chúng ta có thể quán một chữ ÚM hoặc chữ nào đó cho thật sự rõ ràng, màu sắc âm thanh rõ. Nhiều khi chúng ta cứ quán suốt 9 chữ mà tâm lực, định lực chúng ta còn yếu khó có thành tựu được phép quán này. Tâm ta như những thú hoang nó luôn biến dịch khó lường người mới học đôi khi khó được an ổn, an định. Vì chưa thấy được những hành trạng chuyển biến chuyển dịch của tâm. Chúng ta hãy từ từ nhử, từng chút một. Quán một chữ đi, rồi 2,3 chữ cho đến 4, 5, 6 cùng 9 chữ. Thực hiện bình tĩnh như nuôi một con vật hay cho nó ăn, cho nó ngủ rồi từ từ ta thuần phục lấy nó. Cũng như trong nhà thiền có Thập mục ngưu đồ - 10 bức tranh chăn trâu. Tâm ta và trâu từ từ khế hợp thành một. Chứ đừng nóng nảy tham chấp, cố chấp một điều gì đó ở phương pháp ở lời dạy, ở kinh nghiệm. Vì lời dạy qua tâm ta phương pháp học hỏi huân tập qua tâm ta, kinh nghiệm cũng qua tâm ta ….rốt cuộc tất cả chỉ là tâm ta thôi. Cho nên khi thể hiện thực hành người hành giả phải thận trọng tỉnh thức quán sát tất cả những ý niệm cảm xúc đang có ngay nơi đó cũng như những bài tôi đã viết trước đây. Nhưng ở đây nói lại và thêu dệt chúng ở hình ảnh cục diện chi tiết, nội dung khác nhau để nhằm giúp cho hành giả thấy ở mọi khía cạnh khác. Từ đó được sự chủ động vững tin thực hiện giáo pháp, phương pháp tu học.
Cũng như những lần trước khi hành giả thực hiện phép quán nào đi nữa hãy điều tức lấy thiền quán hơi thở nền tảng niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Lấy một điểm sáng trong tâm ta quán tưởng đó là Lam tự nhẹ nhàng an ổn hít vào thở ra cho càng lúc càng nhẹ nhàng hơi thở. Hơi thở trở nên mỏng dần và trở thành một điểm sáng nằm trên những vị trí mũi đầu mũi nhân trung, ấn đường, Yết hầu, bụng dưới rốn và cứ niệm quán chữ Lam ngay điểm đó. Khi chữ Lam dính vào điểm đó ( Tầm Tứ) chúng ta tiếp tục thở ra vào cho đến lúc trở thành Nhất tâm . Và tâm ta ngay lúc đó quán sát rõ ràng điểm sáng Lam đó. Ngay lúc đó hạt Lam tự đó vận chuyển biến chuyển hóa hút, hít, thu hút giãn nở ra trong hư không của tâm thức này. Ngay đây người hành giả hãy tĩnh tâm quán tưởng theo thứ tự ÚM trong vòng tròn, vầng sáng nhỏ nhật nguyệt, đọc quán niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Dùng tâm ý của mình duyên vào chữ ÚM đó. Ngay đây tai ta nghe vừa Úm và biết thấy chữ Lam, rồi tiếp tục quán chữ Chiết trên đầu sát vành tròn của kính đàn. Ánh sáng tướng như mặt trăng, sáng trắng kim.Ánh sáng ngay đây trắng tinh nhưng ánh sáng đó ngay đó chớp chớp lên sự tinh sáng mỗi sự chớp đó làm cho tâm người hành giả nhẹ nhàng. Hình như trút bỏ đi những cái gì theo ta lâu đời kiếp đó là sự giải nghiệp do ánh sáng công đức của chữ CHIẾT. Để cho quí bạn dễ hiểu dễ nhận tôi xin thể hiện lại sự tu học của mình.
Đây là những phút giây, những thời gian tu học trong tâm tôi nó là một điều tôi không nói là ấn chứng hay chứng ngộ mà tôi nói thật sự với lòng mình là. Đó là sự sống chân thật của tôi trong những năm tháng vui hoan hỉ an lạc hạnh phúc của tôi. Và chính những giờ phút màu nhiệm đó đã đưa tôi từ một con người từ cõi chết về với chư Phật về với sự sống của giáo pháp Đức Phật, bệnh tật dẫy đầy trong thân thể tôi. Nhưng những thứ cảm giác, cảm thọ đó nó không có nồng nhiệt cao độ phóng khoáng, thoát, thắng vi diệu ở từng vi thể. Những hạt hạ nguyên tử trong thân tôi và những cảm xúc cảm thọ bệnh tật thật sự chứng và cái đó. Tôi chỉ là một. Từ đó tâm tôi thoải mái nhẹ nhàng. Những sự đau khổ cũng đến nhưng với những thiện cảm từ hòa hỉ lạc vì tất cả những niệm tưởng, những ý niệm vạn pháp va chạm đó chúng cũng chỉ là tự nhiên thoải mái tự tại, từ hòa an định. Vì tất cả chúng khi đến chúng cũng chưa nói với tôi một lần nào cả là tôi đến để làm khổ và tôi đi để làm khổ. Thật là vi diệu. Chúng đến đi để kết hợp thân tâm tôi để trở thành những gì mà thể hiện bế tàng theo danh sắc. Chúng kết hợp hình thành rồi tan rã chuyển biến. Nhưng chúng đã tự tâm sự với tôi và tôi tự hiểu chúng tôi chỉ là Bất, Vô, Phi, Ly chưa bao giờ chúng ta, chúng tôi đụng chạm với nhau. Vì tất cả chúng tôi là một không hai không khác, cũng không đồng không giống. Chúng tôi gặp nhau trong vô số cái không đó Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Viết như vậy nói như vậy thể hiện như vậy bế tàng như vậy, xuyên qua những cái đó quí bạn đã thấy gì có đó. Hãy thấy ngay đây đi để muôn đời không còn thấy nghe nữa….Ngay đây thấy như vậy đi để làm hành trang quán tiếp chữ CHIẾT lại.
Lúc đó tôi ngồi trong đêm tối nhà không còn một chút dầu nào để đốt cả. Trời tối đen như mực nhưng ngay tâm ấy ánh sáng trắng bung tỏa ra những ánh sáng trắng tinh. Tôi như một lần nào đó chết lịm trong ánh sáng đó. Nhưng tâm niệm quán niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm vẫn nơi ấy, vẫn nơi ấy vang ra vang ra không cùng tận. Cho đến một phút giây nào đó hay không có một phút giây thời gian nào đó. Cái thấy cái biết những đốm sáng trắng vi diệu đó nó ma sát ngay tâm tôi như những sự thanh khiết trong sạch thật sự. Những đốm sáng đó là những vị Phật được hóa ra từ những lỗ chân lông. Ánh sáng của một vị Phật toàn ánh sáng thanh khiết đó, sự sáng lên phát tiết ra những điểm sáng đó nơi Đức Phật như hàng vạn đóa hoa đủ màu sắc sáng tỏ. Đức Phật ngồi lên tòa sáng đó. Tâm tôi ngay lúc đó chắp tay lạy xuống, tâm tưởng niệm Nam Mô Hoa Quang Như Lại Tạng Phật – Nam Mô Hoa Quang Như Lai Tạng Phật. Khi đó ánh sáng từng hạt đó trùm lên thân, toàn thân tôi không kể xiết những gì đã xảy ra. Một sự thanh khiết trùm lên thân tâm tôi. Ánh sáng đó nó đốt từng hạt, từng hạt nhỏ nguyên tử năng lực trên thân tôi. Khi đó tôi cũng như ở trong trạng thái đang bị những hạt sáng hoa quang đó thiêu đốt. Tiếng kêu của những hạt hoa quang đó đốt cháy trên thân tôi phát ra âm thanh khó tả, khó diễn đạt . Những lời âm thanh âm hưởng này, âm thanh phát ra lúc từng hạt, lúc nhiều hạt âm hưởng khác nhau không biết bao nhiêu loại âm hưởng đó. Nhưng ngay tâm tưởng tôi chỉ nghe Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Rất lạ là ngày đó tôi chưa đi học thiền tại trường thiền Myanmar, nhưng những hạt đó nổ ra và sự di chuyển của những hạt đó như là dòng quán tưởng thọ cảm trên thân – Quán sắc trên thân – quán thân trên sắc – Quán tâm trên tâm – Quán pháp trên pháp – Quán pháp trên thân. Lúc đó ngay giờ phút đó tôi đã thấy như vậy. Cho nên sau này khi qua học thiền tu thiền tại thiền viện Myanmar ( GoenKa) tôi đã được Ngài Leydi dạy quán và những hiện tượng tái diễn. Cho nên ngay trong những giờ phút đầu tại Thiền viện tôi đã thấy những ánh sáng từ những hạt hạ nguyên tử, những hạt sáng trong thân của những thiền sinh và thấy toàn bộ thân tôi. Những đốt xương đều cấu hình thành tướng do những hạt sáng đó kết hợp thành.
Phật pháp là vi diệu là như thế đó. Để trở lại phép quán cửu tự trong kính đàn khi quán chữ CHIẾT. Tôi thấy Đức Phật Hoa Quang ngài toàn thân y trắng, tóc xoắn, tay kiết ấn. Một ấn tướng chuẩn đề được chuyển biến rất nhiều tướng và những tướng ấn đó phát ra những hoa quang ấn pháp. Ngay đó từng lỗ chân lông ánh sáng thân Ngài có những vị hóa phật thể hiện ra. Có vị múa tay ấn Liên Hoa. Vị khác nơi tay vị Phật đó có rất nhiều linh phù phát tiết ra, rồi có những vị đọc phát ra từ thân thể ngài những âm hưởng âm thanh mang tập khí kết thành những hương thơm hoa quang trong ánh sáng đủ màu sắc. Tôi thấy như vậy. Sau một thời gian bao lâu đó trong thiền định không có thời gian không gian thì ánh sáng quốc độ của Đức Hoa Quang xuất hiện ánh sáng đủ màu đủ sắc đủ hình đủ cảm xúc ma sát. Ngay đó tôi thấy vô lượng ánh sáng kết tập thành những hình như bảo tháp như vậy . Như đèn, như sao rồi chư Thiên, chư vị Thánh chúng nơi đây thân bằng ánh sáng đủ diện mạo khác nhau chứ không nhất thiết như thân tướng chúng ta tưởng. Có khi chỉ là đốm sáng tròn hoặc dài, có khi vô hình như ngay đó cảm thấy có sự sống nói ra thì khó diễn đạt hết. Nhưng hãy lấy những mấu chốt này ít nhiều sẽ giúp quí vị nhẹ nhàng hơn trong sự tu tập huân tập bớt đi sự chấp trước chấp dính. Vì vạn pháp vạn niệm …. Đều có 3 cõi ứng hiện trong đó Dục – Sắc giới – Vô sắc giới. Cõi Dục ở ngay đây, ở Nam Thiệm Bộ Châu Tây Ngưu Hóa Thần châu ….hay những cung cõi ở trong Dục giới này còn có sự sai biệt khác nhau do từng cõi từng cung từng cấp độ tư tưởng công đức khác nhau. Cho nên sự sai biệt cũng không thể nghĩ bàn được. Hãy tỉnh thức nhẹ nhàng trong pháp tu thực hiện nhẫn nhục, nhẫn nại kiên trì quán sát từng ly từng chút trong pháp tu, trong sự nghiệp tu học của mình.hãy một lòng kính tin nơi Đức Phật kính tin nơi giáo lý của Đức Phật. Từ đó ta mới có đầy đủ trí tuệ công đức kiến tạo, tạo dựng con đường tu học của mình.Tất cả pháp tu quán kính đàn cửu tự quán hơi thở, quán Lam tự tôi đã từng chia sẻ qua nhưng mọi người rất hời hợt chưa kính tin mấy vào giáo pháp của Đức Phật coi rất nhẹ ngay pháp tu của mình thần chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om ma Ni Pad Me Hum – Úm Xỉ Lâm – Úm Lam – Uế Tích chân ngôn.
Về mặt hình thức ta thấy ngay nơi mật chú Chuẩn đề chỉ có 9 chữ. Có chỗ dạy 9 chữ Phân, âm phạn. Có chỗ dạy chín chữ Phạn âm việt rồi người hành giả thọ nhận thấy quá đơn giản giãi đãi biếng nhác bạc nhược không nhất tâm đọc tụng trì niệm theo phương pháp. Vì những sự kiện trên hôm nay xin thể hiện lại một chút phương pháp tu thiền quán mật chú Chuẩn Đề…quán hơi thở Lam tự. Theo Hiển Mật Viên Thông vừa thiền quán, vừa mật chú vừa tịnh độ. Vì ngay nơi pháp tu này cũng như Tịnh độ tông. Nhưng ngay đây có vô số hồng danh chư Phật Bồ tát thị hiện trong pháp tu này. Có vô lượng quốc độ tịnh độ, cực lạc. Vì 10 phương 3 đời chư phật đều đồng với nhau không hai không khác. Phật quá khứ, hiện tại, vị lai không khác. Khi thực hành pháp bảo tu học đừng để những điều phân biệt tà kiến đó vào trong tâm. Hãy kính tin đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật như Đức A Di Đà Phật, như Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, như Đức Quan Âm và như 10 phương 3 đời chư Phật. Hãy kính tin như vậy đi đó cũng như chúng ta là con chư Phật không có phật nào khác và sai biệt. Khi chúng ta khởi niệm là trên hình danh sắc tướng, tướng của tà kiến sai biệt. Chư Phật không có sự sai biệt đó hãy cẩn trong khi thực hành đừng để những điều này làm gián đoạn làm trở ngại trên bước đường tu học của mình.Vì khi thực hiện giáo pháp đức Phật đạt sự chứng ngộ phải hội đủ đầy những yếu tố trí tuệ công đức phước báu, phạm hạnh giới luật trang nghiêm tỉnh thức.
Tôi có một vị Thầy người Campuchia. Năm 24 tuổi Ngài đã nhập thất nhiều lần. Ngài ở trong rừng suốt 7 năm thiền quán theo Thiền và mật tông của Nam Truyền Phật giáo Nguyên thủy. Năm 24 tuổi đó Ngài đã từng thấy biết những vị chư Thiên và thấy rất nhiều cung cõi. Ngài đã thấy chư Thiên tới lui trong lúc thiền quán thiền định. Mặc dầu thấy như vậy và hàng ngày Ngài thực hiện những pháp thuật linh phù Đà la ni pháp bảo để hành pháp trị bệnh giải bệnh và chỉ dạy chia sẻ cho mọi người tu học làm như thế, tu học như thế đó nhưng đến mãi năm 49 tuổi ngài mới chính thức đến được những cõi trời, gặp trực tiếp chư Thiên qua nhiều tầng trời cùng các cung các cõi. Ngài dạy cho tôi những bài học kinh nghiệm. Ngoài những câu chú, Mạn đà la linh phù. Ngài nói con cũng phải thực hành công đức tạo dựng phước báu và quan trọng thứ nhất là phải thực hành tuyệt đối Hiếu đạo. Thầy tôi rất có hiếu. Là một Thượng Tọa nhưng khi trao gì cho mẹ già, Ngài hay quì xuống và kính cẩn trao hai tay chăm sóc mẹ già từng chút vừa ở chùa vừa chăm sóc mẹ. Đó và tôi có một vị thầy Nhất Định trong vô hình tại chùa Từ Hiếu ( Huế). Vị thầy ở Trà Vinh là những vị thầy đạt sự chứng ngộ thắng giải trên bước đường thực hiện thực hành giáo pháp Đức Phật xuyên qua Đạo Hiếu. Thầy tôi suốt trong bao nhiêu năm Thầy về được cõi trời là nhờ vào công đức báo hiếu rất nhiều. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết TườngSửa bởi người viết 27/08/2020 lúc 02:36:20(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
16 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
chuctinh trên 27-08-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 27-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 27-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 27-08-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 27-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 28-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang_Đạo Nhất trên 29-08-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 29-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 29-08-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 29-08-2020(UTC) ngày, KimCang ĐạoNguyên trên 29-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 23-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tạng trên 29-12-2020(UTC) ngày
|