Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
NĂNG LỰC CỦA SỰ TRỞ VỀ Qua những lần chia sẻ pháp tu thiền quán mật chú Chuẩn đề trên nền tảng quán Cửu tự thánh phạn. Qua từng giai đoạn quán, từng chữ một trong tâm thức tôi luôn có những thể hiện phương pháp tu học. Nó nằm trong những quốc độ, trong tâm những hạt vi trần, hạt hạ nguyên tử cùng những hình danh sắc tướng khác nhau. Nhưng tựu trung những phép quán đó là những phương pháp tu học cả. Qua những lần tu quán sát như vậy trên từng chữ, ngay trong phép quàn hành pháp đó đều thể hiện lên Tịnh độ tông, Mật tông, Thiền tông từng bài một, từng pháp tu một đều có 3 tông trên đi cùng trong tư tưởng tôi. Toàn bộ những phương pháp hình ảnh tâm thức thọ cảm trong từng nội dung chi tiết đều là những pháp tu chính ngay nơi tâm tôi. Nói thực chứng ngộ những điều trên cũng đúng, vì tất cả những phương pháp thấy nghe hay biết cảm thọ đó tôi đã thầm lặng sống trong đó. thầm lặng đây là một cuộc sống chân thật của tôi qua thời gian cảm thọ thấy nghe hay biết ma sát với nhau. Và trong suốt những khoảng thời gian dài trong cuộc sống từng giờ từng phút trong thiền quán sống trong tâm thức ý niệm vọng tưởng điên đảo. Nơi đó tôi đã tự khế hợp với vạn pháp, khế hợp tôi mật chú phương pháp sống. Phương pháp sống ở đây là phương pháp chân thật, vì tất cả những nỗi niềm ý niệm cảm xúc biết, không biết ngay nơi đó tôi đã biết chúng , biết thật rõ . Vì chúng luôn luôn được thể hiện Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Tất cả vạn niệm, ý niệm hình danh sắc tướng cảm thọ biết đến chúng đều có thể hiện mật chú Chuẩn đề Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Mật chú này nó đã được hòa quyện trong tàng thức của tôi, vì trước đây những lần đau bệnh, buồn khổ đói rét chúng va chạm với nhau. Ngay đó có một ý niệm trung gian thấy những điều ma sát đó và cũng ngay nơi đó trong bất chợt từng mật chú đồng thể hiện lên trong tâm hư không của mình. Ngay nơi đó mật chú tự thể hiện âm thanh, âm lực, năng lực của mật chú thể hiện lên Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum dần dần những chủng tử mà đã từng đặt tên là có cảm thọ biết và chúng phát lên liên tục hành nghiệp đau khổ, buồn tủi, sân hận, tham, dục, luyến ái, si mê cùng những điều cảm xúc hỉ lạc. Vì tất cả chủng tử đó và chủng tử mật chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum đều ở một chỗ tàng thức và năng lực của vọng tưởng, năng lực của mật chú cũng là như vậy, và chúng đều thể hiện ra như vậy trong cùng một thời gian không gian tâm thức. Nếu người hành giả biết chúng “ như vậy” thì tất cả những vạn niệm vạn pháp cảm thọ trên đều là ta – ta là vạn pháp, vạn pháp là ta, nói đi nói lại, nói có nói không ….Tất cả những điều đó là do tôi, trong cuộc sống của tôi đầy dẫy những bệnh tật đau khổ, nghèo khổ. Nó đã đưa tôi đến những mức độ như vậy, và ngay nơi đó vì bệnh tật hoàn cảnh gia đình khó khăn chỉ có một con đường quyết tâm kính tin nơi giáo lý thoát khổ của chư Phật. Quyết định là phải sống trong những khổ đau bệnh tật đó để tự thấy biết nghe cảm nhận để ngay nơi đó có một cuộc sống an lành hạnh phúc hơn.
Cái thời đó, thời gian đó kinh sách có rất ít, cũng không có kinh giảng, quí thầy giảng. Tôi phải đi tìm mãi lâu lắm mới tìm gặp một quyển kinh. Những kinh thời đó không có những vị thầy giảng sư giảng dạy trên băng đĩa như thế này. Nghe kinh giảng, có kinh đọc thật khó có tìm được. Nhưng khoảng thời gian đó tôi cũng có một chút duyên làm quen được một vị phật tử - Vị này cũng là một người phật tử thật tín tâm và ngay thời gian đó cũng có một số tiền tài sản nên vị phật tử này xây dựng cơ sở làm ăn kết đường. Thật tốt kiếm được một chút tiền vì thời gian đó rất khó khăn vừa làm ăn phật tử này thường lui tới thiền viện của Hòa Thượng Thích Thanh Từ để nghe thầy giảng dạy. Vị này cũng có tâm đạo đã bỏ tiền ra thu băng một bộ kinh Lăng Già mà Hòa Thượng đã giảng dạy. Bộ kinh đó được ghi âm thu vào đĩa nhựa thời đó là bốn mươi mấy cuốn băng nhựa như vậy. Thời gian đó đi chùa người phật tử này đã nói cho chúng tôi biết là đã có ghi âm lời giảng kinh Lăng Già. Từ đoạn đường nhà tôi đến đó cũng không mấy gì xa lắm. Nhưng mỗi buổi sáng tôi và người bạn cùng xóm – anh này cũng do tôi đưa kinh sách giúp anh ta tu học. Hai anh em sáng phải lo sắp xếp gia đình, Anh ấy đưa con đi học xong hai anh em ăn cơm nguội đi bộ lên nhà vị phật tử đó mỗi ngày để nghe kinh Lăng già. Bốn mươi mấy cuốn băng chúng tôi cũng phải bốn mươi mấy ngày ròng rã đến nghe kinh. Ngày xưa khi Đức Đạt Ma sư tổ trao phẩm vị tổ lại cho Nhị tổ Huệ Khả. Ngài đã trao cho Nhị tổ 4 quyển kinh Lăng Già và bảo ngài Huệ Khả sau này hãy trao lại cho thế hệ sau tu. Trong lịch sử thiền tông của Trung Hoa - Ấn Độ tính từ Đạt Ma sơ Tổ thì hai lần được trao kinh truyền kế vị Tổ sau này đó là Lần đầu tiên Đức Đạt Ma sơ Tổ trao kinh Lăng Già cho Nhị Tổ Huệ Khả, lần hai là Đức Ngũ Tổ Huỳnh Mai đã trao bộ kinh Kim Cang lại cho Lục Tổ Huệ Năng. Từ đức Lục Tổ Huệ Năng thì thiền tông Đại Thừa, nhất thừa phát triển rộng rãi lớn mạnh và thiền tông đó đến nay vẫn còn sống trong tâm thức những vị tổ thầy đang hoằng hóa và sống chân thật nơi đó. Đang được bảo giữ trong mật tạng của những người con của chư Phật, Tổ. Những kinh văn tư tưởng này khó có một vị thầy nào thể hiện được sự sống chân thật trong trí tuệ của bộ kinh trên. Mỗi người, mỗi thầy tăng sĩ, cư sĩ, thiện tri thức có thể xem qua, coi qua, lý luận giảng dạy rất nhiều kinh sách, luật luận nhưng ngay nơi kinh Lăng già, Lăng nghiêm, Kim Cang chỉ cần thâm nhập mà không có sự thâm nhập. Chỉ có sự sống “ như vậy” như diệu lý đó là đã bảo giữ được giáo lý phật pháp của 10 phương 3 đời. Hòa Thượng Thanh Từ đã từng giảng giải kinh Lăng Già, Kinh Kim Cang, Kinh Lăng Nghiêm ….cùng rất nhiều loại kinh quyển kinh khác. Nhưng Hòa Thượng đã sống được với bộ kinh Lăng Già, kinh Kim Cang, Lăng Nghiêm….và một vị Hòa Thượng Trí Quảng đã giảng giải bộ kinh Hoa Nghiêm …Ngay nơi hai vị Hòa Thượng này, ngay nơi tâm tôi, chính tôi rất kính trọng tôn kính quí ngài. Như những vị Phật, Bồ Tát, những chân sư. Đúng là người con của Đức Phật.
Qua những ý niệm, sự kiện. tất cả những cảm thọ cảm nghĩ vừa qua là thầm thể hiện lên sự sống chân thật của tôi. “ Nó” cuộc sống chân thật đó đã thể hiện lên trong pháp tu thiền quán mật chú Chuẩn đề. Người hành giả tu về Mật tông, Tịnh độ tông cùng Nguyên Thủy, Đại Thừa cũng nên thâm nhập chứng ngộ diệu lý chân thật của kinh. Những diệu lý đó là một sự sống an lạc hạnh phúc một loại trí tuệ chỉ có chư Phật, chư Bồ tát thể hiện lên rồi bế tàng. Tùy theo cơ duyên mà hoằng hóa Phật pháp không có một vị thầy nào, có một đấng nào mà nói được cảnh giới trí tuệ giải thoát trên. Cảnh giới tự chứng cùng không chứng nơi đó. Nó không có phàm thánh, không phiền não, không niết bàn chỉ có chân trí không ai phá vỡ nổi, không phương tiện nào phá vỡ nổi. Vì cũng như trí tuệ ấy là biển cả chân trí chân tánh sóng mòi cùng sóng lớn nhỏ không ai có phương tiện nào để tách rời - Sóng và nước ra cả. Vì khi thọc tay xuống bóp, đập sóng đó thì ngay đó sóng và nước đều dính tay người đó. Ở xa thọc vào cũng dính nước và sóng còn ở gần nhảy vào sóng nước đó thì cũng dính vào sóng nước đó. Nước biển và sóng biết hiện hành ngay đó chỉ là một, nhưng khi hành động nghĩ về cái một đó cũng như người bảo rằng biển là chân tánh nhảy vào biển đó thì biển và sóng cũng dính người đó. Như vậy ngay đây cũng chỉ là tà kiến thôi. Vì ngay đó còn có cái gì nơi đó mới biết dính nước và biển cũng như dụ vàng ròng làm ra vòng đeo tai, cà rá, dây chuyền các cái nhưng chúng chỉ từ vàng mà ra . Biển và vàng “ chỉ là” buông xuống đi – buông – thật buồn cười ai nơi đó mà buông. Biển liền tuột xuống còn một giọt nước trên đỉnh, lạnh ngắt, tiếng cười của Ma Ha Ca Diếp, tiếng cười ấy là nơi dụng của kinh Lăng Già – Kim Cang vậy….ở đây thiền quán Mật chú Chuẩn Đề tiếng cười đó là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Có phải như vậy không? Nếu cảm thấy không phải hãy lên đỉnh Thiên sơn đó xem coi giọt nước đó còn dính trên đỉnh núi đó không? Sẽ thấy diệu lý nội quán đó ở ngay chỗ con giọt nước, hay không còn giọt nước. Tiện đó lên đỉnh Thiên sơn nghe lại âm thanh ngày ấy, Tiếng cười đó…..chất lên, chất lên, chồng lên mãi những cái đó. Những cái gì đang thể hiện và bế tàng Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Mang cái này đi khắp thế gian vũ trụ vạn niệm, vạn vật để cho tất cả đều là tiếng cười ngày ấy. Để một ngày nào đó thời gian nào đó tiếng cười này lại nở ra trong tâm của Đức Di Lặc Vương Phật. Đóa hoa cười đó được ngài thể hiện ra trong tâm của sự thanh tịnh an lạc hạnh phúc tâm của 10 phương 3 đời chư Phật. Sự thể hiện phật pháp đó không nhất ở một vị phật nào cả. Vì 10 phương 3 đời chư Phật là Phật không khác. Quá khứ, hiện tại, vị lai cũng như vậy. Ngay nơi đây trong pháp môn thiền quán mật chú Chuẩn đề Ngài Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề đã thể hiện ngay tâm tôi với nhiều thân sắc vi diệu.
Ngài đã thể hiện chữ ÚM tròn sáng thành như mặt trăng, mặt trời, ánh sáng đủ màu sắc từ nơi kim khẩu của Ngài chữ ÚM đó từ từ đi đến miệng khẩu hình của tôi tồi thâm nhập vào tâm tôi, thâm nhập vào tâm pháp vũ trụ hư vô. Trong thời khắc đó vì khi chữ ÚM đó thâm nhập vào tâm – mượn từ ngữ thâm nhập vào tâm. Vì ngay nơi đó chỉ có cảm thọ tưởng hành thức trong thể hư không vạn pháp ẩn tàng. Khi chữ ÚM đó hình thành nơi đó sự lớn rộng tâm thức đó trở thành mênh mông và tâm đó ngay nơi đó chữ ÚM nằm trong hình tròn kính đàn cũng như trong hư không thấy mặt trăng thị hiện. Chữ ÚM đó phát ra rất nhiều ánh sáng đủ màu sắc từ nơi tâm chữ ÚM đó phát ra những âm thanh khác nhau, rất nhiều âm thanh và sự chấn động nơi đó. Mặc dù nhiều âm thanh như vậy nhưng chỉ biết hay cảm nhận Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Chữ ÚM là mẹ sanh ra các mật chú Đà là ni. Khi những âm thanh trong vũ trụ vang lên ta sẽ thấy có hình dạng âm sắc, âm lực của chữ ÚM. Khi người hành giả miên mật vào sự hành trì đọc hay quán trong tâm vang lên Úm. Chữ ÚM âm thanh đó rền lên đi khắp mọi nơi. Khi cảm thọ nghe thấy khắp mọi nơi người hành giả ngay đây chỉ có nghe biết mật chú đó là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Hay nghe OM ( ÚM) Ma Ni Pad Me Hum vang lên. Khi nghe được như vậy người hành giả sẽ chìm được trong hư không tâm thức đó mà nghe mật chú. Mật chú vang lên, vang lên đến một thời gian nào đó nghe và mật chú không khác. Người hành giả đã và đang thâm nhập vào thiền tánh mật chú cứ như vậy càng lúc người hành giả hãy nhẹ nhàng hơn để mật chú đến lúc trên dưới ngay đây người hành giả không tác ý vào gì cả hãy để tự nhiên. Mới ban đầu thì thấy rất trở ngại khó chịu, nhưng hãy quán sát cái gì là tâm ta, cái gì là hư không, cái gì là pháp. Tất cả chỉ là duyên hợp không có một tướng nhất định nào cả. Rồi ngay đó hãy tỉnh thức nhẹ nhàng buông xả - Buông xả mà làm sao không có thấy sự buông xả hoặc là ngay đó hãy thực sự là thực hiện buông xả đừng suy nghĩ gì cả lăng xăng ngay đây “ cái lăng xăng” này gọi là tỉnh thức ái luyến, so đo, ngã chấp. Hãy nhẹ nhàng. Nhẹ nhàng thấy buông bỏ Nhưng ngay đó ai buông xả Buông xả không thì- Pháp cùng ngã không, Đã không thì không còn ngã Nhất định chỗ nơi cũng không, Trên dưới, nơi đâu, nơi nào cũng nhẹ nhàng. Vạn vật, vạn pháp Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum – Âm thanh, năng lực đó từ đâu đến Đi đâu, ai bảo niệm và không niệm. Tiếng chuông chùa, Boong, boong – Đứt dây. Ai cùng rơi nơi đó. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Trong thiền tánh quán mật chú Chuẩn Đề phép quán nội thức chuyển biến mật chú Chuẩn đề chín chữ thánh phạn này rất vi diệu. Người hành giả phải nên kính tin thật hành miên mật sẽ giúp cho mình được những đại pháp công đức, năng lực, trí tuệ. Giúp cho bản thân mình có đầy đủ sức khỏe thoát ly sự đói nghèo bệnh tật, tai nạn, quỉ ma vọng lượng không đến gần được. Vì chín chữ Thánh phạn đó được Ngài Phật Mẫu Chuẩn Đề phun ra thể hiện công đức vi diệu không thể nghĩ bàn được. Rất mong quí bạn chú tâm .
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC.Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
7 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
|