Đọc ngẫm bài pháp của Thầy đoạn nào con cũng đều thấy tâm đắc mặc dù trí huệ con chưa thể chạm tới được những năng lực sâu nhiệm ẩn tàng bên trong cũng như chưa đủ sự nhanh trí nhạy bén để thấy rõ trí huệ hiện hữu bên ngoài. Nhưng khi đọc đến đoạn nào cũng như con đang được tiếp chất đạm là sắc dinh dưỡng cho trí não, tiếp nhận những lý thú và có gì đó đồng điệu trong tâm con khi con đọc đến đoạn:
“ Vì ngay nơi đó chân sư trí cũng đã có mặt và hiện hữu, cho đến vô hiện hữu. Đã chứng biết đến đó, chứng biết điều đó là trí tuệ, là giải thoát. Ngay đó cái trí sẽ phân tích phân biệt chia chẽ giải mã tất cả có mặt trên chân sư trí này. Tuệ đó gọi là Diệu Quan Sát Trí.”
Thì con liền thấy vô cùng thú vị ! À thì ra chân sư trí luôn ở trong ta ẩn tàng biểu hiện rất rõ ràng trong cái thấy biết, trong cái bất chợt u mê rồi được Thầy như đang gõ cho ta một cái vào trán liền TỈNH :
“ Nhưng khó cái nỗi gì đâu hãy tỉnh thức thấy trong cuộc sống hàng ngày có vô số nỗi khó chịu, dễ chịu, những cái khó làm, dễ làm, cùng giải quyết được không được tỉnh thức, cùng không tỉnh thức, ái luyến cùng không ái luyến, khổ vui chất chồng. Hãy thấy những điều đó nơi dụng cùng chi tiết. “
Đó cũng đồng như lời Thầy luôn dạy hãy luôn quan sát mọi việc xung quanh, quán sát cảm xúc suy nghĩ , những ý niệm cùng hành động của mình để làm chủ lấy nó. Những năng lực huyền diệu thâm sâu chúng con chưa thể đạt đến, nhưng chân sư trí là sự tỉnh trí sáng suốt thấy biết mọi ý niệm, vạn niệm, hành thức trong sự sống hàng ngày, đó là năng lực của Mật Chú. Nếu không có năng lực của Mật Chú thì cuộc sống này thật vô nghĩa, lụi tàn và đó cũng là những lời khích lệ động lực để chúng con tiến bước nhẫn trí tin tưởng và trì niệm Mật Chú để thấm rằng tha lực của Chư Phật Chư Tổ cùng năng lực Mật Chú đang luôn gia hộ cho chúng con có được trí huệ cùng những may mắn phúc lạc cho mỗi người hành giả. Bài pháp trên cũng cho con thấy được dấu hiệu nhận biết chân sư trí là Thầy bởi vì mỗi sự tinh nhanh nhận biết đó con đều thấy có Thầy ở trong đó và chân sư trí là trí của Phật, là năng lực mật pháp. Con nguyện xin được tôn vinh Thầy. Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
Chiều mưa lộng gió.
Lộng gió ấy tâm động.
“Như vậy” tâm là tất cả vũ trụ, còn hơn cả vũ trụ.
Như vậy - Tâm động - Thì vũ trụ động.
Vũ trụ rộng khắp bao la, vạn tượng sum la.
Nơi nào động?
Câu đó hãy hỏi vô thủy vô chung. Chúng cũng không biết.
Chỉ vì đó và danh sắc ( vô thủy, vô chung). Cái ngày, cái lần đó. Có phải dùng ngôn ngữ để chỉ là vậy không?
Ngay đó vô thủy cô chung,
Nằm trong bất chợt vô minh.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Pad Me Hum.
Một nơi trong đó.
Dính và không dính.
Khi buổi chiều tàn không có ánh sáng, bóng tối.
“ Lạ thật - có một loại , biết, ngộ nhập, nào nói như vậy!”
Anh không biết đâu. Lời nói ngôn ngữ đó trong em , em đã từng nói như vậy trong cái biết của anh. Hãy biết cái biết đó đi để một ngày nào đó không nhìn thấy biết, biết trong em.
Đạo thiền gió thoảng mây bay.
Xuân thu vạn dặm dấu giày nào in.
Người hành giả mật chú thiền quán phải tỉnh thức trong giác niệm vô thức hữu thức giác niệm đó trên đầu ngọn cỏ, trong u tịch của vô thức. Nơi không có ngôn ngữ để tìm về vô lượng chân thật của ngôn ngữ, vô lượng ngôn ngữ âm thanh giác niệm, không thể nghĩ bàn được.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm. Om Mani Padme Hum
Sửa bởi người viết 17/02/2021 lúc 08:45:56(UTC)
| Lý do: Chưa rõ