Danh hiệu: Administration
Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC) Bài viết: 1,390
Cảm ơn: 757 lần Được cảm ơn: 3652 lần trong 895 bài viết
|
CƯỜI https://kimcangkiettuong...22/12/lth4-1600x1200.jpg Mùa xuân trăm hoa đua nở đủ sắc màu đủ chủng loại hương thơm lan tỏa khắp nơi. Chúng ta chìm lặng trong không gian đó cùng vũ trụ vạn vật tâm thức, và ngay đó bảo rằng hoa này đẹp xấu hương thơm lan tỏa khiến cho mọi người thấy thoải mái nhẹ nhàng.
Trong những người chúng ta có những người với tâm hạnh thảnh thơi thoải mái khi mắt thấy hoa, sắc hoa – mũi ngửi hương thơm liền ngay đó họ bảo rằng hoa thơm, hoa đẹp. Đạo pháp cũng ngay nơi đó, người đó luôn có cái sống thực tại chân thật luôn có cái mới. Vì ngay nơi đó họ chỉ có thấy hoa, ngửi hương thơm của thực tại căn mắt – nhãn căn, tỷ căn – lỗ mũi chạm hương thơm. Mắt là căn – sắc trần là hoa là hương thơm. Ngay đây căn và trần ma sát chạm nhau nảy sinh cái thấy cái biết rằng sự biện biệt chưa có “ Thức” phân biệt nào. Mắt chạm hoa chỉ biết là hoa chưa có “ thức” nên chưa có sự phân biệt đó là hoa hồng, hoa cúc, vạn thọ... Ngay đây chúng ta sẽ thấy mắt, thấy hoa biết hoa bằng sự biện biệt thời gian của cái biết đầu tiên. Chỉ có căn trần không có thức. Khi thức nhúng vào, tham dự vào ngay nơi đó “ Ý căn” tức ngã liền kéo “ Ý thức” lên. Ý thức sẽ chuyển động thu hút tìm những chủng tử giống như hoa đủ loại hoa ( đủ loại chủng tử về hoa) Hoa hồng, hoa cúc làm sao tìm cho giống như “ Hoa” mà mắt đang thấy chủng tử được năng lực của ý thức. Qua sự chủ động của ý căn ngã chấp xoay chuyển chuyển động thể hiện bế tàng trong sát na mười mấy nghìn lần để cuối cùng tìm ra một hình ảnh 1 cái bóng của quá khứ để quyết định đó là “hoa hồng” hoa gì đó. Cho nên từ đó chư Phật, Tổ, Thầy bảo với chúng ta là một niệm vô minh là một niệm có đầy đủ quá khứ. Một niệm trở về quá khứ đi tìm những cái bóng hình ảnh đang rơi rớt lại trong tàng thức ( lạc ảnh tử) và cũng ngay nơi đây người hành giả ( tức cái biết hay biết trong tâm thức thực tại đó khi các chủng tử ý niệm chúng đang thể hiện và bế tàng ) . Cái hay biết này nó cũng chỉ là ảo ngã, nhưng trên bước đường hiện thực cái biết này phải thấy cho rõ từng niệm tưởng chúng chỉ là cái bóng, cũng là những hình bóng lấy từ quá khứ trở về tạo hiện tại, tạo tương lai chúng xào trộn điên đảo vọng tưởng tạo thành vô số hình ảnh nội dung chi tiết khác rồi tiếp tục chuyển biến khác. Chúng ta thường gọi hiện tượng đó là sự diệt). Nó không mất nó không chết như chúng ta tưởng, chỉ huân tập vào tiềm thức tiếp.
Quá khứ chỉ là hình bóng hiện tại cũng không thực. Vì chúng sinh ra thể hiện từ quá khứ rồi sự kiến tạo của tương lại cũng chỉ là sự tưởng. Với sự thấy biết như thế đó. Nếu ngay đó chúng ta bảo rằng nó là như vậy, như vậy thì chúng ta không thể hộ trì chánh pháp của Đức Phật được. Vì nó cái hay biết đó nó cũng chỉ là ảo ngã. Ngay đây người tu thiền hay bất cứ tông nào luôn cả những người không có tôn giáo nào mà chúng ta đã thấy rõ biết tường tận như thế đó. Cái biết hay biết đó chúng ta hãy tìm hay biết này nó ở đâu trong hư không tâm thức của mình đang diễn biến. Chúng ta tìm thì sẽ thấy có một cái hay biết nữa đang nhìn quán xét cái hay biết của cành hoa, của cảm xúc. Đây là những nội dung chi tiết ngắn gọn nhưng cũng rất thú vị. Chúng ta hay đi tìm ( quán sát) bản thân, bản tâm của mình. Để trợ lực sự quán sát này người hành giả song song ta có thể tập hít thở thiền hơi thở, rồi chúng ta niệm chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Người hành giả tu theo Như Lai Thiền Mật Chú Chuẩn Đề Uế Tích thường hay cầu năng lực của mật chú. Như vậy là không phải. Đây cũng là một loại ngôn ngữ hành động không tốt.
Từ những ý niệm ngôn ngữ cùng hành động như thế sẽ làm cho ta mất đi căn lành suy giảm nội lực tu hoài tu mãi không thấy sự an lạc. Năng lực của mật chú thật vi diệu không thể nghĩ bàn được, mà những vị hộ trì mật chú toàn là chư Phật, chư Bồ tát, chư Thiên, Hộ pháp. Cho nên được quí ngài gia hộ giúp đỡ sự nghiệp tu học của mình sẽ tốt đẹp hơn ,đừng vị sự ngã mạn cho rằng ta hay cho rằng tông phái ta hay tốt mà bỏ lỡ mất cơ hội tốt. Hành giả Như Lai Thiền Mật Chú Chuẩn Đề Uế Tích cầu sự gia hộ của Đức Phật, chư Bồ tát, chư Thiên cũng như chúng ta trên thế giới này cầu một vị Thầy, một vị tăng ni. Cũng giống như vậy nhưng người hành giả Như Lai Thiền Mật chú gặp toàn những vị hộ pháp chư Thiên, Bồ tát, chư Phật sự sở cầu đó rất tốt trong sự tu học pháp hành, pháp học thậm thâm trí tuệ chưa được ung đúc, ung nấu nhiều đời nhiều kiếp thì chỉ toàn là thấy bánh vẽ ăn bánh vẽ không à. Chỉ có Đức Phật, chư Đại Bồ tát mới đầy đủ sự thiện xảo phương tiện vi diệu mà giúp chúng ta.
Để trở lại bài viết khi chúng ta quán sát tìm xem coi cái hay biết đó nằm đâu, ở đâu? Khi thực hiện sự quán sát đó. Ngay đó chúng ta sẽ thấy có một cái hay biết nữa đang biết đang hay biết cái biết vừa xảy ra. Nhưng cái đó chúng sẽ có từng lớp, từng lớp chúng ta hãy tỉnh giác để thấy cái hay biết đó. Thấy những cái hay biết đó để tiếp tục tìm thấy đại ngã nữa. Đây là những phương pháp tu rất tốt chúng ta cứ tìm thấy như vậy trong từng ý niệm, từng niệm tưởng cảm xúc thọ cảm nơi thân, nơi tâm. Đây cũng là còn đường quán sát vipassana. Khi thấy toàn khắp trong từng niệm tưởng để thấy đại ngã. Đây chưa phải là sự thành đạo quí vị cứ đi như vậy cùng lúc sẽ thấy ra không còn ta, vì ngay đó cho đến không ngay đó chỉ có tiếng cười. Tiếng cười đó quí bạn hãy vứt nó đi để mùa xuân chân thật ngay nơi vạn pháp. Mùa xuân năm mới mượn chút ý niệm tô điểm mùa xuân, mượn năng lực cười kính chúc quí bạn tất cả, tất cả hưởng trọn mùa xuân trong ta Xuân Di Lặc Di Lặc xuân Cười, cười Mãi mãi, chân thật nơi… Nơi có phải mùa xuân không? Ai hỏi, ngay đó? Mùa xuân. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum Nam mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề Nam mô Đương Lai Di Lặc Vương Phật
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC. Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH |
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH |
2 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
|
|