Hỏi: Đệ tử mong sư thầy và các sư Huynh giúp đệ giải đáp thắc mắc.
1. Nếu như đệ tử bị vong theo phá và có tàn dư chât độc trong người chưa hết không biết vì lý do gì mà truyền nhiễm sang vợ và con đệ tử thì khi niệm chú chuẩn đề thì sợ vong linh, hay quỷ đó họ bớp chết! vậy đệ xin sư thầy các sư Huynh giúp đở.(chuyện tàn dư chât độc theo đệ biết là có)
2. Chuyện trì chú thì cứ trì thôi hay cần thêm điều kiện gì nữa?
3. Đệ tử được biết về tu thì phải có thầy để việc học có tinh tấn.nhưng ngoài ra vì những cái như (ấn, chứng) nếu như đệ tử học tìm hiểu trên mạng không hết,không biết không có thầy chỉ dạy sẽ rất nguy hiểm khi làm. Ngay cái việc ngồi thiền khi kết ấn tam mụi mà không có sự hướng dẫn cũng đá có sư thầy không kiểm soát được tâm mình nên có trường hợp tảu hỏa. vậy đệ xin phật tổ trợ duyên cho đệ tử gặp được các sư thầy và sư huynh để có thể học hành tinh tấn và chuyên tu học hành.
4. Đệ tử chỉ sợ mình không có duyên với phật mẫu chuẩn đề thì?
Đệ tử mong sư thầy và sư Huynh giúp đở đệ tử.
Phía trên là câu chuyện và hỏi của đệ tử.
Trả lời:
Bạn tìm hiểu về nhân quả thì biết rằng, mọi sự thuận nghịch buồn vui trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Tất đều chịu sự chi phối bởi nhân duyên, hay nói đúng hơn là nhân quả. Như việc bạn biết, và thấy trang nhà diễn đàn Tammat. Net chia sẻ về pháp tu Mật chú Chuẩn đề đó cũng là một cái nhân đời trước, và là cái duyên hiện tại để bạn tìm hiểu thêm về nó. Nhưng cái nhân duyên này có được phát triển nữa hay không, thì cần phải chờ xem cái nhân quá khứ của bạn gieo với Mật pháp Chuẩn đề có sâu dày hay không. Nếu sâu dày, tức là bạn đã có những tiền kiếp tu về phương pháp này, thì chắc chắn một nhân duyên khác sẽ là nghiệp lực thúc đẩy để bạn tìm quay về với phương pháp tu này, và tiếp tục sự huân tu cho tiến trình phát triển tâm linh. Còn cái nhân này ở tiền kiếp chưa sâu dày thì chuyến viếng thăm này của bạn cũng chỉ là những cuộc thưởng ngoạn dạo chơi đây đó cho gọi là có biết. Cái nhân duyên nó nằm ngay chính trong tay bạn, trong tâm thức hằng có của bạn, do chính bạn kiến tạo, xây dựng nó chứ không phải ở người khác. Câu trả lời này để trả lời cho câu hỏi của bạn: Đệ tử chỉ sợ mình không có duyên với Phật Mẫu Chuẩn Đề?
Nếu như bạn tìm hiểu sẽ thấy rằng với phương pháp tu Mật chú Chuẩn đề mà Thầy Hùng chia sẻ rất là đơn giản, nó phù hợp với mọi tầng lớp của xã hội; Từ người tại gia, hay xuất gia, người làm văn phòng, người làm kinh doanh, ngay cả những người công nhân, người nông dân, người già, người trẻ, trẻ em, với mọi tầng lớp, mọi giới đều có thể thực hiện tu niệm, mà không có sự giới hạn ngăn trở gì. Như lời trong kinh đã nói: Người hành giả tu về pháp tu Mật chú này dù vẫn còn sống trong đời sống ngũ dục ( Tức là vẫn còn sống đời sống hưởng lạc của thế gian ăn, ngủ, tiền tài, sắc đẹp, địa vị ) chuyên tâm trì niệm vẫn thành tựu. Với lòng từ bi của chư Phật, Đức Phật nhìn thấy thời kỳ Mạt pháp chúng sinh chìm đắm trong dục lạc khó có đường thoát. Nên Đức Phật đã tuyên thuyết về câu thần chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, để chúng sinh nương vào đó mà tu học để được tiêu nghiệp, tăng phước, tăng trưởng trí huệ. Để phổ khai hoằng hoá Mật chú Chuẩn đề này. Thầy đã chia sẻ phương pháp tu học này phù hợp với tất cả mọi thành phần tầng lớp, hành trì trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm trong đi, đứng, nằm, ngồi, trong tất cả mọi thời gian không gian. Chỉ cần nhất tâm tin tưởng, tỉnh giác và trì niệm đơn giản như vậy thôi, nhưng chắc chắn sẽ đem lại niềm an lạc, hạnh phúc cho mọi chúng sinh từ người pháp thế gian, và xuất thế gian đều thành tựu, lợi ích. Câu trả lời này để trả lời câu hỏi thứ hai của bạn: .2. Chuyện trì chú thì cứ trì thôi hay cần thêm điều kiện gì nữa?
Tu bất kỳ phương pháp, pháp môn nào cũng đều cần có người Thầy chỉ đường hướng dẫn, chia sẻ phương pháp cho bản thân mới vững vàng kiên tâm tiến bước trên đường tu. Sự tu học không hề đơn giản, nếu chỉ đứng khơi khơi, chơi ở bên ngoài kiểu cưỡi ngựa xem hoa thì rất khó. Vì tâm người hành giả đó còn phóng dật chưa an trụ ở một pháp môn nào cho sự tu học của mình, thì có tu cả đời cả ngàn kiếp cũng không đạt thành trên con đường tu học, chứ nói gì đến sự giải thoát. Riêng về pháp tu Mật này, vì tất cả sự tu học chỉ dạy ở bên trong nên càng cần phải có sự hướng dẫn chia sẻ, ấn chứng từ người thầy. Vì khi người hành giả đi sâu vào sự tu học, thâm nhập sâu vào Mật tạng theo từng cấp độ là những vị Thầy vô hình chỉ dậy về những linh phù, ấn pháp, những hình đồ mạn đà la, những trận pháp... Nếu người hành giả đó không có đầy đủ Hiển giáo, cùng người Thầy hữu hình thì rất khó vượt qua được những chướng duyên. Vì thực tế trong sự chỉ dạy từ vô hình đâu có đơn giản như là cầm sách vở lên lớp nghe cô giáo giảng bài, rồi ghi chép. Mà trong tâm thức là những sự chỉ dạy ở mọi khía cạnh, thuận nghịch, thử thách người hành giả hoàn toàn không hề biết, thậm chí trong đó là sự sanh diệt . Sau khi vượt qua được mới biết đó là những bài học từ chư vị Hộ pháp. Nếu không có người Thầy hữu hình chỉ dạy, nâng đỡ những lúc sơ sẩy thì khó ai đi sâu được vào Mật tạng, mà thực tế đa phần bây giờ chỉ đứng ngoài nói chuyện khơi khơi thôi. Tôi nói chia sẻ là như vậy. Sự tu học trên là dành cho những bậc đại sư, trí nguyện tu học thâm nhập mật tạng, giải thoát. Nên cấp độ tu học đòi hỏi ở cấp độ tư tưởng cao hơn, cao tột bậc mới đầy đủ năng lực đi phổ khai hoằng hoá mật đạo. Còn với những chúng sinh phước mỏng nghiệp dầy, cầu hạnh phúc thế gian, chỉ cần nhất mực tin tưởng trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, chỉ cần tin tưởng ôm trọn 9 chữ Thánh Phạn, không cần phải tham cầu hạnh phúc đời sống thế gian này đi suốt cuộc đời thì không bao giờ sợ nghèo, sợ khổ. Mặc dù không tham cầu, nhưng khi trì niệm tự mọi điều an lành tự nhiên sẽ đến.
Còn bạn hỏi về sử dụng ấn pháp, giống như câu trả lời của tôi ở mục ấn pháp trả lời câu hỏi của bạn. Sử cẩn thận trong khi sử dụng ấn pháp là một điều tốt cho người hành giả. Người hành giả ngay từ buổi sơ khởi tu học nên huân tập những điều như vậy từ kiết ấn đến xả ấn. Vì ấn pháp sau này khi tu học chuyên sâu có tâm lực những ấn pháp đấy cũng là câu chú , là những linh phù. Nếu không có sự cẩn thận, chúng ta buông lung, phóng dật thì sẽ không tốt ngay cho chính sự tu học của bản thân mình.
Như câu chuyên về gia đình mà bạn chia sẻ. Ở câu hỏi này tôi chân thật nói với bạn rằng. Bạn hãy tỉnh giác tĩnh tâm, không cần phải hoang mang sợ hãi. Chính sự sợ hãi trong tâm thức mình hại mình, sau mới đến sự tác động, ngoại lực bên ngoài tác hại được. Tôi không biết bạn tìm hiểu ở trang mạng nào. Nói rằng bạn trì niệm thần chú thì ma nó ghét, nó hại mình. Một lời chia sẻ không chân thật đã làm thui chột đi giống trí huệ sự tu hành của một người phật tử, điều này được chứng minh rằng. Lời nói đó đã làm bạn hoang mang sợ hãi không dám trì niệm thần chú. Thần chú là tâm chú của Chư Phật tuyên thuyết ra đã là tâm của Chư Phật có bao giờ tác hại đến chúng sinh từ hữu hình đến vô hình? Thần chú luôn đem lại sự lợi ích hạnh phúc cho chúng sinh. Chỉ cần bạn nhất tâm trì niệm thì mọi sự tác động từ vô hình do chư vị cô hồn các đảng âm binh, ếm đối hại người dần dần sẽ được tiêu trừ. Như tôi đã nói thần chú không có tác hại đến bất kỳ chúng sinh nào. Khi bạn trì niệm trước tiên là do tha lực tác động và do sự trì niệm xuyên suốt thì nghiệp chướng của bạn được tiêu trừ, bạn trưởng dưỡng những sự thanh khiết trong tâm thức, thì những trược khí, hàn khí độc trong cơ thể bạn được tiêu thì tự khắc những sự tác hại của vong linh không dám lại gần, vì không có sự tương thích về khí chất thì tự họ sẽ ra đi. Nhưng để hoá giải ếm đối của người khác cũng là cả một vấn đề của nhân quả của sự tu học của bản thân người hành giả. Nên bạn và gia đình nên thọ trì tu học, không nhất thiết là pháp tu thần chú Chuẩn đề này, có thể là phương pháp khác. Nhưng từ sự thọ pháp quán đảnh đó, từ sự hướng dẫn của người thầy đó mà bạn có sự hoá giải nghiệp duyên cho bản thân và gia đình. Hãy tự cứu mình trước.
Chúc bạn tỉnh giác cho sự lựa chọn con đường tu học của mình.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.