Danh hiệu: Administration
Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC) Bài viết: 1,390
Cảm ơn: 757 lần Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
|
cuiyang07 đã viết:...Huynh đã viết:(Nếu người khẩn thiết trì tụng, hoặc gặp các thứ ma chướng, hoặc bỗng nhiên sợ hãi, hoặc lưỡi khó trì tụng, hoặc thân không an, hoặc ngủ nhiều, giận nhiều, hoặc thấy các tướng lạ, hoặc sanh nghi các Thần chú không muốn trì tụng v.v… Nếu đối trị các điều đó, nên quán tưởng Phạn tự RA, hoặc quán chữ LAM, hay quán chữ A v.v… Chỉ tùy theo đấy quán tưởng một chữ, cảnh giới kia tự nhiên tiêu diệt - trích Bộ Mật Tông - TT Thích Viên Đức dịch).
lại làm phiền chị rồi, chị Cuiyang. Chị hãy giúp mình chữ A trong phạn tự trông thế nào? (nguyên nhân là Chữ Lam, cả nửa năm nay dù cố gắng mấy vẫn không quán được, trong 84 ngàn Pháp môn chủ yếu để phù hợp với chúng sinh tu tập, vậy mình quán chữ A được không chị ?
Thế mới nói thời hạ ngươn chúng sinh tu học khó thành. Đạo hữu mới tu học trì niệm quán tưởng có nửa năm mà đã thấy nản lòng, muốn tìm chủng tự khác để quán. Vậy đạo hữu dành cho muôn lượng kiếp để thử qua 84000 pháp môn để tìm cho mình một pháp môn thích hợp, cũng không thành vì với lòng tham cầu đó thì không bao giờ biết đủ. Chỉ khi biết dừng lại, nhìn lại tâm thức tỉnh giác thì mới nhận ra sự lầm lẫn tham dục của mình đã đưa mình trong cảnh khổ như thế nào.
Như tôi đã chia sẻ ở rất nhiều mục. Cả đời tu học quán thành tựu chữ Lam không thôi đã phước báu vô lượng, chết cũng về được cõi trời. Cho nên sự nghiệp tu học không chỉ một đời, mà nhiều đời, sự nghiệp quán tưởng cũng thế đó là một sự tu học, quán tưởng thuần thục như sự sống của mình trong nhiều thời gian, mới trở thành một tập nghiệp, tập khí, nghiệp lực mạnh mẽ.
Sự tu học rất là khoa học, lô gich. Một sự đồng bộ trong tu học. Khi bạn năng công phu trì niệm tu học (giới, định, tuệ), trí huệ sẽ được khai mở từng cấp độ, từng bước chứng giải được lý kinh...từ đó khi thực tập thiền quán mà thực hành được từ thô đến tế tức sự thuần thục trong thực hành. Thì sẽ biết được sự vô thường, mọi sự đều vô sinh, nên không có sinh, có diệt. Đủ duyên thì nó biểu hiện lên, hết duyên thì nó ẩn tàng. Cảnh giới ma chướng kia cũng vậy. Tỉnh giác thấy biết thì nó hằng có , nên đâu có sanh, và diệt mà phải sợ hãi.
Tu học mật chú mà tham cầu thì trước sau người hành giả cũng đi lối khác với mục đích ban đầu mà không hề biết. Ý kinh là như thế, nhưng vì thiếu trí huệ, sự hướng dẫn, cũng như thiếu sự " nhẫn nhục " trong tu học. Muốn là phải được ngay. Tu học dễ thành thế, thì đời này toàn thánh nhân hết, có đâu người phàm nữa để mà chia sẻ sự tu học.
Cho nên người tu học phải trí huệ tỉnh giác, để tâm thức mình có hạnh nhẫn nhục, một lòng tin tưởng không thối lui, từ đó mới có thể tinh tấn được.
Mẫu chủng tự A, trong mạng rất nhiều, đạo hữu có thể tìm thấy một cách dễ dàng.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. |
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH |
7 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
|
|