Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
|
SỰ DI CHUYỂN CỦA QUỈ THẦN
Lâu nay tôi ít viết về Huyền linh, mặc dù trong hành đạo xảy ra rất nhiều. Hôm nay nhân dịp về làm đạo ở Bình Thuận thấy có một câu chuyện rất hay, nay kể lại để chúng ta cùng rút kinh nghiệm tu học.
Ngày mùng 1 tháng 03 năm 2013, tôi được một vị sư Đại Đức mời đến trao pháp Chuẩn đề và cúng dùm ngôi chùa của sư. Ngôi chùa này được rất nhiều phật tử chung tay góp tiền vật chất vào để xây dựng, nhưng mấy năm nay xây dựng không thể hoàn tất được, nguyên nhân do nhiều lý do khác nhau lẫn hữu hình và vô hình.
Khi tôi đến ngôi chùa, thì quang cảnh ngôi chùa con ngổn ngang vật liệu, chùa xây dang dở. Vị sư này dẫn tôi đi xem xung quanh chùa. Sau khi xem qua 1 lần, tôi nhìn thấy ở phía trước chùa có 2 cái tháp. Mặc dù 2 tháp này đã được nhà sư đập mất rồi, nhưng ở đây tôi vừa đi xem vừa đọc thần chi, tâm thấy hình bóng 2 ngôi tháp đó vẫn còn in nơi sân chùa. Thấy trong tháp vẫn ẩn hiện lên những linh phù bùa chú sáng lên và dưới đất nơi 2 cái tháp đó có những loại cây mọc loang quanh toả ra những vệt khói mờ mờ. Liền đó tôi biết ngay đó là 1 loại ngải được một vị thầy nào trước đây, ở tại chùa này trồng. Qua những hình ảnh trên tôi thấy biết rằng ngôi chùa này trước đây có một vị thầy chuyên tu về bùa chú, ngải. Nhà sư tiếp tục dẫn tôi đi vào phía sau chùa, vào một căn phòng nhỏ khoảng 2, 3 chục mét vuông. Khi vào nhà tôi nhìn thấy một người đàn bà, già, tóc dài 2 mắt sáng choang, hình tướng rất dữ. Qua hình tướng đó tôi biết ngay là 1 vị Quỉ thần chứ không tầm thường.
Về đến nơi thất của nhà sư, tôi mới hỏi sư: “ Trước đây có thấy hiện tượng huyền bí gì lạ không? Phía trước chùa này, chùa cũ trước chùa có phải có 2 cái tháp không? Và ở đây phía trước chùa đó có ai trồng ngãi không?
Thầy trả lời rằng: “Tôi nghe thầy nói mà tôi nổi óc thật sợ. Sao thầy biết? Trước chùa có 2 cái tháp cũ tôi đã đập rồi, và ở xung quanh 2 tháp đó người ta trồng ngải rất nhiều, tôi đều phá hết để xây dựng chùa mới. Còn chuyện lạ ở đây, khi tôi về nhận chùa này, tôi thường thầy một người đàn bà, già, tóc dài tướng rất dữ đi tới đi lui. Khi tối tôi tụng kinh xong vào ngủ thì cánh cửa tôi đã đóng lại rồi, nhưng nghe đùng đùng y như tiếng cửa bị gió đập vào, và lúc đó gió thổi lên như những cơn lốc xoáy cuốn bụi cát rào rào ngoài cửa thất tôi, tôi nghe thấy vậy rất nhiều lần”.
Khi nghe câu chuyện kể vừa xong, tôi mới nói với sư rằng: “ Ngôi chùa cũ trước đây, Vị mà ở chùa này chuyên tu về bùa ngải, hai tháp trước chùa đó được trấn yểm rất kỹ, và trước chùa được thầy đó nuôi ngải, chiêu tập âm binh các đảng, thầy không biết đập phá hai ngôi tháp kia, cùng phá hoại những đám ngải. Cho nên tác hại đến sức khoẻ thầy, thầy bị bệnh và việc xây dựng của thầy gặp nhiều trắc trở. Trong việc này do thầy tu trì theo Phật đạo, cho nên được chư thiện thần, hộ pháp giúp đỡ thầy. Nếu người thường là phải mất mạng tai hại ghê gớm ( Trong sự vụ này nhà sư mất tốn tiền tỷ nhưng không hoàn tất được ngôi chùa, bị kéo dài nhiều năm, nhà sự thì tổn hại đến sức khoẻ rất nhiều, bệnh tật liên tục). Nhà sư nghe nói rất sợ. Tôi kể lại những việc thấy biết như trên cho nhà sự nghe.
Sau khi nói chuyện với sư xong, lúc đó khoảng 12 giờ hơn, chúng tôi vào đàn để cúng. Sư giao cho tôi toàn quyền cúng hôm đó. Vào đàn tôi trì niệm, hoạ phù, dùng những mạn đà la phá trấn ếm. Trong đàn pháp này cúng rất phức tạp dùng rất nhiều pháp để gỡ ra từng chi tiết một, phải dùng đến phép thâu, thâu lại những bùa ngải trên. Dùng phép trấn ếm chôn phép xuống lòng đất. Khi dùng những phép này, thì tức thì gió ở đâu cuồn cuộn như lốc xoáy, cuốn trên nóc chùa, cuốn như cuộn gom lá cây cùng cát đá mù mịt. Ngay lúc đó 12 giờ mấy cơn nắng như đổ lửa, không có một chút gọi là cơn gió cả. Tự nhiên hình thành nên cơn lốc ghê gớm. Cơn gió đó cuốn đập cánh cửa vào tường nghe đùng, đùng, đùng ...,rất lớn, tiếng nổ đó như tiếng giận dữ của Quỉ thần, cánh cửa đập liên tục như vậy. Tự nhiên tôi đang trì tụng mặc cho gió cuốn, cửa đập. Thình lình thấy rất nhiều bóng đen đến theo cơn gió đó vào. Trong đó có bà già dữ tợn kia. Lúc đó tâm tôi không có gì sợ cả, vì những chuyện như vậy đến va chạm rất nhiều. Nhưng ngay đấy có một điều là mặc dù tôi không sợ, nhưng da tôi lại rợn lên những da gà. Những rợn trên da tôi do khí chất của quỉ thần đó tác động đến thân tứ đại này.
Ngay đây cũng xin đưa ra một chút kinh nghiệm cùng quí đạo tâm. Khi chúng ta vào đàn pháp cúng những trường hợp trên phải kiết ấn Chuẩn đề ấn khắp cơ thể chúng ta trước đi để những khí thể kia không tác động đến. Tôi ngay nơi đó, lòng tỉnh táo xem biết coi khí thể của quỉ thần ra sao, nhờ sự thử nghiệm này mà thực chứng được khí thể của một vị quỉ thần rất dữ. Khi những vị đó di chuyển, gió động như lốc xoáy cuồn cuộn. Qua câu chuyện này tôi muốn chia sẻ quí đạo tâm rằng: Phẩm vị trong vô vi thuộc về quỉ thần, chư vị đó người ta có một năng lực nhất định theo sự tu chứng của họ. Họ cũng đã trải qua nhiều kiếp tu học, nhưng vì chưa thấy được bản tánh thanh tịnh, chưa thật sự đi vào con đường phật đạo, còn ăn thịt uống rượu quá độ, còn giận hờn. Cho nên phải nhập vào dòng thần, còn thân mạng trong nghiệp thức thì nhẹ nhàng hơn, lưu chuyển nhanh, nhẹ nhàng, có năng lực tốc độ, cho nên gió cuốn động dụng dữ tợn. Đó là sự di chuyển, còn nói về năng lực, thì những vị quỉ thần ấy có năng lực điều binh, khiển tướng của âm binh các đảng, hay những thế lực vô hình khác, tuỳ theo sự tu chứng của họ. Đó là năng lực của Quỉ thần, nếu là Quỉ thần sẽ làm được những điều đó.
Tôi thường hay làm đạo trao pháp cho rất nhiều người ở khắp nơi, có những vùng miền tôi thấy rất rõ là do những âm binh, các đảng, nhập vào những lư hương, bát hương của mọi người tự xứng là thổ công, thổ địa. Thật tế những vị đó chưa vào phẩm vị của một vị thần linh. Phần đông chỉ là những vị tướng soái khi chết được phong tặng là thần linh, thổ địa thổ công, hoặc do giúp đỡ một vài người thì được phong phẩm vị thần nơi đó. Chứ thật tế ít ai có những năng lực như vị quỉ thần trên.
Để trở lại câu chuyện trên, khi giông gió đến thì những bóng đen đó đi vào theo con gió rất nhanh. Khi họ vào nơi đàn pháp đó, do năng lực của Mật chú Chuẩn Đề, Uế tích, Lục Tự Đại Minh chân ngôn, mà chư Thiên, chư vị Hộ pháp đến giữ họ lại. Viết bài này nghe như huyền thoại, hoàn toàn nhìn thấy như bài viết để khoe khoang sự tu học của người viết. Mặc dù biết như vậy nhưng mong rằng quí vị thông cảm cho, vì sự chia sẻ cùng tiến tu mà hình thành nên bài viết này. Nếu có gì làm rợn tâm quí vị hoan hỉ giúp đỡ, hỉ xả dùm. Thật tế khi Đức Phật nói ra thần chú Đà la ni này, thì chư Bồ tát, chư Thiên, Thánh chúng cùng chư vị Càn thát bà, Quỉ sứ dạ xoa đều huân tập đến nghe. Sau khi nghe xong chư vị đồng thệ nguyện rằng: Nếu sau này có kẻ thiện nam, tín nữ nào đọc tụng tu trì thần chú này, thì chúng tôi sẽ đến để hộ niệm giúp đỡ cho người đó đạt thành ý nguyện”. Vì lời thệ nguyện đó mà ngay đàn pháp đó thấy chư vị Hộ pháp lưu giữ vị Quỉ thần đó lại, không tác hại đến mọi người, để cho vị Quỉ thần đó hướng về đường Phật pháp, đừng di hại đến sự xây dựng chùa đó nữa. Lúc đó tôi lấy trống đánh những hồi trống truyền những mật ngữ đó đến chư vị Quỉ thần trên. Sau khi dứt những hồi trống, người đó bảo rằng: Tôi sẽ đi theo tu học, nhưng để chứng minh điều đó, khi tôi đi sẽ làm mưa giông lớn, rồi tôi mới đi”. Khi nghe làm mưa thì tôi nói cho mọi người là: Một lát sau sẽ mưa, mọi người hình như không tin, vì trời đang nắng gắt, không có hiện tượng gì chuyển mưa cả. Nhưng tôi biết chắc là sẽ mưa. Vì trong đàn pháp này tôi đang dùng phép Ngũ lôi. Khi dùng phép Ngũ lôi trời hay mưa để có sấm chớp hình thành trợ cho phép Ngũ lôi.
Mặc cho mọi người tin hay không tin, tôi đi vòng xung quanh chánh điện, vừa làm phép vừa đi kinh hành. Thì khoảng 20 phút sau trời chuyển và mưa một trận rất lớn, gió giông cũng nhiều.
Qua câu chuyện, bài viết này chúng ta sẽ thấy năng lực của Mật chú Chuẩn Đề . Uế tích, Lục tự đại minh rất vi diệu, mà muốn phát huy năng lực đó phải luôn thể hiện qua đàn pháp, linh phù, pháp ấn cùng những Mạn đà la. Thì linh lực sẽ phát huy. Cho nên người hành giả mật chú Chuẩn Đề phải luôn tu học trì niệm chuyên cần.
Nếu trong hành pháp tác duyên giúp mọi người mà không chuyên tu, trì niệm, mà có những hiện tượng huyền nhiệm đến toàn là những sự kiện thể hiện ra không đúng theo Phật pháp. Một lần nữa bài viết này chỉ là một điểm chỉ chia sẻ cùng quí đạo hữu nhận thấy năng lực của chư vị Quỉ thần cũng rất linh diệu, chứ không phải tầm thường. Với linh lực, năng lực đó người ít tu, hay không theo mật chú của chư Phật thì rất khó khi chạm đến năng lực đó. Có người bảo rằng họ gặp con quỉ mấy ngàn năm, mấy trăm năm, khi gặp như vậy mà họ bình thường đó là một điều vô lý. Vì những vị đó trong cuộc sống tu học thứ nhất chưa thể hiện được lòng từ bi, không ăn chay tịnh được nhiều, không có pháp ấn linh phù, mạn đà la của phật pháp. Toàn dùng những lời cầu nguyện mơ mơ màng màng cho rằng mình là A La Hán, mình là Bồ tát.
Quí vị thấy chỉ một chút năng lực của Quỉ thần như trên, họ chưa thể hiện hết năng lực của họ mà như thế. Còn những bậc A La Hán, Bồ tát thì năng lực thế nào? Mình không thể nào vọng tưởng như thế được, loạn ngôn như thế được. Bản thân hiện tại là đệ tử của chư Thánh quí phủ, người đỡ đầu bổn sư của mình là Thánh, mà mình là đệ tử. Mà đệ tử là bậc A la hán, bậc Bồ tát chuyện đó khó có. Họ cứ tự do xưng tán cho sướng cái miệng, đáp ứng thọ cảm, chứ thật tế điều đó là một điều vọng ngữ. Còn đức Bổn sư của mình là thánh thần, mình là đệ tử. Đệ tử còn thấp kém hơn, dùng những lời cầu nguyện của chư vị đó mà đứng ra cầu siêu cho người, bảo rằng vong linh kia sẽ siêu thăng tịnh đô, không có chuyện đó được. Vì bản thân người đó thiếu sự từ bi chay tịnh, giết hại chúng sinh vô bờ bến, ăn thịt quá độ, và quan trọng ở đây là mỗi người đều có nhân quả cả. Gieo nhân nà gặt quả đó không chạy khỏ. Nếu người khác làm được điều ác, khi chết cứ bỏ ra một số tiền mướn thầy tụng là siêu thăng tịnh độ được. Không có điều đó, bản thân người thầy chưa làm được điều đó. Có hay không chỉ cho người ta biết phương pháp tu học, chỉ cho người ta tạo phước điền tu học trì niệm hồi hướng công đức cho người quá cố. Nhờ công đức của mọi người mà vong linh kia có thể đến những nơi, những quốc đố thanh nhã, an lạc hơn chứ chưa chắc là siêu thăng tịnh độ.
Đức A Di Đà phật cùng 10 phương chư Phật rất từ bi, nhưng mỗi cá nhân chúng sinh đều có nghiệp quả, nhân quả riêng, mỗi cá nhân phải tự tu học giải nghiệp của mình. Chư Phật, Bồ tát đại từ, đại bi chỉ chỉ cho chúng ta phương pháp tu học, con đường đi dến chánh đạo giải thoát. Chứ không có lãnh nghiệp tội báo của chúng sinh.
Qua tất cả những sự kiện các chi tiết trong câu chuyện bài viết này, để thể hiện tốt đẹp nhất, quí vị nên bỏ xuống hết tâm nhẹ nhàng, chỉ cần thọ trì Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, năng lực của mật chú này sẽ giúp quí vị có cơ duyên thể hiện được linh phù, mạn đà la, pháp ấn.
Rất mong cùng tỉnh giác tu học.
Nam Mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề.
Cư Sĩ Thanh Hùng Pháp Hiệu Chánh TríSửa bởi quản trị viên 24/06/2014 lúc 09:23:34(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |