Danh hiệu: Administration
Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC) Bài viết: 1,390
Cảm ơn: 757 lần Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
|
NĂNG LỰC KHĂN ẤN
Khăn ấn là một pháp bảo quí báu đối với hành giả trên con đường tu mật. Để đưa ra giá trị về chiếc khăn ấn thì thật khó. Đối với người cầu học tu học giải thoát như chúng tôi, biết sự quí báu của khăn ấn, thì nó còn quí hơn núi vàng, núi bạc, không có gì hiện hữu trên thế gian này có thể để đánh đổi được nó. Còn đối với những người không đủ cơ duyên để được thọ nhận và biết quí trọng khăn ấn pháp bảo đó. Thì âu đó cũng là cơ duyên và nghiệp báo của mỗi người.
Trong mật pháp Nam tông khăn ấn được xem là kho pháp báu vô tận quí giá, không gì so sánh được. Trong cuộc đời tu hành của người hành giả chỉ cần luyện đạt thành một chiếc lá linh phù khăn ấn thôi. Thì quả thật con người đó có phước báu vô lượng, sự tu hành của vô lượng kiếp mới có sự đạt thành này. Chúng tôi trên con đường tu tập có phước báu để thọ nhận lá khăn ấn đó cũng là điều không thể nghĩ bàn. Nhưng luyện đạt thành nó thì quả là một sự hạ thủ công phu của chính bản thân mỗi hành giả trong thời gian chóng hay chậm là tuỳ duyên mỗi người. Và sự hướng dẫn chỉ bày của người Thầy, bậc minh sư hữu hình đã đạt thành nhiều phương tiện thiện xảo mật pháp đó. Người thầy đó hiểu, nắm bắt được phần tâm linh của mỗi hành giả đệ tử, để mà chỉ bày, hướng dẫn cho người đệ tử đó thâm nhập lá khăn ấn, từ đó phát tiết, phát huy nội lực, làm sống dậy được chiếc khăn ấn đó trong mỗi người đệ tử. Nhưng điều quan trọng nữa đó chính là hiển giáo lý thiền, tánh không thực thể của vạn vật, vạn duyên. Phải biết ứng dụng lý thiền hiển giáo vào ngay thời khắc, sát na thâm nhập đó, để thâm nhập sâu vào khăn ấn . Nếu không trong tích tắc sát na, không có sự định tâm, không có hiển giáo ứng dụng, không có người Thầy kèm sát rất dễ bị tán thần, hoảng loạn, dẫn đến tẩu hoả nhập ma. Hoặc thấy có những hiện tượng này, hiện tượng khác diễn tiến trong tâm làm cho người hành giả sanh tâm vọng. Tưởng mình đã đạt thành một điều gì đó, mà sanh tâm ngã mạn. Nhưng họ đâu biết rằng, đó chính là tâm ma, dựa vào tâm vọng níu cái bản ngã của họ, để dẫn họ làm đệ tử của ma vương hồi nào không hay.
Tôi cũng là một trong những đệ tử được Thầy trao khăn ấn. Nói ra ở đây không phải là khoe khoang. Nhưng muốn chia sẻ lại sự phước báu này với quí đạo hữu, để quí đạo hữu thấy được sự quí trọng của tôi đối với pháp bảo khăn ấn này, thấy được lợi ích của khăn ấn đem lại trên con đường tu học giải thoát, nếu đạo hữu nào cùng chí hướng tu học giải thoát như chúng tôi, cũng xin nguyện cầu sẽ có cơ duyên được thọ nhận và đạt thành lá phép đó để hầu cứu giúp chính mình, cứu giúp chúng sinh.
Nếu quí đạo hữu đến với đạo pháp mật chú Chuẩn Đề chỉ để cầu một cuộc sống an lành, tốt đời đẹp đạo. Thì thật tế chỉ với 9 chữ thánh Phạn Chuẩn Đề này thôi cũng sẽ đạt thành sở nguyện. Còn cầu tu học giải thoát, đạt thành đạo quả vô thượng bồ đề, thì cũng chỉ cần nương tựa 9 chữ Thánh phạn Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, cũng sẽ đạt thành sở nguyện. Nhưng nó đòi hỏi ở người hành giả sự chuyên sâu, sự quyết chí tu hành cao độ, sự chiến đấu không mệt mỏi với chính mình, và rất nhiều điều nữa...
Quay lại chuyên mục năng lực khăn ấn. Để thúc đẩy nội lực từ tâm thanh tịnh phát khởi. Thầy đã trao cho chúng để tử chúng tôi khăn ấn. Nhưng khi thọ nhận được khăn ấn rồi, thầy chờ cho chúng tôi báo lại những ấn chứng sau khi được thọ nhận lá khăn ấn. Công đoạn trao lá khăn ấn chỉ là bước đầu cho một quá trình tu học mới, một nấc thang mới, chỉ một chút thiếu phước báu, công phu tu, trí tuệ, hành người hành giả sẽ bị năng lực từ lá khăn ấn dội lại, làm cho họ sẽ đi ngược lại với tiến trình. Chính vì thế Thầy chờ sự hồi âm, chờ cơ duyên của chúng tôi để bắt đầu bước thêm một nấc nữa, làm cho năng lực phát khởi, tuỳ theo đại cơ duyên của mỗi đệ tử.
Do tác động của khăn ấn, tôi được quay về những tiền kiếp của mình. Thấy được mình bằng những hình hài thân tướng khác, cũng đang đi làm đạo tác pháp giúp mọi người. Nhưng có một cái biết thần chú Chuẩn Đề luôn hiện hữu trong tôi nơi đó. Chứng tỏ từ vô thuỷ vô chung tôi đã tu tập về thần chú Chuẩn Đề này rất nhiều đời nhiều kiếp. Rồi rất nhiều những điều huyền nhiệm khác tôi được chứng trải. Ngay cả với Thầy trong những tiền kiếp tôi được quay về, tôi ở đó luôn luôn được sự chỉ dạy từ Thầy, khi đi hành pháp. Thầy có lúc thân tướng thế này, lúc thân tướng thế khác. Và ở đó tôi cũng luôn có một cái biết không ngơ.
Cơ duyên chín mùi Thầy mới quyết định dạy cho chúng tôi thêm một bước nữa. Bước này để năng lực khăn ấn sống dậy, những linh phù sống dậy, những ấn pháp sống dậy. Một sự tác pháp từ thầy và chúng tôi tự trải qua những ấn chứng, thấy biết khác nhau tuỳ cơ duyên, và thầy luôn sẵn ở đó để kịp thời xử lý các tình huống.
Tôi trải qua rất nhiều tâm cảnh, quả thật không có hiển giáo ngay đó ứng dụng, sự chỉ dạy của Thầy ngay đó, tôi không thể thâm nhập được, hoặc vô phương mà hoảng sợ bỏ chạy.
Lần thứ mấy gì đó khi Thầy tác pháp mỗi người có sự chứng tâm khác nhau. Người thì thấy lực từ mỗi bước chuyển động xa gần của thầy tác động như những con sóng ập vào người, người thì thầy lực từ tay Thầy xoáy nóng từ trên đỉnh đầu tràn xuống khắp cơ thể trong sát na như một cơn lũ quyét, người thì nghe tiếng chuông của Thầy rền vang từ trên không trung ập xuống, mỗi người rất nhiều chi tiết mỗi khác. Còn tôi trong ngay tích tắc sát na khi tiếng chuông khua vang đánh tỉnh thức mỗi người. Thì tiếng chuông đó có một sức mạnh khủng khiếp, đánh tan, xé banh cơ thể tôi ra triệu tỷ mảnh. Tôi nhìn thấy cơ thể tôi bắn tung toé vỡ vụn, thần thức tôi bị tán, câu chú tôi đang niệm cũng bị tán, tôi cố đuổi theo chạy theo câu chú để nắm giữ, nhưng mọi ý niệm, động dụng của tôi lúc ấy bị liệt. Tôi sợ quá, hoảng loạn quá, sợ hãi nghĩ: Chết rồi mình bị tán thần, mất xác rồi giờ phải làm sao? Trong khi đó tiếng chuông của Thầy lắc càng rồn rập. Tôi nhanh chóng tỉnh trí lấy lý thiền áp dụng, quán các duyên hợp giả cả. Và tôi đã lấy lại được sự định tĩnh, và có một cái biết thần chú lại vang lên đều đều trong tâm tôi.
Lần đó Thầy cười ôn tồn giảng cho tôi và mọi người hiểu. Sự tác động đó chính là do khăn ấn. Đấy chỉ là một phần chi tiết, tiểu tiết rất nhỏ mà chúng tôi thể hiện được ở khăn ấn. Như của tôi trong tích tắc sát na mọi diễn tiến trong tâm ta không thể bắt kịp được. Nếu ngay tích tắc sát na đó tôi thiếu trí tuệ, tỉnh giác, không có cái biết thần chú ngay nơi đó sẽ bị tán thần, lâu ngày dẫn tới việc bị khùng điên thần kinh. Vì cái bản ngã coi cái thân là thật. Nên khi bị lực chú tác động làm cho banh xác tôi đã hoảng loạn sợ hãi. Khi cận tử nghiệp nó cũng diễn tiến nhanh như vậy. Vậy ta sẽ bị nỗi sợ hãi đó dẫn đi trong luân hồi sanh tử. Có tu có huân tập đó, rồi cũng bị chủng nghiệp dẫn lôi kéo đi vào con đường ác. Tôi đã huân tập được lý thiền đôi chút nên áp dụng không bị tán thần, nhưng vẫn còn dư âm của sự sợ hãi. Tôi còn phải cố gắng rất rất nhiều... ! Chính vì thế Thầy mới đòi hỏi sự chuyên sâu của pháp tu là phải có hiển kết hợp với mật là vậy. Để thâm nhập được lá khăn ấn phải bỏ được cái thân tứ đại này, mới khế hợp được năng lực từ đó.
Lần khác khi thầy tác pháp năng lực khăn ấn, trên đường về tôi thấy rõ được bóng ma nữ mặc bộ đồ trắng, tóc dài bày là là trên đầu. Trời! thấy trong giấc mơ thì nhiều, nhưng lần đầu thực chứng tôi không khỏi sợ hãi, nổi da gà, sởn ốc. Tôi cứ đi tà tà không dám đi nhanh, vừa đi vừa niệm chú, quán chữ Lam, và tôi quan sát nỗi sợ hãi trong tâm tôi. Và quả thật tôi vẫn còn cái ngã, và vẫn còn sự sợ hãi.
Lần khác nữa một lần đi cùng thầy đi tác pháp làm phép tán sa. Tối về sau khi hành trì đi vào giấc ngủ. Trong giấc ngủ tôi thấy rõ tôi quay lại chỗ làm phép tán sa lúc trưa, Thầy chỉ dạy tôi cách tác pháp rồi nhanh chóng biến mất. Khi đó chỉ còn lại tôi tác pháp làm phép tán sa. Tôi tụng chú bằng âm ngữ cổ, chú lực cùng cát tán sa mà Thầy và tôi lấy từ đáy sông Hằng mang từ Ấn độ về, đã có sự tác động mạnh lên người đàn ông đó từ từ sống dậy. Họ mấp máy môi hỏi tôi: Cô làm gì, tụng chú gì mà giỏi thế làm tôi sống dậy được. Lúc đầu tôi cũng không để ý gì nhiều, chỉ nghĩ do chú và cát làm cho người này như vậy. Nhưng không, họ từ từ đứng dậy và quay về phía tôi. Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi làm cho người chết sống dậy bằng phép tán sa, Thầy chưa chỉ tôi cách xử lý tình huống này như thế nào. Tôi kêu mọi người gọi điện thoại cho Thầy nhưng vô phương. Còn các xác kia đang chạy đi tìm tôi để cảm ơn và hỏi han.Tôi sợ hãi chạy trốn và đi tìm thầy.
Hôm sau tôi nói lại những cảm nghĩ của mình về những sự kiện đó. Thầy ấn chứng lại cho tôi. Ngay cả người đàn ông sống dậy kia ( chính là thần thức của người đàn ông ) cùng khế hợp với những điều thầy thấy khi đi tác pháp. Thầy giảng giải cho tôi. Khăn ấn tác động khai mở trí tuệ, tuệ nhãn . Đó cũng là một phần năng lực khăn ấn phát huy tác lực để cho người hành giả, thấy biết một cách rõ ràng những cõi giới khác. Từ đó mới biết cách cứu giúp chúng sinh được. Bóng ma cả hai trường hợp trên đó cũng không có gì phải làm cho tôi sợ hãi, nếu cái bản ngã của tôi không còn. Ở bất cứ nơi đâu cõi giới nào, tôi luôn luôn có cái biết thần chú nơi đó, dù không còn cái thân này. Tôi còn phải cố gắng nhiều nhiều...!
Nói như vậy, hành trình tu tập của tôi còn dài rất dài. Tôi phải cố gắng, quyết chí tu hành hơn nữa.
Những lời chia sẻ ngắn ngủi về năng lực lá khăn ấn này không phải để khoe khoang. Thực tâm tôi mong rằng, những ai đã từng có phước duyên thọ nhận thì hãy cố gắng tu hành tinh tấn để không phụ công ơn của Thầy. Còn những ai chưa đủ phước duyên sớm có cơ duyên để thọ nhận. Còn những ai chưa đủ phước duyên để biết về nó, thì chớ sanh tâm phỉ báng mà mang tội chướng đoạ địa ngục vô gián. Đừng lấy tâm phàm, trí ngu mà đem ra biện luận so sánh. Vì vô minh sẽ luôn dẫn chúng ta đi trong luân hồi sanh tử không có ngày thoát. Chúng ta hãy cố gắng công phu tu hành để tỉnh giác trong từng phút giây. Tu sao để sống thoái mái trong sự ràng buộc. Đó mới là sự giải thoát hoàn toàn.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm
Cuiyang07 |
10 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
|
|