Rank:: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
[ CON ĐƯỜNG NƠI BẢN TÂM
Thiền tánh mật chú Chuẩn đề trên nền tảng huân tập tu học, người hảnh giả luôn luôn quán sát ngay trong tâm thức thân tâm của mình, lấy tâm chân thật hiện có đó để quán sát xem chúng có những gì đang xảy ra như thế nào. Xem thật rõ ràng những niệm tưởng những sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Vì ngũ ấm sắc , thọ, tưởng, hành, thức này – 5 cái này nó hợp lại để thể hiện ra thân tâm ta qua danh từ gọi là “ danh sắc” – Sắc là những hình tướng màu sắc, đất , nước, gió, lửa đang hiện hữu ngay trong giờ phút quán niệm tu học. Vì ngay nơi những giờ phút quán niệm này người hành giả tỉnh giác đặt trọn ý niệm của mình thể hiện phương pháp tu học phật đạo, phật pháp.
Phật đạo chính là con đường ngay đó mình ta sẽ đi và tạo được tạo thành con đường xuyên qua giáo lý của Đức Phật. Đã là con đường giáo lý của Đức Phật thì người hành giả phải chủ động tu pháp môn của mình, pháp môn ấy ngay trên nền tảng thiền quán mật chú Chuẩn Đề. Người hành giả thực hiện pháp tu quán mật chú Chuẩn đề, hay Lục tự hoặc Lam tự. Phương pháp đó phải luôn luôn có sự sống cùng thể hiện với tâm thức người hành giả. Phép quán Mật chú có rất nhiều nhưng ở đây tôi sẽ cùng với quí bạn xem lại sự sống tu học của tôi cũng như lời đã nói trong những bài viết vừa qua. Hàng ngày phải thật sự kiên nhẫn, kiên tĩnh tu học quán niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Một ngày có khi đến cả nửa đêm để đủ số 70 chục xâu chuỗi. Mới ban đầu những nỗi cảm giác thọ cảm thường xảy ra liên tục trong những giờ phút niệm tưởng tôi phải thực hiện chúng. Thực hiện cái niệm tưởng mật chú đó qua rất nhiều thể loại ngồi, đi, đứng, kiết ấn. Có khi tập Thái cực quyền. Thời gian ban đầu nó không dễ dàng, nó là một cánh rừng, một khu rừng, một dòng sông thức, một biển thức lăng tăng suốt giờ. Những niệm tưởng đó có khắp trong thân tâm ta. Khi nó ngứa, khi nó đau, mệt, rồi mỏi chân, mỏi tay, đêm về rã rời như là đi làm lao động suốt ngày một cực nhọc. Tu khi chúng ta chưa có Thiền vị sự hỉ lạc trong phép tu chúng ta sẽ thấy rất nhiều điều bất ổn không an định được. Như vậy những niệm tưởng, vọng tưởng, khổ đau, mệt mỏi đó chúng như những thành viên trong một cánh rừng u tối khi chúng ta chưa tìm, chưa hình thành được con đường đi. Cho nên ngay đây tôi nói đạo là một con đường. Nhưng chính con đường đó phải chính bản thân tâm vạch ra. Muốn vạch con đường đó đòi hỏi phải biết thổ nhưỡng gai góc, núi đá cheo leo, cây rậm nhiều thú rừng....cùng những cảm giác đau bệnh tật nó đi theo chúng ta. Nó là những “ con ma” bệnh tật, nóng giận si mê. Chúng đi theo ta nên chúng ta thiếu sự tỉnh giác, thiếu đi sự kính tin nơi giáo lý của Đức Phật, không hiểu sự giả hợp hình thành, duyên hợp hình thành do danh sắc tạo thành, do sự vô minh không tỉnh giác của chính bản thân tâm của mình. Ngay nơi đây công cụ phá rừng u minh chính là những Đà la ni phá cố chấp, phá ái dục, nước sương lạnh, nóng bức của rừng rậm âm u. Nếu không có những tâm chú Đà la ni thì muôn đời không thể thoát ra khỏi cánh rừng và muôn đời không có con đường đạo, ngay nơi đó hình thành nên. Nhưng rừng rậm âm u đó ánh sáng đã xuyên qua cành lá, sương mù u tối. Nó đã đem lại sự ấm áp của ánh nắng mặt trời, dù ánh sáng nóng ấm đó chưa đủ sức đưa chúng ta vào một thể thức tỉnh sáng. Nhưng nếu thế gian này không có những Đà la ni này không có tâm chú này thì chúng sanh không thể tát sạch biển phiền não.
Tiếng ai vang lên đó trong rừng già âm u cô tịch đó , A, A....Tiếng này ta, chúng ta đã hằng nghe trong vô lượng kiếp số, và chúng ta đã được ngay âm thanh chủ xướng đó, chủ động đó thể hiện rất nhiều loại ngôn ngữ chân thật phát ra vô lượng năng lực vi diệu trong kiếp số nào đó ta đã bỏ lỡ qua sự nghe đó. Sự nghe hằng có đó nhưng vì một bất chợt vô minh ánh sáng đó đã mất khiến chúng ta đi vào đêm đen mãi mãi cho đến ngày hôm nay. Lòng từ bi của năng lực đó Đức Phật, Ngài đã tiếp tục nói như vậy!. Như vậy thật vi diệu âm thanh đó đã đánh tan đêm đen, đánh tan sự u tối của rừng rậm ấy. Con đường đạo đã sáng ngời, âm hưởng muôn thuở, âm hưởng của lòng từ bi đã vang lên Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum – Úm Lam – Úm Xỉ Lâm – Bộ Lâm. Vì tất cả những cỏ cây ẩm ướt u tối nuôi dưỡng cỏ cây độc đó. Chúng cũng đã trở thành những loại hoa thơm ngát cánh rừng ngày ấy u tối trong ta - U Minh sợ hãi trong tri thức hôm nay đã trọn vẹn nở hoa, loài hoa cỏ đó đã vươn lên. Hãy tỉnh giác tỉnh thức đi con đường đó đi. Con đường đó của Đức Thế Tôn và 3 đời chư Phật đã đi và đừng sợ hãi nữa. Chúng là những giấc mộng. Nhưng trong giấc mộng đó những “ danh sắc” tạo thành giấc mộng đó. Đó là chân thật là những vị Bồ tát, Thánh hiền muôn thuở luôn thể hiện và ẩn tàng để cùng hát cùng vui cùng buồn trong bài hát giai điệu khổ đau phiền não cùng niết bàn Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm . Ngày ấy, ngày nào trong bạn hãy nhìn ngắm lại tâm thức khổ đau, buồn tủi, đau giận, hờn si mê, hoan hỉ an lạc. Bạn hãy tỉnh thức nhẹ nhàng khoan dung mà nói với chúng rằng. Tất cả chúng ta là bạn, hay là thù hận. Nó, nó chỉ là là là những nốt nhạc du dương đệm cho những khúc hát chuẩn đề muôn thuở. Hãy tỉnh lại đi tiếng trống cảnh tỉnh đó vừa dứt khúc hát lại vang lên Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum vang lên mãi mãi, vang lên từng vì sao, vang lên từng hạt bụi, âm thanh ánh sáng cấu tạo thành những vì sao sáng rực rỡ. Ánh sáng thấy biết những vì sao đó là ai nhỉ? Nam mô Vô Lượng Quang Phật. Một loại âm ngữ, một loại chuyển động mang hồng danh của chư Phật. Vì sao những vì sao đó đã được ôm ấp. Đố quí vị đã bao năm, bao thời gian không thể tính đếm thời gian mà không gian ấy ôm những vì sao đó, và quĩ đạo của những vì sao đó ở đâu? Ở ngay chỗ phát ra Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Lạ nhỉ? Ngay chỗ phát ra âm thanh đó tôi! Tôi cũng có đó, và quán sát lại đi bạn. Bạn cùng vạn vật, vạn niệm cũng có chứ. Hãy tỉnh thức để lòng mình, tâm của mình thể hiện Úm Chiết Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm để ngay mai ngày nào đó bế tàng. Sự bế tàng đó sẽ được cả chúng sanh vạn niệm, vạn vật thể hiện. Đơn giản thế chỉ có thể hiện và bế tàng. Sao lại thế vậy, thì ai chủ động sự thể hiện và bế tàng đó. Bế tàng thể hiện ngay nơi đó bảo rằng: Sao anh hỏi vậy bế tàng thể hiện là chúng ta mà. Câu hỏi chưa từng có hỏi Chưa từng đáp. Vì tất cả. Vì tất cả Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Và nếu có người hỏi tiếp nữa. Sao là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Trả lời mãi mãi như vậy. Có một ngày chính tôi đứng lại ngay đó Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.
Hôm nay mượn màu sắc âm thanh thọ tưởng hành thức để nói lên tâm chú của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề dẫn về ngay nơi Đức Phật Mẫu Chuẩn đề đã trở thành người Mẫu mẹ đã thể sanh ra bao ức chư Phật. Cũng như danh hiệu của Ngài: Nam mô Thất câu chi Phật Mẫu Chuẩn đề. Tâm chú này trong thời gian hiện tại cuộc sống đối đầu với nhiều thiên tai dịch bệnh lũ lụt. Những sự kiện này tạo nên xuyên vào tâm não hình thành nhiễu nỗi lo âu sợ sệt. Mật chú này không phân biệt ở người Tăng hay tục, phàm phu hay trí tuệ danh vọng giàu sang hay nghèo khổ đều thực hiện trì niệm được. Mật chú này là một bộ thần chú nằm trong Phật bộ. Năm bộ ; Phật bộ - Liên hoa bộ - Kim Cang bộ - Bảo bộ - Yết Ma bộ. Mật chú Chuẩn đề là Phật bộ, nằm trong Phật bộ thì ngay nơi năng lực này có đủ cả trí tuệ công đức năng lực giải thoát. Giải thoát kiếp người đau khổ, giải thoát những nỗi đau buồn sợ sệt ngay trong tâm ta. Người thực hiện niệm trì Úm Chiết Lệ Chủ Lệ chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Ngay nơi câu niệm giờ phút niệm trì này sẽ cảm thấy ấm áp an tâm. Hãy giữ cái ấm áp an tâm đó để thời gian tiếp sẽ giúp đánh tan đi sự lo sợ u buồn, niệm như vậy chúng ta sẽ không có tốn kém gì cả. Cứ đi đứng nằm ngồi, niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Niệm như vậy khi thấy trong lòng mình bồn chồn khó chịu vì do công chuyện làm ăn thất thoát tiền bạc trong kinh doanh. Hay đau khổ vì tật bệnh cùng tình ái Ngay đó quí bạn nên kiên nhẫn gửi Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm lên những niệm tưởng, những suy nghĩ đang hoành hành bạn. Hãy thực hành với một tâm cầu sự an lành an lạc. Và ngay nơi đó hãy kính tin nơi Đức Phật, Ngài có đầy đủ năng lực từ tâm, đầy đủ trí tuệ sẽ dùng tha lực ngay nơi đó giúp ta. Người thực hiện, thực hành trì niệm mật chú này họ còn ăn thịt uống rượu, còn sống trong vòng dục lạc vẫn trì niệm được, vẫn thành tựu. Mật chú này chư Phật, Đức Phật Mẫu Chuẩn đề đã từ bi thị hiện nói ra chân ngôn này Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Ở đây với phạm vi bài biết còn hạn chế trong bố cục chi tiết chưa nói lên những sự kỳ diệu của Mật chú. Nếu quí bạn nào có cảm thấy có duyên lành nơi lòng của mình, muốn trì niệm nên vào diễn đàn Tammat.net để tìm hiểu và để thấy thêm một phần nào đó công đức trí tuệ, năng lực của Mật chú. Trong những tháng ngày hiện tại nơi đây mưa bão thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh xảy ra rất nhiều nơi. Hôm nay viết lên những dòng này cũng nhằm mục đích cùng chung chia sẻ gửi tình cảm yêu thương, gửi năng lực công đức tu học của mình đến khắp mọi nơi, mọi người. Mặc dù công đức trí tuệ, niềm vui không lớn gì mấy nhưng nơi đây, nơi tâm này cũng đong đầy lòng từ của Đức Phật Mẫu. Nguyện năng lực chương cú Đà la ni này, nguyện công đức này sẽ sớm mang lại cho tất cả niềm an lạc, hạnh phúc chấm dứt đi phiền não, buồn tủi. Khi viết lên những dòng chữ này, nỗi niềm này bản thân tôi cũng đã tự phát nguyện nhập thất cách ly trì niệm, tu học, tự biết lo cho thân tâm của mình. Đứng lại tỉnh giác không nao núng buồn phiền loạn tưởng để nhằm một phần nào đó nói lên sự chung ta xây dựng cuộc sống an lạc, bình an cho bản thân và cộng đồng. Những lời trên là những ý niệm cùng sự chia sẻ với mọi người mới đang tìm hiểu và đang muốn thực hiện năng lực Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm để tự an ủi cứu khổ lấy mình xuyên qua thể hiện đức tin với Phật pháp. Còn trong đây những dòng tâm tư nguyện vọng của tôi trong giờ phút này mong gửi đến những người Thầy, người bạn, những em út, đệ tử đã đang trong vùng dịch phát triển hãy đang ở trên những địa phương nguy cơ lây nhiễm. Chỉ vỏn vẹn hãy Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, hay chúng ta niệm kèm thêm Uế Tích Kim Cang. Hãy tin tưởng nơi Đức Phật, tin tưởng nơi giáo lý của Đức Phật, tin tưởng niệm tụng như vậy để tạo nên một niềm tin an lạc giải thoát trong sự buồn tủi đau khổ của bệnh tật. Hãy lấy những giờ phút giây cách ly giãn cách xã hội làm cơ sở tiền đề bước đi tu học của mình. Chúng ta không muốn cách ly những hoàn cảnh dịch bệnh sự cách ly mặc hù hơi chật hẹp, hơi không mấy gì vui lắm. Nhưng một người hành giả tu sĩ, một người công dân tốt hãy biến sự cách ly đó là sự nhập thất tu học của mình. Đạm bạc với thức ăn vui vẻ trong sự thiếu thốn. Xa gia đình hãy lấy những giờ phút đó thể hiện lên sự an tịnh niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Hãy sống một cuộc sống đầy an lạc và lạc quan trong vòng cách ly đó. Hãy hoan hỉ vui vẻ cái có hiện tại đó do sự cách ly do tật bệnh, dịch bệnh đó. Tất cả là những vị Bồ tát trong vô vàn vị Bồ tát đã từng đưa con người từ địa vị phàm phu, từ sự ràng buộc đến sự giải thoát. Hãy thực hiện thiền định niệm trì mật chú miên mật. Để đạt thành kết quả đem lại sự hoan hỉ an lạc. Có sự an lạc hoan hỉ bình an trong tâm đó, ngay đó nó sẽ đem lại hạnh phúc cho ta, hạnh phúc cho bản thân cho gia đình cho xã hội cho đất nước và cho cả cộng đồng mọi người. Ngay nơi đó chúng ta hãy tỉnh giác để thấy thật rõ bên cạnh ta đã có vô số con người mang từ tâm, những chiến sĩ, những con người tự nguyện, những y bác sĩ thầy thuốc trên trận tuyến mang màu áo trắng, xanh. Họ cũng đang đấu tranh vì cuộc sống an lạc của bản thân gia đình xã hội trong đó có chúng ta. Hãy tỉnh thức mà niệm tụng tỉnh thức mà vươn lên trong ốm đau dịch bệnh để khỏi phụ lòng người bạn đó. Đó cũng là những thiên thần.
Chúc mọi người vững tin an lạc Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC. Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết TườngSửa bởi quản trị viên 07/08/2020 lúc 04:15:08(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
15 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
chuctinh trên 06-08-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 06-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 06-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 06-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 06-08-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 07-08-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 07-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 07-08-2020(UTC) ngày, Huyentrang89 trên 07-08-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 07-08-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 07-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 27-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, haimat trên 07-06-2022(UTC) ngày
|