Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
NĂNG LỰC NẰM TRONG SỰ THẬT HÀNH
Trong pháp tu theo thiền tánh mật chú Chuẩn Đề, phép quán kính đàn rất quan trọng. Vì kính đàn là đàn pháp trong kính đàn đó chứa vô lượng vô biên những điều vi diệu về năng lực trí tuệ, pháp tánh của 10 phương 3 đời chư Phật. Người hành giả quán tưởng niệm kính đàn hoặc trì niệm nhất tâm quán tưởng kính đàn vào những đêm trăng sáng để cầu năng lực của Đức Phật Mẫu gia hộ. Năng lực của Đức Phật Mẫu đây là năng lực của 10 phương 3 đời chư Phật. Người hành giả thời gian này tu học hay bỏ hoặc xem nhẹ pháp bảo này. Tu học theo mật chú Chuẩn đề bỏ qua pháp quán kính đàn, không có kính đàn thì không có đàn pháp vô vi. Hãy quán tưởng kính đàn như mặt trăng, mặt trời. Người hành giả khi vào hành niệm mật chú Chuẩn Đề, nếu trong quá trình tu học của mình chưa có đắc Sơ thiền, hoặc các thiền khác cho đến Tứ thiền. Thì quí vị nên quán tưởng kính đàn. Từ từ mới ban đầu như một kính đàn tròn nhỏ. Quí bạn nên thỉnh mua một kính hình tròn về nhờ một vị Thầy, vị thiện tri thức gia trì niệm trì niệm quán tưởng vào kính đàn đó vào những ngày rằm trăng tròn 108 biến ( tất 108 lần). Nếu không có vị Thầy thiện tri thức nào quí vị nên chân thành cầu đạo, kính tin nơi pháp bảo này vào những ngày rằm trăng sáng. Mua thỉnh một kính tròn xếp giấy vải lại trước khi làm chú nguyện đừng dở mặt kính ra cho mọi người xem, hay hoặc rọi vào mặt của mình thân thể của mình vào. Hãy kính trọng kính đàn đó là một cái gì đó linh thiêng nhất. Vào đêm trăng tròn mở mặt giấy gói, xếp gương kính ra trì thần chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm vào kính đàn đó 108 lần. Nhiều hơn càng tốt. Cũng đừng quên khi trì niệm quí vị nên phải có sự trì niệm đảnh lễ chưa Phật, Bồ tát, chư vị Thanh chúng. Phải có hương đăng hoa quả nhang đèn để tỏ lòng kính trọng pháp bảo. Pháp bảo là Phật sau khi Đức Phật diệt độ nên nhớ điều đó. Thực hành pháp tỉnh thức chân thật với lòng mình. Dùng từ “tỉnh thức chân thật” là lòng muốn nói với quí vị rằng hãy kính tin trọn vẹn với Đức Phật Mẫu, rồi ngay nơi đó có cái gì thì ta dâng cúng cái đó. Có sự sống an lành, an lạc ngay nơi đó ta cúng một bát nước vẫn tràn đầy công đức. Quan trọng nhất là kính tin thực hành pháp miên mật. Để đạt đến sự an lạc, bảo vệ phật pháp vì khi chúng ta đạt được pháp thì pháp ấy là tâm tánh là vạn sự vạn vật như vậy, thì pháp đó mãi mãi trường tồn. Đó mới thật sự là bảo vệ Phật pháp đời đời cửu trụ.
Kính đàn khi mới đầu ta quán tưởng như kính thường kia. Nhưng qua thời gian kính kia phát sáng rõ ràng như ánh đèn pha xe ô tô. Con đường phát tuệ quán sẽ phát triển như vậy. Vì sao vì Đức Phật mẫu thật từ bi tha lực, năng lực của Ngài sẽ gia hộ cho người hành giả với tâm chí thành và dần dần tiếp theo nữa kính đàn càng lớn càng phát sáng đủ màu sắc. Khi đó chúng ta tiếp tục an trí chữ Úm tại chính giữa kính đàn, trên vòng sát rìa vành của vòng tròn ta an trí tiếp theo Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. An trí như vậy từ trái sang phải. Mỗi ngày sau khi đảnh lễ chư Phật, chư Bồ tát xong chúng ta thứ tự theo nghi quĩ hành trì mật chú Chuẩn Đề . Nhớ khi hành trì ở mật chú nào đừng nên có tâm so đo phân biệt thần chú này, thần chú nọ quyền năng, năng lực trí tuệ công năng như thế nào. Quí vị nên để tâm bình thản, nhẹ nhàng với pháp tu của mình trong từng giác niệm. Tất cả mật chú đều là tâm của chư Phật 3 đời. Như quí vị thấy không tôi cũng đã từng quán tưởng mật chú Tịnh pháp giới chân ngôn. Chân ngôn đã đem lại cho tôi biết bao điều tốt đẹp an lạc, trí tuệ, công đức. Tôi thực hành các thiền quán khác như hơi thở, quán tưởng thiền quán tứ đại; đất, nước, gió, lửa. Quán kiến đại, Thức đại, không đại, không vô biên xứ, thức vô biên xứ, thức hữu xứ, diệt thọ tưởng....Đây không phải là nói cho hay cho tốt cái miệng cái mồn tới đâu. Đây là những điều đem lại sự an lạc chân thật của tôi. Vì khi quán tưởng Úm Lam, Lam tự hơi thở tôi đã hòa hợp với thân, tâm, ý. Trở thành hạt hạ nguyên tử này. Khi này đã có tướng định ấy trong tâm hư không ấy. Tôi ở trong đó nhưng không có tôi. Vì tất cả vào cảnh giới của thân tâm vào cõi sắc giới thì thân này tập khí này không còn nữa. Tập khí sắc tướng đó thể hiện lên nhẹ nhàng hơn. Ở ngay tưởng, thọ thì ngay đó tưởng thọ không có thân tướng thô. Nhưng những chuyện những ý niệm nào trong hư không đó nói lên đều có âm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Không những đưa hạt đó là Úm Lam, Lam tự không mà tôi đưa vào ý niệm trong vô niệm thức nghiệp đó tạo nên tất cả âm thanh của Lục Tự Đại Minh Chân ngôn – Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Úm Xỉ Lâm. Ngay nơi đó những ý niệm hình danh sắc tướng vạn pháp lên đều niệm mật chú.
Để chứng minh những điều nói trên một vài ý, một vài sự kiện để tỏa ra sự thể hiện của năng lực tu học. Như vậy người hành giả ngay đó thấy tòan bộ những hạt, hay những ý niệm nó bùng phát dấy động trở lên. Ở đây gồm có những hạt hạ nguyên tử dòng điện năng, năng lực tổng hợp . Năng lực đủ hình tướng tròn, dài, ngắn, hình gãy đủ tất cả những cái của thế gian nó hiện thực trong tâm hư không đó. Tất cả thể hiện như vậy. Nhưng ngay đây sự tỉnh giác làm chủ tất cả những niệm tưởng danh sắc tướng đó là một điều rất quan trọng. Người hành giả liền ngay đó cho tất cả những cái thứ đó sắc danh tướng đó từng cá nhân, cá thể. Cá nhân ở đây sử dụng như một hạt sáng thôi chứ không chỉ thật quyết định là một con người. Tất cả những cái đó đều là Lam tự, Lam tự màu sáng và có hàng vạn hạt, hàng tỷ, hàng vô lượng vô biên hạt sáng Lam tự đó phát tiết ra. Ở đây chỉ quán tưởng màu trắng khắp hư không để đạt thành thiền quán sắc tướng Kasina trắng. Khi tất cả những hạt đó đồng loạt phát sáng màu trắng thì người hành giả dùng tâm lực định lực tuệ lực của mình quán sát tưởng hạt sáng đó thì thấy ngay đó chúng mỗi hạt đều có vòng xoay quĩ đạo của từng hạt liền đó chúng ta người hành giả quán sát sẽ thấy chúng xoay quanh thật nhanh tạo thành một mặt phẳng . Như vậy nếu những hạt phân hóa tử nguyên phân tử chúng xoay nhanh, thì tạo thành vật cứng như kiềng như sắt. Còn xoay quanh chậm chúng là nước là bùn mềm... Như vậy, ngay khi đó người hành giả quán sát lại ngay chỗ tâm mình thân mình đang ngồi tu quán này để phát triển những hạt sáng tại nơi đó lan rộng ra tiêu đi những sức nặng u ám, màu không sáng tại thân ta để được thân ánh sáng trắng. Ngay đây người hành giả phải quán hạt trắng đó nó bắt đầu hoạt động trong từng đốt xương trắng của mình. Ngay đây nếu trước đây người hành giả đã từng quán bộ xương trắng rồi thì ngay nơi đây thật tốt. Vì chúng ta sẽ quán tưởng đó như một sự soi rọi quan sát từ sọ đầu, hố mắt, mũi, miệng, răng, hàm, hộp sọ, xương sống cổ nối đến đầu xuống tới vai qua hai tay quán đi theo từng đốt xương một. Qua khớp vai như thế nào, qua khớp chỏ thấy như thế nào. Qua khớp bàn tay đến các đốt xương lóng xương tay. ( Phép quán này ngày xưa tôi đi học y học cổ truyền hay học qua và đã rất nhiều lần mục kích sở thọ nhìn tận mặt, mắt. Tất cả các xương trên rất nhiều khi xem người ta lấy cốt). Khi quán xương hay phép quán này chúng ta phải kiên nhẫn đi chầm chậm quán thật kỹ hình tướng cấu trúc cấu tạo hợp giả của một vấn đề. Khi trí tuệ minh sát chúng ta qua từng khớp phải coi xem cho kỹ. Khi thệ quán đi qua từng điểm nhỏ đều thấy hạt sáng đó. Quán tay xong quán lại từ những đốt lóng tay đi lên vai xương sống, Qua từng đốt sống rồi xương sườn nhớ từng hạt sáng và trong phép quán này hay những phép quán khác người hành giả phải có tâm quán tưởng niệm tưởng sâu trong tâm thức của mình Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm nghe cho rõ để được tỉnh giác và ngay nơi sự tỉnh giác đó trong những giờ phút không gian đó người hành giả không còn những vọng tưởng phân biệt theo tham sân si nữa mà có sự quán sát phân biệt của diệu lý và ngay đó luôn có những cái biết ở từng cấp độ tư tưởng niệm tụng trí tuệ công đức mà xảy ra thị hiện hóa thân của chư Thiên, chư Hộ pháp, chư Bồ tát, chư Phật. Ngay đó quí Ngài là chân sư của ta. Ngay đó ta có những cái biết, những cái phân biệt Diệu Quan Sát Trí .... 3 Trí. Ngay đó thật vi diệu có khi quí Ngài đến bằng âm thanh, bằng thọ cảm, bằng tưởng, hành, thức. Nhưng trên bề mặt của sự thông trí, thần thông tha lực cảm nhiễm, cảm niệm tâm thức của mình ngay nơi đó.
Để trở lại vấn đề Kasina, xương – Kasina trắng ánh sáng khi người hành giả quán tưởng quán sát như vậy rất nhiều lần tâm người ấy có một giờ phút sát na nào đó thể nhập chứng thật mình là bộ xương trắng. Bộ xương trắng là mình và ngay giờ phút đó hay khoảng thời gian nào đó tất cả hình danh, hình danh sắc tướng của bộ xương đó chúng rã ra và tiếp tục lan rộng, lan rộng trong không gian vô tận đó. Ngay đó ta là ánh sáng đã cũng không phải là ta mà cũng không khác. Vì ta ngay nơi đó chỉ có ta và nó. Ta và nó là cái gì thì một sự khế hợp theo cơ duyên lành nào trong khoảng sát na nào đó người hành giả hòa trong ánh sáng vô tận đó có sự sống chân thật với ánh sáng đó. Một điều chứng ngộ chỉ có người hành giả đó và chư Phật, Bồ tát biết thôi. Rồi ngay nơi đó người hành giả phải thấy chữ Lam tự là một điểm ánh sáng đỏ, xanh, vàng, đen và cũng phát triển như vậy thì quán năm màu của ánh sáng được chân thật chứng ngộ. Rồi người hành giả phát tiết được ra rộng trong hư không ánh sáng đó được thì thu lại được. Hãy tĩnh tâm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Úm Lam – Lam – Lam. Một thời gian nào đó mở mắt ra xoa bóp nhẹ nhàng thoải mái rỗi tĩnh tâm ngồi ngay ngắn lại để kiểm chứng thân tâm ta. Nếu người hành giả tâm bén nhạy trí tuệ công đức đầy đủ ngay nơi đây họ sẽ thật sự chứng ngộ thành một thân sắc tướng, thân sắc tướng này trong tâm thức nó nằm phía sau những sắc, thọ, tưởng, hành, thức của thô nói chung được có. Hiện hữu tâm thức thể hiện thân nhu nhuyễn chuyển biến ẩn tàng thể hiện từng khoảnh khắc theo từng cơ duyên nhưng không mất đi bản tâm thanh tịnh, trí tuệ hiện thực. Những cái đều trên hữu hình những cái đến trong vô hình đều là mật chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm là Om Ma Ni Pad Me Hum – úm Lam – Úm Xỉ Lâm .....hay hoặc sự tỉnh thức sát na tỉnh thức trong thể hiện bế tàng biến chuyển của Sắc, thọ, tưởng, hành, thức cảnh giới của thiền tông. Ngay đây người hành giả sống và thực hiện đều trong giáo pháp của chư Phật đều là năng lực trí tuệ công đức vi diệu của 3 tông thiền, mật, tịnh độ bao gồm có vạn vật, vạn pháp, vạn niệm, Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm là Om Ma Ni Pad Me Hum – úm Lam – Úm Xỉ Lâm – A Mi Đà Phật NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT NAM MÔ THẤT CÂU CHI PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT NAM MÔ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT NAM MÔ PHỔ HIỀN BỒ TÁT
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC. Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
15 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
haiha232 trên 20-08-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 21-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 21-08-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 21-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 21-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang_Đạo Nhất trên 21-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 22-08-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 22-08-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 25-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 26-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 27-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
|