Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
HÃY ĐỂ Ý RÁC LÀ VÀNG
Tất cả các phép quán Mật chú Chuẩn đề đều là những pháp môn không thể nghĩ bàn được. Qua những bài viết chia sẻ trên đó là toàn bộ những phút giây mà tôi sống trong đó và ở những nơi đó. Nó đã đem lại cho tôi rất nhiều sự an lạc bình an. Vì tất cả hình danh sắc tướng cùng những sự thọ cảm tưởng thức, mới ban đầu tôi đã ở trong vòng cuốn xoay của những thứ cuốn xoay điên loạn, loạn tưởng. Có lúc tưởng chừng như tôi không còn sự tỉnh thức nữa. Tưởng như đang trong sự điên loạn không biết gì cả rất mệt mỏi đau, nhức đầu, tay chân mình mẩy. Càng gia tăng sự huân tập tu học, càng thấy rõ những hiện tượng trên. Nhưng ở đây với lòng kính tin vào giáo pháp vào mật chú, kính tin tuyệt đối nơi Đức Phật. Lòng kính tin đó đã giúp tôi thật kiên nhẫn dũng mãnh, mạnh dạn đứng lên trong tiềm thức, đứng lên trong Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức. Một sự kiên trì tu học không mệt mỏi. Ngay nơi đây trong những giờ phút đó cơ thể bệnh tật nhiều thiếu ăn, đói, áo quần, nhà cửa không đủ đem lại sự ấm cúng cho thân tâm. Mặc dù những việc đó xảy ra như thế coi xem như là nghịch cảnh. Nhưng những thứ đó đều là những phương tiện thiện xảo, những loại trí tuệ vô bờ bến không ngằn mé đang tiềm ẩn nơi đó với một lòng quyết tâm thực hiện theo đạo pháp. Từ từ những sự bí mật bí tạng nằm sâu trong tâm tôi nó đã thể hiện lên và ngay lúc đó tôi đã hoàn toàn thấy ở bên trong của mình có vô số trí tuệ, công đức phương tiện thiện xảo. Có vô số chư phật chư Bồ tát, chư vị Thánh chúng, chư Thiên….đang ở ngay đó trong tâm tôi, trong vạn sự vạn vật, vạn niệm đang để hé mở một pháp môn tự tại tâm pháp thể hiện lên. Và trong sự hình thành pháp môn tự tại tâm pháp tự tánh Phật Mẫu Chuẩn Đề. Ngay đó trong suốt những ngày qua tâm thức, thân tâm nóng bức hình như tất cả chủng từ trong nơi thức tôi chúng đang đứng lên sôi lên cháy lên. Đúng như vậy trong giờ phút đó thân trong nóng nảy bứt phá nhãn căn trong tâm pháp, pháp nhãn. Ngay nơi đó bùng phát sự thấy biết chứng thật tôi thấy cơ thể tôi như một khối lửa bốc lên chuyển động liên tục do những hạt sáng đốm sáng. Trong đám cháy đó đám cháy này càng ngày càng lớn lên cho đến lúc tôi không còn thấy nữa chỉ nghe ( nhĩ căn) lóp bóp, ù vù vù lửa cuồn cuộn trong đám lửa đó có những tướng như vậy. Có những hình bóng dáng lửa như vô số vị Thần, chư Thiên, Bồ Tát, Phật động chuyển mỗi động tác động chuyển này trong họ phát ra những âm thanh Úm HÙM, HÙM, HÙM những âm thanh thật hùng hồn. Âm thanh càng vang lên thì lửa càng nóng càng mạnh, thật không thể nghĩ bàn. Những vị đó đủ hình tướng nhưng những trang phục vũ khí luôn cả vườn rừng cây trong đám lửa đó đều là lửa. Nhưng những vũ khí ánh sáng vẫn sáng . Mắt những vị đó sáng như những khói lửa tròn sáng trang phục đủ màu sắc, của lửa. Đây là một loại màu sắc thật khác lạ. Có những vị nào đó thấy trong đám cháy lửa sẽ thấy những màu trong lửa thật kiên nghị, cứng chắc ánh sáng làm cho tâm mình thật tỉnh. Ngay đây mặc dù lửa cháy quang cảnh như thế đó, nhưng những nỗi sợ hãi ái luyến, thương ghét, đều biến mất. Một loại lửa tam muội lửa kim cang tiêu diệt nghiệp chướng. Những loại tia lửa này đốm lửa ánh sáng này, sau thời tôi tiếp tục tu học trong những phép quán cửu tự, quán quốc độ thường hay thấy cảm nhận loại ánh sáng vi diệu này. Như khí tôi quán “ LAM” tự ánh sáng này thể hiện khi quán Lục Tự Đại Minh chân ngôn, quán mật chú Chuẩn Đề Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm hay quán những mật chú khác. Thì ánh sáng này lại về thể nhập thị hiện vào những phạn ngữ những ý niệm quán tưởng sáng lên và có rất nhiều hình tướng được thể hiện qua những hình tướng ánh sáng lửa đó như cầu vồng, như tia lửa như những hạt lửa, như âm tưởng, âm lực tưởng, âm lực sắc, tướng, thọ, tưởng…thật rất vi diệu. Trên những ý niệm Sắc tướng thể hiện lên như thế chúng ta chỉ thấy được ở những phần thô phần cứng chưa thể hiện được sống chân thật. Nhưng nếu chúng ta tỉnh giác sống trọn vẹn trong sự sống chân thật đó ta sẽ thấy. Những hình ảnh danh sắc tướng Thọ, Tưởng, Hành, Thức ở từng cung bậc, từng hình tướng khác nhau, từng cái biết cảm nhận năng lực thọ tưởng âm thanh trên chúng ta sẽ thấy một điều rất bí mật sâu thẳm trong tâm tánh thiền quán tâm pháp này. Những hình danh sắc tướng đó …đều là chư vị chư thiên, chư Bồ tát, chư Phật mà đoạn văn trước tôi đã nói là quốc độ lửa đó có vô số chư Bồ Tát, chư Thánh, chư Thiên, chư Phật cùng vườn rừng sông, suối, chim, quốc độ nơi đó những vị hộ pháp, Bồ tát, chư Thiên đó theo bản nguyện đã trở về. Dùng trở về để ghi lại những gì sau khi thể hiện và bế tàng chứ thật tế ngay nơi tâm tánh chúng ta đây là những điều quyết định như thế . Vì ngay nơi bản thân tôi đã nói thể hiện sống chân thật tại nơi đây. Cho nên đời sống tu hành của tôi không có gì cả ngoài tâm này cả, mà con đường đi đến lui trong ngoài, xuôi ngược chỉ vỏn vẹn là mật chú và thiền quán. Thấy nó rất đơn giản bình thường nhưng nó cao rộng thoải mái nhẹ nhàng an lạc bao la trong mỗi chúng ta, trong mỗi niệm, trong sự trùng trùng duyên khởi đều có thiền quán và mật chú thiền quán mật chú là những động năng gây tạo nên sự sống trong thể hiện và bế tàng. Trong thể hiện của vạn niệm vạn vật, trong bế tàng của vạn sự vạn niệm đều có âm thanh sắc tướng động dụng những thứ đó đã đem lại những tiếng nổ vi diệu bất diệt trong quá khứ, hiện tại, vị lai. Một loại chân ngôn được phát ra thể hiện trong sự bất chợt vô minh sinh hành thức ….một chuỗi của tam giới và cũng loại âm thanh rung động đó cũng đã bế tàng trong từng sát na của vạn niệm vạn vật, vạn pháp. Một loại chân ngôn đó đã bế tàng đi về đâu, đi về nơi bất chợt của sự sinh thành chân ngôn chân thật đó. Một điều thể hiện bất chợt bế tàng bất chợt ngay nơi đó Đức Phật đã để lại những tâm chú, chư Phật để lại cho tất cả chúng sinh những diệu dụng đó là những áo giáp ngăn che bảo vệ chúng sinh để hình thành phật giới, hình thành giáo pháp năng lực công đức hóa thân, báo thân Phật. Để bất chợt trở về với bản tánh thanh tịnh của Chư Phật. Một sự trở về không đến không đi y như “ NHƯ LAI”. Như lai như bổn nguyện của Đức Phổ Hiền và ngay nơi đó trí tuệ của chư Phật, BỘ LÂM tâm chú của Đức Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, những vị cổ Phật không nghĩ bàn và ngay nơi đó những điều đó đã hình thành trong tâm tôi một năng lực vô hình tướng ma sát động chuyển trong hư không trí tuệ năng lực Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.
Ngày ấy, đêm ấy trong khoảng thời gian tôi đọc tụng trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum bất chợt thân tướng ánh sáng cảm nhận Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề thị hiện thân tướng ngài. Ngay nơi đó toàn là lửa không một loại lửa “ Như thế”, “ Như vậy” hòa quyện trên toàn thân ngài. Ngài đội mão tất cả vũ khí, phật khí nơi tay ngài rung chuyển cùng âm thanh đó một loại âm thanh vi diệu sáng đỏ đủ màu năng lực tiềm ẩn vô tận không điểm dừng, không gì che đậy nó luôn luôn thể hiện. Ngay trong tâm vô sự vạn vật hình danh sắc tướng….đều mang một loại lửa tam muội như lửa nhưng ánh sáng rất mạnh dạng cứng không thể một ý niệm, một sự tưởng cảm thọ nào phá vỡ nó được để trở lại hình ảnh Đức Phật Mẫu trong một thời gian sát na nào đó, những vũ khí phật khí trên tay của Đức Ngài toàn bộ thể hiện thành những chày kim cang, sáng theo màu lửa tia sáng ấy cũng vậy một loại lửa ánh sáng tam muội kim cang đồng loạt những chày cùng tay của Ngài động chuyển tiếng chuông và chày vang lên chấn động cả tâm thức tôi. Liền đó thấy tất cả biển cây cối chim chóc sông nước rung động trong lòng đất, đáy biền thấy chuyển động do những ánh sáng năng động của những điệu múa, những động tác chày làm thành vô lượng vô biên ánh sáng nhỏ lớn kết hợp với âm thanh của chuông chày làm cho tất cả chúng sinh tỉnh giác nét mặt tỉnh thức âm thanh của chúng sinh nhẹ nhàng thoải mái. Những người, những chúng sinh tâm hạnh ác bất thiện được năng lực này chuyển động động dụng cảm thọ tăng lên, hét la động chuyển dữ tợn để trút bỏ đi sự nóng giận buồn phiền khó chịu nội kết trong cơ thể. Cho nên từ đó chúng ta thấy chư Phật, chư Bồ Tát ….khi thể hiện phật đạo, phật sự không phải có sự lợi ích tại thế gian không mà cả 3 cõi đều được lợi ích. Phật đạo luôn thể hiện như vậy, chân ngôn năng lực trí tuệ chư Phật thể hiện như vậy đó. Cho nên cái ác cái đau khổ không thể tuyệt đối hình thành lên hết độc nhất mà cái ác cái thiện đó cũng đều nằm trong cái động dụng chân ngôn năng lực mật chú đó nó đã bao đời hình thành từ “tự tánh thanh tịnh đó” ở trong thể hiện và bế tàng. Cho nên tất cả chúng sinh đều có phật tánh và sẽ thành phật. Vì tất cả các thời gian không gian sự động chuyện chân thật chân ngôn đó không dừng tắt đều có mặt và đang sống chân thật từ vô thủy vô chung đến nay không thêm không bớt. Một điệu múa liên hoa kim cang từ nơi tâm của Đức Phật Mẫu, từ nơi tự tánh thanh tịnh của chư Phật thể hiện. Qua những ngày tháng năm tháng, những kiếp số tôi đã từng nghe thấy cảm nhận những điều đó. Đây là một lời nói chân thật ngay tâm của tôi. Thấy biết cảm nhận được sự chân thật đó để thể hiện chân thật này. Cho nên mọi người thấy nghe cảm thọ nhận biết .Ngay đây hãy bằng tâm chân thật của mình thì sẽ thấy vui hơn nhẹ nhàng hơn. Chúng ta cũng không cần phải khẳng định một điều gì nơi đây. Vì tất cả chỉ là duyên hợp không có tướng nhất định mà chúng ta tìm lại chỉ khi tâm này có mang đầy sự ngã chấp pháp chấp. Hãy đến và đi như những chân ngôn chủng tử vi tế chân thật kia. Chúng đến và đi nhưng những ngọn lửa bốc cao, lang rộng. Vì tất cả chúng có những năng lực riêng rẽ và bản chất chúng cũng duyên hợp, duyên hợp đều sự cùng tận mà ngay nơi đó không có biên giới, không có điểm để phân chia. Chúng đến và đi như những đám lửa cháy cuồn cuồn và như những cơn sóng thần cuồn cuộn rồi cũng trong giờ phút nào đó nghiệp chướng nghiệp chủng, nghiệp lực kiếp số chuyển biến khác thì đám lửa kia cũng tự trở lại hư không êm dịu và sóng thần biển nước kia cũng êm dịu. Thật hi hữu, cũng thật là một sự kiện đến và đi có và không, vô ngã, vô thường, khổ tất cả là như vậy. Ngay đó ai sẽ sẽ là người trách nhiệm, bất chợt vô minh, trí tuệ, thiện ác, niết bàn. Cũng chỉ là như vậy thôi thật, thật, thật trở về với những cái không trở về. Vì chúng chưa từng đi….Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề hình tướng “ như thế đó” và một ngày nào khác thời gian không gian khác hình tướng ngài “cũng như thế đó” Ta cứ biết như vậy đừng chấp chặt vào một chi tiết, nội tiết nào ngay nơi bạn. Vì Đức Phật có trong 10 phương 3 đời trí tuệ công đức không thể nghĩ bàn được. Những gì tôi đang thể hiện ra đó là một trong rất nhiều pháp môn phương tiện tu học của chính bản thân tôi. Khi tu ở pháp môn thiền quán mật chú này ở bản thân tôi là một người tài hèn sức mọn trí tuệ thô kệt mà đã có những thể hiện như thế. Còn ngay nơi những vị tôn túc trí tuệ bén nhạy công đức sâu dày thì sự tu thể hiện của quí ngài không thể nghĩ bàn được và trong những chi tiết nội thể, nội dung trí tuệ trong những quốc độ pháp môn thể hiện trong bài biết. Mong quí bạn hãy thật sự khách quan quan sát để đôi khi cũng giúp quí vị trong công việc tìm tòi tu học hãy thật tình tỉnh thức đầy đủ sự khách quan và ngay nơi đây hãy để cho tâm mình ma sát chân thật nơi nội dung hình ảnh để thấy toàn bộ chúng cũng chỉ là vô ngã, vô thường, khổ qua tam pháp ấn này quí bạn hãy tìm thấy cái gì đang chủ đạo chủ định cuộc sống chân thật nơi bạn. Nếu đã biết hay biết cảm nhận những gì hãy đọc trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum đây là một chìa khóa năng lực nơi đây coi nó chỉ là chín chữ thật tầm thường nhưng đầy đủ huyền năng trí tuệ đầy đủ sự bảo trợ, bảo hộ thân tâm sức khỏe. Ngay đây sẽ giúp cho quí bạn đầy đủ sự vững tin ở bất cứ khía cạnh cuộc sống nào. Chi tiết nội dung sống ở từng nơi trong thân, trong tâm thức. Những điều tôi viết qua đó thể hiện qua đó là một quá trình cuộc sống tôi từ trong sự ràng buộc của cảm thọ đau đớn, bệnh tật nghèo khổ….tôi đã thực hiện thiền quán và mật chú để thoát ra hay để sống trên chúng trong sự an lạc .
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum.
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC. Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường
|
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
9 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
|