Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
THIỀN TÁNH MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ A MI ĐÀ PHẬT BÀI 21
Hán tự: Nhất Cú Di Đà
Nhập Vương Tam Muội
Tợ Địa Quân Kinh
Như Thiên Phổ Cái
Việt dịch: Một Câu A Di Đà
Vào Tam Muội Bảo Vương
Như Đất Đều Nâng Đỡ
Tợ Trời Che Khắp Miền
Lược Giảng: Để cho cuộc sống người hành giả được sự an lạc hạnh phúc hơn trên bước đường tu học mật chú Chuẩn Đề, Lục Tự Đại Minh chân ngôn ; Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum và cũng nhằm mục đích tăng năng lực trí tuệ công đức, phương pháp tu thiện xảo vi diệu hơn xin thể hiện qua sự hành niệm sống chân thật của người hành giả trên bước đường thực hiện gia trì hộ trì giáo pháp Đức Phật.
Những ngày ấy thâm nhập giáo pháp Đức Phật yếu kém bệnh tật liên miên. Những cơn bệnh thật nặng đến liên tục, gia đình thì lại nghèo nhà không có ở, không đủ ăn, áo quần không đủ mặc. Cuộc sống thật vất vả, bệnh tật như vậy, nhưng có những lúc tôi phải đi nhận lãnh giữ vườn ruộng cho người ta. Trong những đêm cô quạnh xa thật xa mới có một cái nhà, đường xa đứt đoạn vì mưa lũ. Đi đến nơi phải lội mương, vũng qua sông phải chờ đò ghe.
Trong những đêm mưa gió trời tối đen như mực tôi phải ở trong một cái chòi để bã mía của lò đường, không đèn đuốc gì cả. Có những đêm tôi bị cảm sốt không thuốc men nóng sốt lạnh thật nhiều, phải ngồi dậy với tư thế ngay ngắn, nhắm mắt lại miệng niệm Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát cứu khổ cứu nạn cứu bệnh tật. Nhờ Đức Ngài từ bi giúp con hết bệnh. Tôi niệm và ngồi như vậy.
Vì bệnh tật nóng nảy trong mình, trong lòng nóng lạnh liên tục thay nhau cho nên cơn buồn ngủ ít đến. Tôi niệm, cứ niệm càng lúc càng nhiều càng sâu. Ngày đầu tiên trong lúc an tĩnh vì cơn bệnh đau trong cơ thể giảm dần giảm dần. Ngay nơi đó tôi thấy ánh sáng phựt sáng lên. Lần đầu tiên tôi thấy Đức Ngài Quán Thế Âm thật rõ ràng. Ngài cầm chiếc tịnh bình đổ lên đầu tôi. Nước đó chảy lên đầu tôi, thấm từ đầu xuống chân, mùi thơm thật thơm khó tả. Nước đó cứ lưu chuyển lên xuống mang theo từng cảm giác trên trong cơ thể của tôi. Nó thấm sâu lần lượt, thấm sâu trong từng đoạn xương đốt xương hòa với mùi thơm của nước. Cơ thể tôi lúc đó sung túc lên cảm giác hỉ lạc đã xua đi những sự đau khổ của bệnh tật. Cứ như vậy, như vậy cho đến lúc nào đó hình như tôi là những thớ thịt, những đốt xương, những gân cơ trong cơ thể tôi. Vì tất cả những sự chuyển động rung động máu, tân dịch lên xuống, sự ấm nhiệt năng của máu trong cơ thể tôi, tôi cũng biết ngay nơi đó, tôi liền biết. Một sự biết nó đến ngay tự nơi đó. Tôi biết ngay đây thân, tâm, ý, thức biết của tôi cũng những cơ, máu, tân dịch, xương, gân, mùi vị,mùi thơm nó đều đến đồng loạt và chúng tự đến, tự chuyển động, tự di chuyển chứ ngay đó cái biết tôi cho là tôi cũng không làm gì được cũng chỉ là cái biết. Thật vi tế.
Bao nhiêu thời gian học hành nghe giảng, đọc tụng không biết gì cả. Chỉ một đêm mưa một khoảng thời gian như thế cả vũ trụ con người, sinh lý, tâm lý duyên hợp lại thể hiện lên mồn một thật rõ ràng. Sự tưới nước lên đầu lên thân tôi sự thấy biết đó đang lúc đó và sau này nó giúp cho tôi rất nhiều, tự thân, tự tâm, tự cảm thọ, tự pháp giới, tự chúng thể hiện ra thực sự như là… Ngay đó mới thấy ý nghĩa phật đạo vi diệu. Phật đạo chỉ có nằm trên tâm chân thật của người hành giả đó. Đây là những tiền đề, những phút giây sát na đạo pháp của một người hành giả. Vì sao phải nói, viết vậy? Vì nó như là. Nếu nó khác và có ai đó nói như là, thì phật đạo không là là “ Như vậy”. Và rồi qua những hiện tượng cảm thọ ý thức như vậy liền nơi đó tôi không thể tính đếm được bao nhiêu là hình tượng, hình ảnh đủ màu của Đức Quan Thế Âm Bồ Tát hình của Ngài đi, đứng, ngồi, bay, đi trên nước trên mây, trên linh vật rồng, cá chim, trong rừng, biển cả, trong thân tâm tôi. Vì ngay lúc đó thân tôi nó nổ ra tung tóe những hạt nhỏ sáng. Những hạt nhỏ sáng đó là hình tượng Đức Quan Thế Âm Bồ Tát. Với tấm lòng thành kính vô bờ bến không thể nghĩ bàn. Ngay lúc đó tâm tôi phát ra: Con nguyện đời đời kiếp kiếp trong vô lượng kiếp số, nguyện qui y theo Ngài. Dù bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc độ hình ảnh, cảm xúc, ý thức chân thân, hóa thân, báo thân của Ngài nơi đâu con nguyện có nơi đó qui y, là đệ tử hộ trì Ngài, tôn kính Ngài.
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát.
Đó đây là một câu chuyện trong một cuộc đời hiện tại của tôi, trong những câu chuyện Phật đạo, những nội dung chi tiết nó xảy ra rất nhiều trong quá trình thực hiện hành pháp, hành đạo, tu học…rất nhiều, rất nhiều. Tôi kể ra viết ra không bao giờ hết được. Những câu chuyện khác nhau sâu cạn thô tế, sai biệt rất nhiều. Nhưng nó được thể hiện ra trên những bài viết có nội dung, chi tiết sự sống của tôi hơi khác một chút do sự thể hiện cuốc sống của mình qua sự thực hành chia sẻ đạo tâm của mình, đạo phật tâm của mình. Phải nói vậy, nói như vậy nó mới xứng với sự thực hành sống chân thật nơi tâm của mình. Đã là đạo phật tâm của mình thì mình viết ra những gì nó đến nó đi, nó tồn đọng lại một thuở, rồi dài ngắn thô tế ghi lại thể hiện lên như những gì bạn, quí bạn đang tưởng, đang nghĩ cảm thọ nó khi những âm điệu câu cú ngữ ngôn cốt chuyện này nó chạm ma xát với quí vị….Cũng vậy thôi đừng suy nghĩ gì thêm nữa. Cũng chỉ ngay động dụng của hạt mưa rơi, chiếc lá rụng…Đó bài viết này cũng nói lên một sự tu học, một sự sống niệm phật nhất tự A Di Đà Phật. Hãy cảm nhận hoan hỉ A Di Đà Phật, Quan Thế Âm, Đại Thế Chí, Phật Mẫu Chuẩn Đề, Bổn Sư Thích Ca là một đi thì nhất tâm niệm phật, niệm ngay nơi đó 10 phương 3 đời chư Phật. Niệm như vậy, tâm niệm như vậy.
Khi niệm Nam Mô A Di Đà Phật không loạn động, nhất tâm thì ngay sự niệm, ngay nơi niệm đó người hành giả đó có niệm 10 phương 3 đời chư Phật. Đây là một đoạn văn từ ngữ mà thường thường chúng ta chỉ đọc suông qua, đọc đi đọc lại cũng chỉ là vậy không hai không khác. Đây cũng là nội dung văn tự đoạn văn mà trong một thời gian tôi phải chú tâm chuyên cần về nó như thực hiện một công án thiền. Đúng là như vậy đó là một công án thiền. Tại sao? Niệm A Di Đà Phật mà như niệm 10 phương 3 đời chư Phật và niệm Nam Mô A Di Đà Phật mà trời che đất chở. Thật sự đó mới là sự sống trở về với sự sống chân thật bản tâm cõi phật.
Hôm nay tôi kể lại câu chuyện Đức Quan Âm cho tôi, ban phước lành trị lành bệnh cho tôi bằng sự từ bi Ngài đã đổ, đã ban cho tôi nước cam lồ. Một loại nước thật vi diệu. Khi nước thấm từ đỉnh đầu lan tỏa xuống đến chân và sự lan tỏa đó đến chân, ngón chân, rồi đến đỉnh đầu. Một sự di chuyển động thành một vòng tròn trong tâm tôi. Sự di chuyển đó đi từng đoạn, từng thời gian với ý thức tỉnh giác rõ ràng từ thô đến tế. Từ sự cảm nhận thọ cảm lan rộng chạy từ trên đỉnh đầu xuống chân, rồi lan rộng di chuyển từ chân đến đỉnh đầu. Qua một thời gian sự tĩnh lặng ý thức từng đoạn sự di chuyển đó khiến tôi rời vào tự nhiên rơi vào sự tầm trứ – Nghĩa là ý thức nắm được, giữ được thọ cảm, cảm nhận sự sống lại từng địa điểm di chuyển của ý thức thọ cảm. Nó giống như người hành giả thiền hơi thở và cũng thật sự ngay nơi đó sự sống đó tỉnh thức di chuyển đó cũng chính là hơi thở của tôi.
Nó đã tự nhiên thâm nhập thể hiện sự thở ra, thở vào bằng một cách tự nhiên an lạc. Nó đưa vào trạng thái tầm, tứ, nhất tâm, hỉ lạc. Bằng chứng là ngay đó tôi không còn sự đau bệnh gì cả. Thật vi diệu.
Tôi xin tạm dừng lại ngay ý niệm này để quí vị cảm nhận được năng lực của sự niệm trì hồng danh Đức Phật. Để từ đó và những bài sau tôi sẽ cho quí bạn nhận được sự niệm nhất tâm A Di Đà Phật cũng như niệm 10 phương 3 đời chư Phật.
Cư sĩ Thanh Hùng Mật tônng hiệu: Kim Cang Kiết TườngThiền tánh mật chú Chuẩn Đề A MI ĐÀ PHẬT Là con đường thoát lý sinh tử luân hồi Kim Cang Kiết Tường Sửa bởi người viết 31/07/2021 lúc 05:01:23(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
6 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
|