Danh hiệu: Administration
Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC) Bài viết: 1,390
Cảm ơn: 757 lần Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
|
Giác niệm – Thầy chia sẻ chỉ dạy cách trì niệm như thế nào để có công đức Thầy nói: Mọi người ráng cố gắng lên chứ. Tụi em trì niệm tôi nói hoài bỏ uổng quá. Mọi người trì niệm thần chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Ta Bà Ha. Bộ Lâm, niệm theo quán tính , không có sự trì giữ lại. Nói theo cách nhà thiền là tầm tứ trì giữ lại nó mới sanh nhất niệm, mới sanh ra hỷ lạc, mọi người niệm tùm lum um xùm. So với mọi người Tôi dạy mọi người rất kỹ, nhưng mọi người ít suy nghĩ đến chuyện đó. Thí dụ mọi người niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Nó bị cảm xúc đẩy, cái thọ cảm tăng lên tăng xuống cũng như dòng âm thanh giống khi đo điện tâm đồ nó không bình. Còn người ta niệm Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha…họ không theo âm thanh, họ theo tâm nó khác xa, khác rất xa. Mọi người tôi cứ nói hoài. Vì mọi người đến đây tôi có trách nhiệm nói ai nghe thì tu, không nghe vậy thôi. Ví dụ như anh A, chị B trì niệm tăng lên còn chị C trì niệm lâu lâu thì chìm xuống nó cũng vậy thôi. Vì nó ẩn hiện , thể hiện và ẩn tàng nó cũng giống nhau. Ví người trì niệm to vổng lên, thì nó ở phía trên không à, nó như sóng âm lên xuống không nhất định. Mà khi nó lên nó dẫn mình lên, khi nó xuống dẫn mình xuống, dẫn lên xuống dẫn nó trong tâm thức mình không biết, cho nên không có công đức. Công đức là cái công cái sức là cái sự thể hiện lên sự sống ngay chỗ đó. Nói một cách đơn giản sao mình thể hiện sự sống mình có trên giác niệm đó thì là công đức.
Khi người ta niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm , Úm Chiết Lệ ….Ta Bà Ha, Bộ Lâm nó ra khi âm thanh vừa ra là người ta nhận liền ngay đó , nhận ngay đó, nhận ngay đó, lúc nào người ta cũng có mặt, người ta gọi là giác niệm . Giác là biết cái niệm đó, còn tụi em không có biết cái niệm. Nó khác xa lắm, mọi người niệm niệm hoài theo khoa học người ta gọi là quán tính. Nhưng tất cả các cái nó đều sắp xếp hết. Khi cái ý của mình, cái ý tức là cái ngã nó sẽ tuôn ra vì nó đã sắp xếp bên trong , nó sắp xếp như cái máy, bài số 1 là phải niệm Úm Lam, bài số 2 niệm Úm Xỉ Lâm niệm vậy nó cứ đi theo lập trình của nó , cái điều kiện của nó. Cho nên nó đi qua đi xuông như vậy, nó đi qua đi …đi như dòng nước. Người ta gọi là dòng tâm thức, nó cứ chảy, chảy hết cái này hết cái kia Úm Chiết Lệ….Úm Chiết Lệ….Úm Chiết Lệ…nó chảy, cái ý của mình đưa lên cái ngã cứ chảy chảy , còn mình niệm tức là mình tầm niệm, tức là mình thấy cái niệm duyên cái niệm đó rồi mới phát huy cái niệm đó sáng lên thì mới nhất tâm được , nó mới đắc thiền được. Tu là phải nghiên cứu, tu học chứ .
Ngày 4/3/2019 -28/1/2019Sửa bởi người viết 05/03/2019 lúc 02:04:52(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH |
9 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
|
|