Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Emerald  
#1 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
Guest

Danh hiệu: Guest

Nhóm: Guests
Gia nhập: 21-05-2014(UTC)
Bài viết: 1,188

Được cảm ơn: 142 lần trong 97 bài viết
Con hiện đang mới tu tập mật tâm nhưng do ngu si và nghiệp chướng nên có thể nói vẫn dậm chân tại chỗ nếu không muốn nói là đi lùi .Con băn khoăn là mình tu mật tông thì có nhất thiết cần thấy được chư vị độ của mình không . Con nghe nói có mật tông thầy già ,cổ mật v.v có phải dù tu theo đâu mình cũng có vị độ phải không ạ . con có trì chú đại bi , lâu lâu có nghe tiếng gì đó nghe như tiếng gó thổi mạnh ,nó nhanh và mạnh hơn cả tiếng quạt máy. Con không biết phải diễn tả như thế nào cứ mỗi lần con nghe tiếng ấy là phân tâm ,tập trung nghe tiếng ấy thì nó mất , tiếp tục niệm chú nếu còn lơ là thi không nghe ,nhưng mới chuyên tâm niệm thì nó lại vang lên .Có phải tại con nhiều nghiệp nên như vậy không ạ .Con thấy vậy ảnh hưởng đến sự tập trung của con quá ,hic chắc tại con còn quá nhiều nghiệp nên mới vậy :(
hungvuong  
#2 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
hungvuong

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Được cảm ơn: 4 lần trong 4 bài viết
Mình xin phép được nói theo ý hiểu của mình nhé. Bạn đã tu theo pháp nhà Phật thì mình nghĩ đừng nên quan niệm là tu tập tiến hay lùi. Tu gì cũng vậy, Mật Tông , Thiền Tông hay Tịnh Độ Tông đều thế cả, bạn hay xem xem Phật Pháp đang ở gần bạn hay xa bạn, đấy là điều quan trọng bạn ạ.
Các sư huynh sư tỉ xem , nếu đệ nói sai thì các sư huynh sư tỉ bỏ quá cho nhé. Tại đệ nói theo ý hiểu của mình mà.
Mình chúc bạn tu tập tốt nhé.
Emerald  
#3 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
Guest

Danh hiệu: Guest

Nhóm: Guests
Gia nhập: 21-05-2014(UTC)
Bài viết: 1,188

Được cảm ơn: 142 lần trong 97 bài viết
emerald có xem trên diễn đàn hình như hungvuong 21 tuổi nên Ememrald xin phép gọi bằng anh .Anh ơi emrerald có thắc mắc vậy như lời anh nói phật pháp ở gần hay xa . Em hỏi anh là phật pháp có tướng hay là không tướng vậy ạ ,nếu không có tướng làm sao mình biết gần hay xa ,vạn pháp đều là phật pháp ,như bông hoa trong gương thì nó gần mình hay là xa mình.Lại em nghĩ câu mà anh thành tâm nói nhớ nghĩ về vô thường ,vô thường theo ngu kiến của em là thay đổi liên tục không thường còn ,nhưng phật vì người chấp nói vô thường nhưng sau này chẳng phải phật đã nói rõ trong kinh Niết bàn rằng như người say rượu nhìn đâu cũng thấy thay đổi nhưng bản chất mọi vật không chuyển động .Cũng như vậy phật nói vô thường là vẻ bề ngoài ,khi biết nó trống rỗng tựa hư không thì theo ngu kiến của em thì mọi người đều biết rằng hư không chằng phải thường hay vô thường vì nó là không . Nếu như con nói sai thì con xin thành tâm sám hối ,lời con nói ra chỉ là suy nghĩ của con mà thôi ,chắc chắn sai sót ,mong mọi người hoan hỷ đừng để tâm.
satyakam  
#4 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
Guest

Danh hiệu: Guest

Nhóm: Guests
Gia nhập: 21-05-2014(UTC)
Bài viết: 1,188

Được cảm ơn: 142 lần trong 97 bài viết
Đạo vốn vô thường, pháp vốn vô ngã. Vạn pháp là phật pháp và phật pháp cũng chính là vạn pháp. Nên hiểu pháp ẩn tàng trong bất cứ tướng nào ở trong vũ trụ từ hòn đá, cái cây, dòng sông,....tất cả đều đang thuyết pháp. Người tu hành đừng chấp theo hình tướng âm thanh mà hãy xem thử mình tu như thế thì tâm của mình như thế nào? Phật vốn tại tâm mà
hungvuong  
#5 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
hungvuong

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Được cảm ơn: 4 lần trong 4 bài viết
Originally Posted by: Emerald Go to Quoted Post
emerald có xem trên diễn đàn hình như hungvuong 21 tuổi nên Ememrald xin phép gọi bằng anh .Anh ơi emrerald có thắc mắc vậy như lời anh nói phật pháp ở gần hay xa . Em hỏi anh là phật pháp có tướng hay là không tướng vậy ạ ,nếu không có tướng làm sao mình biết gần hay xa ,vạn pháp đều là phật pháp ,như bông hoa trong gương thì nó gần mình hay là xa mình.Lại em nghĩ câu mà anh thành tâm nói nhớ nghĩ về vô thường ,vô thường theo ngu kiến của em là thay đổi liên tục không thường còn ,nhưng phật vì người chấp nói vô thường nhưng sau này chẳng phải phật đã nói rõ trong kinh Niết bàn rằng như người say rượu nhìn đâu cũng thấy thay đổi nhưng bản chất mọi vật không chuyển động .Cũng như vậy phật nói vô thường là vẻ bề ngoài ,khi biết nó trống rỗng tựa hư không thì theo ngu kiến của em thì mọi người đều biết rằng hư không chằng phải thường hay vô thường vì nó là không . Nếu như con nói sai thì con xin thành tâm sám hối ,lời con nói ra chỉ là suy nghĩ của con mà thôi ,chắc chắn sai sót ,mong mọi người hoan hỷ đừng để tâm.

Mình chào bạn emerald, mình rất vui khi được bàn luận cùng bạn. Sau đây mình xin bàn luận với bạn một số vấn đề bạn nhé.
phật pháp có tướng hay là không tướng vậy ạ
Bạn ơi , chính hungvuong còn không biết mình có tướng hay không có tướng thì sao biết được Phật Pháp có tướng hay không có tướng hở bạn.
làm sao mình biết gần hay xa
Bạn để ý xem nhé, nếu bạn không biết Phật Pháp gần hay xa thì sao bạn còn biết được bạn đang tu tập lùi. Trong pháp không thể nói ai cao hơn ai được, vậy mình xin chia sẻ ý kiến của mình nhé. Theo mình , bạn đang mong cầu linh ứng gì đó khi tu tập, vậy thì bạn không thể biết được Phật Pháp gần hay xa bạn đâu.Phật Pháp có ở mọi nơi, trong tâm bạn cũng có. Vậy thì bạn hãy vứt bỏ cái tâm mong cầu ấy đi, dùng chính cái tâm của bạn để xem xét, chắc bạn sẽ thấy Phật Pháp gần hay xa.
Đây là theo chủ quan của mình , bạn chỉ tham khảo thôi nhé. Các sư huynh sư tỉ đừng cười đệ nhé, đệ kiến thức nông cạn , đệ chỉ nói theo ý đệ thôi ạ.
như bông hoa trong gương thì nó gần mình hay là xa mình
Câu này làm mình nhớ tới một công án trong Thiền Tông, đó là câu " bóng dưới nước thì là mình , mà mình không phải bóng dưới nước". Câu này thì mình chịu thua, chưa ngộ ra được. Khi nào bạn biết thì bạn cho mình biết với nhé, thật đấy, bạn có thể gửi vào hộp thư của mình mà. Mình cảm ơn trước nhé.
Ui, kiến thức của mình nông cạn lắm, mình mong được bạn và các sư huynh sư tỉ chỉ dạy. Thân chào mọi người.
dinhnguyen69  
#6 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
dinhnguyen69

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Chào các bạn ,
Mình chưa đọc nhiều kinh sách , nhưng cách hiểu của mình , ( theo thiển ý thôi nhé , nghĩ sao nói vậy )

"như bông hoa trong gương thì nó gần mình hay là xa mình"

Tất nhiên là , bạn đang thấy mình trong tấm gương đó , vậy hãy bỏ tấm gương đó đi
bạn sẽ thấy mình gần hay xa bông hoa

câu 2: " bóng dưới nước thì là mình , mà mình không phải bóng dưới nước"
Nếu bạn không cố soi mình trên mặt nước , thì chẳng có cái ảnh của bạn trên mặt nước đó ( bởi là cái ý ban đầu của ta đã khởi dậy , trước khi soi)
Như vậy cả 2 ý trên , chắc muốn nói đến sự chấp ngã của chúng ta thì phải ?.
Tại sao mặt nước và tấm gương kia lại có hình ảnh của chúng ta ? chắc do cái tâm của mình muốn ?
ÔI thôi nhức đầu quá , muốn hiểu mà cái chữ không thể diễn tả.

đây chỉ là cách nghĩ của người vô đạo , và đang tìm hiểu đạo , xin các bạn bỏ quá cho
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (4)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.