Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
|
[SIZE="3"][COLOR="darkred"][SIZE="5"]LỤC TỰ ĐẠI MINH CHƠN NGÔNTHẬP BÁT LA HÁN QUYỀN
NHỊ MÔN [/SIZE]
Thập bát la hán môn là 18 cửa trong tâm chú của Đức Quan Thế Âm - Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn. Một thần chú tổng nhiếp tất cả bộ Kim cang. Nó có năng lực diệt trừ các nghiệp chướng giúp người tu đạt thành đạo quả.
Ngoài ra, Lục tự đại minh chơn ngôn còn có năng lực thủ hộ mình và mọi người rất mầu nhiệm. Chính vì như thế, những vị La hán Thánh Võ ở cõi này chuyên tu trì về pháp môn này. Chư vị vừa đánh võ, thực hiện các chiêu thức và vừa niệm Thần chú. Tinh thần sảng khoái và thanh tịnh.
Riêng bản thân tôi đã thực hiện rất nhiều về pháp môn này. Nó đã giúp cho tôi có sức khỏe, vừa tạo cho tôi một nền tảng tu học vững chắc, phát huy được những năng lực huyền bí trong trí tuệ. Và từ những năng lực trí tuệ nếu mình có ý phát huy năng lực võ thuật thì các Thần chú này và Chư vị hộ pháp, Chư vị Tổ Thầy Thần Võ sẽ hổ trợ và giúp đỡ. Điển hình cho bản thân tôi, trong suốt hơn 20 năm làm Thầy dạy Võ thuật. Tôi đã được Chư vị giúp đỡ dạy dỗ rất nhiều. Những đường quyền chiêu thế mà tôi đã gặp và học được trong lúc hành trì chú mang màu sắc rất xa xưa và rất lạ.
Có lúc tôi được thấy và học từ các Vị Tổ trong dãy Hi Mã Lạp Sơn, trong rừng sâu núi thẳm và trong cõi siêu hình bằng linh ảnh với những bài quyền và chiêu thế hết sức độc đáo.
Môn Võ Thuật Thần quyền giúp cho mình vừa tu hành, vừa luyện Võ rèn luyện cho thân thể. Vừa tập võ, vừa trì niệm Lục tự đại minh chơn ngôn. Năng lực trí tuệ phát triển thì năng lực Võ học cũng phát triển.
Như vậy, môn Võ học này ở mọi độ tuổi, mọi trình độ, mọi sắc tộc, mọi tôn giáo khác nhau đều có thể tu học và luyện võ. Chỉ cần được điểm đạo và chuyên tâm trì niệm Lục tự đại minh chơn ngôn thì năng lực kia sẽ chuyển biến, giúp cho người hành giả từ cái không biết hoặc chỉ biết kiết ấn múa lượm thượm vài ba động tác nhưng nếu người đó có ý chí, có tâm cầu đạo, muốn tu học thì năng lực đó sẽ phát triển rất mạnh. Và người đó sẽ thực hiện được các chiêu thức, bài quyền luôn cả những môn binh khí rất hay. Làm được như vậy là vì Lục tự Đại Minh chơn ngôn là tâm chú của Quan thế âm mà người là Giáo chủ ở cõi Thánh võ Thập bát la hán.
Trong cõi này có 18 cửa. Trước đây, tôi đã viết lên một cửa Thứ nhất - Nhất Môn. Thì hôm nay, trong bài viết này, tôi viết đến cửa Thứ hai - Nhị môn. Mong rằng nó sẽ chia sẽ cho các bạn ít nhiều trong con đường tu học.
Ở cửa này, tôi nhìn thấy toàn cảnh thanh tịnh. Ánh sáng được phát ra và soi sáng cho cả cõi này là ánh sáng từ trong thân tướng của ngài Quan thế âm. Đức Quan thế âm ngự trên tòa hoa ánh sáng. Thân tướng của Ngài rất lớn. Trên đầu của Ngài đội một cái mão, trước trán có hình Đức Hóa Phật. Trên thân tướng của người phát ra rất nhiều hóa phật, chư vị Bồ tát, chư vị Thánh võ La hán. Trên tay Đức Ngài cầm một chiếc tịnh bình. Khi Ngài trút bình này xuống, từ trong bình tuôn ra vô lượng đóa hoa sen sáng đủ màu và rơi xuống khắp mọi nơi. Chúng rơi xuống chân của từng hàng chư vị Thánh võ La hán. Chư vị La hán Thánh võ di chuyển bước chân mình trên những đóa hoa sen ánh sáng đó. Tay kiết ấn vừa múa vừa bắt chụp những đóa hoa rơi xuống bằng đủ mọi động tác đứng, ngồi hay nhảy múa tùy thuộc vào vị trí của Hoa sen rơi.
Đây là một bộ môn công phu nhẹ nhàng thanh thóat, tay bắt lấy cánh hoa, miệng đọc Lục tự đại minh chơn ngôn. Trong Võ thuật, có những vị Võ sư bên hình ý Thái cực cũng luyện công phu bằng cách thả bông gòn vào trong phòng và bay nhảy chụp chúng. Cũng là một môn công phu đặc biệt ở thế gian này.
Trong cõi này, chư vị Thánh võ la hán tay nhẹ nhàng bắt lấy những đóa hoa rơi, chân uyển chuyển bước đứng ngồi trên những hoa sen ánh sáng. Nó là một môn công phu có tiềm năng ẩn tàng những chiêu thức và năng lực. Nếu chúng ta cùng chia sẻ giúp đỡ và tạo dựng thì nó sẽ trở thành một môn công phu rất hay. Vừa có pháp môn tu học, tạo dựng hạt giống trí tuệ, vừa có năng lực thủ hộ và giúp cho thân thể mạnh khỏe, cường tráng. Trong cửa thứ hai này, sau khi Chư vị Thánh võ La hán tập xong bài “Thủ Hoa Bái Quan Âm” thì trên tay cầm cành Dương liễu của Ngài động chuyển. Từ nơi đó có vô số viên đá ánh sáng phát ra bay đến những Vị Thánh Võ La hán, trên tay các vị nầy đều có những cây côn dài sáng chói. Chư vị Thánh Võ quay Kim cang côn xoay quanh thân mình để bảo vệ không cho những viên đá đó rơi trúng vào người, trông rất đẹp mắt. Đường côn Kim Cang loang loáng ánh sáng uyển chuyển tạo thành vòng ánh sáng bao bọc bảo vệ toàn thân các Chư vị, khắp mọi nơi vang lên lời niệm Lục tự Đại Minh Chơn Ngôn thật lớn Úm ma ni pap mê hùm và thêm thần chú Hật rị: Úm mani pap mê Hum, Hật Rị. !. Khiến cho người nghe tinh thần được tỉnh táo. Và nếu các bạn múa võ hay khi thi đấu Võ thuật trên đài mà đọc Lục tự đại minh chơn ngôn kèm theo Thần chú Hật rị thì các bạn sẽ thấy tinh thần rất tỉnh táo và không còn thấy sợ hãi. Điều này tạo cho các bạn thêm sức mạnh trong lúc thi đấu. Vì những Thần chú này là tổng nhiếp các bộ Chú Kim cang với năng lực rất lớn.
Chư vị Thánh chúng ở đây, tay cứ xoay múa côn, miệng đọc Thần chú cho đến khi những cục đá ánh sáng rơi xuống và biến thành cánh hoa thì cây côn trên tay của các vị đó sẽ biến mất. Và Chư vị Thánh võ sẽ chuyển thế đứng thành những bộ tấn nhận hoa và bộ tấn cúng dường Đức quan thế âm gọi là La Hán bái Quan Âm. Toàn bộ những cảnh trên, mặc dù nhìn thấy là những chiêu thức võ học nhưng cốt yếu là để giúp tu học, thực hiện trong tam mật gia trì. Tay kiết ấn múa võ là thân nghiệp thanh tịnh. Ý niệm quán tưởng nghe âm thanh của Thần chú Hật rị để đưa người vào những ý niệm thanh tịnh làm cho ý nghiệp thanh tịnh. Miệng thì niệm chú làm cho khẩu nghiệp trong sạch.
Những ý niệm tập võ ở đây rất cần cho hành giả đang tu trì. Nếu chúng ta chịu kết hợp lại vừa tu học vừa tập võ do chư vị dạy làm cho tinh thần sảng khoái không có nhiều tạp niệm, khí huyết lưu thông.
Tổ Bách Tượng Thiền Tông Nhật bản có một câu nói: “Một ngày không làm, một ngày không ăn”. Ý muốn nói Thiền sinh mỗi ngày đều phải vận động. Nhìn thấy sự vận động của mình để hằng tĩnh giác.
Tập võ thuật Thần võ cũng vậy, nó xuất phát từ trong tâm chú của Ngài. Nó kết hợp từng ý tưởng, từng động tác. Nó giúp chúng ta lúc nào cũng tĩnh giác nhớ nghĩ đến Thần chú. Như vậy, khi mọi động chuyển đều kèm theo Thần chú mỗi hành giả sẽ được trì niệm nhiều lần, tinh thần sẽ đưa đến sự thanh tịnh và mọi động tác võ thuật sẽ ăn sâu vào tâm thức của ta. Và nó sẽ là bản tánh của ta, giúp cho ta xử lý nhanh chóng, chính xác những tình huống xảy ra từ một vật gì hay chiêu thế gì của đối phương đưa đến. Vì mỗi ngày trong mỗi niệm hòa với những động tác sinh hoạt hằng ngày hay trong những động tác chiêu thức võ thuật đều nằm trong ý niệm của chúng ta.
Như vậy, bản chất của Võ Thuật cũng là Đạo. Và Đạo với tất cả những động dụng là một. Môn Thần võ này là tâm chú của Ngài Quan thế âm, tâm chú của một vị có đầy từ bi và trí huệ thì nó sẽ giúp cho chúng ta tiến đến cảnh giới tâm linh của Ngài.
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp Hiệu Chánh Trí[/COLOR][/SIZE] |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
1 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
|