Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
|
NGHI QUỸ HÀNH PHÁP CÚNG DƯỜNG CHƯ TIÊN, BỐ THÍ CHO NGẠ QUỶ, SÚC SANH TU BI ĐIỀN Trên bước đường tu học, người hành giả Mật tông phải luôn luôn thể hiện sự bi kính.
Bi là lòng từ bi, phải mang rải đầy trong khắp Pháp giới chúng sanh. Hôm nay, mặc dù phước báo đến trong đời hiện tại này nhưng cũng chưa có gì gọi là chắc chắn rằng ta đã có một nền tảng phước báo nhiều, lớn. Nhưng hiện tại hôm hay, ta đang có được một cuộc sống trong giáo pháp của Đức Như Lai, được thọ nhận Thần chú, được chư Bồ tát gia hộ, thầm từng bước từng bước đang hướng dẫn chúng ta.
Nếu các bạn quay nhìn trở lại, tự nhìn xem coi lúc chúng ta quỳ xuống xin thọ nhận Mật Chú Chuẩn Đề thì cho đến hôm nay ai cũng đã có những thắng duyên, thấy, cảm nhận những sự huyền diệu qua Phép điểm đạo, rồi đến Mật Phù lá Thiên thơ hay Thần võ. Mỗi mỗi chúng ta ai nấy cũng đều có những ấn chứng ít nhiều sự cảm nhận ngay lúc đó. Đã hưởng thụ, được chư vị Hộ pháp ban cho những huyền năng nho nhỏ để thầm chứng minh, thầm bảo rằng Đức Phật, chư vị như lai không bao giờ nói ngoa. Khi một Thiện Nam, tín nữ nào khi gia trì Thần chú đều được Chự vị Hộ pháp, chư Bồ tát, Chư Phật quán đảnh cho. Những điều đó, những lời nói đó rất xa tận nơi quá khứ. Nhưng hôm nay, nó đã thể hiện qua phép điểm đạo nhận Ngũ Bộ Chú hay Mật Chú Chuẩn đề. Như vậy, các Pháp hội của Chư như lai đả sống lại và nói rằng nó không bao giờ mất cả. Pháp hội đó, lời nói đó, chơn ngôn đó nó mãi mãi trong tâm ta, trong từng giờ từng phút. Lúc nào cũng đã hiển hiện, như người mẹ hiện đang ban những tình thương, đang dang tay ra để đón nhận những người con cùng khổ đó. Có những đứa đã nhìn thấy trên vạt áo của mình bà mẹ hiền đã gắn, đã cột Viên ngọc quí giá. Viên ngọc ấy đã đi theo, hay nói đúng hơn người con đó đã mang viên ngọc đi khắp mọi nơi, mọi phương hướng, không nhà, không cửa, không xứ sở. Mang viên ngọc Tâm mật ấy đến rồi đi ở trọ, trú ngụ qua đêm thật là khổ sở. Một hôm, có những người con trong cơn ngủ mê đã tự sờ lấy nó, đụng nó. Và lúc đó, những người con đó tự cười: “Bấy lâu nay, me ta đã cho ta một viên ngọc quí như vậy mà ta không thèm đoái hoài đến. Ta cứ mãi mê dong rũi để đi tìm những tình thương, những hạnh phúc ở đất khách, quê người không chắc chắn”.
Người con đó cứ cầm viên ngọc cười mãi, cười mãi trong niềm an lạc lan tỏa khắp mọi nơi. Trong đêm mê mờ đó, tiếng cười vang lên đánh thức mọi người tỉnh dậy. Tỉnh dậy đi, tỉnh dậy đi, viên ngọc Tâm Mật đang ở trong tâm của Quí bạn đó. Hãy tỉnh dậy đi! Và hôm nay, nếu chúng ta là những người con chợt tỉnh lại đó. Thì hãy đem tiếng cười đó, Viên ngọc Tâm Mật đó đi rải khắp mọi nơi đi. Và hôm nay, chúng ta nên bước một bước chân thứ hai là “TU BI ĐIỀN”. Thể hiện những câu Thần chú bằng sự Thiền quán. Trên những thức ăn vật uống để bố thí Chư ngạ quỉ, súc sinh. Họ đang bị đói khổ, lạnh lẽo trong sự âm u, nghiệp lực vô bờ bến. Nơi đây nếu chúng ta có những con mắt để nhìn thấy nó thì rất là đau thương. Mặc dù, những chúng sinh đó, do nghiệp lực mà tạo nên những tội lỗi quá nặng. Do nhựng tội lỗi đó, khi thác sinh chạy theo chủng nghiệp trên mà bị đọa trong âm giới gọi là Địa Ngục. Vì sao? Vì do sự cuồng vọng, ngã chấp. Chấp chặc vào cái ngã của mình thể hiện qua lòng tham, sân, si. Khi có ngã là đã có ta. Cái gì cũng muốn ta là cao cả, rồi quí trọng, bảo thủ cái ngã chấp trên do sự si mê. Ai làm trái đi, nghịch đi thì buồn giận. Biển lửa sân hận, lửa tham sân bắt đầu đầy dẫy. Lúc đó, cứ một mực động theo sự Tham, sân, si kia gây vô số tội lỗi nhiều đời, nhiều kiếp. Mà những hành động, tư tưởng kia nó đều mang tính chất của Âm. Vì âm chủ về sát – u tối, đau khổ. Cho nên, khi chết, mạng này rã, thần thức đi vào âm giới kia. Khi va chạm vào âm giới, thần thức ma sát theo những chủng nghiệp lực biến dạng, biến sinh. Vô số cảnh giới đo khí âm u, mê mờ, đau khổ. Đó là những quá khứ của những chúng sanh đang bị đọa trong âm giới kia. Rất đau khổ. Hôm nay, chúng ta là những người đang tu về Mật chú Chuẩn đề, tu về mật tông. Trong những Pháp tu của chúng ta, có những Thần chú, pháp ấn, linh phù dùng để cứu độ những chúng sanh kia thoát ly ra khỏi Biển khổ của âm giới kia.
Hôm nay, vì những ý niệm trên, chúng ta cùng nhau chia sẻ những Mật chú, đàn phpa1 này qua Pháp Thiền quán của Mật chú Chuẩn đề.
Nói như vậy, là khi chúng ta thực hiện Pháp tu Kính Điền tôi vừa viết. Và Pháp Tu Bi Điền này, đều lấy Thần chú Chuẩn Đề để thể hiện qua Pháp đàn này. Nghĩa là trước và khi vào đàn pháp ta nên trì niệm Thần Chú Chuẩn Đề ít nhất là 108 biến. Nếu có Kính đàn ta để đặt ra, nếu không có kính đàn thì nên quán tưởng kính đàn. Vì kính đàn là đàn pháp thanh tịnh, là tâm của Chư Phật, tâm của Đức Bổn Tôn Chuẩn Đề. Nó cũng là những bàn thờ, những đàn pháp lớn thanh tịnh trong hữu vi và vô vi. Kính đàn đó, nó có đầy đủ những uy lực, năng lực vi diệu chu biến, khia trừ những ma chướng, chu biến khắp mọi nơi và công biến những pháp lành của Chư Phật, bồ tát. Cho nên, khi vào pháp đàn này nên quán tưởng kính đàn là vậy đó – phải có kính đàn khi thực hiện pháp.
Khi quán tưởng kính đàn, đọc thần chú Chuẩn đề 108 biến xong, ta nên dùng một cái đồ dĩa hay vật gì trong sạch dựng thức ăn, uống. Chấp hai tay lại gia trì, tụng biến thực chơn ngôn 21 biến: “Nẵng mô tát phạ, nghiệt đa phạ lồ chỉ đế. Úm tam bạt ra, tam bạt ra hồng”.
Đem thức ăn uống được trì niệm Thần chú này xong thả, ném vào những dòng nước trong sạch tức biến thành món ăn trong sạch, đầy mỹ hương thơm tho, cúng dường chư tiên. Hết thảy các Chư tiên kia được gia trì. Món ăn mỗi mỗi đều thành tựu sở nguyện các Thiện công đức. Khi ném những thức ăn nàu xuống dòng nước trong sạch. Ta nên, kiết xuất sanh cúng dường ấn – Hai tay chấp lại, mười ngón ngoài tréo nhau, hai lóng đầu các ngón giao nhau để trên đảnh đầu tụng xuất sanh cúng dường chơn ngôn 21 biến.
Khi chúng ta thực hiện cúng dường cho Chư Tiên như thế hay khiến hiện thời tăng trưởng phước thọ, tâm được thanh tịnh nghe chánh giải. Đầy đủ Phạm Thiên oai đức, tất cả oán thù không thể xâm hại.
Sau khi cúng dường Chư tiên xong. Ta nên cứu tế loài ngạ quỷ. Trong các thời của ngày, sáng, chiều hoặc các thời khác cũng được. Lấy đồ sạch đựng nước (Nước này ta nên quán tưởng Chữ Lam, tụng chú Úm lam vào nước). Lấy đồ sạch đựng cơm. Hoặc cháo, hoặc bánh ta cũng quán chữ Lam và tụng Thần chú Úm lam vào.
Lấy tay trái cầm đồ đựng thức ăn uống. Tay mặt kiết bảo ấn (Lấy ngón tay cái, ngón trỏ, ngón tay giữa, ngón tay út mở ra. Lấy ngón vô danh dùng khuấy vào trên đồ ăn, thức uống để úng dường kia (Cúng dường cho Chư Tiên ta cũng dùng ngón này) tụng biến thực chơn ngôn 21 biến:“Nẵng mô tát phạ, nghiệt đa phạ lồ chỉ đế. Úm tam bạt ra, tam bạt ra hồng”.
Tiếp theo, để cho Pháp đàn được viên mãn, ta nên nhất tâm trì niệm Chư Như lai sau đây để chư Phật gia trì năng lực giúp ta thực hiện đàn pháp này.
Trước nhất, ta niệm: - Nam mô Đa Bảo Như Lai (3 lần) - Trì niệm Hồng danh Đức Phật này để được sự gia trì Phật lực, làm cho chư Ngạ quỷ, súc sanh phá được cái nghiệp tham, sân, si, bất tịnh xan lẫn của ngạ quỷ, súc sanh được phước đức Viên mãn.
Thứ hai, ta nhất tâm niệm hồng danh của Đức Phật Diệu Sắc Thân Như Lai:
- Nam mô Diệu Sắc Thân Như Lai (3 lần) - Ở trong cõi ngạ quỷ này, chư quỷ có những hình hài rất xấu xí, ghê sợ, đau khổ, u ám, lạnh lẻo. Muốn cho chư ngạ quỹ này được thân tướng tốt, ta nên trì niệm Đức Diệu Sắc Thân Như Lai để cho chư ngạ quỷ được phước báo có thân tốt đẹp hơn, được sắc tướng đầy đủ.
Thứ ba, ta nên nhất tâm niệm Hồng danh Đức Phật Quãng Bát Thân Như Lai:
- Nam mô Quãng Bát Thân Như Lai (3 lần) - Ở cõi ngạ quỉ kia, thân tướng của họ thật dì kỳ. Vì do nghiệp tham, sân, si mà biến dạng họ thành những thân tướng như bụng thì to như trống chầu, cổ thì như cây kim nhỏ. Cho nên, trở thành những con quỷ đói, không ăn được. Khi chúng ta niệm Hồng danh Đức Phật Quãng Bát Như Lai, do phước báo niệm tụng cùng với hạnh nguyện cứu độ chúng sanh, toát ra một năng lực vi diệu mở rộng “Quãng bát” (Bát là cổ họng, miệng, yết hầu) là mở yết hầu, cổ họng lớn ra làm cho chúng sanh ngạ quỷ được thọ nhận Pháp bố thí (Yết hầu ngạ quỷ được mở lớn ra ăn được đồ cúng thí thì được no đủ).
Tiếp theo, ta niệm Hồng danh Đức Phật Ly Bố Úy Như Lai:
- Nam mô Ly Bố Úy Như Lai (3 lần). Trong cõi ngạ quỷ, những chư ma thường mang tâm sợ hãi, tán loạn, hoảng sợ. Khi ta niệm Hồng danh Đức Ly Bố Úy Như Lai Phật thì sẽ có năng lực vi diệu của Đức Phật làm cho chúng sanh ngạ quỷ kia hay trừ tất cả sự sợ hãi, được xa lìa Quỷ đạo.
Khi xưng danh hiệu Chư Phật, như lai trên, ta lấy tay mặt, ngón cái và ngón vô danh bấm lại, những ngón kia bung ra. Hai ngón tay trỏ và giữa hơi khít vào nhau. Dùng ấn này vẽ trên những thức ăn, vật thực kia chữ Lam, miệng tụng biến thực chơn ngôn 21 biến: “Nẵng mô tát phạ, nghiệt đa phạ lồ chỉ đế. Úm tam bạt ra, tam bạt ra hồng”.
Tụng xong chơn ngôn biến thực trên, tiếp theo tay cũng vẽ lam tự, miệng đọc cam lồ chơn ngôn: “ Nam mô tố rô bá da, đát đa nga tha da. Đát điệt tha. Úm tố rô, tố rô bá ra, tố rô bá ta, tố rô, ta phạ ha. Bộ lâm” - 21 biến.
Tụng xong cam lồ chơn ngôn, ta đem những thức ăn vật thực, thức uống rãi lên những nơi sạch, đồ sành, gạch để bố thí cho ngạ quỷ, súc sanh.
Đây là một pháp đàn đem lại lợi ích rất lớn cho chúng sanh, ngạ quỹ (Dùng pháp đàn này để cúng cho cô hồn, các đảng, vong linh cũng rất tốt. Vì trong pháp đàn này đều có những chơn ngôn có sức oai lực, oai đức vô lượng tự tại, quang minh thắng diệu).
Biến thực Đà la ni này là bí tạng của Như lai. Bí tạng này, nó có đủ tất cả pháp. Có công năng rất lớn, chu biến trong pháp giới, lưu xuất vô cùng. Vì nó nằm trên nền tảng pháp thân, bát nhã, giải thoát. Khi chúng ta thực hiện pháp này, tâm ta thanh tịnh, chuyên nhất một Thần chú Chuẩn đề. Miệng ta đọc “Úm chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm”, tay ta vẽ Chữ Lam vào đồ ăn thức uống trên. Cũng như khi ta đọc Thần chú Chuẩn đề, tai ta nghe hay quán tưởng Biến Thực chơn ngôn : “Nẵng mô tát phạ, nghiệt đa phạ lồ chỉ đế. Úm tam bạt ra, tam bạt ra hồng”. Cứ đọc Thần chú Chuẩn đề mà nghe như vậy. Hoặc trong lúc đọc Thần chú Biến thực Chơn ngôn, tai ta quán, nghe Thần chú Chuẩn đề.
Nghĩa là đây là một pháp tu gọi là Thiền Quán trong Mật Chú Chuẩn Đề. Dùng công năng, năng lực của Thần chú Chuẩn đề để thực hiện phép tu Kính Điền, phép tu Bi Điền trên kia. Ta cứ theo thứ tự trong bài viết là bài hướng dẫn cho các bạn tu. Hãy từ từ mà đọc , trì niệm, quán tưởng như trong bài hướng dẫn. Nó cũng rất khó khi khởi điểm ban đầu. Nhưng nếu chúng ta cố gắng tu học, tập quán tưởng thì nó mới đi vào chiều sâu của nội thực. Kích thích những chủng nghiệp lành dữ bao đời trong tâm ta. Qua đó, ta mới nhìn thấy, biết rõ những căn cội của sự tạo nghiệp, hình thành nghiệp từ trước đến nay. Cho nên, mới gọi là Bát nhã.
Từ chỗ ta niệm Thần chú Chuẩn đề mà quán tưởng chữ Lam và nghe Thần chú Biến thực trên hoặc ngược lại. Rồi những sự việc trên biến chuyển, lưu xuất đi trong rất nhiều nơi. Tức là ta đã dần dần thấm vào cái gọi là Pháp Thân. Vì lúc ta trì niệm như vậy, tâm ta bắt buộc không có những tạp niệm khác ta mới đạt được như vậy. Từ đây trở về sau, chúng ta sẽ lần lần đi vào sự chuyên cần, chuyên tu về pháp môn Mật chú Chuẩn Đề. Mà nếu chúng ta chuyên sâu vào thì đòi hỏi phải có tâm nhẫn nại, chuyên cần, chịu khó tu học, quán tưởng.
Đàn pháp vừa viết trên, chúng ta sẽ thực hiện theo các thứ lớp khác nhau tùy theo căn cơ của mỗi hành giả cũng được thành tựu. Chúng ta có thể đi theo sự hướng dẫn trì niệm, cúng lễ như những chi tiết trên.
Bài viết này, chúng ta chia sẻ khắp tất cả những giới tu học, tầng lớp tư tưởng cao thấp khác nhau. Ai tiếp thu được sự quán tưởng như thế nào theo tâm tư nguyện vọng của mình thì cũng sẽ được toại nguyện viên mãn. Vì công năng của Thần chú trên rất vi diệu.
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp Hiệu Chánh TríSửa bởi quản trị viên 20/06/2014 lúc 09:47:30(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |