Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
KÍNH ĐÀN CỬU TỰ LIỄU TRÍ ĐỒ




Người tu theo Mật chú Chuẩn Đề, điều cần thiết trước nhất là phải có một kính đàn. Kính đàn là một đàn pháp mật, huyền diệu chư Phật, Bố tát, chư Thiên, chư vị Hộ pháp đều thể hiện mật diệu bên trong kính đàn.

Người hành giả tu mật chú Chuẩn đề ngày nay không còn hay ít chú tâm vào kính đàn. Đó là một điều rất sai lệch. Mỗi pháp tu khác đều có Chùa, nhà thờ, qui định phải đến Chùa, đến Nhà thờ để hành pháp. Còn người hành giả tu Mật chú Chuẩn Đề chì cần có một Kính đàn hay quán tưởng trong tâm của mình một vầng Nhật Nguyệt tròn sáng để được kính đàn trong tâm. Mỗi khi hành lễ, chúng ta nên đặt kính đàn phía trước mặt của mình, không để mặt, thân mình soi vào kính đàn (Phương pháp lập kính đàn xin xem ở nghi quỹ hành trì). Người hành giả ngồi trước kính đàn, kiết ấn chuẩn đề, lưng, thân thể ngay ngắn, nghiêm trang, lưỡi để phía trên nướu răng. Cho hơi thở nhè nhẹ, thoải mái. Hơi thở được hít vào phải qua khỏi rốn một lóng ngón tay ngưng ngay đó vài giây nhè nhẹ thở ra khoan thai, thoải mái, miệng niệm “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”, tưởng trên đỉnh đầu chữ Lam tròn sáng như tơ chói sáng.

Chúng ta cứ niệm tụng như thế đến một lúc tâm ta lắng xuống. Lúc này, nên tưởng tượng kính đàn sáng trước mặt. Một vòng ánh sáng tròn, phát ra vô lượng ánh sáng, miệng vẫn niệm chú “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”. Khi ánhn sáng kính đàn đã thể hiện, lúc đó tâm ta đã được an lạc một phần, niềm an lạc, vui lạc đạo bắt đầu có trong tâm. Lúc đó, tâm ta đã có thể hiện lên tâm từ của chư Phật, cảm thấy sự thương sót đến những người chúng sanh còn đang khổ. Đó cũng là một điều tốt. Nhưng ở đây, các bạn nên thoải mái với tâm từ kia tức là đừng nặng nhọc, chấp vào đó rồi cho mình là Chư Thiên, Thánh thần, Bồ tát thì tâm an lạc kia sẽ mất hẳn, ta sẽ trở lại với hiện tượng ban đầu, cửa ải luyến ái, ngã chấp không vượt qua. Ngay đây, ta nên quán thân là giả hợp, tâm cũng do những tính thức an, vui, lạnh, nóng….giả có, hãy bình thản, nhẹ nhàng để cho nó lướt qua, không bỏ cũng không chấp lấy, cũng đừng nghĩ mình và chúng sanh vạn vạn đang có ở đó. Tâm ta được hiểu biết như thế đó, nhưng miệng vẫn niệm “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”. Cái biết đó nó nằm trong năng lực của Thần chú.

Chúng ta cứ niệm như vậy lần lượt, Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề với ánh sáng vi diệu muôn màu sẽ thể hiện qua kính đàn. Lúc đó, là thể hiện qua kính đàn trong tâm ta. Kính đàn trong quán tưởng, ánh sáng từ trong kính đàn, hình tượng Đức Chuẩn đề phát ra làm cho ta chóa mắt. Ánh sáng đó rất mạnh. Ở đây, sự thấy của một hành giả cũng tùy theo cơ duyên, năng lực tu tâm của mỗi người mà sự thấy khác nhau. Có người chỉ thấy có mặt của Ngài thôi. Có người thấy có ánh sáng nhưng bóng của Ngài chỉ là một vệt đen thôi. Có người thấy toàn thân của Ngài nhưng không thấy tay hay thấy một tay, hai tay, ba tay cho đến ½ tay rất khác nhau. Những bậc hành giả chuyên tu lâu năm, thấy toàn hình Chuẩn đề ánh sáng. Thấy trên đỉnh đầu Ngài, mũ từng cánh đều có những hóa Phật phát ánh sáng, mắt sáng như sao. Khi thấy mắt như vậy, tâm ta rung động đi vào hư vô thật huyền diệu, thấy nhục kế của Ngài sáng tỏa, đủ màu. Thấy trong miệng của Ngài phát ra vô lượng ánh sáng, trong miệng phát ra những âm thanh vi diệu khiến ta mau vào tĩnh an lạc. Chỉ cần nghe được âm thanh ấy thôi, chỉ cần nghe trong tích tắc thôi thì tâm ta cũng và tâm của ta cũng phát ra được âm ngữ đó. Âm ngữ đó, năng lực rung động rất lớn và nó có sự thấm sâu tan vào ba cõi, tạo thành, hình thành nên những năng lực huyền năng vô lượng trừ tà, tạo tác hạnh phúc rất hay. Người hành giả đi sâu vào định của Chuẩn đề quán soi, họ thấy những vũ khí trên tay của Ngài chuyển động. Âm thanh của tiếng chuông đó vang lên, người hành giả nghe như sói óc đầu vỡ tung ra, xóa những kiến chấp, nó vang lên những âm điệu “Úm ma ni pát mê hum”. Những âm điệu vô lượng chú, âm thanh tiếng chuông đó hình thành vô lượng Phật sự. Rồi kiếm Chuẩn đề ấy chuyển động, người hành giả khi nhìn thấy kiếm đó rất sắc, sáng tỏa ánh sáng đó mang cảm giác nóng lạnh rất lớn. Khi kiếm đó chuyển động, tâm khí của kiếm kia sẽ phát ra lan tỏa sâu trong tâm, trong cảm giác của muôn loài. Cho nên, quỷ ma rất ghê sợ kiếm này. Cờ Chuẩn đề chuyển động làm cho rung động ba cõi, hiệu triệu Chư Thiên Bồ Tát, quỷ vương Dạ xoa phải y theo lệnh của Cờ này. Về hình tượng, cùng pháp khí trên tay của người không thể dùng một hiện tượng hữu hình nào diễn đạt được. Ngày xưa, Đức Phật hay lấy thí dụ là số cát sông hằng. Ở Sông hằng, có vô lượng số cát hạt cát nhưng Đức Phật nói là những cảnh giới của Chư Phật Bồ tát có vô lượng hằng hà sa số cát Sông hằng. Thì ở đây, hình trạng, pháp khí của Phật Mẫu cũng vô lượng số cát Sông hằng cũng không diễn đạt nổi. Cho nên, ở phép quán này, ngay đây, người hành giả phải tùy theo năng lực, căn cơ tu học phước báo của từng cá nhân mà đạt thành cao thấp mầu nhiệm khác nhau.

Trong pháp tu này, người hành giả luôn niệm chú trên miệng, quán soi chín chữ phạn xoay vòng theo chiều kim đồng hồ xung quanh kính đàn. Mỗi chữ Thánh phạn là những cõi Phật, Bồ tát. Một chữ thôi nếu hành giả tu trì, niệm chú Chuẩn đề trên miệng mà quán soi một chữ trong chín chữ đó cũng có công đức vô lượng, vô biên. Mỗi chữ, hành giả nên quán soi từng chữ sáng ntỏa, màu sắc rõ rệt. Một chữ Úm, ánh sáng như mặt trăng, trong sáng này phóng ra vô lượng quang đủ màu. Khi người hành giả ngồi tĩnh tọa, hơi thở nhẹ nhàng, lưng ngay, miệng niệm chú, tay kiết ấn, niệm “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”. Tâm ta tưởng chữ “Úm” trong vòng tròn sáng như mặt trăng, trong mặt trăng đó phát ra những ánh sáng đủ màu cho đến vô lượng màu sắc khác nhau. Khi người hành giả quán tưởng được như vậy thì tâm thoải mái, tâm định vào những ánh sáng vàng, trắng đỏ đẹp xoay chuyển nhè nhẹ thoải mái làm tâm ta an trụ. Tâm đã an trụ, cái biết thần chú lúc đó niệm lên làm chú Tâm ta. Khi đó, nếu có một niệm xấu hay thiện nào phát lên thì niệm biết Thần chú kia sẽ hóa giải những niệm xấu, lành kia. Niệm xấu, lành không phát khởi sẽ tiêu diệt những tội chướng, không phát khởi những tội lỗi nữa. Ngay chỗ đây, trong Kinh Kim Cang nói: “ Hóa độ vô lượng chúng sanh nhưng không có một chúng sanh nào diệt độ”.

Khi tâm biết niệm Thần chú “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm” thì những niệm xấu tốt kia đến nó sẽ được thể hiện lên trong chính niệm khởi xấu tốt đó mà phát ra “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”. Như vậy, cho ta thấy cái biết đó nó không có chỗ nhất định. Ở mỗi niệm khởi đều có nó cả thì nó sẽ xứng với lời của Đức Phật nói trong kinh Kim cang “Ưng Vô Sở Trụ, Nhi Sanh Kỳ Tâm”. Những niệm khởi kia phát lên không chỗ, không phương hướng, không người, không ta thì những niệm tưởng đó là những chứng sanh nhưng cũng không thật có. Cho nên, không có một chúng sanh nào diệt độ cả.

Phật pháp thật nhiệm mầu thần chú rất linh nghiệm bất khả tư nghì. Mỗi mỗi đều thể hiện lên Phật thừa của Chư Phật thần chú Chuẩn đề luôn luôn thể hiện Phật thừa, năng lực vi diệu sẽ đưa con người đạt thành quả vị Niết bàn an lạc.

Tiếp theo, quán soi trong kính đàn phía trên đầu của Chữ “Úm” ta quán Chữ “Chiết” màu sắc như Nhật nguyệt chiếu phá mọi u ám, phát sinh trí huệ. Người hành giả ngồi quán chữ chiết ánh sáng như trăng, như Mặt trời hơi thở nhè nhẹ, thoải mái, miệng niệm “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”. Người hành giả cứ niệm trì như vậy hãy quên những vọng duyên ngay lúc đó để từ từ tâm của ta như chữ Chiết đó. Nghĩa là ta hãy quên mất thân, quên mất những cảm giác đeo quanh ta trong lúc đó để biết thần chú Chuẩn đề mà ngay đó chữ Chiết là thân ta, niệm đến một lúc hành giả nên hỏi rằng thân ta đang ở đâu, tâm ta đang ở đâu để thể nhập vào vô tướng, vô pháp.

Thứ ba là hành giả quán soi chữ “Lệ”, màu sắc ánh sáng như lưu ly hiển bày các sắc tướng, đầy đủ trí như lai. Người hành giả ngồi tĩnh tọa quán được chữ “Lệ” long lanh ánh sáng lưu ly như vậy ở ngay trạng thái thanh tịnh thì tâm của hành giả sẽ được thanh tịnh, thoải mái, an lành. Từ trong tâm quán đó, hành giả sẽ có sự vui lạc ở ngay trong “Định” đó. Cảnh giới sẽ tùy do tâm của hành giả sẽ thị hiện lên Quốc độ. Người hành giả sẽ được thong dong, tự tại, vô chấp.

Quán soi Thánh tự thứ tư, chữ “Chủ”, màu sáng trắng như tơ, khiến tâm ta được thanh tịnh, mau đến đạo Bồ đề. Người hành giả quán soi chữ “Chủ” rõ ràng, ánh sáng như tơ. Ánh sáng như tơ từ trong vòng tròn chữ Chủ phát ra, người hành giả tiếp nhận ánh sáng như tơ đó tâm sẽ được thanh tịnh, diệu kỳ, mọi kiến chấp đều sụp xuống, ngã tâm, ngã sở đều nhẹ nhàng tan biến khiến tâm hành giả đạt được đạo thanh tịnh vô pháp, vô tướng, ly được những u mê, khổ đau.

Chữ Thánh Phạn thứ năm là chữ “Lệ”. Sắc màu huỳnh kim. Người hành giả quán tưởng chữ này thường mặc giáp tinh tấn. Màu sắc huỳnh kim trong “Định” phát ra do tâm của người hành giả trì niệm chuyên tâm, chuyên nhất đi vào sự quán soi chữ Lệ nằm trong vòng tròn phát ánh sáng huỳnh nkim. Những tia sáng trắng vàng thể hiện lên từng nét một làm cho tâm hành giả kiên cố, vững tin, trí huệ sáng suốt, tinh lực mạnh mẽ, thanh thoát bẻ gãy những niệm tưởng xấu, phân biệt, đau khổ. Người hành giả quán được như vậy sẽ thoát khổ, chư phật, chư bồ tát, chư hộ pháp sẽ gia hộ, giúp đỡ, sự kiên định vững chắc trong đạo giải thoát.

Khi người hành giả quán tưởng chữ Thánh phạn thứ 6 là chữ “Chuẩn”, màu sắc vàng trắng đẹp chóng lên diệu đạo tràng, không thối bồ đề tâm. Trong định quán soi chữ Chuẩn, có màu sắc vàng trắng phát ra. Thì tâm người hành giả sẽ được sự thanh thoát, an lạc. Do được thanh thoát, an lạc, từ cái sự thanh thoát, an lạc đó sẽ phát ra vô lượng những cảnh giới, vô lượng pháp môn, khiến cho người hành giả không thối được đạo thanh tịnh, giả thoát. Vì sự an lạc đó không có bất cứ một cảm giác an lạc nào của thế gian sánh bằng. Người được vui lạc, hỉ lạc đó luôn trong cảnh thanh tịnh, nhẹ nhàng, an lạc mà tu trì.

Chữ Thánh phạn thứ bảy, chữ “Đề”, có màu sắc vàng lợt, mau chứng đạo Bồ đề, được ngồi tòa kim cang. Người hành giả tu niệm “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm” quán soi chữ “Đề” có màu sắc vàng trắng. Khi quán đến đây, tâm ta đã được thanh tịnh. Vì trong buổi hành trì ta đã quán đến 7 chữ rồi, đến đây người hành giả nên nghe lại âm thanh “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm” từng chữ, từng âm thanh cho rõ. Rồi quán chữ “Đề” này phát sáng trong vòng tròn, thấy chữ cho rõ ràng, từng nét một có ánh sáng trắng vàng lợt. Ánh quang này nó sẽ làm cho những cảm xúc quanh ta, những ngã vi tế trong lúc hành trì đó nó sẽ tan đi. Cứ niệm, cứ niệm lần lần ta không còn biết ta và chữ nữa. Ánh sáng cứ tuôn ra, tuôn ra. Như vậy, sẽ giúp ta tu hành trong sự vô ngã, vô tướng, vô pháp. Thật vi diệu!

Chữ Thánh phạn thứ 8 là “Ta bà” màu sắc đỏ rực rỡ. Nếu thường quán chữ này mau chuyển được pháp luân. Chữ này “Ta bà” mà phát lên màu đỏ rực sẽ làm cho trong vô vi động chuyển, sự động chuyển của tâm thanh tịnh. Tất là ở mỗi niệm, mỗi sự kiện đều có cái tâm thanh tịnh biết ở đó, biết chơn chủ Chuẩn đề, biết tâm chú Chuẩn đề. Sự biết của vạn sự, vạn vật. Ở đâu trong ba cõi đều có sự biết tâm chú Chuẩn đề pháp tánh vi diệu. Người hành giả đạt được phép quán này thỉ ở cõi ta bà như ở cực lạc. Một chữ “Ta bà” sẽ có tám chữ kia. Trong Ta bà sẽ có đủ Thần chú Chuẩn đề chín chữ phạn. Đã có đủ chín chữ Thánh phạn thì sẽ có đủ vạn pháp trong đó.

Chữ Thánh phạn thứ 9, chữ “Ha”, ánh sáng như trăng tròn, hành giả quán chữ này mau đến đạo viên tịch. Người hành giả tĩnh tọa thoải mái, an nhiên, quán soi từ trong vòng tròn sáng như vầng trăng, màu sắc nhả ra như tơ trong sáng. Ánh sáng vi diệu tràn ngập trong thân, trong tâm, trong vạn sự, vạn vật. Chữ Ha đó cứ sáng lên, sáng lên người hành gải quên cả thời gian, không gian, quên cả sự biết cái thân tâm mình. Ánh sáng đó hòa nhập với ta, không còn ta, và ánh sáng đó đã tan biến trong vạn sự, vạn vật, vạn pháp, ánh viên minh của đạo tịch chiếu.

Đây là phép Thiền quán kính đàn và cửu tự xoay tròn trong tâm nguyệt luân của ta. Người hành giả tu theo mật chú Chuẩn đề hãy cố gắng chuyên tâm tu quán như thế để đạt được, hay thể nhập được pháp tánh của tâm chú Chuẩn đề. Thần chú Chuẩn đề chỉ có Chín chữ thôi nhưng hàm chứa vô lượng, vô biên pháp mầu trong đó. Chúng ta hãy xả bỏ đi những gì còn nặng nhọc. Hãy nhẹ nhàng nhận hành trang “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm” đề đi , đi vào chỗ an lạc, hạnh phúc. Thần chú Chuẩn đề sẽ mật khải, mật truyền, giúp ta trong mọi khía cạnh để xây dựng hạnh phúc, an lạc.

Cư Sĩ Thanh Hùng

Pháp hiệu Chánh Trí

Sửa bởi quản trị viên 24/06/2014 lúc 09:06:37(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 2 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 26-06-2014(UTC) ngày, chuctinh trên 01-12-2016(UTC) ngày
TBT  
#2 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
Guest

Danh hiệu: Guest

Nhóm: Guests
Gia nhập: 21-05-2014(UTC)
Bài viết: 1,188

Được cảm ơn: 142 lần trong 97 bài viết
A Di Đà Phật, xin hỏi cư sĩ Thanh Hùng là khi điểm đạo xong chúng tôi phải mua Linh Phù và Kính Đàn ở đâu để hành trì công phu ah ? A Di Đà Phật, xin cám ơn.
cuiyang07  
#3 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
Kính đàn là pháp khí bất ly của pháp tu mật chú Chuẩn Đề, để thỉnh kính đàn tự TBT phải tìm hiểu các nguồn trang mạng thông tin nơi nào bán thì mua thỉnh về tự lập khai quang kính đàn, hay nhờ người Thầy hữu hình hướng dẫn đạo của TBT khai quang dùm.

Còn Linh Phù tùy duyên mà bạn sẽ được thọ nhận từ người thầy hữu hình.
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.