Danh hiệu: Administration
Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC) Bài viết: 1,390
Cảm ơn: 757 lần Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
|
[SIZE="3"]
[SIZE="5"]Những cơn sóng ngầm[/SIZE]
Khi gặp những chướng nạn trong cuộc đời, chúng ta thường hay than thân, trách phân, trách ông trời sao lỡ bất công cho bản thân gặp nhiều chướng duyên như thế. Những trường hợp than trách đó thường phần lớn là dành cho những người chưa được gặp phật pháp, chưa được tìm hiểu về giáo lý đức Phật. Còn chúng ta những người con Phật, đã được gặp phật, ít nhiều đã tìm hiểu về Phật pháp, biết được luật nhân quả không sai biệt thì sẽ có cái nhìn, cái biết khác...
Trường hợp đạo hữu gặp chướng duyên trong cuộc sống là lẽ thường tình ở đời. Đã là chúng sinh, ai ai cũng đồng nghĩa với những nghiệp quả ta đã và đang gây tạo. Thế mới có anh, có tôi, có chúng ta ...Vì nhân bất thiện đời trước gây tạo, đến đời này túc duyên đủ, thì quả bất thiện sẽ ra ...và bạn sẽ gặp những chướng nạn đó. Để hoá giải nghiệp duyên, chướng nạn chỉ có con đường Phật đạo, con đường tu mới mong dần dần giải được nghiệp chướng của bản thân. Bạn còn có nhiều phước duyên mới gặp được Tam Bảo, nương tựa vào Phật pháp để tìm cầu sự bình an, tâm thường lạc. Nhưng qua một thời gian quy y, tu thiền, bản thân bạn vẫn thấy còn nhiều nghiệp chướng đến dồn dập, không tìm thấy sự thảnh thản nơi tâm hồn, làm cho bạn thối chí, hay có lúc sanh tâm chán nản. Có khi, hoặc thậm chí có lúc nghi ngờ...sao con nương tựa vào Tam Bảo mà đời con vẫn còn mang nặng nghiệp thế, hay Phật chưa chứng cho lòng thành của con, vẫn còn thử thách con nhiều...
Nói một cách thực tế và khách quan, những thời gian công phu đó của đạo hữu vẫn chỉ là sự tìm cầu cái ngọn. Tại sao mình nói như vậy. Vì tâm bạn vẫn đang tìm cầu một thế lực vô hình như cầu vong linh gia tiên nhà mình về để nói lên sự thống khổ đó của bạn, tìm cầu thế lực vô hình để nói về tiền kiếp... Giả sử nếu bạn có duyên gặp được những chuyện như vậy, nhưng họ lại nói ngược lại với những điều mà tâm bạn đang mong cầu; như kêu bạn nặng nghiệp lắm sẽ bị thế này, thế kia, hoặc kiếp trước anh đã từng làm này, làm kia...giờ mới bị như vậy. Vậy để hoá giải nó, anh phải đến chỗ này, chỗ kia cúng tế, hoặc anh đưa tiền cho tôi, tôi cúng giải nghiệp cho... Nếu đặt trường hợp như vậy, bạn có vững tin vào Tam bảo một lòng tu tập, không cầu một thế lực quỷ thần nào. Hay lại chạy theo sự vọng cầu đó, để mà tìm cái mộng giả khác.
Vì đạo hữu đã có chủng duyên về Phật pháp, đạo hữu hãy vừng tâm một lòng chỉ theo còn đường phật đạo đó, đừng cầu một thế lực nào. Vì chỉ có mình mới giải được nghiệp của chính mình, và để tìm được cái gốc của sự khổ đau đó, bạn phải tự quán xét cái nhân duyên của kiếp nạn đó, thấy được cái gốc, thấy rõ được cái bản ngã cho mình là cao quí, từ cái cao quí đó ta mới ôm ấp, xây dựng nó trên cái ảo. Bằng cơm ngon, áo đẹp, bằng sự nghiệp danh vọng...Thấy nó chỉ là vô thường như bạn đã nói, thì bật cả gốc lẫn ngọn, khổ đau không còn. Bạn phải thật tỉnh tâm thực hành vào chính mình, đừng chỉ hiểu theo ngôn thuyết. Vì nếu dùng tâm vọng để tìm cầu chân lý, thì muôn ngàn kiếp đạo hữu sẽ không tìm được chân lý đó. Hãy dùng cái tâm chân thật, bằng sự thực hành của chính mình...thì dần dần bạn sẽ tìm về được chân lý đó. Ở đó không có hỷ, nộ, ái, ố...ở đó chỉ có chân như hằng có đó, đồng như các vị Phật.
Đạo hữu đã thọ pháp quán đảnh, thì hãy mặc tình và chỉ biết có Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm. Sự chuyên tu đó sẽ đưa bạn đến sự giải thoát, an lạc trong tâm bạn, ở ngay trong chính thời loạn này.
Chúc đạo hữu vững tìm và tìm về được sự an lạc
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm.
Cuiyang07 [/SIZE] |
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH |