Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
|
HOA VÀ MƯA PHÁP VẪN RƠI
Biển cả mênh mông không bờ bến. Sóng cứ nhấp nhô mãi! Có lúc êm dịu, có lúc ồn ào, giận dữ. Ai đã làm cho Biển cả như thế? Sóng lớ, nhỏ kia cũng là do những duyên hợp, cũng do đất, nước, gió, lửa mà duyên hợp lại, rồi tan ra. Do núi lửa, do gió bão, thủy triều, do sụp đất, tất cả cũng không ngoài sự duyên hợp của Tứ Đại – Đất, nước, gió, lửa mà hình thành nên.
Và cũng có một sự kiện đã xảy ra, hình thành nên những cuộc sóng dữ dội hơn cả sóng thần bây giờ. Những cơn sóng đó nổi lên khiến cho cả tà ma, quỷ quái, đất nước, sông núi đều bị con sóng đó tràn qua cuốn đi. Sự kiện đó xảy ra khi Ngài Quán Tự Tại Bồ Tát Quan Thế Âm nói ra Tâm chú của Ngài khiến cho Tam Thiên Đại Thiên thế giới Biển cả đại dương cuồn cuộn sóng dữ. Đó là Tâm chú “Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn – Úm ma ni pap mê hum”. Chỉ có sáu chữ thôi mà uy lực, năng lực của nó làm cho Tam Thiên Đại thiên thế giới cùng các cung cõi đều rung động, biển cả đại dương nổi sóng, làm cho quỷ ma khiếp vía, kinh hồn. Trong những cơn rung động, sóng dữ năng động đó đều diễn nói “Úm ma ni pap mê hum”. Khi âm thanh, ánh sáng đó đi đến đâu thì Chư Phật, bồ tát, chư thiên, thánh chúng cùng chư quỷ dạ xoa đều thể hiện ở đó, thị hiện vô lượng Phật sự, giúp cho chúng sanh vô lượng lợi ích, thành tựu Phật quả.
Ngày xưa, thời quá khứ, Đức Quan Âm Như Lai tuyên nói Thần chú này “Úm Ma Ni Pap Mê Hum”, đến một khoảng không gian nào đó trong chánh định liền sanh ra “Úm Chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha”. Hai Thần chú này là tâm chú của Đức Quan Thế Âm – Đức Chuẩn Đề đều là một Vị cổ Phật từ rất xa xưa. Ngài thị hiện ra nhiều hình tướng, danh xưng đề tùy vào Quốc độ đó mà thị hiện để làm lợi ích cho chúng sanh. Đây là Kim Cang tạng.
Ngày xưa, khi tôi thọ nhận Thần chú Chuẩn đề, thọ nhận Ngũ Bộ Chú, Hòa thượng Thích Từ Huệ dạy tôi: “Con phải nên tu hai Thần chú này là một”. Tôi hỏi: “Mô phật! Bạch Thầy, hai thần chú này là một là làm sao Thầy. Thầy trả lời: “Để trò giảng cho con nghe – Bên hệ khất sĩ, quí sư hay xưng mình là trò để bỏ đi ngã mạn, cao ngạo. Nghĩa là khi con hành trì niệm “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”, trong thời gian niệm như thế tai con nên nghe “Úm ma ni pap hum”. Hay hoặc là khi con ngồi tĩnh tọa hãy tưởng niệm một vòng tròn kính đàn tròn sáng xoay quay mình, thân thể mình, nghe trong kính đàn đó “Úm ma ni pap mê hum”. Để từ từ Lục tự Đại minh chơn ngôn này nó sẽ hóa hiện biến ra Hoa sen, mỗi cánh sen mang một chự Phạn Lục Tự. Miệng mình vẫn niệm “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”. Cho đến một thời gian nào đó Lục tự Đại minh Chơn Ngôn “Úm ma ni pap mê hum” hoàn toàn tự chủ (Nó cứ liên tục phát lên Úm ma ni pap mê hum) thì lúc đó thân của ta là Hoa sen Lục tự đại minh chơn ngôn, thân lục tự niệm Thần chú Chuẩn đề thì lúc đó là ta đã có hình thành thân kim cang rồi. Đó là bước đầu tu tập kết hợp hai Thần chú lại làm một.Chúng ta nói kết hợp lại nhưng thực tế hai Thần chú này đều là một Tâm chú Kim Cang cả”.
Klhi tôi nghe Thầy giảng dạy thấy rất mầu nhiệm. Lúc đó, chắc vì sự xúc động trong tâm tôi sụp lạy Thầy rất nhiều và tôi đã hứa với Thầy sẽ trao lại, chia sẻ lại pháp tu này cho những người sau.
Hôm nay, qua thời gian tu tập cũng có những cái an lạc, mầu nhiệm chút ít. Thấy cũng đến lúc nên thực hiện lại hời nguyện năm xưa. Cho nên, hôm nay, xin viết lại. Nếu có Quí đạo tâm nào thích hợp với cơ duyên của mình thì nên tu theo pháp tu “Kim Cang” này. Pháp tu này, miệng niệm “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”, tai hãy lắng nghe “Úm ma ni pap mê hum”. Chúng ta hãy điều phục hơi thở nhẹ nhàng trước cho hơi thở xuống qua khỏi rún khoảng độ một lóng tay. Miệng niệm, tai lắng nghe từng chữ, từng âm Thần chú lực tự rõ ràng. Khi tu niệm một thời gian, nghe được Thần chú rõ ràng rồi lúc đó nên xả bỏ ý niệm tưởng nghe Thần chú để từ từ tâm ta nhẹ nhàng, thoiả mái. Nhưng trong trạng thái này cũng đừng quên biết có thần chú Chuẩn đề “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm” hay “Úm ma ni pap mê hum”. Nói như vậy, thấy như là mâu thuẫn. Mới đây kêu đừng quan tâm, chấp nghe vào Thần chú, bây giờ lại kêu để ý đến thần chú là sao? Đó mới là một vấn đề tu học đi vào Thiền. Chúng ta thoải mái xả bỏ ý niệm biết phân biệt Thần chú chuẩn đề để được cái biết không biệt Thần chú Chuẩn đề, lục tự đại min. Nghĩa là không nhất thiết phải ngồi mới tu. Chúng ta cứ đi, đứng, nằm, ngồi cứ niệm nghe thoải mái. Đứng nặng vào pháp tu, đến một lúc có một niệm nào trong tâm ta nổi lên hay nghe một tiếng động nào bên ngoài, chúng ta đều nghe được Thần chú vang lên. Nó nằm trong một niệm khởi đó. Nó nằm trong vật đó.
Đây cũng là một pháp tu về Thiền quán, niệm Thần chú Chuẩn đề, nghe lục tự Đại Minh Chơn Ngôn. Hay niệm Lục tự Đại minh Chơn ngôn nghe “Úm Chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”. Các bạn đừng nghĩ rằng khi tu niệm nghe như vậy rất khó thực hành được. Và khi làm việc không thực hiện được. Nhưng khi chúng ta hành trì thời gian lâu, lúc ta nói chuyện với người khác, ta vẫn nghe thấy Thần chú trong tâm ta, nó cứ niệm. Chúng ta không dụng công tu nữa nhưng Thần chú vẫn thị hiện. Đây là một pháp tu rất hay, chúng ta nên chuyên cần tu học.
Gần đây, cũng có rất nhiều người được thọ nhận phương pháp tu Mật tông. Họ cứ luôn chấp chặc là phải thọ nhận nghi thức này, nghi thức nọ, thọ nhận từ những Bậc Thầy từ phương Tây mới có sự mầu nhiệm. Đó là một điều ta tự nhốt mình, giam mình vào một khuôn khổ nhất định của một “Định kiến”. Hãy buông thỏng xuống, xả bỏ thoải mái đề mà tu học.
Ở Việt Nam, từ xưa đến nay, các bạn hãy xem lại những Ngôi chùa cổ, xem lại Lịch sử Phật Giáo của Người Việt Nam coi, hằng nghìn năm nay, Tổ tiên ta cũng có vô số những vị cao tăng tu mật tông Chuẩn đề. Họ đã thành tựu về cuộc sống hạnh phúc, an lạc. Họ đã đem lại rất nhiều sự lợi lạc cho Dân tộc, non sông đất nước. Non sông, đất nước cũng đã sản sinh ra những vị cao tăng, cư sĩ, vĩ nhân. Những người Việt, họ đã được ung đúc, nung nấu trong nền Minh triết an lạc. Họ không tự phụ, tự cao. Họ luôn luôn sống bàn bạc trong nếp sống thường ngày của Dân tộc. Họ luôn coi mọi người Dân, nhân loại như họ.Quí Ngài đó đã hòa quyện, đồng sinh với con người, với non sông Đất nước.
Đất nước Việt Nam mặc dù nhỏ bé về diện tích, nhưng với những con người như vậy đã ung đúc nên một nền văn hóa Đông phuơng, một nền Minh Triết vĩnh hằng trong lòng Dân tộc. Cho nên, mọi người Dân việt, họ đều thể hiện nên một nền Minh Triết sống động đó. Họ thể hiện trong Đạo thờ cúng Ông bà. Họ luôn tường nhớ đền Tổ tiên. Mà nhớ đến Tổ tiên là nhớ đến những hành động từ bi, nhân nghĩa, dũng cảm của Tổ tiên, cha ông. Họ rất dũng cảm nhưng nhẹ nhàng thanh thản. Mọi người dân như vậy, cho nên khi họ đã thật sự tiến hóa về tâm linh tu đạo, họ hoàn toàn mất đi lòng ngã chấp để thể hiện từ hòa. Cho nên, từ đó những cao tăng, những vị thành tựu về Mật pháp Chuẩn đề, lục tự đại minh chơn ngôn họ đã hòa quyện với nền Minh Triết Dân tộc. Cho đến hôm nay, họ và những người đi sau cũng chưa có một người tự đứng lên bảo rằng: “Tôi là một người Tu Mật cao cả, đầy đủ năng lực….Họ đã quên mất lời nói đó rồi. Vì những ngôn ngữ đó không có trong Đạo Phật. Đó là ngôn từ của lòng ngã chấp.
Hôm nay, mượn những vì Tồ tiên đã để lại nền tảng minh triết sống vĩnh hằng, tôi cũng mon men theo dấu người xưa, thầm nói lên rằng chúng ta cũng có một nền Mật Tông Chuẩn Đề đã hình thành từ lâu rồi. Xin quí bạn hãy mở nó ra để cùng chia sẻ, cùng thụ hưởng di nsản của Dân tộc. Để rồi mai đây Đất nước Việt Nam nhỏ bé ấy sẽ trở thành, thể hiện nên một Chiếc nôi, cái rốn của Thế giới. Các bạn nghe có bật cười không? Các bạn hãy quay lại nhìn lên bản đồ của thế giới mà xem. Việt Nam nằm cong hình chữ S, một bên là Biển, một bên là Đất. Nó thể hiện nên một vòng Thấi cực lưỡng nghi âm dương trong hà đồ bát quái. Phía bắc có quần đảo Đài Loan, nhất điểm chân dương nằm ở bên âm. Phía Nam có quần đảo thái Lan, nhất điểm chân âm nằm bên dương. Đó không phải là một địa hình ngẫu nhiên? Nó đã được hình thành bằng “Âm dương trời đất”. Một đất nước phong thủy tuyệt đẹp, rất tốt! Như vậy, ở đây có phải là cái rốn, cái nôi lưo4ng nghi của Hà Đồ Bát quái không? Câu hỏi đó sẽ được trả lời ở những sự kiện, sự sống an bình của Việt Nam.
Hiện nay, cuộc sống của người Dân việt Nam thật an nhàn, hạnh phúc, an lạc hơn so với thế giới. Người Dân Việt đã có sẵn một nền tảng Tâm linh bền vững. Trong mấy trăm năm, nghìn năm qua, những cảnh Chùa Xưa, những vết tích còn ghi lại Thần chú Chuẩn đề, lục tự Đại minh chơn ngôn, chứng minh rằng người Dân việt, tổ Tiên Việt đã từng tu niệm Thần Chú Chuẩn đề và Lục tự Đại minh Chơn ngôn. Những dấu vết, chứng cứ kia khẳng định một điều trên. Cũng như Thiền tông cũng vậy, nó cũng có đã tự lâu đời nay.
Cho đến hôm nay, những người con hậu sinh như chúng ta hãy nhận lại những kho báu của cha ông để lại, những kho tàng bí ẩn của những vị Phật Việt đã từng chứng ngộ, đã cười dẫm nát trên sinh tử, luân hồi, đã từng đem lại Niết bàn an lạc cho chúng sinh. Phật Đạo, Niết bàn, Phật tánh ai ai cũng có chứ không riêng có ở cá nhân nào, con người nào, đất nước nào cả. Đức Phật đã từng nói: “Ta là Phật đã thành. Chúng sanh là Phật sẽ thành”…….. Hãy lắng nghe tiếng chuông giác ngộ đang vang lên!
Cư Sĩ Thanh Hùng, Pháp Hiệu Chánh TríSửa bởi quản trị viên 24/06/2014 lúc 09:07:41(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |