Nhà con không có bàn thờ phật, cũng chưa có kính đàn vì chưa đến ngày rằm ạ!Con xem cách trì tụng của thầy Thanh Hùng và con trì theo bước này, con dành 1 khoản thời gian trong ngày đốt lên bàn thờ tổ tiên 3 cây nhan sau đó trì tụng như thế này được không thầy cuiyang07 ? Đoạn kiết ấn tam muội đó con nghe trong cách trì mà thầy có ghi âm thầy có nói là kết ấn kim cang để lên chân trái vậy con làm theo và không biết tay phải như thế nào? Chưa đầy đủ xin cuiyang07 bổ sung dùm con để con thực hành 1 cách đầy đủ nhất ạ!
NGHI QUỸ ĐẢNH LỄ, TRÌ NIỆM
- Nhất tâm đảnh lễ Tỳ Lô Giá Na Mâu Ni Phật – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Thập Phương Pháp Giới Chư Phật – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Thất Cu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề - 3 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Tỳ Lô Giá Na – Cung Điện Trung Thất Cu Chi Chuẩn Đề Phật Mẫu Bồ Tát Ma Ha Tát – 3 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Quán Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát – 3 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Thập Phương Pháp Giới Nhất Thiết Tam Thừa Hiền Thánh Tăng – 1 lạy (Hoặc - - Nhất tâm đảnh lễ Thập Phương Pháp Giới Chư Vị Thinh Văn, Duyên Giác, Hiền Thánh Tăng – 1 lạy).
Khi dâng hương cúng dường, đảnh lễ xong. Hành giả ngồi kiết già, bán gia hay trong một tư thế nào cũng được chủ yếu là tâm phải thanh tịnh, trong sạch. Chấp hai tay lại khẩn nguyện:
“Hôm nay, con tên họ, tuổi, pháp danh nếu có….Hôm nay, con nguyện ăn năn, sám hối tội lỗi từ vô thủy, vô chung đến nay do tham, sân, si, giận hờn, si mê, tà kiến, thân khẩu ý không thanh tịnh tạo nên vô lượng, vô biên tội lỗi như: giết cha, giết mẹ, giết a la hán, làm cho thân phật ra máu, hủy hoại chánh pháp, phá sự hòa hợp của chúng tăng, ăn thịt uống rượu, sát sanh hại vật, trộm cướp, tà dâm. Nay con thành tâm ăn năn, sám hối nghiệp chướng của con. Nay thành tâm sám hối. Hết thảy xin phát lồ không dám che dấu tội đã làm, nguyện được trừ diệt. Tội ác vị lai không dám tạo nữa.
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát - 3 lạy
Hôm nay, con đệ tử tên........…tuổi…....... thành tâm phát nguyện. Nguyện khắp tất cả chúng sanh đều phát tâm bồ đề, dứt trừ các phiền não, Chứng nhứt thiết trí.
Con nguyện nay tu Chuẩn Đề hạnh bí mật. Mong cầu được thành Phật Đạo. Tùy tâm chóng thành tựu.
Con đệ tử tên........... tuổi…........nguyện hồi hướng công đức tu hành, cùng hạnh chơn ngôn hồi hướng về tất cả pháp giới chúng sanh đồng thành Đạo vô thượng bồ đề.
Nam mô Thất cu Chi Phật Mẫu Chuẩn đề - 3 lạy”.
Kế đến kiết ấn Đại ấn tam muội. Lấy hai tay mở ngửa ra, tay mặt để lên tay trái, hai ngón tay cái giáp móng lại với nhau để ngang dưới rún. Ấn này làm cho ta thanh tịnh, dẹp đi những loạn tưởng, tạp niệm, suy nghĩ. Khi lắng định tâm thân rồi chúng ta nên suy nghĩ lại những cảnh khổ của thế gian bệnh tật, chết chóc, những cảnh sanh lão bệnh tử. Những cảnh khổ trong sáu đường dữ khiến cho tất cả chúng sanh từ vô thủy, vô chung đến nay trôi lăn, trầm luân trong biển khổ luôn hồi, sanh tử. Từ chỗ thấy ra, ngộ ra những cảnh khổ đau, giả tạm trên, hành giả mới phát tự trong tâm của mình phải tu, phải trì niệm, khởi nguyện phát tâm bồ đề.
Khi suy nghĩ được như vậy, hành giả sẽ phát được từ định, bi định, nhập vào sự thanh tịnh. Lúc đó, hành giả nên Quán chữ Lam trên đỉnh đầu phát sáng. Từ từ, chữ lam đó sẽ lan rộng ra trùm cả thân mình. Rồi thân mình là Lam tự, lửa cháy sáng rực lên. Khi đó miệng đọc “Úm Lam” từ 21đến 49 biến (lần) hay nhiều hơn nữa. Tình pháp giới chơn ngôn “Úm lam” này là một Thần chú có công năng lớn làm cho tâm mình thanh tịnh. Thân, áo, đạo tràng không thanh tịnh thì khi quán đọc “Úm Lam” sẽ được thanh tịnh. Sự thanh tịnh sẽ lan tỏa đi khắp pháp giới để tiêu trừ nghiệp chướng. Mỗi chơn ngôn đều có năng lực rất lớn. Nên chúng ta không nên phân biệt thần chú này cao, thần chú kia thấp v.v.v sẽ mang tội. Nếu chúng ta quán tưởng Lam tự cháy rực lan rộng pháp giới như trên thì chúng ta sẽ được thành tựu. Mọi pháp môn khác cũng đều đưa đến bến bờ giác, giải thoát.
Kế đến, hành giả niệm Hộ Thân Chơn Ngôn “Úm Xỉ Lâm” 21 hoặc 49 biến hay nhiều hơn. Trong kinh nói, thần chú này là vua lớn trong các Thần chú Đà La Ni. Nếu có người trai lành, gái tín hay thọ trì sẽ được Ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát thường đến ủng hộ. Như vậy, nếu chúng ta thành tâm trì niệm Thần chú này thì đương nhiên chúng ta sẽ được một vị Thầy trong vô hình là Đức Văn Thù Sư lợi Bồ tát thường đến dạy bảo, truyền dạy, gia hộ cho mình. Rất khó được một vị Thầy trong vô hình là Đức Bồ Tát truyền dạy. Nếu trong kinh Đức Phật đã nói và qua thực tế của nhiều Vị Tổ, Thầy, nhiều vị Thiện tri thức đã tu hành, thực nghiệm được như trong kinh đã nói, đã truyền dạy cho chúng ta thì thực tế quá rõ ràng. Hôm nay, chúng ta tạo nên một niềm tin vững chắc một lòng trì niệm sẽ đạt thành tựu. Thần chú này cũng có công năng gia hộ, bảo vệ mình, người thân, quốc gia xã tắc, nhân loại. Nếu hành giả chí tâm trì niệm đạt số biến cao nhiều như torng kinh đã nói. Thần chú này có đưa ta thoát khỏi bến mê đưa ta đến bến bờ giác ngộ thành tựu qu3a bồ đề Vô thượng chánh đẳng, chánh giác.
Sau khi hành giả trì niệm hộ thân chơn ngôn 21 biến, 49 biến hoặc 108 biến xong. Kế đến hành giả trì niệm tiếp “Lục tự Đại Minh chơn ngôn – Úm Ma Ni Pad Mê Hum”. Khi trì niệm thần chú này hành giả cứ tiếp tục kiết ấn Kim cang hoặc liên hoa ấn (Hai tay xòe ra chụm hai cổ tay vào nhau. Hai ngón cái, hai ngón út chạm vào nhau. Các ngón khác bung ra. Nếu chưa rõ, chưa làm được quí vị nên liên hệ đến ban quản trị diễn đàn Tammat sẽ được hướng dẫn cặn kẽ hơn trên thực tế). Rồi tiếp tục kiết ấn như trên và niệm Lục tự Đại minh chơn ngôn – Úm Ma Ni Pad Mê Hum.
Khi chúng ta trì niệm Lục tự Đại Minh Chơn Ngôn xong, hành giả nên ngồi tĩnh tọa, tâm vắng lặng, thanh tịnh, tâm hướng về Đức Bổn Tôn thầm cầu nguyện: “Hôm nay, con đệ tự…nguyện trì niệm tu hành Thần chú Chuẩn Đề mong Đức Ngài gia hộ cho con tâm mau sáng suốt, mau chứng đạo quả bồ đề tâm. Nam mô thất cu chi Phật Mẫu chuẩn đề”.
Kế đến kiết ấn Chuẩn đề (Hai tay xòe ra. Hai ngón áp út, ngón út của hai tay co lại vào lòng bàn tay. Ngón tay áp út của tay mặt đặt trước còn tất cả ngòn đều thẳng ra. Hai ngón tay giữa chụm đầu lại. Hai ngón tay cái co lại vịn vào đốt thứ nhất của ngón giữa. Hai ngón cái đặt vào đốt nhất của ngón vô danh đã co vào lòng bàn tay rồi của bàn tay mặt
Kiết ấn xong, hành giả niệm Thần chú “Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm” niệm như vậy 108 biến hoặc nhiều hơn.
Sau khi trì niệm xong thì chúng ta trì niệm bài xám hối : Con , tên , tuổi nguyện hồi hướng công đức này về cho tất cả pháp giới , chúng sanh và đệ tử đồng sanh tịnh độ, nguyện hồi hướng công đức trì niệm này đến những oan hồn yểu tử , không nơi nương tựa được nhiều phước báo , siêu sanh tịnh độ , nguyện hồi hướng công đức này đến Cửu Huyền Thất tổ đồng siêu thăng tịnh độ , nguyện hồi hướng công đức tu hành này về hỏa vô thượng chánh đẳng chánh giác, nguyện sau khi lâm chung tắt hơi thở sau cùng được mười phương chư Phật , chư bồ tát, chư vị thánh chúng, được đức A Di Đà Phật , đức Quan thế âm bồ tát , đức Đại thế chí bồ tát, đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, tiếp dẫn con về nơi cực lạc quốc ở yên tu học , không rời cực lạc quốc , thường đến cõi ta bà hóa độ chúng sanh và hộ trì phật đạo !
Sửa bởi người viết 30/08/2014 lúc 11:01:29(UTC)
| Lý do: Chưa rõ