Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
cuiyang07  
#1 Đã gửi : 13/10/2014 lúc 10:12:30(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
...mat. Xin hỏi




Gửi: 2 days ago
Xoá Trả lời Trích dẫn

Đệ đã được điểm đạo và được nhận lá thiên thơ bên vthb rồi, nhưng nay mới thấy được trang tammat.net, đệ thấy bên này các ace được thầy dẫn dắt nhiệt tình thật là diễm phúc.
-Vậy đệ muốn xin gia nhập bên mật chú chuẩn đề có được không? vì đệ đã thử niệm câu chú thần võ và thấy thật linh nghiệm,
-Đệ rất muốn nhận linh phù thần võ để rèn luyện và học hỏi thêm theo đúng pháp của thầy, vậy có được không?
- Nếu được thì khoản cúng dường là bao nhiêu vậy ? kính mong cuiyang07 trả lời thắc mắc.

Có điều không phải mong được thứ lỗi.



Như tôi đã chia sẻ rất nhiều ở các mục vấn đáp thắc mắc về pháp tu Mật chú Chuẩn đề, nay chia sẻ lại cùng đạo hữu thắc mắc về phương pháp thọ nhận pháp bảo Mật chú Chuẩn đề.

Trong pháp tu mật nói chung và các dòng tu truyền thừa nói riêng ví như: Dòng chuyên tu Kim cang thừa, dòng chuyên tu Lục tự đại minh chân ngôn, dòng chuyên hoằng hoá về Chú Đại bi, dòng chuyên hoằng hoá về Mật chú Chuẩn đề. Những chân ngôn, Thần chú Lục tự đại mình chân ngôn, thần chú Đại bi, thần chú Chuẩn đề, thần chú Tịnh pháp giới chân ngôn, thần chú Lăng nghiêm, thần chú Nhất tự đà la ni...Tất cả đều là tâm chú của chư Phật tuyên thuyết để hoá độ chúng sinh, đưa hành giả hướng cầu sự giải thoát khỏi luân hồi sinh tử. Những chân ngôn này đều được đi và thể hiện từ chân chú, đến pháp chú, đến tăng chú – tăng chú là sự hoằng truyền và giáo hoá chúng sinh bằng chân chú đó từ một vị tăng sư, hay vị kim cang sư, hay vị axale, hay một vị đại sư đến người hành giả.
Nhưng đến sự hoằng hoá thần chú từ người này sang người khác lại được thể hiện sang một chặng cấp độ tư tưởng khác nhau. Sự thành tựu, tu chứng thắng giải của người Thầy, bậc tôn sư hữu hình sẽ đưa ra những phương pháp, giáo lý thực hành chỉ dạy cho người đệ tử tu chứng thành tựu đúng như người Thầy đã thành tựu. Chính vì thế nên người hành giả phải tuệ tri quán sát căn duyên phước báu của bản thân, tuệ tri quán sát người thầy, bậc minh sư lựa chọn để nương tựa những kiếp tu hành mà lựa chọn cho mình một con đường phù hợp với căn duyên của chính mình. Nếu chúng ta đến với mật pháp để tìm cầu sự giải thoát và hoá độ chúng sinh đi theo đúng con đường của như lai thì phương pháp giáo lý chỉ dạy đó đi theo Phật bộ, bảo bộ, kim cang bộ. Nhưng nếu cũng là những thần chú đó hướng con người đến sự tìm mưu cầu hạnh phúc, Sống cuộc sống đời do căn duyên của họ, và họ có những nghiệp thức tư tưởng ở thiên đạo, tiên đạo, thần đạo cậy nhờ thế lực Tiên, thần chịu sự tác động chi phối của thế lực đó vào đời sống con người gia đình, xã hội thì phương pháp giáo lý đó đưa người hành giả đi theo bảo bộ, và yết ma bộ. Nhưng sau này nếu người hành giả chí thành tu trì họ vẫn đạt được sự giải thoát.

Trên đây là những ý nhỏ chia sẻ cùng đạo hữu để đạo hữu có cái thấy biết thông suốt tư tưởng khi quyết định lựa chọn cho mình một con đường khác. Như bạn nói đã thọ nhận pháp ở bên VTHB tức là bạn thọ nhận phương pháp chỉ dạy ở bên đó. Còn nếu bạn có ý nguyện muốn thọ nhận pháp tu Mật chú Chuẩn đề, bạn sẽ phải thực hiện đúng theo nghi thức trao truyền ở bên này. Vì hữu hình thể hiện lên là như vậy, nhưng bên trong vô hình, cấp độ tư tưởng, tu chứng là cả một hệ thống truyền thừa thầy, tổ khác nhau, phương pháp giáo lý, tư tưởng, sự chỉ dạy khác nhau. Nên ở quyết định này là tuỳ phước duyên của bạn.

Thần võ là những điệu vũ liên hoa ấn và Cái đích cuối cùng của thần võ cũng là đưa người hành giả thể nhập cái như như không sai khác. Thầy trao phép thần võ cũng chỉ trợ duyên cho người hành giả trên con đường tu tập có sức khoẻ, trí huệ để hộ trì, hoằng hoá phật đạo. Nên việc trao lá phép thần võ đó cũng phải tuỳ cơ duyên của người hành giả.

Còn việc cúng dường, cũng là những thắc mắc chung của rất nhiều người khi thọ pháp, có nên cúng hay không nên cúng. Ở đây chúng tôi không có mặc định, hay qui định phải cúng dường, hay cúng dường bao nhiêu khi thọ nhận pháp bảo. Tuỳ theo tâm thức kính tin, tin tưởng của người hành giả với pháp bảo mà thực hiện Bạn cúng cũng được, không cúng cũng chẳng sao. Tôi lấy ví dụ: Như bà già nghèo khổ cúng ngọn đèn dầu, món vật thực duy nhất bà có để cúng dường Đức Phật mà ngọn đèn đó sáng mãi không tắt. Nhưng cũng sự cúng dường đó đặt trên nền tảng của tham, sân, si cho dù bạn có cúng cà toà lâu đài thì cũng chẳng có bấy nhiêu công đức. Sự khởi ý niệm đầu tiên trong sát na tích tắc khi khởi sự cúng dường bạn đã có sẵn một cái quả đang chờ đợi. Đó là sự vận hành của nghiệp !

Đôi lời chia sẻ để bạn suy xét.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.

Sửa bởi người viết 13/10/2014 lúc 12:26:06(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 1 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Kyhoadithao. trên 14-10-2014(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.