Thông báo

Icon
Error

4 Trang<1234>
Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
yennguyen  
#41 Đã gửi : 08/06/2015 lúc 03:50:39(UTC)
yennguyen

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 17-06-2014(UTC)
Bài viết: 1

Cảm ơn: 536 lần
Được cảm ơn: 275 lần trong 83 bài viết
" Còn cá nhân riêng Thầy thì thầy có sự sắp xếp cho riêng mình, tôi và các đệ tử khác chỉ biết đi theo. Đến những địa điểm thánh tích, mặc dù là lần đầu chưa được ai hướng dẫn, nhưng Thầy thường đi thẳng đến những điểm cần đến, ngồi thiền những điểm đó, không theo đoàn đi lan man các điểm khác. Tôi lúc đầu thì thắc mắc".

Nói như Cuiyang: Thầy mặc dù mới lần đầu tiên đi đến các Thánh tính, dù chưa được giới thiệu địa điểm, chỗ này là lưu dấu cái gì, đã diễn ra sự kiện gì ở đây. Nhưng thầy đã có sự sắp đặt trước cho mình, đi thẳng đến chỗ cần đến? Vậy người hành giả thường được như vậy chăng, giống như kiểu được báo trước?

Sửa bởi người viết 08/06/2015 lúc 03:53:10(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 2 người cảm ơn yennguyen cho bài viết.
NgocDuc trên 09-07-2015(UTC) ngày, HaiLam trên 17-08-2015(UTC) ngày
HaiLam  
#42 Đã gửi : 16/06/2015 lúc 08:22:47(UTC)
HaiLam

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 28-07-2014(UTC)
Bài viết: 111

Cảm ơn: 428 lần
Được cảm ơn: 147 lần trong 78 bài viết
20-Lại phép nữa: Nếu muốn khiến người kính thương vui mừng ấy, trong câu Chơn ngôn xưng tên người kia, tức được hoan hỷ thuận phục.

Giải: Phép này nói đến sự kính ái trong pháp tu Mật chú Chuẩn đề. Người tu theo Mật chú Chuẩn đề chuyên sâu họ sống trong xã hội rất được người yêu mến. Sự kính ái đó do năng lực của Mật chú, năng lực ấy còn giúp cho Chư Thiên yêu mến người trì tụng nữa, chư vị Hộ pháp bảo hộ chứ nói chi đến người thường. Cho nên chúng ta hãy kính tin trì niệm cầu sở nguyện của mình theo pháp sẽ được thành tựu mỹ mãn.



Tôi nhớ có người bạn làm ăn kinh doanh hỏi. Có câu thần chú nào để cho người khác yêu quí mình, khi tiếp xúc và làm cho công việc giao thương thuận lợi không? Lúc đó tôi nghĩ chắc cứ trì niệm thì mọi việc đều thuận lợi, chỉ trả lời đại khái như vậy. Nhưng hôm nay có lời luận giải này của Thầy em có thể yên tâm để biết trả lời cho bạn kia rồi.
thanks 1 người cảm ơn HaiLam cho bài viết.
Linhchieu' trên 24-10-2015(UTC) ngày
cuiyang07  
#43 Đã gửi : 17/06/2015 lúc 04:41:55(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Originally Posted by: yennguyen Go to Quoted Post


Nói như Cuiyang: Thầy mặc dù mới lần đầu tiên đi đến các Thánh tính, dù chưa được giới thiệu địa điểm, chỗ này là lưu dấu cái gì, đã diễn ra sự kiện gì ở đây. Nhưng thầy đã có sự sắp đặt trước cho mình, đi thẳng đến chỗ cần đến? Vậy người hành giả thường được như vậy chăng, giống như kiểu được báo trước?


Đấy chỉ là những sự chia sẻ nhỏ nhiệm về Thầy cư sĩ Thanh Hùng, thật tế còn nhiều điều thú vị hơn nữa rất rất là nhiều. Nói đến sự báo trước, hay sự sắp đặt trước như thầy thì tôi nghĩ đó là điều hiếm. Bởi vì tất cả sự nghiệp tu học của thầy là hộ trì phật pháp,hoằng dương đạo pháp, hoằng dương mật chú Chuẩn đề, hóa độ chúng sinh. Nên trải qua nhiều đời kiếp cũng như kiếp này sự tu học xuyên suốt chứng ngộ thành tựu Mật chú Chuẩn đề thì Thầy sẽ luôn được chư vị ủng hộ, giúp đỡ. Đấy là ở khía cạnh tôi tự thấy như vậy.

Còn những hành giả như chúng ta có được báo trước sự việc sắp xảy ra? Điều này cũng tùy thuộc căn cơ của mỗi người, mỗi hành giả nhất là về mật chú. Bạn trì niệm thường xuyên, xuyên suốt luôn dụng công cho sự tu niệm của mình, thì cũng tùy theo phước báu, công đức trì niệm sẽ được tha lực trợ duyên giống như báo trước.

Điều này giữa chúng ta và Thầy có sự khác biệt nhé. Thầy tôi tạm mượn từ của thế gian mà nói: Do sự tu hành mà chứng, nên thầy luôn sống thường hằng với nó,vì nó có sẵn ở khắp mọi nơi. Còn chúng ta đạt được là nhờ công đức trì niệm, dù tự thân năng lực chưa đầy đủ, nhưng nhờ trì niệm, công đức đó, mà sẽ được tha lực, sự giúp đỡ của chư vị theo bổn nguyện hộ trì người tu hành mà có, nên năng lực đó chỉ nhỏ nhiệm, và không thường hằng nếu chúng ta không tu trì.

Sửa bởi người viết 28/10/2016 lúc 10:01:19(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 10 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Thuong76 trên 18-06-2015(UTC) ngày, HaiLam trên 22-06-2015(UTC) ngày, yennguyen trên 26-06-2015(UTC) ngày, NgocDuc trên 09-07-2015(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 12-07-2015(UTC) ngày, Haophuong trên 15-07-2015(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 16-07-2015(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 10-06-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày, HueVong trên 31-01-2023(UTC) ngày
ThanhHung  
#44 Đã gửi : 19/06/2015 lúc 10:01:27(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết

31-Lại phép nữa: Nơi trên đảnh núi cao, niệm tụng một Câu chi biến (100 ức biến) Kim Cang Thủ Bồ Tát tức đem người này, lãnh 560 người đồng vào cung điện A Tô La, thọ mạng một kiếp, được thấy đức Di Lặc Bồ Tát, Thinh Văn Chánh pháp, nghe pháp rồi chứng được địa vị Bồ Tát không thoái chuyển.


GIẢI: Nói một kiếp đây là một tiểu kiếp có 1680 vạn năm, vào A Tô La cung là để chờ đức Di Lặc hạ sanh. Kinh Thượng Sanh nói: Đức Bồ Tát Di Lặc ra đời nhằm lúc tuổi thọ con người là 56 vạn ức năm.
Chỗ cung A Tô La không phải là một, vả lại như chỗ Ngài Thanh Biện Luận sư đã vào, cung này ở Nam Thiên Trúc, cách thành phía nam nước An Đạt La không xa, tại hang núi lớn, vách đá bao kín, Ngài Luận sư niệm Thần chú trong hạt cải trắng ném vào vách đá tự nhiên mở rộng, đón Ngài vào trong, đợi thấy đức Di Lặc giáng sanh.


Kinh Chuẩn đề Hội Thích Đà La Ni này là một bộ kinh rất quí, rất quan trọng cho người hành giả tu theo Mật chú và cũng đem lại lợi ích hạnh phúc, phước báu cho những người nào hay đọc tụng ghi chép trao truyền. Bộ kinh chứa toàn những pháp bảo cao diệu, huyền nhiệm. Ở đây nói người trì niệm trên núi cao sẽ được lợi ích rất nhiều, để thể hiện lại ý niệm trong kinh, xin dẫn đôi điều nơi bản thân, cùng những lần đi sang Ấn độ, tôi thường đến đỉnh Linh Thứu ngồi trên đó để hành trì. Ngay nơi đây là nơi Đức Phật chuyển pháp luân lần thứ hai ( Đại hội Linh sơn). Khi lên đây tôi nhìn thấy ngọn núi cao chót vót. Tại sao, tại đại hội Linh sơn đông người như thế mà ngồi sao cho đủ. Câu trả lời đó sau những lần tôi ngồi thiền trên đó, nơi đất linh có đầy đủ sinh khí, đầy đủ năng lực mà ngày xưa Đức Phật, chư vị Bồ tát, chư Thánh chúng, chư Thiên đã từng huân tập thuyết pháp và nghe pháp, trì niệm nơi đây với những linh khí, năng lực đó sẽ giúp cho chúng ta nhiều lợi ích trong thiền định. cư sĩ Thanh Hùng

Tôi trì niệm trong tâm thấy nơi Đức Phật ngài đang thuyết pháp cùng rất nhiều chư Phật xung quanh. Nơi đây cả không gian đó có rất nhiều chư Bồ tát, chư vị Thánh chúng, chư Thiên, chư Đại đệ tử . Đức Phật thuyết pháp bằng những sự chấn động lan tỏa trong không gian, những chấn động đó rung động trong tâm của chư vị Bồ tát, Thánh chúng, chư Thiên, Đại đệ tử cùng lan tỏa trong pháp hội như những ánh sáng, như những hương thơm lan tỏa . Từ sự lan tỏa chấn động bí mật đó, cả pháp hội từng chư vị Bồ tát, Thánh chúng, chư Thiên cùng pháp hội nét mặt như đang nở nụ cười. Như vậy, nơi đây đã từng có những pháp hội tối thượng thừa như trên, những nội dung của 12 bộ kinh Phương Quảng, Lăng Nghiêm, Lăng Già, Hoa Nghiệm, Kim Cang, Bát Nhã, Viên Giác...Đức Phật đã nói nơi đây về sự chấn động bí mật của Mật chú, những câu thần chú, không thể nghĩ bàn cũng từ nơi đây.

Khi tôi đến Linh Thứu sơn này, thấy như vậy trong tâm tự nói rằng: Thấy như vậy chỉ có mình biết thôi thì rất uổng, nhưng nếu nói ra, viết ra liệu có ai tin hay người ta phỉ báng. Từ những ý niệm trên, trong những lần đi Ấn độ về tôi không viết những điều này. Nhưng hôm nay với một cơ duyên khi trích giảng kinh Chuẩn Đề Hội Thích Đà La Ni này trong kinh lại nói đến những nội dung trên thật là huyền nhiệm, thật là một điều hoan hỷ chưa từng có trong tôi. Đức Phật đã để lại những pháp bảo phơi bày trong thế gian, vạn pháp, mọi chốn, mọi nơi đều có dấu ấn đó.

UserPostedImage
Trong động Long Thọ, những cột, dải ánh sáng


Có một lần khi tôi đến hang động của ngài Long Thọ Bồ Tát, nơi đây thật vắng vẻ, hoang vu. Hang động khoảng 100 mét vuông, hang rất tối, bên trong mát lạnh. Mọi người trong đoàn du lịch tâm linh họ vào trong để vái lạy. Khi mọi người đi ra tôi lưu lại, trì niệm, ngồi thiền nơi đây. Bỗng nhiên thấy ánh sáng chói. Lúc đó tôi đang nhắm mắt, tôi mở mắt ra thấy một cánh cửa sáng rõ ràng bên trong có ngài Long Thọ cùng chư Tăng đang ngồi thiền. Tôi đến đây quì xuống lạy. Khi đó với sự cảm nghĩ biết, thấy ngài Long thọ dạy cho tôi đọc những âm ngữ, âm Mật để tu học. Âm này là những chân ngôn của Mật chú. Tôi đọc một hồi lâu ( Âm thanh này cũng đã được đệ tử lưu lại) . Xong một thời gian, tôi tự học trong tâm thức như thế. Khi lạy xong tôi lui ra, một đệ tử đi cùng lúc đó có chụp ảnh nơi cửa hang để, thì thấy rất rõ một cửa bằng ánh sáng hiện ra, cùng hình ảnh chư Tăng đứng sừng sững nơi đó, nó trùng khớp với những gì tôi thấy khi đó.
Những sự kiện trên đây tôi đưa ra, nó rất trùng, khế hợp với nội dung kinh văn trên. Xin viết ra để quí hành giả có sự kính tin tu học.
Nói tói lại 2 sự kiện trên: Một là tại núi Linh Thứu, với những chi tiết nội dung trên, những sự chấn đông lan tỏa đó, chư Bồ tát, Thánh chúng, chư Thiên, Đại đệ tử pháp hội nở nụ cười. Cũng như ngài Ca Diếp nở nụ cười khi Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni đưa cành hoa. Đây cũng là một sự chấn động lan tỏa chân âm truyền pháp của Đức Phật.
Chi tiết thứ hai, là nơi động Long Thọ, đức Long Thọ cũng khởi sự chấn động lan tỏa đó, khiến tôi phát ra những âm ngữ bí mật chân chú. Đức Long Thọ Bồ Tát là một vị tổ của Mật tông, cũng là vị tổ của Thiền. Qua hai chi tiết trên thấy rõ Thiền Mật song tu.


32-Lại phép nữa: Trên núi Tỳ Bổ La (Núi đây ở Ma Kiệt quốc. Lại nói rằng: Chỉ có núi cao cũng được). Trước tượng tháp xá lợi niệm tụng, tùy sức dùng hương hoa cúng dường, xin vật để nuôi thân mạng, theo tháng ngày mùng một đến ngày rằm, tụng Đà Ra Ni mãn 30 vạn biến, lấy ngày mãn đó, một ngày một đêm không ăn, bội thêm sự cúng dường, đến cuối đêm tức thấy Kim Cang Thủ Bồ Tát, đem người tu hành đến tự trong cung, vì hành giả chỉ bày cửa hang A Tu La, vào trong hang được cam lồ của trời, sống lâu bằng mặt trời, mặt trăng.


GIẢI: Ngài Kim Cang Thủ ấy, tay cầm Kim Cang xử, tiêu biểu nội tâm đầy đủ đại Bồ đề, ngoài đập nát các ma phiền não, lại tự thể bền chắc thành trí Kim Cang, đập phá núi tà kiến, chứng Kim Cang định, thường trong tay cầm cái bảo xử, cho nên gọi là Kim Cang Thủ Bồ Tát, nói đủ là Bồ Đề Tát Đỏa, Bồ đề nghĩa là Năng giác ngộ, Tát Đỏa là Hữu tình. Nghĩa là tự mình hay giác ngộ, lại trụ ở trong sanh tử để giác ngộ tất cả các loài hữu tình vậy.

Ngài Kim Cang Trí dịch: Không nói trên núi, chỉ nói ở trước tháp, hoặc đứng trước tượng Phật, hoặc trước tháp Xá lợi. Ban đầu nói ở trước tháp ấy, hoặc Như Lai Bát Đại Linh Tháp, hoặc Tháp Thân Kệ Tháp chứ chẳng những Xá lợi tháp vậy.

Ngài Kim Cang Trí nói rằng : Không nhất thiết ở núi cao, ở trước tháp Phật, trước xá lợi Phật tinh nghiêm chuyên cần hành trì cũng sẽ đạt kết quả. Để nhằm tăng thêm sự kính tin, tôi xin chia sẻ bản thân đã trải qua những ngày hành trì tại Sanarth, là nơi tháp xá lợi đầu của Đức Phật. Khi đến Ấn Độ tôi thường đến nơi tháp xá lợi này hàng năm khoảng vào ngày 15 ( rằm tháng 10), nơi đây thường tổ chức rước xá lợi của Đức Phật từ tháp ra để cho mọi người trên khắp thế giới đến chiêm ngưỡng, đảnh lễ, cúng dường. Hằng năm lễ hội này được người Việt Nam đăng cai tổ chức, và cơ duyên 3 kỳ rồi, lần nào tôi cũng được ôm rước xá lợi Đức Phật, đội xá lợi Đức Phật . Ngày tổ chức lễ hội này cũng là ngày sinh nhật của tôi, ngày 15 tháng 10. Được thuận tiện nằm trong ban tổ chức, nên tôi thường vào nơi mật thất, cất giữ xá lợi của Đức Phật mà hành trì, tu niệm mật chú Chuẩn đề : Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Lần đầu tiên khi hành trì tại cửa mật thất tôi nhận được một năng lực kinh khiếp, lực đó vào thân tâm tôi như một luồng điện cực mạnh. Sau 3 ngày tôi chưa cầm nổi một cái ly uống nước trà. Suốt ngày lực đó làm cho tôi lâng lâng, nhẹ nhõm, rất khó tả, và mỗi lần chúng tôi quì xuống để lạy xá lợi, tự nhiên hai mắt tôi rơi lệ. Một xúc cảm dâng đầy trong lòng, cứ mỗi năm qua đây tu học đều có những sự kiện trong tâm linh xảy ra với tôi rất khác nhau. Khi ngồi tu học tại mật thất đó thấy rất rõ những hình ảnh của chư Tăng, chư Tăng Thượng thủ của Mật tông thường kiết ấn, vẽ linh phù truyền âm. Nơi mật thất này không những tôi mà tôi dẫn nhiều người đến đây cùng tu, họ cũng đạt được những lợi ích tốt trong tu học. Những linh ảnh này xin chân thành chia sẻ. Mong quí bạn hãy kính tin, mật chú Chuẩn đề thấy rất đơn giản, chỉ có chín chữ thôi, nhưng vạn pháp tu giải thoát nơi đó, đầy đủ năng lực, đầy đủ trí huệ, đầy đủ sự hạnh phúc an lành nơi đó: Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí

Sửa bởi quản trị viên 28/10/2016 lúc 10:04:10(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 12 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
Thuong76 trên 19-06-2015(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 20-06-2015(UTC) ngày, cuiyang07 trên 20-06-2015(UTC) ngày, HaiLam trên 22-06-2015(UTC) ngày, yennguyen trên 26-06-2015(UTC) ngày, NgocDuc trên 09-07-2015(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 12-07-2015(UTC) ngày, Haophuong trên 15-07-2015(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 10-06-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày, lientrung trên 05-04-2021(UTC) ngày, HueVong trên 31-01-2023(UTC) ngày
HaiLam  
#45 Đã gửi : 22/06/2015 lúc 03:57:50(UTC)
HaiLam

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 28-07-2014(UTC)
Bài viết: 111

Cảm ơn: 428 lần
Được cảm ơn: 147 lần trong 78 bài viết
Làm sao để biết sự tu học của bản thân là sự cóp nhặt tri thức của thế gian. Em đang bị vướng mắc ở chỗ này không biết đường đi.
Rất mong sự chia sẻ của thầy cùng các bạn.
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm.
cuiyang07  
#46 Đã gửi : 24/06/2015 lúc 09:38:46(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Originally Posted by: HaiLam Go to Quoted Post
Làm sao để biết sự tu học của bản thân là sự cóp nhặt tri thức của thế gian. Em đang bị vướng mắc ở chỗ này không biết đường đi.
Rất mong sự chia sẻ của thầy cùng các bạn.
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm.



Nói theo các tổ ngày xưa, là những kẻ chuyên đi uống đờm, dãi của các tổ để đi tranh luận, hý luận hơn thua với mọi người, để thể hiện ra ta đây là kẻ học rộng biết nhiều. Và kẻ học rộng biết nhiều cho dù là thuộc lòng kinh điển, biện luận tài tình, thuyết giảng rất hay thì vẫn chỉ là hàng chúng sinh phàm phu. Vì khi đối diện với sanh tử còn lúng túng, chưa chuẩn bị được con đường sau cái chết, lưỡi hái tử thần kề cổ thì một phen khốn đốn loạn tâm.

Tôi cũng tự truy vấn bản thân. Nếu lưỡi hái tử thần kề cổ tôi cũng một phen rối loạn. Vậy chuyện đại sự sanh tử luân hồi tôi vẫn chưa chuẩn bị xong. Tôi sợ rất sợ điều này, sự dụng công tu học chưa được giải quyết rốt ráo. Tôi hạ quyết tâm,dưới sự chỉ dạy của ân sư là Thầy, tôi phải ráng tu học lo liệu cho tốt việc sanh tử trước khi nhắm mắt xuôi tay.

Sửa bởi người viết 24/06/2015 lúc 09:41:13(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 7 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
yennguyen trên 26-06-2015(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 12-07-2015(UTC) ngày, Haophuong trên 15-07-2015(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 16-07-2015(UTC) ngày, HaiLam trên 17-08-2015(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 10-06-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày
yennguyen  
#47 Đã gửi : 26/06/2015 lúc 03:40:35(UTC)
yennguyen

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 17-06-2014(UTC)
Bài viết: 1

Cảm ơn: 536 lần
Được cảm ơn: 275 lần trong 83 bài viết
Cái này rất chân thật. Nếu tự đặt ra trường hợp bị tử thần gọi, chắc ai cũng quýnh quáng mà tháo chạy. Ít ai được sự tự nhiên cho cái chết này. Cả bản thân mình cũng thế.
Các bạn cũng tự hỏi mình xem có tự nhiên được với cái chết không?

Sửa bởi người viết 26/06/2015 lúc 03:41:30(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

HaiLam  
#48 Đã gửi : 27/06/2015 lúc 10:05:23(UTC)
HaiLam

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 28-07-2014(UTC)
Bài viết: 111

Cảm ơn: 428 lần
Được cảm ơn: 147 lần trong 78 bài viết
Cũng như bạn. Mình chạy thục mạng ấy chứ
ThanhHung  
#49 Đã gửi : 06/07/2015 lúc 11:13:59(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
33-Lại phép nữa: Nơi Tam đạo Bảo Giai, chỗ Bảo Tháp từ trên trời xuống. Hành giả xin ăn, nhiễu quanh tụng câu chi biến 100 ức biến, tức thấy Vô Năng Thắng Bồ Tát cùng nguyện vì nói diệu pháp, chỉ bày đạo Vô thượng Bồ đề, hoặc thấy A Lợi Để Mẫu, đem người này vào trong cung mình cho uống thuốc trường niên, hoàn đồng niên thiếu, đoan chánh đáng mừng. Lại được phục tàng của báu giấu kín, đại nhơn hứa khả, nên rộng làm lợi ích Tam-Bảo. Được tất cả Bồ Tát an ủi, chỉ bày chánh đạo cho đến Bồ đề đạo tràng.

GIẢI: Nếu người trì tụng Đà Ra Ni này, cho đến chưa ngồi đạo tràng mà tất cả Bồ Tát đã làm bạn thắng hữu. Cho nên thường an ủi chỉ bày 37 món trợ đạo Bồ đề, khiến tinh tấn tu hành cho đến ngồi dưới cây Bồ đề thành Đẳng Chánh Giác, cho nên nói rằng ngồi Đạo tràng.
A Lợi Để Mẫu tức Quỷ tử mẫu, vốn gọi Hoan hỷ mẫu. Phục tàng nghĩa là của báu giấu kín trong lòng đất, chư Phật, Bồ Tát cho người kia đem về rộng làm lợi ích quần sanh, cúng dường ngôi Tam-Bảo, không được bỏn xẻn giấu cất tư dùng. Tam Đạo Bảo Giai ở Trung Thiên Trúc nước Tăng Già Xá, xưa Phật lên cung trời Đao Lợi vì mẹ nói pháp ba tháng xong, từ trên xuống, Thiên Đế Thích hóa làm ba đường báu, đường chính giữa là vàng ròng, bên tả ngọc lưu ly, bên hữu ngọc mã não, Phật từ chính giữa đi xuống. Sau vua A Dục đến chỗ đó kiến lập một Bảo Tháp vậy.
Ngài Kim Cang Trí dịch: Nếu ở trước Chuyển pháp luân tháp, hoặc trước tháp chỗ Phật giáng sanh, hoặc trước Bảo Giai tháp, hoặc trước tháp Xá lợi, nhiễu quanh bên hữu niệm tụng đủ 49 ngày, tức thấy hai vị Bồ Tát kia, tùy theo chỗ nguyện mong, thảy đều đầy đủ v.v…
Trì Minh Tạng nói: Bồ Tát cho Thánh dược biến thân người tu hành đầy đủ tướng tốt đẹp thù thắng, lại được tất cả Bồ Tát tiếp dẫn chứng đạo, cho đến mau ngồi Bồ đề đạo tràng.
Trong đoạn kinh văn này có nói lên một đoạn nói về một thánh tích lúc Đức Phật còn tại thế, Đức Phật đã đến cung trời Đao Lợi thuyết pháp cho mẹ mình và Ngài trở về ngay nơi Thánh tích đó. Thánh tích đó là Sankasia tại Ấn độ. Nơi đây tôi cũng có cơ duyên đến đây để tu học, ngồi trên đỉnh núi mà xưa kia Đức Phật từ cung trời đi xuống, Thiên Đế Thích hóa làm 3 con đường báu và xây thang. Chính giữa là vàng ròng, bên tả ngọc lưu ly, bên hữu ngọc mã não. Phật từ chính giữa đi xuống. Nơi đây được vua A Dục tức Hoàng đế Osaka đã làm tháp để ghi lại thánh tích này.

UserPostedImage
UserPostedImage
Sankasia nơi Đức Phật từ cung trời Đao Lợi đi xuống


Nơi đây khi tôi hành thiền trì chú, thì thấy rất nhiều linh ảnh: Thấy Đức Phật cùng chư Thiên đi xuống trên 3 vệt ánh sáng màu khác nhau, thấy rất nhiều chư Bồ tát, Thánh chúng, chư Thiên và nơi mặt là một pháp hội thật lớn có chư Tăng cùng các đệ tử câu hội chờ sẵn Đức Phật nơi đây. Thấy như vậy, lúc đó tâm tôi nghĩ rằng đây là một linh ảnh, sự kiện có phải xảy ra như thế không? Nhưng nhiều lần được tham vấn chư vị tăng ni, cùng kinh sách, thì những cảnh đó thực sự có thật. Đây là một pháp hội mà trong kinh gọi là: Lần đâu tiên trời người gặp nhau, nhìn thấy nhau. Như vậy những sự kiện xảy ra mà rôi thầy và một sự ấn chứng rõ ràng trong kinh Chuẩn đề Hội Thích Đà la ni này, cùng nội dung sự kiện xảy ra trong những địa danh thánh tích khác được mô tả trong các kinh nguyên thủy đều đúng, khế hợp với nhau. Chứng tỏ rằng bộ kinh MẬT TÔNG này có thật từ Đức Phật . Đến nay “ Kinh Chuẩn đề Hội Thích Đà La Ni” nói lên đây để chỉ rõ ấn chứng, thực chứng mà thời gian qua có những vị tăng ni, phật tử vì tâm nghiêng lệch đa từng truyền rằng Mật chú Chuẩn đề không có từ Đức Phật, và các thần chú khác như Lục tự đại Minh, Hộ thân chân ngôn, Tịnh pháp giới chân ngôn, Nhất tự Đà la ni chân ngôn, Lục tự Đại vương kinh, chú Lăng nghiêm, Tôn thắng chân ngôn...v,v cũng không có từ Đức Phật. Đây là một loại ngôn ngữ kỳ thị, phân biệt sẽ đem đến những điều không tốt cho bản thân người nói, và cũng để chứng thực rằng thiền Đại thừa, Tối Thượng thừa cũng từ Đức Phật mà ra. Tại Đại hội Linh sơn – Linh Thứu sơn “ Thích Ca niêm hoa, Ca Diếp vi tiếu” cốt tủy của Hiển giáo Đại thừa, Tối thượng thừa tại nơi đây.

34-Lại phép nữa: Nếu người không có túc căn lành, không có giống Bồ đề, không tu Bồ đề hạnh, vừa tụng một biến thì sanh mầm Bồ đề pháp, huống gì thường hay niệm tụng thọ trì.


GIẢI: Ngài Kim Cang Trí: Nếu đọc một biến tức được phần căn khí sanh mầm Bồ đề, huống thường tụng trì mà không biếng trễ, do đây thiện căn mau thành Phật chủng, vô lượng công đức thảy đều thành tựu.

Ngài Ha La dịch: Nếu được nghe pháp đại Chuẩn Đề Đà Ra Ni này, mau chóng chứng quả Vô thượng Chánh đẳng chánh giác. Nếu người nhớ trì tụng niệm thường không trễ bỏ tâm Phật Mẫu Đại Chuẩn Đề Đà Ra Ni này, vô lượng thiện căn đều được thành tựu.

Khi Phật nói pháp Đại Chuẩn Đề Đà Ra Ni này, vô lượng chúng sanh xa lìa trần cấu, được Đại Chuẩn Đề Đà Ra Ni, Đại Minh Chú Công Đức, được thấy mười phương chư Phật, Bồ Tát và hết thảy các Thánh chúng làm lễ lui về.

Trong nội dung chi tiết của đoạn kinh văn này nói lên: Nếu người nào xưa nay chưa đầy đủ căn lành, chưa tu chưa gặp pháp. Nếu gặp pháp Chuẩn đề này niệm tu, dù chỉ một niệm thì căn lành phát triển giúp cho người đó kính tin tu niệm, siêng suốt hơn trên đường tìm đến sự giải thoát. Trong thời gian chia sẻ Mật chú Chuẩn đề đến mọi người, có rất nhiều trường hợp là không kính tin đến Mật chú, nhưng khi được quì xuống thọ quán đảnh, thọ Mật chú người đó hết lòng kính tin, vì Mật chú năng lực rất màu nhiệm.

Xin trích ra một câu chuyện: Có một trường hợp tôi trao lễ quán đảnh cho chị Ng. T. Phụng. Khi chị đến xin thọ nhận là do sự khích lệ tác động của gia đình, cho nên chị đến. Khi đến chị cũng chưa mấy gì tin. Khi chị quỳ xuống đảnh lễ chư Phật, chư Bồ tát, chư vị Thánh chúng tôi đọc cho chị nghe những âm phạn, nghe xong âm phạn người chị lắc lư, rồi khom xuống lạy liên tục với lòng thành kính. Chị lạy như vậy liên tục rất lâu, thấy chị thành kính như vậy tôi bảo chị thôi lạy và trao Mật chú Chuẩn đề cho chị. Chị kể lại là khi quì xuống lòng chị chưa tin, chỉ muốn làm thử, nhưng khi nghe âm chú xong chị thấy có vị sư làm lễ trên đầu chị, đè đầu chị xuống lạy, từ đó cứ lạy liên tục. Và cũng rất nhiều trường hợp như vậy, được các hành giả trực tiếp trao đổi trên diễn đàn Tammat.net:

Câu chuyện 1:


Kính sư huynh Thanh Hùng,

Em tên Quốc Cường, pháp danh Pháp Thiện xin cám ơn Tam Bảo đã cho em có được cơ duyên nhận lễ điểm đạo từ sư huynh và em xin chân thành cám ơn sư huynh đã truyền mật khẩu để em được hành trì theo đúng chánh pháp

Pháp Thiện xin có đôi lời được chia sẽ cùng quí anh chị đạo hữu của Tâm Mật về hiện tượng trong lễ điểm đạo của Pháp Thiện vào lúc 23 giờ ngày 09/01/2015 như sau:

Sau khi PT nhận được mật chú của sư huynh Thanh Hùng qua điện thoại và bắt đầu quỳ gối chấp tay niệm hồng danh NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT khoảng 10 phút thì có hiện tượng tay của PT có 1 động lực vô hình điều khiển tay tự lạy và lưng thì cúi xuống còn đầu của PT cúi chạm đất lạy 2 lần trước bàn thờ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT sau đó đôi tay của PT tự đưa sang phải 3 làn và bên trái 3 lần rồi vẽ lên xuống như những đoạn dây quấn lại nhưng PT không hình dung và cũng không hiểu được đó là chữ gì?

Kính mong quí anh chị đạo hữu chỉ giáo thêm để PT được hiểu rõ thêm trên con đường tu học của mình.

Em kính mong Tam Bảo gia hộ cho sư huynh Thanh Hùng và quí anh chị đạo hữu được sức khỏe dồi dào, thân tâm thường an lạc và chóng thành Phật đạo.

ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA. BỘ LÂM
Pháp Thiện.


Câu chuyện 2:

Mô phật!
Con kính chào Thầy và diễn đàn tammat!
Vậy là sau gần một tháng chờ đợi con cũng đã được Thầy điểm đạo lúc 22h 21/11.
Nay chuctinh xin được chia sẻ niềm hạnh phÚc lớn lao ấy.
Khi mình đọc theo Thầy danh hiệu Phật và Bồ tát tự nhiên người mình rung động, cúi sát đất như lễ Phật.
lúc mình quỳ thẳng niệm Thánh hiệu Quán Thế Âm khoảng 5_10p thì 2tay mình chuyển động như tập dưỡng sinh,miệng thì nói tiếng gì đó mình cũng không hiểu nữa.một lúc sau, 2 bàn tay mình nắm chặt rồi múa quyền rất mạnh, chân đang quỳ mà cũng đá lên nữa.múa vài đường mà khiến mình rất mệt ,mình lại tĩnh tâm niệm Phật.
Cuối cùng, lại chuyển tay trái mình như nâng một vật gì để ngang ngực ,tay phải thì như cầm bút viết gì đó vào hư không bên trái,phải, trên ,dưới rất nhẹ nhàng uyển chuyển.
Mình gọi lại cho Thầy và được Thầy trao ngũ bộ chú để tu học.
Từ đây con kính xin Thầy và các anh chị em dẫn dắt cho con trên con đường tu học còn dài xa lắm.
Lời văn lủng củng xin các vị hoan hỷ.
Nam mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề!



Trên đây là những trường hợp của người mới được thọ pháp quán đảnh. Từ một người chưa biết gì về Mật chú, khi thọ nhận được những ấn chứng trên chứng tỏ lời kinh nói rất chuẩn mực. Người mới thọ trì tu niệm như thế, mà còn được rất nhiều lợi ích. Những hành giả tu niệm thời gian lâu đã đem lại rất nhiều lợi ích về mặt tâm linh, mặt vật chất, hạnh phúc, sức khỏe, đời sống an lạc, có người trị bệnh giúp mọi người, có người dùng Mật chú năng lực trợ duyên cho mọi người trong các mặt sinh hoạt của xã hội như; giúp làm ăn mua bán, dạy con ngoan, giúp xây dựng gia đình hạnh phúc, tài lộc sự nghiệp, cầu con, cầu thoát bệnh, bệnh mau lành...năng lực của Mật chú rất vi diệu: Như câu chuyện trích đăng dưới đây của hành giả được đăng trên diễn đàn Tammat.net .


Câu chuyện 3: Thần chú Chuẩn Đề đem lại ánh sáng cuộc đời tôi!

Biết đến Phật pháp, và tu tập theo phật pháp quả thật rất khó khăn đối với những người nghiệp chướng nặng nề, tâm thức u mê tăm tối. Nếu ai đó đang ăn sung, mặc sướng, hưởng thụ cuộc sống vinh hoa, phú quý viên mãn bảo họ tu chắc họ nói và chửi cho là khùng điên: Cuộc sống đang viên mãn như thế, có điên mà tu, để bị ràng buộc trong khuôn khổ, không được ăn uống, chơi bời thoả thích theo ý mình...

Vợ chồng tôi là quân nhân lập nghiệp xa nhà, cuộc sống có phần chật vật khó khăn với 2 đứa con, tôi thì không ăn chơi, nhưng phải cái tội mê cờ bạc, lô đề, nghiện thuốc lá. Nếu không gặp biến cố trong cuộc đời là do tôi ham mê cờ bạc, nợ nần chồng chất, đến giấy tờ xe của cơ quan tôi cũng đem cầm cố để ăn thua trên canh bạc, để chủ nợ thì đòi tiền, cơ quan thì doạ đuổi khỏi ngành. Cùng đổ nợ với tôi trong thời gian đó còn có mấy anh đồng nghiệp là giảng viên trong học viện đó luôn. Tiếp đến gia đình thì không hoà thuận...Tất cả mọi việc đổ ập lên cùng một lúc, cũng đã có lúc tôi nghĩ đến chuyện xấu nhất là tôi bị đuổi khỏi ngành, gia đình ly tán, vì chứng kiến anh đồng nghiệp bị đuổi khỏi ngành, vợ con tha phương tìm con đường lập nghiệp ở nơi khác...Nhưng ơn trời mọi việc cũng đã qua...

Khi giải quyết xong chuyện nợ nần, điều đầu tiên mà gia đình tôi hướng tới là sao cải sửa được tính ham mê cờ bạc, lô đề của tôi. Và Em tôi là người đã hướng tôi đến con đường phật pháp để tu học, là cứu cánh để tôi nương theo đó mà bỏ thói hư tật xấu. Được gia đình ủng hộ, vợ con khuyến khích, em tôi ngày ngày nhắc nhở, và ý chí của tôi cũng muốn rũ bỏ những thói quen xấu đó giờ tối ngoảnh lại nhìn em tôi thì được 3 năm, tôi tu cũng được gần 3 năm. Thời gian trôi thật nhanh nhưng đã thay đổi được cuộc đời tôi. Tôi đã xây được một ngôi nhà tạm gọi là khang trang so với ngôi nhà tập thể cũ được cho ở nhờ chỉ với hơn 20m, vợ tôi có một công việc ổn định đúng với chuyên môn là y tá trong ngành, con cái chăm ngoan học giỏi.

Nói về công việc của vợ chính cũng nhờ chư vị gia hộ sắp đặt, báo trước mọi điều cho tôi, gặp gỡ tiếp xúc với ai để công việc của vợ được thuận lợi. Hay như chính ngôi nhà bây giờ tôi mới xây dựng được, cũng phải trải qua một thời gian dài chuẩn bị tích góp. Rồi nhờ sự cầu nguyện gia hộ của chư vị mà tôi mới thực hiện được như ngày hôm nay, và rất nhiều điều huyền nhiệm nữa tôi được chứng trải qua để thấy mật chú Chuẩn Đề quả thật là màu nhiệm là vi diệu.

Và điều tôi thấy hạnh phúc nhất đó chính là 2 đứa con nhỏ của tôi. một cháu 11 tuổi, một cháu 7 tuổi cũng được cô nó, em tôi hướng dẫn cho tu tập trong tết vừa qua. Cháu ngồi thiền, kiết ấn hành trì cũng rất ra dáng một người hành giả. Khi em tôi ngồi đàn chúng là những đệ tử hộ đàn cho cô nó rất tốt, được cái các cháu rất nhớ thần chú, cô nó chỉ dạy có mấy lượt mà đứa nào cũng thuộc. Chúng nó nhao nhao nhận là đệ tử của cô, theo cô nó đi tu học không lấy vợ, làm cho cả nhà bật cười, bố tôi thì mắng cô nó: “Thằng đít nhôm của ông! sao cô nó lại nhồi cho nó tư tưởng đi tu, như thế là không được”.

Cuộc đời này thật nhiều bất ngờ, không ai dám nói trước điều gì sẽ đến với mình, nhưng tôi an tâm, và cảm thấy tự tin vì có thần chú Chuẩn Đề bên mình, thần chú như là cứu cánh cấp kỳ trong cuộc đời tôi và thần chú Chuẩn Đề đã đem lại niềm hạnh phúc, gia đình, con cái và bản thân tôi, mà tưởng chừng đã có lúc tôi suýt bị mất đi.


ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA. BỘ LÂM
Nguyễn Tuấn.




Qua những đoạn kinh văn cùng những chi tiết thể hiện trong kinh, chúng ta thấy Mật chú Chuẩn đề năng lực rất vi diệu, đúng với pháp hiệu là Phật Mẫu Chuẩn Đề trong vô lượng kiếp đã giúp chư Bồ tát, chư Thánh chúng đến quả vị Phật. Giúp chúng sinh thoát khổ đến bến bờ giải thoát tại Phật vị. Những nội dung chi tiết thể hiện trong kinh trên đó chỉ là những hạt cát, hạt bụi trong hằng hà sa số cát pháp bảo mà Phật Mẫu Chuẩn Đề Đà La Ni tàng chứa, còn hơn thế nữa không thể nghĩ bàn. Phật Mẫu Chuẩn Đề Đà La Ni này rất linh diệu trong tầng lớp tri thức, từng cấp độ tư tưởng khác nhau, từng cấp trí huệ khác nhau, tùy theo cơ duyên. Những pháp bảo vi diệu cao thâm, thanh tịnh giải thoát đầy đủ năng lực đó nơi tâm của chúng ta hãy kính tin mà thọ trì tu học sẽ đạt thành sở nguyện.


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí

Sửa bởi quản trị viên 28/10/2016 lúc 10:08:39(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 13 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
chuctinh trên 06-07-2015(UTC) ngày, Thuong76 trên 06-07-2015(UTC) ngày, cuiyang07 trên 08-07-2015(UTC) ngày, yennguyen trên 08-07-2015(UTC) ngày, NgocDuc trên 09-07-2015(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 12-07-2015(UTC) ngày, Haophuong trên 15-07-2015(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 16-07-2015(UTC) ngày, HaiLam trên 17-08-2015(UTC) ngày, Linhchieu' trên 24-10-2015(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 10-06-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày, HueVong trên 31-01-2023(UTC) ngày
chuctinh  
#50 Đã gửi : 07/07/2015 lúc 07:17:25(UTC)
chuctinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 27-10-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 699 lần
Được cảm ơn: 405 lần trong 74 bài viết
Mô phật!
Những linh ảnh mà Thầy đã trải nghiệm nơi đất Phật thật quá vi diệu!Điều đó đã minh chứng cho lời Phật dạy trong Kinh Pháp Hoa: nếu ai đầy đủ phước trí thì Đại hội Linh Sơn vẫn chưa tan,cõi Ta bà này vẫn là tịnh độ đầy đủ sự trang nghiêm vi diệu của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.
Nó đã khơi dậy trong con niềm hoan hỉ, sự kính tin vào pháp môn mật chú Chuẩn Đề mà Thầy xiển dương.Thầy đã đem sự tu học tinh chuyên của mình để làm thân giáo.con biết rằng đường tu học còn dài xa lắm,nhưng ít nhất giờ con đã có một vị Hướng Đạo Sư rành rẽ trên con đường này.
Nam Mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề!
Con xin kính lễ Thầy!
ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA.BỘ LÂM!
thanks 4 người cảm ơn chuctinh cho bài viết.
yennguyen trên 08-07-2015(UTC) ngày, NgocDuc trên 09-07-2015(UTC) ngày, HaiLam trên 17-08-2015(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày
cuiyang07  
#51 Đã gửi : 13/07/2015 lúc 11:00:26(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết

UserPostedImage
Trụ đá vua A Dục được xây dựng đánh dấu lại thánh tích này.



Chúng ta có thật đi mới thật cảm nhận được những điều vi diệu mà Đức Phật đã để lại. Tôi kể thêm về câu chuyện ở Sankasi nơi Đức Phật sau thời an cư kiết hạ của chúng tăng, do biết Đức Phật trở về từ cung đời Đao Lợi, nên các đại để tử, cùng chúng tăng câu hội chờ sẵn ở nơi Sankasi này. Rồi các chi tiết khi Đức Phật xuất hiện từ cung trời đi xuống bằng những luồng ánh sáng đi cùng Ngài là Phạm Thiên, Đế Thích đi cùng. Ở nơi thánh chúng câu hội chờ đón Đức Phật trở về còn có Chư Thiên, chư vị Thánh chúng, ở nơi đó với đầy hoa thơm, cỏ thơm, một mùi thơm rất thanh tịnh. Vòng trong là chư Đại Đệ tử , thánh chúng vòng ngoài là ưu bà tắc, ưu bà di rất đông, rất đông. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử loài người là chư Thiên và con người nhìn thấy nhau. Rồi khung cảnh nơi đó sau mấy trăm năm sau khi Đức Phật nhập diệt cũng được xây rất nhiều tháp, rất nhiều tháp để đánh dấu mình chứng lại lịch sử, hoặc như con sư tử đá được đánh dấu, hướng của nó lúc đầu như thế nào, Và bây giờ khai quật lại hướng của con sư tử được đổi lại ra sao...Tất cả, rất nhiều chi tiết chúng tôi nghe thầy nói lại rất chi tiết, chính như Thầy đang tham dự pháp hội câu hội thời đó chờ đón Đức Phật trở về, hay như sau này các chi tiết, khung cảnh bị thay đổi. Như thầy chứng kiến các chi tiết lịch sử đó ngay như thời hiện tại để kể cho chúng tôi nghe vậy.
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 10 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Thuong76 trên 13-07-2015(UTC) ngày, Haophuong trên 15-07-2015(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 16-07-2015(UTC) ngày, HaiLam trên 17-08-2015(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 04-09-2015(UTC) ngày, NgocDuc trên 19-09-2015(UTC) ngày, Linhchieu' trên 24-10-2015(UTC) ngày, yennguyen trên 27-10-2015(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 10-06-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày
ThanhHung  
#52 Đã gửi : 15/08/2015 lúc 09:41:17(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
THẤT CÂU CHI CHUẨN ĐỀ ĐÀ RA NI
NGHI QUỸ NIỆM TỤNG


Ngài Kim Cang Trí dịch: Y kinh Phạn bản có mười vạn bài kệ. Nay tôi lược nói thứ lớp, niệm tụng, quán hạnh, cúng dường. Nếu có bốn chúng đệ tử, phát Bồ đề tâm, tu Bồ Tát hạnh, cầu mau ra khỏi sanh tử; trước phải nhập Tam ma đa quán đảnh đạo tràng, thọ trì giới cấm bền chắc không lui, ham thích Đại Thừa giới hạnh Bồ Tát. Trong bốn oai nghi, tu bốn vô lượng tâm (từ bi hỷ xả), phát bốn hoằng thệ nguyện (chúng sanh không số lượng thề nguyện đều độ khắp, phiền não không cùng tận thề nguyện đều dứt sạch, pháp môn không kể xiết thề nguyện đều tu học, Phật đạo không gì hơn thề nguyện được viên thành). Cầu ra khỏi tam đồ, đối với tất cả sự nghiệp, tâm không tán loạn mới có thể thức hạnh pháp môn bí mật này.

Giải: Đây là đoạn giảng của ngài Kim Cang Trí Bồ Tát, Ngài nói là y theo bản kinh bằng chữ Phạn, gồm có mười vạn bài kệ đây cũng là lời nói đầu của Ngài nói lên từng mục trong đoạn kinh văn Thất Câu Chi Chuẩn Đề Đà La Ni nghi quĩ niệm tụng bốn chúng đệ tử của Đức Phật, nếu phát tâm thọ Bồ Đề Tâm, thọ Bồ tát giới cầu thoát ly sanh tử, trước phải nhập Tam ma da quán đảnh đạo tràng.
Bốn chúng ở đây là Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di ( cư sĩ nam, cư sĩ nữ) muốn nhất tâm cầu đạo vô thượng giải thoát pháp mon vô thượng bí mật này, thì trước phải phát Bồ đề tâm, thọ Bồ tát giới. Muốn thọ Bồ đề tam, thọ Bồ tát giới nên đến những Đại giới đàn mà cầu xin thọ nhận giới này. Người thọ giới Bồ tát , Bồ đề tâm phải thực hiện từ bi hỉ xả tứ hoằng thệ nguyện : “ chúng sinh vô lượng thệ nguyện độ, Phiền não không cùng tận thệ nguyện đều dứt sạch, Pháp môn không kể xiết thệ nguyện tu học, Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành”.
Trong đoạn kin văn này nói người muốn tu tập vô thượng pháp môn bí mật này, thì trước người hành giả đó phải thật sự hiểu rõ, phải thực hiện Hiển Mật viên thông, phải biết bản tánh thanh tịnh hằng có của mình để làm nền tảng niệm tụng Chuẩn đề Đà La Ni làm nền tảng tụng niệm Chuẩn Đề Đà La Ni : Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Đà La Ni để trở về tìm cầu tự tánh của mình. Quí hành giả nên vừa trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm vừa xem kinh văn lăng nghiêm nơi nội dung kinh văn này. Đức Phật khai thị cho Ngài A Nan và chư vị Thánh chúng, Đức Phật chỉ thật rõ nơi phật tánh, tánh thanh tịnh hằng có của mình. Trong từng ý niệm rõ ràng nơi kinh Lăng nghiêm sẽ giúp cho quí bạn được nhiều lợi ích trong việc tu tập trong mật chú. Đây cũng là nhập vào ( Tam ma da). Vì tự tánh thanh tịnh ( phật tính) là pháp giới thanh tịnh của Đức Tỳ Lô Gia Na, nơi đây là phật tâm chú của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, phải đi vào tự tánh thanh tịnh của mình, nói đi vào tự tánh là mượn văn tự để chỉ, cũng như ngón tay chỉ mặt trăng, tự tánh hằng có. Động niệm, khởi niệm trong tâm Úm Chiết Lệ Chuẩn Đề Tà Bà Ha. Bộ Lâm hằng có trong tâm, khi người thực hiện nơi tự tánh, tức khởi dụng của tự tánh. Ngay nơi đó là Mật chú Chuẩn Đề. Khi Đức Phật nói ra Mật chú Chuẩn Đề cũng từ nơi đây cái sóng âm của tâm này rung động cả 10 phương chư Phật, chư Bồ tát. Cho nên năng lực thật vi diệu, công đức năng lực vi diệu không thể nghĩ bàn như thế. Cho nên người hành giả muốn cầu đạo vô thượng mật diệu này đòi hỏi phải thật tâm cầu đạo, phải thể hiện đầy đủ tâm từ bi, hỉ xả. Coi chúng sinh như chính bản thân của mình, phải đầy đủ như thế mới xứng cùng tâm chú trên

Chánh văn: Nếu có người tu tập Đà Ra Ni này cầu thành tựu, trước cần tắm rửa sạch sẽ, nên mặc y thanh tịnh.



GIẢI: Kinh Tô Thất Địa nói: Ba thời tắm rửa, đầy đủ ba y. Cái áo trong mỗi ngày phải giặt ba lần, áo ấy phơi khô xông hương sái tịnh, phải có bộ áo riêng để mặc ngủ, còn bộ y áo giặt sạch để đó, ba thời thay đổi, áo trong thì phải mỗi ngày giặt một lần, phơi khô cũng xông hương sái tịnh. Tắm rửa tẩy tịnh và khi đại tiểu tiện đều dùng Chơn ngôn gia trì với nước mà rửa mới thật sạch. Nếu không như pháp tẩy tịnh tức không có linh nghiệm.

Ở trong Căn Bản Tạp Sự Luật, Phật có dạy: Nếu Tỳ Khưu, Tỳ Khưu Ni, Sa Di, Sa Di Ni, lấy ta (Phật) làm thầy, thảy đều phải tẩy tịnh đúng như pháp; nếu không tẩy tịnh, không nên nhiễu tháp, hành đạo, lễ Phật, tụng kinh. Chư Thiên không vui, việc gì chú pháp đều không hiệu nghiệm và nếu trai tăng cúng dường, chép kinh, tạo tượng thì cũng được phước rất ít v.v… Phép tẩy tịnh đầy đủ như trong luật có chép. Kinh Tô Thất Địa nói phép tẩy tịnh đều đồng, nhưng chỉ dùng chú ấn và tắm rửa, tẩy tịnh, khứ uế, rửa tay mỗi mỗi đều có Thần chú đủ như trong các chỗ khác, nên biết. Trì Minh Tạng Nghi Quỹ nói: Lại tụng Cam Lồ Quân Trà Lợi Bồ Tát Tâm Chơn ngôn gia trì trong nước ba bụm (ba gáo) dùng rửa tự trên đảnh đầu, tức thành tắm rửa.
Chơn ngôn: Úm A Mật Lị Đế Hồng.
Lại tụng 21 biến gia trì trong nước dùng sái tịnh và khiến đuổi ma chướng, vậy sau tùy ý tắm rửa, dùng khăn lau cũng phải sạch sẽ, lại rửa hai tay cho thật sạch, xong rồi mới vào đạo tràng gần gũi hiền Thánh; phàm kiết ấn phải dùng hương thoa nơi tay.



Phần chú giảng trên đây là đúng như pháp chư Tổ giảng dạy cho chúng ta, hành giả đầy đủ điều kiện nên làm theo trên, còn trong thời gian bây giờ mỗi người, mỗi mỗi đều bận rộn thiếu khả năng để thực hiện như trên thì vào đàn pháp, quần áo, tay chân nên sạch sẽ chí tâm tụng Úm Lam số biến tăng từ 108 biến hoặc đến 1080 biến. Thành tâm cầu năng lực của Tịnh pháp giới chân ngôn giúp cho hành giả đầy đủ sự thanh tịnh. Tiếp trì Hộ Thân Chân Ngôn, Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn : Om Ma Ni Pad Mê Hum để cầu tha lực trợ giúp cho hành giả được đàn tràng thanh tịnh. Sau khi trì niệm những chân ngôn trên chúng ta đi vào hành niệm Mật chú Chuẩn Đề : Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà ha. Bộ Lâm, dùng nhất tự Đà La Ni để cầu tha lực giúp đỡ mau chóng được điều tốt đẹp, chóng viên thành.

Chánh Văn: Nghiêm sức đạo tràng an trí Bổn Tôn (tượng Chuẩn Đề) tùy sức bày biện, pháp kiến lập đạo tràng, nên lựa chỗ đất thù thắng, làm đàn bốn thước cuốc sâu ba tấc.

Giải: Phải trang nghiêm đạo tràng tùy theo phước duyên của một hành giả. Khi chúng ta có đầy đủ thánh tượng cùng tràng phan bảo cái, thì bày theo sự bày biện của mình. Nếu chúng ta chưa đầy đủ thì nên có thánh tượng Đức Bổn Tôn ( tượng, hoặc hình) phải có kính đàn, nếu có những kinh Đại thừa, hoặc xá lợi phật thì bày biện. Dù như thế nào, dù có nhiều có ít hay không có thì người hành giả luôn phải có tâm cầu đạo khẩn thiết. Tâm ấy như đưa đám cha mình. Nghĩa là khi đám tang cha mình thì chỉ thiết nghĩ đến đưa đám, ngoài ra không gì khác. Mượn ý này để dẫn dụ tâm thức người hành giả phải có tâm nhất thiết, khẩn thiết như vậy. cư sĩ Thanh Hùng
Trì tụng Tịnh pháp giới chân ngôn: Úm Lam, Hộ thân chân ngôn: Úm Xỉ Lâm, Lục Tự Đại Minh chân ngôn : Om Ma Ni Pad Mê Hum, Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm thật chí thành, thật nhiều biến tăng lên để cầu công đức, cầu xin thiết lập bàn thờ, lập đạo tràng. Chúng ta lấy tâm thành thanh tịnh trì niệm làm đạo tràng, cầu thỉnh Đức Bổn Tôn tác pháp gia hộ thì mọi việc sẽ tốt đẹp hơn, kiết tường thanh tịnh giải thoát hơn.


Chánh văn: Trừ bỏ gạch đá đất dơ, tóc lông và xương cốt, tro than, trùng kiến v.v… Lấy đất tốt sạch lấp đầy, đắp bằng. Cuốc bỏ đất dơ, lấy đất cũ ấy lấp nếu thấy có dư, phải biết chỗ đất ấy là đại kiết tường, mau chóng thành tựu, lấy đất tốt còn lại với Cù ma di, dùng nước hương thơm hòa với đất tốt làm bùn, tụng Vô Năng Thắng Bồ Tát Chơn ngôn gia trì 21 biến, nhiên hậu mới đắp đàn. Đắp rồi lấy năm món tịnh hòa lại với nhau.
Năm món tịnh ấy là: Cù ma di (phân trâu thơm ở Tuyết sơn bên Ấn Độ), nước nhựa ngưu thỉ (nước tiểu trâu thơm), sữa chưng chín, sữa tươi, bơ. Các bộ khác bảo lấy ngưu huỳnh đó gọi là ngũ tịnh.



Giải: Khi thiết lập đàn tràng, thì trước nhất chúng ta phải làm cho đất đai nơi đó được mọi sự tốt đẹp thanh khiết. Đất đá, sỏi, chất dơ, xương cốt tro than trùng kiến v,v...phải thật thanh tịnh, trong sạch, làm những điều trên cũng chưa khiến đất đai nơi đây trong sạch. Chúng ta phải trì niệm nơi nước sạch, tụng tịnh pháp giới chân ngôn, rồi trì vào cát làm cát tán sa rải khắp mọi vị trí trong đàn tràng trên. Ở pháp này tôi hay thực hiện bằng cát của Sông Hằng bên Ấn Độ đem về, trì niệm Mật chú một thời gian, trộn cùng những hương hoa cùng tất cả những thứ trừ âm khí, tà khí rồi mới đem đi sử dụng. Cát sông Hằng là nơi đã có một phần xá lợi của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni của chúng ta được rải xuống sông Hằng đó, có không biết bao nhiêu xá lợi của chư tăng ni, tu sĩ, cùng cả chân linh được thiêu đốt và rải đưa xuống sông Hằng đó. Ngày xưa tôi thường được học phép tán sa của Mật tông này từ thầy Thích Từ Huệ, Hòa Thượng hay dùng cát tán sa để giúp vong linh an ổn, tâm trí thanh tịnh đất đai. Trên lý thuyết biết là dùng phép tán sa này nếu có cát sông Hằng thì tốt nhất, linh nghiệm nhất ( Trong tài liệu Mật tông và sự chỉ dạy của Hòa Thượng) biết được điều đó, nhưng không bao giờ nghĩ mình sẽ đến được sông Hằng của Ấn Độ xứ sở của Đức Phật mà lấy cát . Nhưng sự đại nhân duyên đã đến giúp tôi đến Ấn Độ đến đảnh lễ chiêm ngưỡng qui ngưỡng 4 động tâm, cùng 4 thánh tích của Đức Phật. Được chạm nước của sông Hằng, được thấy mặt trời mọc trên sông Hằng tuyệt đẹp, và được thọ nhận pháp bảo nơi đó, được cát sông Hằng. Cho nên cả sông Hằng rải trên đất, đàn tràng thật tốt. Chúng ta không có cát thì trì niệm Úm Lam Tịnh pháp giới chân ngôn, Úm Xỉ Lâm, Om Ma Ni Pad Mê Hum, Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm để cầu công đức năng lực, cầu đức Bổn tôn Phật Mẫu Chuẩn Đề, cầu chư vị Long thần, Thiên Long Bát bộ trợ giúp gia hộ cho đàn tràng được tốt đẹp. Như trong kinh nói quí hành giả nào có đầy đủ những chi tiết trong kinh thì thực hiện đúng trong kinh.

Tất cả những pháp trên đắp đàn, thực hiện đàn pháp đàn tràng luôn nhớ trì vô năng thắng Bồ tát chân ngôn, thần chú này tẩy trừ những ám khí tà mị, quỉ mị... còn thần chú Cam lồ Quân Trà Lợi Bồ tát là một thần chú tẩy tịnh trong sạch đàn pháp, trong sạch nơi trang nghiêm


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu : Thích Chánh Trí

Sửa bởi quản trị viên 28/10/2016 lúc 10:11:34(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 11 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
Thuong76 trên 15-08-2015(UTC) ngày, cuiyang07 trên 17-08-2015(UTC) ngày, HaiLam trên 17-08-2015(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 04-09-2015(UTC) ngày, NgocDuc trên 19-09-2015(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 07-10-2015(UTC) ngày, Linhchieu' trên 24-10-2015(UTC) ngày, yennguyen trên 27-10-2015(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 11-06-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày, HueVong trên 31-01-2023(UTC) ngày
ThanhHung  
#53 Đã gửi : 28/08/2015 lúc 09:29:38(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết

Chánh văn: Dùng Vô Năng Thắng Bồ Tát Chơn ngôn gia trì 108 biến, mỗi biến quay phía hữu mà thoa đắp đàn tràng.

GIẢI
: Phạn ngữ Mạn Đà La (Ma Da La), Trung Hoa nói là Đàn. Đàn ấy là sanh vậy, nghĩa là xuất sanh vô tận công đức. Đàn ấy là tập vậy, là chỗ vô biên Thánh Hiền tập hội. Như vậy đàn pháp chính là thần dụng không thể nghĩ bàn của chư Phật, chớ nên sanh lòng nghi hoặc, y pháp kết đàn, sở cầu quyết được như nguyện.
Đoạn này nói lên sự đắp đàn để tu học. Theo nghĩa trên đàn là nơi sinh ra muôn pháp, người hành giả tu theo Mật chú phải có đàn tràng để thể hiện nơi đó tâm thành tu học của mình, từ đó trong tâm thể ấy sinh ra pháp bảo. Đàn tràng là nơi thanh tịnh, thân tâm chúng ta được thể hiện trong đàn đó sẽ tạo http://Mật chúrất nhiều thiện duyên giúp ta tu học. Tức là có rất nhiều cơ duyên thọ nhận được những tha lực của chư Thánh hiền Bồ tát. Cho nên đàn cũng gọi là tập là vậy. Ở đây kinh nói lên chi tiết là người hành giả phải chí tâm trì Vô năng thắng Bồ tát chân ngôn, gia trì 108 biến. Vô năng thắng Bồ tát có công năng khiến trừ ma chướng ngại. cư sĩ Thanh Hùng
Chân ngôn: Nẵng mồ tam mãn đa, một đà nẫm, Úm (Án) hộ rô hộ rô chiến noa lị mạ đắng kỳ ta phạ ha.
Ấn tướng: Hai tay, tay hữu (phải) đè lên tay tả (trái) chéo nhau bên trong, nắm tay lại, đứng thẳng hai ngón tay giữa, đầu hai ngón hiệp lại tức thành, vòng quanh thân bên mặt ba lần, khởi lên suy nghĩ: chỗ có chướng ấy, Tỳ na dạ ca các ác quỷ thần hãy chạy xa đi, chỗ đến của thánh chúng chẳng vượt bổn tam ma da đại bi mà an trụ, nguyện thùy gia hộ.
Đây là ấn tướng và chân ngôn Vô năng thắng Bồ tát chân ngôn. Người hành giả nên chí tâm thọ trì sẽ được lợi ích tốt, đem lại sự an lành trong tu tập

Chánh văn: Nếu ở tại núi non trên hang đá kiến lập đàn, hoặc tại lầu các, hoặc trên thuyền, được chỗ đạo xứ của tất cả hiền Thánh thì chỉ lấy năm món tịnh thoa đắp.

GIẢI
: Ngài Kim Cang Trí dịch: Nếu ở nơi núi non và nhà thanh tịnh tốt không cần phải thoa đắp y như trước. Cần nên treo tràng phan, bảo cái bốn mặt, nếu có hình tượng Chuẩn Đề Phật Mẫu an trí trong đàn, mặt Ngài xây hướng Tây, nếu không có tượng Bổn Tôn Chuẩn Đề, có các tượng Phật, Xá lợi và Đại Thừa kinh điển cúng dường cũng được.
Đây là nói nơi hành giả nếu làm nơi thanh tịnh như trên núi non, hoặc lầu các thanh tịnh trang nghiêm thì không cần phải thoa đắp y như trước. Khi chúng ta lập đàn pháp nên cố gắng có tượng Đức Bổn Tôn hoặc hình vẽ. Nếu không có thì phải thiết lễ những linh tượng chư Bồ tát tràng phan, kinh điển Đại thừa, xá lợi Phật, Bồ tát và chúng ta phải có kính đàn. Kính đàn rất quan trọng cho người tu chân ngôn Mật chú Chuẩn Đề. Kính đàn là một đàn pháp thật linh diệu trong vô hình có đầy đủ Tam bảo, vô lượng chư Phật, chư Bồ tát, chư Thánh chúng. Người tu theo chân ngôn thời gian lâu sẽ thấy được sự huyền diệu ấy. Đức Bổn Tôn luôn luôn thể hiện nơi ấy, cho nên phải bắt buộc có kính đàn.

Chánh văn: Hành giả xây mặt về hướng Đông, ngồi kiết Vô Năng Thắng ấn, đè đất tụng Chơn ngôn 7 biến gia trì giữa trung tâm đàn. Lại lấy các món thuốc, thất bảo và ngũ cốc, mỗi thứ một ít, cuốc đất giữa trung tâm đàn sâu một thước để các thuốc và thất bảo. Lại lấy đất cũ lấp đầy bằng phẳng, lấy tay hữu đè tụng địa thiên kệ ba biến, để cảnh giác địa thiên thần. Kệ viết:
Nhữ thiên thân hộ giả
Ư chư Phật đạo sư
Tu hành thù thắng hạnh
Tịnh địa Ba la Mật
Như phá ma quân chúng
Thích Sư Tử cứu thế
Ngã diệc hàng phục ma
Ngã họa Mạn trà la.

Giải:

Người Trời gần hộ ta
Ở các Phật đạo sư
Tu hành hạnh thù thắng
Đất tịnh đến bờ kia
Như phá các ma quân
Thích Sư Tử cứu đời
Ta cũng hàng phục ma
Ta họa vẽ Đàn pháp
Tụng Thiên Địa Chơn ngôn rằng:
Nẵng mồ tam mãn đa một đà nẫm tất lị thể vi duệ ta phạ hạ.
Đây là chân ngôn, mật ngôn của chư Phật vi diệu có công năng rung động cùng khắp luôn trong Địa Thiên - Địa Thiên ấy là: Dạ xoa, La sát, A tu la, Long, Ca lầu la, Càn thát bà, Kiên na la, Ma hầu la già, Bộ đa, Ty xá giá, Cưu bàn trà .

Chánh văn: Tụng kệ gia trì rồi, nhiên hậu lại lấy đàn hương đắp thoa thoa chín cái Thánh vị như mặt trăng tròn.

GIẢI
: Ngài Kim Cang Trí dịch: Mài đàn hương đắp thoa làm tám đàn cũng như trăng tròn, hoặc giống như hoa sen tám cánh, bản dịch bảo đắp thoa chín Thánh vị tức là cúng dường căn bản chín chữ Chơn ngôn Thần chú Chuẩn Đề. Kim Cang Trí dịch: Bảo đồ thoa tám đàn để cúng dường toàn chú tám câu, hay tùy ý làm cũng được. cư sĩ Thanh Hùng

Trong đoạn này nói rằng người hành giả trước phải ngồi quay mặt về hướng đông, kiết Vô năng thắng ấn đè đất, tụng Vô năng thắng chân ngôn xong rồi, cuốc đất giữa trung tâm đàn sâu một thước đem các món thuốc cùng thất bảo để dưới đất nơi mới đào. Những món thuốc ở đây như Châu sa, Thần sa, An tất hương, hùng hoàng...những món thuốc này cũng tùy ở những vị chân sư mỗi người có cái khác nhau chút ít. Để thuốc xong đắp đất bằng phẳng lại, kế đến lấy tay mặt của mình đè xuống đất tại nơi đó, tụng Địa thiên kệ 3 biến để cảnh giác Địa thiên thần xong đọc chân ngôn “ Thiện địa chân ngôn”. Tụng chân ngôn xong lấy đàn hương thoa đắp chín cái Thánh vị như mặt trăng tròn. Thoa đắp như chín hoa sen 8 cánh, trên mỗi hoa sen đó là một chữ Thánh phạn Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Chín chữ Thánh phạn này mỗi chữ là 1 vị phật có đầy đủ vô lượng công đức pháp bảo, đầy đủ năng lực của chư phật 3 đời. Người hành giả phải biết hiểu rõ công năng phước báo này. Khi tu niệm hành niệm, người hành giả phải quán tưởng niệm 9 chữ Thánh phạn này. Khi những chữ Thánh phạn đó phát sáng, những công năng màu sắc nơi chín chữ Thánh phạn đó giúp cho tâm người hành giả có đầy đủ sự thanh tịnh, thiền định trí huệ nơi đó. Thấy chín chữ thật đơn giản nhưng cả 3 đời pháp thân, báo thân, hóa thân của chư Phật nơi ấy. Có đầy đủ phước trí của chư như lai nơi đó không thể nghĩ bàn. Người tu Mật tông Chuẩn đề đa số chúng ta không coi trọng nơi phép tu quán này. Bỏ qua nơi pháp này, hay không coi trọng là một điều thất bại thật lớn dẫn đến khó thành tựu. Người hành giả phải biết tôn kính, cúng dường nơi 9 chữ Thánh phạn này, coi như đang cúng dường chư Phật. Sự cúng dường đó là sự tu quán miên mật trong tu học. Như vậy mới gọi là cúng dường ( cung dưỡng). Mỗi chữ phải an trí trong vòng nguyệt luân ( như mặt trăng sáng). Quán tu như vậy là chính ngay thân tâm của người hành giả đã có một đàn tràng thật miên mật thanh tịnh, cho đến khắp mọi nơi, nơi nào cũng thấy chín chữ phạn cho đến những vi trần trong tâm thức vũ trụ. Từ những vi trần nhỏ đến những sự vật, đến mắt, tai,, mũi, lưỡi, thân, ý đều thể hiện thì nơi ấy không còn phiền não và niết bàn nữa.
Ở đoạn kinh văn có nói: “ Bảo đồ thoa tám đàn để cúng dường toàn chú tám câu, hay tùy ý làm cũng được” ý nói là 9 chữ Phạn: Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. An trí như thế này: chữ Úm chính giữa vòng tròn, tiếp an trí Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha xung quanh những vòng tròn như hình hoa sen.

Chánh văn: Lấy đồ mới sạch cúng dường đầy đủ kim ngân, thục đồng, thương khư, bối ngọc thạch, đồ sành sứ, cây gỗ thơm v.v… Đồ đựng đầy các món ăn uống và hoa tốt hương thơm, đèn nến, ứ già hương thủy (đồ đựng nước hương thơm) tùy sức đã có sắp bày cúng dường.

Giải
: Như đoạn kinh văn này chúng ta thấy rõ tất cả những sự bày biện cúng dường nơi đàn pháp đều phải đồ mới sạch thanh tịnh. Để có sự thanh tịnh, mặc tất cả đều là đồ mới, nhưng chúng ta nên đọc tụng quán “ Lam” tự trên mỗi vật thực, vật dụng dâng cúng thì nó mới thanh tịnh trong sạch hơn.

Ở pháp tu Mật chú quí hành giả nên đầy đủ sự tín tâm, khi vào đàn pháp cúng dường nên yên tạp loạn những ý niệm lăng xăng. Chỉ toàn tri, toàn trí, chỉ có sự cúng dường và chỉ có Đức Phật ngay trong tâm trí mình thôi, phải toàn tuyệt đối tin tưởng vào năng lực cúng dường, năng lực đại từ, đại bi của chư Phật, chư Bồ tát, phải có niềm tin mãnh liệt nơi Mật chú thì pháp sự cúng dường, sự tu học của mình mới thành tựu tốt viên mãn.

cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu : Thích Chánh Trí

Sửa bởi quản trị viên 28/10/2016 lúc 10:14:04(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 13 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 28-08-2015(UTC) ngày, NgonHuynh trên 28-08-2015(UTC) ngày, Thuong76 trên 28-08-2015(UTC) ngày, chuctinh trên 28-08-2015(UTC) ngày, HaiLam trên 29-08-2015(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 04-09-2015(UTC) ngày, NgocDuc trên 19-09-2015(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 07-10-2015(UTC) ngày, Linhchieu' trên 24-10-2015(UTC) ngày, yennguyen trên 27-10-2015(UTC) ngày, ANNATRUONG trên 16-05-2016(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 11-06-2020(UTC) ngày
ThanhHung  
#54 Đã gửi : 07/10/2015 lúc 09:48:16(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết

Chánh văn: Nếu tại gia, xuất gia Bồ Tát cầu thành tựu, mỗi khi vào đạo tràng, trước nên lễ Phật, sám hối, tùy hỷ, khuyến thỉnh, phát nguyện. Rồi nên tự thệ thọ Bồ đề tâm giới.

Giải
: Cứ đây, nếu Tỳ Khưu, Tỳ Khưu Ni và tại gia đã thọ Tam quy Ngũ giới, Bát giới; khi vào đạo tràng đều cần phải tự thệ thọ Bồ đề tâm giới. Kinh Tô Thất Địa nói: Mỗi ngày ba thời tắm rửa thay áo, ba thời cúng dường, lễ bái, sám hối, tùy hỷ, khuyến thỉnh, phát nguyện, ba thời tụng kinh và ba thời làm Đàn pháp, ba thời quy y thọ giới làm phép hộ thân như vậy, quyết định được thành tựu. Ngài Kim Cang Trí dịch: Cũng ba thời thọ giới, lễ Phật, sám hối, tủy hỷ mà văn thiếu khuyến thỉnh, phát nguyện. Nay lấy lễ Phật, sám hối, tùy hỷ, khuyến thỉnh, phát nguyện là năm pháp có phụ rõ nơi sau. Trích sớ giải của HT Thích Viên Đức

Ở đoạn kinh văn này ở hai khía cạnh người tu tại gia cư sĩ, xuất gia đều thành tựu. Để bước đường chúng ta tu được thuận lợi hơn người cư sĩ nên tìm một giới đàn nào đó để thọ Bồ Tát giới thì tốt hơn. Ở Bồ Tát giới , thọ được 10 giới trọng và 49 giới khinh cùng tứ hoằng thệ nguyện. Những chi tiết này sẽ tạo nên cho chúng ta một chủng tử Phật đạo rất mãnh liệt để tu Mật chú. Khi chúng ta thọ Bồ tát giới rồi cùng với lòng kính tin nơi Tam bảo, kính tin nơi giáo pháp giải thoát của chư Phật và lòng kính tin nơi năng lực của Mật chú sẽ giúp ta phát khởi tự thệ nguyện tu giải thoát, tự kính tin nơi pháp Vô thượng chánh đảng, tự hiểu rõ nơi chúng ta đã có sẵn phật tánh hằng hữu, có sẵn đầy đủ giới tánh thanh tịnh. Ngay nơi đó chúng ta đã tự thọ Bồ đề tâm giới. Ở pháp môn này là pháp môn Hiển Mật viên thông cho nên người hành giả phải chính ngay nơi thân tâm mình biết có sẵn tự tánh thanh tịnh để cho người hành giả tiện tu học theo hiển Mật viên thông. Người hành giả nên tìm xem qua kinh điển Đại thừa của Phật giáo, nên tìm xem tu học nơi kinh Lăng Nghiêm, lấy kinh Lăng nghiêm làm chánh kiến cho con đường tu học của mình.

Chánh văn: Chơn ngôn: Úm - Mạo địa chỉ đa mẫu đát bả, noa dả nhỉ.

Giải:
Đây là câu chú bí mật của chư Phật. Như trên tôi đã nói qua thọ Bồ đề tâm giới người hành giả nên xem qua tu theo kinh Lăng nghiêm đó cũng là một con đường dẫn đến tự tánh thanh tịnh phật tánh mà ai cũng có, hằng có. Còn ở đây con đường nữa là dùng một câu chân ngôn, hành giả cũng chuyên trì niệm cũng đưa tâm thức người vào cảnh giới thanh tịnh để hòa nhập vào tự tánh . Khi chúng ta chưa thâm nhập vào tự tánh của chân ngôn Mật chú, chưa thấy và chưa đủ huệ tâm để nhìn thấy nó, thì chân ngôn thần chú mọi người coi nó không mấy chú tâm, nhưng nếu người hành giả chú tâm, thành tâm kính tin vào chân ngôn thì năng lực đó sẽ sống lại, người hành giả ngay đó sẽ tỉnh giác biết công năng của Mật chú. Ở kinh Lăng nghiêm hay những kinh đại thừa khác khi Đức Phật phóng quang thị hiện phật đạo, thị hiện pháp vô thượng thì ngay nơi đó, nếu người thượng căn sẽ nhìn thấy và ngộ nhập phật quả. Vì ngay nơi đây Đức Phật đã thị hiện ra một loại ngôn ngữ chân thật, loại âm thanh ngôn ngữ này sinh ra vạn pháp. Đây là mật ngôn, mật chú của chư Phật. Người hành pháp Mật tông Chuẩn đề khi đi dâu vào tâm thức thanh tịnh họ sẽ thấy từng hạt nhỏ ánh sáng từng hạt nhỏ ý niệm có những sự động chuyển năng lực phát ra những sự rung động ánh sáng, chuyển động đó là những loại Mật ngôn. Những chuyển động rung động trùm khắp mọi nơi. Khi chúng ta sanh ( giác niệm nào) liền cảm nhận được thể hiện theo ý niệm, hình thành ý niệm, hay chuyển hóa ý niệm trở thành cảnh giới vô trụ toàn sinh. Từ những ý niệm trên chúng ta mới thấy rằng câu mật chú trên có đầy đủ đưa người hành giả đến sự thọ Bồ đề tâm giới, phát khởi tu hành Đại thừa chân ngôn.

Mạo địa cũng là Bồ đề, chỉ cũng là tức, lại là chất bả, hoặc là ma nhỉ cũng là di. Du Già giải rằng: Mạo địa là chỉ đa, đây nói là giác tâm, chữ mạo là chủng tử, chữ mạo ấy nghĩa đủ là tất cả pháp không còn trói buộc. Nếu hay viết trong tự thân là Bồ đề tâm, là tự tánh thành tựu ba đời bình đẳng, như hư không xa lìa tất cả tướng, thì hay rõ biết tất cả tâm hữu tình, và tâm của chư Phật cũng như tâm mình xưa nay vốn thanh tịnh, hãy khởi lên lòng đại bi thâm sâu thương xót tất cả chúng sanh, dùng các món phương tiện, khiến các hữu tình lìa khổ, được giải thoát đến cứu cánh, không buộc cũng mở. Đó chính là tâm Bồ đề rộng lớn vậy. Trích sớ giải HT Thích Viên Đức

Chánh văn: Bồ đề tâm lìa tất cả ngã chấp, xa lìa Uẩn, Xứ, Giới và ly năng thủ, sở thủ, nơi pháp bình đẳng. Tự tâm vốn có không sanh, tự tánh vốn là không, cho nên quá khứ tất cả Phật, Bồ Tát đã phát tâm Bồ đề. Ta nay cũng như vậy. Đây gọi tự thệ thọ Bồ đề tâm giới, do tụng một biến suy nghĩ Thắng nghĩa đế (nghĩa thù thắng chắc chắn) nên được vô lượng vô biên công đức vô vi trang nghiêm tam nghiệp cho đến Bồ đề đạo tràng, phước kia không gián đoạn, mau diệt tất cả nghiệp chướng, Chơn ngôn chóng thành tựu, Bổn Tôn hiện tiền. Như kinh Hoa Nghiêm phẩm Nhập Pháp Giới, đức Từ Thị Bồ Tát vì Thiện Tài Đồng Tử nói công đức tâm của tâm Bồ đề. cư sĩ Thanh Hùng

Giải:
Ngay đoạn kinh văn này nói đến Uẩn, tức ngũ uẩn: sắc, thọ, tưởng, hành, thức . Xứ là 12 xứ gồm có 6 trần, 6 căn. Sáu trần là ; sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp. Sáu căn là ; nhãn căn, nhĩ căn, tỷ căn, thiệt căn, thân căn, ý căn. 18 giới gồm có 12 xứ căn, trần cộng với lục thức, cộng tất cả là 18 giới. Giới đây là sự phân chia khu trú khuôn khổ chúng sinh sống trong 18 giới kia không thoát ra được gọi là giới – Ly năng thủ bằng tức chấp thủ là có mình đang có, đang có mình, đang được, đang mất, đang vui, đang buồn. Đây là mấu chốt sinh ra chúng sinh điên đảo. Khi chúng ta ngồi một mình không suy nghĩ gì nhưng ngay đó chúng ta đang năng hữu, nghĩa là thầm đang chấp có mình đã chấp, có mình sẽ chấp sở hữu những cái có ngoài thân, tức ngay đó thấy có riêng mình. Khi chấp riêng mình thì tức ngay đó có cái khác ( sở hữu) nó rất vi tế. Cho nên người tu chúng ta phải biết về Hiển giáo để biết rõ tiến trình của vọng tưởng, biết được ngay tiến trình đó có cái thanh tịnh hằng có là phật tánh là Bồ để tâm. Khi chúng ta nhận biết cái vi tế năng hữu, sở hữu đó trong tâm thì ngay giờ phút đó chúng ta có một cái biết năng sở trên, và tiếp tục có cái biết, tiếp túc thấy cái biết đó cho đến khi tịch diệt. Cái biết đó hằng có trong vạn pháp sự vật đã từng trùm khắp không có quá khứ, vị lai, hiện tại gì cả. Biết như vậy chính là phát Bồ đề tâm, biết tâm phật từng hằng có. Tâm đó đồng với chư Phật, chư Bồ tát.

Một tiến trình như vậy đó hành giả tụng một biến chân ngôn trên sẽ giúp quí hành giả mau đạt thành Bồ đề tâm. Mật chú này có công năng giúp hành giả đạt thành Bồ đề tâm. Cho nên chân ngôn có vô lượng vô biên công đức, người hay trì niệm từ công năng mật chú sẽ trang nghiêm tam nghiệp của mình. Tham, sân, si đưa đến Bồ đề đạo tràng. Như kinh nói phước báo kia không gián đoạn, mau diệt tất cả nghiệp chướng, chân ngôn chóng thành tựu. Đức Bổn tôn hiện tiền,
Những ý niệm trên đây mong rằng sẽ giúp cho quí hành giả tín tâm,vững chắc nơi Mật chú Đà la ni, có vững tâm kính tin mới đạt thành kết quả ( Nên xem kinh Hoa nghiêm phẩm nhập pháp giới Đức Từ thị Bồ tát vì thiện tài Đồng tử nói công đức của tâm Bồ đề)

cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu : Thích Chánh Trí

Sửa bởi quản trị viên 28/10/2016 lúc 10:15:18(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 10 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 07-10-2015(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 07-10-2015(UTC) ngày, Thuong76 trên 07-10-2015(UTC) ngày, yennguyen trên 08-10-2015(UTC) ngày, HaiLam trên 23-10-2015(UTC) ngày, Linhchieu' trên 24-10-2015(UTC) ngày, NgocDuc trên 12-11-2015(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 11-06-2020(UTC) ngày, HueVong trên 31-01-2023(UTC) ngày
ThanhHung  
#55 Đã gửi : 16/10/2015 lúc 10:07:10(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
Chánh văn : Tự thọ Bồ đề tâm giới rồi, toàn già hay bán già tùy ý mà ngồi. Thân ngay thẳng, nhắm mắt, kiết định ấn, tượng trong hư không Chuẩn Đề Phật Mẫu và Thất Câu Chi Phật, đoanh vây đầy khắp hư không. Trong định lễ tất cả chư Phật và Chuẩn Đề Phật Mẫu. Vậy sau lấy hương thoa tay mà kiết ấn pháp.

Giải: Ngay nơi ý kinh này nói người hành giả phải phát Bồ đề tâm, phải tự biết nơi tâm của mình đã có bản tánh thanh tịnh hằng có, nhưng vì tất cả chúng sinh vô minh mới bị trôi lăn trong sinh tử luân hồi, chạy theo sắc, chạy theo cảm xúc thọ tưởng, xôn xao lăng xăng hết niệm này đến niệm khác, hết tưởng này đến tưởng khác. Ngay nơi đó lấy những loại tư tưởng ý niệm mà do nhiều đời nhiều kiếp và ngay nơi kiếp sống hiện tại này tự đem kéo về những hình thức, ngôn từ, ý niệm cảm xúc rồi ngay nơi đó so đo phân biệt chạy theo những cảm xúc, ảnh tượng rớt lại trong tâm (lạc ảnh tử), khiến cho chúng ta và chúng sinh trôi lăn trong vô lượng kiếp số bị đọa lạc từ những cảm xúc, ảnh tượng phân biệt trên. Rồi ngay nơi đó sinh ra muôn loài, thế giới cùng chúng sinh tiếp nối trùng trùng duyên khởi khó thoát khỏi luân hồi sanh tử. Trước khi vào đàn để trì niệm hành pháp người hành giả phải thấy biết như vậy, từ đó mới khởi tu tinh tấn, mới tin sâu vào mật chú. Khi đã thật sự tin sâu vào Mật chú, người hành giả ngồi kiết già hay bán già, hoặc những tư thế thoải mái ngồi thẳng lưng, chủ yếu cột sống thẳng, thân ngay thẳng, nhắm mắt lại kiết ấn Phật Bộ Tam Ma Da ấn ( ấn Tam muội) , sau kiết các ấn cùng quán tưởng thấy Đức Phật Mẫu Chuẩn đề , tụng thần chú lễ ngài cúng dường theo tâm tưởng của mình, tưởng tượng dâng lễ vật cúng dường,

Thần chú : Úm – Nhập phạ lý đa lộ dả nê tra ( 7 biến).

Chánh văn: Hai tay bộng chính giữa, chấp tay lại, mở hai đầu ngón tay trỏ co vịn dưới đốt thứ nhất của hai ngón tay giữa, co hai ngón tay cái vịn đốt dưới cùng của hai ngón tay trỏ tức thành. Để nơi ngang ngực, tụng Thần chú 7 biến, tưởng đức Như Lai có 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp, tướng tốt phân minh rõ ràng như đối trước mắt.

Giải:
Ở đây nói rất rõ y trong đoạn kinh. Nếu người hành giả quán tưởng chưa được như nội dung trong đoạn kinh trên, nên quán hình Đức Quan Âm, Đức Chuẩn Đề, hay Lam tự.

Ngài Kim Cang Trí dịch: Ngón tay thiền, trí đều ngửa ra. Ngón đàn, giới, nhẫn, huệ, tiện, nguyện co kín. Ngón tấn, lực đứng thẳng nhau vịn trên đốt thứ nhất của ngón nhẫn, nguyện; ngón thiền, trí gá một bên ngón tấn, lực tức thành ấn.

Kinh Tô Thất Địa nói: Ấn pháp này đồng. Ngài Kim Cang Trí dịch: Ngón đàn, giới, nhẫn, tấn, thiền, từ ngón tay út bên mặt mà khởi tính. Ngón huệ, tiện, nguyện, lực, trí, từ ngón tay út bên trái mà khởi tính. Đó là mười ngón ba la Mật. ( Trích sớ giải của Ht Thích Viên Đức)

Chánh văn: Thần chú: Úm – Đát tha nghiệt đổ nạp bà phạ dả ta phạ hạ (7 biến)
Đổ hoặc NÔ NẠP, hoặc Noa. Ngài Kim Cang Trí dịch: Úm, đát tha nghiệt đổ phạ bà da ta phạ ha. Rồi xả ấn trên đảnh. Chữ BÀ là khứ thinh,còn các chữ dưới đều đồng
Do kiết ấn này và tụng Thần chú, tức kinh giác tất cả Như Lai thảy đều hộ niệm gia trì cho người tu hành, dùng hào quang chiếu soi, có bao nhiêu tội chướng đều được tiêu diệt, thọ mạng lâu dài, phước huệ tăng trưởng, Phật bộ Thánh chúng ủng hộ vui mừng, đời đời kiếp kiếp xa lìa các ác thú, hóa sanh trong hoa sen, mau chứng Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề.

Giải:
Khi người trì chú ( hành giả) trì thần chú này tức khi đó cũng như đang kính lễ, kính xin chư Như lai hộ niệm, tâm thành như vậy cùng với năng lực không thể nghĩ bàn của thần chú, năng lực mật chú này khi niệm lên tất cả chư Như lai sẽ phóng quang chiếu soi, gia hộ cho người trì chú. Do năng lực mật chú, năng lực hào quang của chư Phật khiến người hành giả tiêu trừ được nghiệp chướng, có bao nhiêu tội chướng đều được tiêu trừ, thọ mạng lâu dài. Do tội chướng được tiêu trừ người hành giả sẽ nhẹ nhàng tu học mau đạt phước huệ. Do năng lực hào quang của chư Như lai khiến người hành giả mau chứng được trí tuệ sáng suốt. Đây là ấn của Phật Bộ, cho nên chư vị Thánh chúng ủng hộ, hộ niệm, vui mừng khiến người hành giả đời kiếp xa lìa các ác, thứ được hóa sanh trong hoa sen, mau chứng Vô thượng chánh đẳng Bồ đề.

Ngay nơi đây người hành giả phải tín tâm, chí tâm tin tưởng nơi tâm của mình chắc chắn Mật chú, ấn pháp trên sẽ giúp mình đạt đến đạo quả, đạt đến trí huệ giải thoát thì sẽ được lợi ích vô biên. Những ý niệm kính tin trên sẽ là những hoa sen năng lực luôn nở ra để người hành giả trong giờ phút nào cũng được hoa sen Phật lực ôm trọn không thể đọa lạc.

Kinh Đại Bảo Lầu Các nói: Trên đảnh núi cao tụng Thần chú, hết thảy tầm mắt phóng đến chỗ nào, những chúng sanh ngũ nghịch, thập ác thảy đều được diệt tất cả tội, đời sau sanh các cõi tịnh độ của chư Phật, được hóa sanh trong hoa sen. Như thế huống nữa người trì chú tu hành mà không sanh trong hoa sen, diệt tất cả tội ư? (Trích sớ giải của Ht Thích Viên Đức)

Chánh văn: Liên hoa bộ Tam ma da ấn.
Chấp hai tay trống chính giữa, buông thả mở ra hai ngón tay trỏ, hai ngón tay giữa, hai ngón vô danh chỉ, cong lại như hình hoa sen. Để ấn chính giữa ngực, tụng Chơn ngôn 7 biến, tưởng Quán Tự Tại Bồ Tát tướng tốt đầy đủ. Rồi xả ấn trên đảnh.

Giải:
Ấn tướng thực hiện là hai ngón tay út, 2 ngón tay cái dựa dính nhau, còn tất cả ngón còn lại bung thả ra các ngón hơi cong lại như hình hoa sen. Trong mật tong chia ra làm 5 bộ lớn là Phật bộ, Liên hoa bộ, Kim cang bộ, Bảo bộ ( thần chú của chư Thiên), Yết ma bộ ( thần chú của Quỉ thần).

Liên hoa bộ Tam Ma Da ấn đây nằm trong Liên hoa bộ, một trong những bộ quan trong nhất của Mật tông, cho nên người kiết ấn này tu học sẽ được phước báu trí tuệ không thể nghĩ bàn được. Kiết ấn Liên hoa bộ này người hành giả phải luôn luôn tưởng đến than tướng của Ngài Quán tự tại Bồ tát, cầu sự gia hộ của Đức ngài để được mọi điều thuận duyên trên bước đường tu học.

Chánh văn: Khi kiết ấn này đọc chân ngôn : Úm ( Án) phá na mô, nạp bà, phạ dả ta phạ hạ.

Giải:
Phá na hay Bát nạp. Ngài Kim Cang Trí dịch: Úm (án). Bát đầu mâu phạ bà da ta phạ hạ.

Chánh văn: Do kiết ấn này tụng Chơn ngôn cho nên cảnh giác Quán Tự Tại Bồ Tát và hết thảy các Bồ Tát cầm hoa sen hào quang chiếu đến hành giả có các nghiệp chướng thảy đều tiêu diệt, tất cả Bồ Tát thường làm bạn lành. cư sĩ Thanh Hùng

Giải:
Đây là ấn Liên hoa tổng nhiếp của Liên hoa bộ, Bộ này là những thần chú do chư vị đại Bồ tát nói ra và chư Phật ba đời đã nói ra những Mật chú cùng Mật pháp được đại duyên thọ nhận, thọ trì ấn pháp này, thì phước báu vô lượng vô biên không thể nghĩ bàn được. Tất cả các nghiệp chướng đều tiêu trừ. Khi người hành giả kiết ấn Liên hoa khẩu ( miệng) niệm Mật chú, ý tưởng đến Đức Quán tự tại Bồ tát thì sẽ được chư vị Bồ tát giúp đỡ hộ niệm, giúp người hành giả mau đạt đến quả giải thoát. Trong cuộc sống hang ngày chúng ta luôn luôn bị nghiệp tập quá khứ do chúng ta vô minh gây tạo, cho nên những chướng duyên tai nạn bệnh tật, những điều khổ nó sẽ đến bất thần khi chúng ta hời hợt trong việc tu tập. Nếu trong giờ phút hiện tại này chúng ta tĩnh tâm tỉnh giác tại nền tảng tu học lien tục, trong mỗi thời hay khi chúng ta rảnh rang trong công việc ngồi xuống hay đi kinh hành, kiết ấn Liên hoa trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, hay trì niệm Om Ma Ni Pad Mê Hum, thì nghiệp chướng xưa kia sẽ được công đức của sự thọ trì kiết ấn Liên hoa, hay công đức trì niệm Mật chú sẽ hóa giải nghiệp tập trong quá khứ, hóa giải ở đây là làm cho nó giảm nhẹ đi để từ đó những điều tốt đẹp ( thiện duyên) sẽ đến với ta, tật bệnh, tai nạn, nghèo khó sẽ nhẹ hơn thoải mái hơn, tiền tài danh vọng sẽ có những cơ duyên thuận lợi giúp ta đạt thành. Đây là những thiện duyên do công năng tu học của người hành giả sẽ được về mặt vật chất, còn về tinh thần sẽ giúp cho người hành giả tăng trưởng trí tuệ phước báu, luôn tỉnh giác quay lại nhìn chính nơi tâm thức của mình, vì hàng ngày ta trì niệm luôn thấy biết những niệm ấy đang trong ta, từ đó ta sẽ tỉnh giác. Khi tất cả các giác niệm đến tất cả các pháp đến trong tâm ta đều làm chủ được, đều tỉnh giác, nghe thấy Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm hay Om Ma Ni Pad Mê Hum trong từng giác niệm. Ấn Liên hoa sẽ có năng lực ngưng được những vọng niệm, khi người hành giả kiết ấn Liên hoa sẽ tạo cho mình một trạng thái tĩnh tâm ngay giờ phút đó để nghe từng chữ, từng âm trong Mật chú. Đây là trạng thái tỉnh tỉnh lặng lặng, cái tỉnh tỉnh lặng lặng đó là con đường đến sự giải thoát. Vì ngay nơi đó, nếu hành giả trực giác, trực nhận được sẽ thấy sự chân thật ngay nơi đó, cái chân thật đó không vướng bận một cái gì cả. Chư Phật, chư Bồ tát ngay nơi đó, ngay nơi đó không có danh phật, danh Bồ tát gì cả, đó mới là phật chân thật, pháp chân thật, chân chú.

Vô Lượng Thọ Như Lai Nghi Quỹ nói: Do kiết ấn này và tụng Chơn ngôn cảnh giác Ngài Quán Tự Tại và liên hoa bộ Thánh chúng đều đến gia trì hành giả đắc được ngữ nghiệp thanh tịnh, lời nói oai nghiêm khiến người ưa nghe biện tài vô ngại, thuyết pháp tự tại.( Trích sớ giải của Ht Thích Viên Đức)


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu : Thích Chánh Trí

Sửa bởi quản trị viên 28/10/2016 lúc 10:16:55(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 10 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 16-10-2015(UTC) ngày, Thuong76 trên 16-10-2015(UTC) ngày, chuctinh trên 16-10-2015(UTC) ngày, yennguyen trên 19-10-2015(UTC) ngày, HaiLam trên 23-10-2015(UTC) ngày, Linhchieu' trên 24-10-2015(UTC) ngày, NgocDuc trên 12-11-2015(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 21-01-2016(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 11-06-2020(UTC) ngày
yennguyen  
#56 Đã gửi : 19/10/2015 lúc 09:02:10(UTC)
yennguyen

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 17-06-2014(UTC)
Bài viết: 1

Cảm ơn: 536 lần
Được cảm ơn: 275 lần trong 83 bài viết
"Vì ngay nơi đó, nếu hành giả trực giác, trực nhận được sẽ thấy sự chân thật ngay nơi đó, cái chân thật đó không vướng bận một cái gì cả. Chư Phật, chư Bồ tát ngay nơi đó, ngay nơi đó không có danh phật, danh Bồ tát gì cả, đó mới là phật chân thật, pháp chân thật, chân chú."

Theo như Thầy nói thì tất cả hình, tượng của Phật, Bồ tát là do đâu mà có? mọi người kính ngưỡng quì lạy đều là hư ảo sao?
HaiLam  
#57 Đã gửi : 05/11/2015 lúc 04:33:57(UTC)
HaiLam

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 28-07-2014(UTC)
Bài viết: 111

Cảm ơn: 428 lần
Được cảm ơn: 147 lần trong 78 bài viết
Phật bồ tát đâu có hình tướng bạn ơi.
cuiyang07  
#58 Đã gửi : 09/11/2015 lúc 02:29:48(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Originally Posted by: yennguyen Go to Quoted Post
"Vì ngay nơi đó, nếu hành giả trực giác, trực nhận được sẽ thấy sự chân thật ngay nơi đó, cái chân thật đó không vướng bận một cái gì cả. Chư Phật, chư Bồ tát ngay nơi đó, ngay nơi đó không có danh phật, danh Bồ tát gì cả, đó mới là phật chân thật, pháp chân thật, chân chú."

Theo như Thầy nói thì tất cả hình, tượng của Phật, Bồ tát là do đâu mà có? mọi người kính ngưỡng quì lạy đều là hư ảo sao?


Trong 49 năm thuyết pháp hoằng hóa Đức Phật nói rằng ta chưa hề nói một câu. Thì ở đây cũng thế phật tánh đâu có hình có tướng để mà phân biệt là tướng nam, tướng nữ. Nhưng vì chúng sinh còn mê lầm nên nương theo sắc tướng đó mà chỉ cho chúng sinh biết sự chân thật ngay chính nơi mình, để hướng đến sự tỉnh giác của lục căn. Nếu nói là phải cũng không đúng, mà nói không phải cũng không đúng, như " ngón tay chỉ mặt trăng". Nương theo ngón tay hướng chỉ để thấy ánh sáng của mặt trăng kia, chứ không phải thấy ngón tay dính chặt ngón tay đó cho rằng đó là điều chân thật. Thì sự tu này xa lìa con đường chân chánh.
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 4 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Thuong76 trên 09-11-2015(UTC) ngày, ANNATRUONG trên 07-06-2016(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 11-06-2020(UTC) ngày
ThanhHung  
#59 Đã gửi : 27/07/2016 lúc 09:58:08(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
Chánh văn : Vô Lượng Thọ Như Lai Nghi Quỹ nói: Do kiết ấn này và tụng Chơn ngôn cảnh giác Ngài Quán Tự Tại và liên hoa bộ Thánh chúng đều đến gia trì hành giả đắc được ngữ nghiệp thanh tịnh, lời nói oai nghiêm khiến người ưa nghe biện tài vô ngại, thuyết pháp tự tại.


Giảng
: Đoạn kinh văn này nói người hành giả kiết ấn Liên hoa này thì được Đức Quán tự tại Bồ tát cùng chư vị Thánh chúng trong Liên Hoa bộ gia trì giúp đỡ cho người hành giả trong tu học. Lời kinh nói rất chân thật. Vì ấn Liên Hoa là ấn chủ của Liên hoa bộ và cũng là ấn trung của Chuẩn đề phật mẫu. Người kiết ấn này mà niệm chú, ý niệm duyên theo âm thanh của thần chú, hay duyên quán tướng Đức Quan Âm Bồ tát sẽ được lợi ích rất nhiều. Trong sự tu học của tôi, tôi hay niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm tai nghe Om Ma Ni Pad Mê Hum, hay là quán tướng Đức Quan Thế Âm Bồ tát.

Om Ma Ni Pad Mê Hum là tâm của Đức Quan Thế Âm Bồ tát. Khi chúng ta trì niệm mật chú Chuẩn đề mà nghe được từng chữ từng âm, thấy được tướng âm của Lục tự đại minh ; Om Ma Ni Pad Mê Hum thì tâm ta rất thanh tịnh lần lượt chúng ta tĩnh tâm khi trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, mà trong thời gian trì niệm đó những ý niệm trong đầu chúng ta nổi lên dù xấu hay tốt, thiện hay ác ta nên nghe thấy ngay nơi ý niệm đó Om Ma Ni Pad Mê Hum, lần lượt trong cuộc sống hàng ngày không phải khi chúng ta ngồi hành trì trước bàn thờ, mà ngay cả trong sinh hoạt hàng ngày, khi đi đứng, tiếng kêu, tiếng còi xe vang lên chúng ta cũng nghe ngay nơi đó Om Ma Ni Pad Mê Hum, hoặc âm thanh tiếng chim kêu, tiếng động khác mọi thứ âm thanh đều nghe Om Ma Ni Pad Mê Hum. Đọc tụng hành trì, huân tập như thế chư Phật, Bồ tát, chư thiên sẽ giúp cho chúng ta mau đến quả giải thoát tự tại ngay trong đời sống này. Khi miệng đọc ( khẩu mật), ý niệm ( ý mật) nghe thấy biết, tay chúng ta kiết ấn ( thân mật) ta sẽ thể hiện được tam mật gia trì ngay trong trì niệm. Miệng ( khẩu) chúng ta đọc niệm như vậy sẽ khiến cho khẩu nghiệp chúng ta thanh tịnh, khi khẩu nghiệp thanh tịnh lời nói cũng thanh tịnh, mang tính an lạc thiện ngữ sẽ làm mọi người ưa thích, giúp ta tránh được vọng ngữ . Tay ( thân mật) kiết ấn hàng ngày, hàng giờ trong trì niệm sẽ giúp cho ta thân nghiệp được thanh tịnh, nếu thân nghiệp thanh tịnh ta sẽ giúp ta ngưng được sự sát sanh hại vật, trộm cướp. Khi ý chúng ta duyên vào âm thanh, hay tướng âm thanh tịnh tướng của chư Thiên, Bồ tát, của ánh sáng chư Phật, Bồ tát sẽ làm cho ý niệm được thanh tịnh. Khi ý niệm thanh tịnh thì tà dâm, nóng giận, si mê sẽ được hóa giải tránh được sự dâm dục, dục lạc. Như vậy tam nghiệp thân, khẩu, ý, tham, sân, si sẽ được hóa giải giới luật ngay nơi ta sẽ được mật chú năng lực mật chú giúp ta giữ được 5 giới, nhẫn đến 10 giới và hơn thế nữa. Lúc tâm ta là thần chú, vạn pháp là một bình đẳng thì không còn giới nữa, vì thiện ác xấu tốt, niết bàn và phiền não không còn nữa thì giới không còn, giới không còn thì người giữ giới chủ thể giữ giới, phá giới không còn nữa.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Mê Hum


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
Mật tông hiệu : Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi quản trị viên 28/10/2016 lúc 10:18:55(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 7 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
chuctinh trên 27-07-2016(UTC) ngày, Thuong76 trên 27-07-2016(UTC) ngày, cuiyang07 trên 16-08-2016(UTC) ngày, HaiLam trên 19-08-2016(UTC) ngày, NgocDuc trên 22-08-2016(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 11-06-2020(UTC) ngày
ThanhHung  
#60 Đã gửi : 16/08/2016 lúc 09:56:52(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
Kim cang bộ Tam Ma Ấn


- Lấy tay trái lật ra bên ngoài, tay bên mặt đôi lưng để an nơi lưng bàn tay trái. Lấy ngón tay cái và ngón út bên mặt và trái câu lại với nhau như hình Kim Cang Thủ Bồ Tát, tụng Chơn ngôn 7 biến. Xả ấn lên đảnh.

Giải : Kinh Tô Tất Địa nói: Trong hai tay sáu ngón khít lại, mở ra ba ngón dọc theo như hình chày Kim Cang. Ba ấn này gọi là đại ấn, chư Phật, Bồ Tát còn không thể trái huống thảy các ma loại. Chẳng những thuận giáo còn diệt các tội, trừ các nạn. Pháp sở cầu quyết được thuận nguyện. Ngài Kim Cang Trí dịch: Tay trái sấp tay phải ngửa, ngón cái ngón út giao móc nhau, vậy là thành ấn. Ấn này đồng với bổn dịch.

- Chơn ngôn: Úm (án) - Phạ nhựt lô, nạp bà phạ, dả ta phạ hạ.

Do kiết ấn này và tụng Chơn ngôn ấy, tức cảnh giác tất cả Kim Cang Thánh chúng gia trì ủng hộ, có các tội chướng đều được trừ diệt, tất cả thống khổ trọn không dính thân, sẽ được thể Kim Cang kiên cố.cư sĩ Thanh Hùng

GIẢI: Cúng dường Nghi Quỹ nói: Do kiết ấn này và tụng Chơn ngôn, kỉnh giác Kim Cang Tạng Bồ Tát và Kim Cang bộ Thánh chúng đều đến gia trì người hành giả đắc được ý nghiệp thanh tịnh, chứng Bồ đề tâm, tam muội hiện tiền được giải thoát. Theo Ngài Kim Cang Tr dịch: Kiết tam bộ tam ma da ấn, sau tức kiết Phật Mẫu căn bản thân ấn, tụng Phật Mẫu Chơn ngôn 7 biến, nay bổn dịch ở đây chỉ trì châu niệm tụng, trước kiết căn bản bổn ấn, như muốn kiết ấn ấy, cứ theo lý thì không ngại, ấn kia sau sẽ chép ra trong Ứ già ấn.


Ở đây kinh nói người thường hay trì niệm, thường hay kiết ấn Kim Cang bộ này thì được lợi ích rất lớn. Kim cang Bộ ấn này tổng nhiếp tất cả pháp tu ấn pháp của Kim cang. Người kiết ấn này sẽ được Kim cang tạng Bồ tát và Kim cang Thánh chúng gia hộ. Người tu theo Mật pháp chuẩn đề Phật mẫu Đà la ni, kiết ấn này trì tụng rất tốt, vì Mật chú Chuẩn đề Tổng nhiếp tới 5 bộ Đà la ni.
Người hành giả tu theo Chuẩn đề phật mẫu chân ngôn nên thường kiết 3 bộ trên: Phật bộ Tam ma da ấn, Liên hoa bộ ấn, Kim cang bộ ấn này. Người hành giả mới tu thời gian ngắn có khi nghĩ rằng những ấn này không quan trọng, hay bỏ qua. Nhưng nếu người có thời gian huân tu thì ba ấn trên đầy uy lực, năng lực, phước báu không thể nghĩ bàn được. Mỗi động tác chuyển ấn mỗi hình thái của ấn đều giúp ta đưa ta đến chỗ thanh tịnh, đưa ta đến sự giải thoát ngay trong lúc hành trì. Hình thái phương pháp kiết ấn có khác tùy theo từng ấn, và nó cũng ảnh hưởng ở những mật chú mà ta hành niệm, nó phải được kết hợp hài hòa, phù hợp thì năng lực ngay nơi đó phải phát tiết dũng mãnh, mới thấy năng lực rõ ràng. Vì tất cả khi chúng ta hành niệm đều nằm trên tam mật gia trì. Miệng ( khẩu mật) niệm mật chú bao gồm niệm ra tiếng, không ra tiếng mỗi mỗi có khác nhau khi chúng ta kết hợp, tay chúng ta kiết ấn ( thân mật) tùy theo từng Mật chú, từng bộ của mật chú, tùy theo khả năng trình độ tư tưởng, tùy theo sự thọ nhận, tùy theo sự truyền dạy của thiện tri thức của thầy, mỗi cái, mỗi phương pháp hình thái ấn khác nhau sẽ được thọ nhận cảm thụ tri giác, tri kiến phật pháp lực, năng lực khác nhau. Trong khi miệng chúng ta đọc tụng mật chú, tay kiết ấn thì ngay nơi đó tâm người hành giả phải tỉnh giác biết rõ âm thanh, biết rõ năng lực chuyển động ngay nơi đó, hoặc quán tưởng hình tượng hình thái, sắc thái chuyển động của âm lực. Tất cả những ý niệm tác động do năng lực mật chú phải thấy rõ ràng. Như vậy trong một buổi hành pháp người hành giả sẽ kết hợp 3 cái mật – khẩu mật, thân mật, ý mật sẽ làm cho người hành giả ngay nơi đó được thanh tĩnh, tỉnh giác thấy chuyển động của năng lực ngay nơi đó để thấy, thực hiện biểu hiện được như thế thì phải thực hiện trên cơ sở là thọ trì hành niệm Phật bộ Đà la ni phật mẫu Chuẩn đề, kiết ấn Phật bộ, Liên hoa bộ, Kim cang bộ. Phải thực hiện hành niệm Liên hoa bộ Đà la ni, Lục tự Đại minh chân ngôn v,v… phải kiết ấn Phật bộ, Liên hoa bộ, Kim cang bộ, phải thực hiện Kim cang Đà la ni trong Kim cang bộ như Uế Tích Kim cang Đà la ni v,v,…và kiết ấn Phật bộ, Liên hoa bộ, Kim cang bộ. Với tính chất quan trọng uy vũ năng lực phước báu trí huệ không thể nghĩ bàn như trên thì chúng ta sẽ thấy 3 bộ Ấn Phật bộ Tam ma da ấn – Liên hoa bộ, Tam muội gia ấn, Kim cang bộ Tam ma da ấn công đức vô lượng năng lực trí huệ phước báu không thể nghĩ bàn được


cư sĩ Thanh Hùng
pháp hiệu: Thích Chánh Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi quản trị viên 28/10/2016 lúc 10:21:01(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 7 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 16-08-2016(UTC) ngày, chuctinh trên 16-08-2016(UTC) ngày, Thuong76 trên 18-08-2016(UTC) ngày, HaiLam trên 19-08-2016(UTC) ngày, NgocDuc trên 22-08-2016(UTC) ngày, Phuc An trên 11-06-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 11-06-2020(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (5)
4 Trang<1234>
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.