Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
hoailinhvy  
#1 Đã gửi : 02/09/2016 lúc 06:25:48(UTC)
hoailinhvy

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 10-10-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 28 lần
Được cảm ơn: 11 lần trong 8 bài viết
Kính gửi thầy.
Trước đây con nhiều bệnh tật. Nên khi biết đến thần chú Chuẩn Đề lòng rất vui mừng. Trọng thời gian hành trì bệnh có giảm ít, nhưng không khỏi. Con không bao giờ từ bỏ việc hành trì.
Trọng quá trình tu tập không biết sao gặp nhiều chướng ngại không đáng. Mặc dù con có gắng cười và lịch sự, nhưng lúc nào cũng bị ghét và chướng.
Con trước đây hành trì miên mật chú Chuẩn Đề( ăn mặn). việc tu tập của con có nhiều tiến triển nhưng về cuộc sống thì bị thất bại mọi lĩnh vực, đi làm thì bị ép, làm giấy tờ thì bị làm khó. Rồi bệnh tật phải nghỉ việc. Đi tu nghiệp nuớc ngoài thì bị từ chối đó phổi bị nám...
Con đi xuất gia 1 năm thì phát hiện lao phổi. Giá đình làm ăn thất bại, nhà chỉ có con là con trai. Nên phải hoàn tục.
Con thầm nghĩ, thần chú của chư Phật từ bi vô lượng. Nhưng không biết con đã làm gì chưa đúng. Con có gặp 1 số vị tu mật. Họ nói thần chú Chuẩn Đề quá mạnh về vô vi nếu người tại gia khiếm khuyết về giới Hạnh( ăn mặn, vợ con, bìa rượu...) sẽ rất chướng ngại. Khi tự có lực rồi thì rất dễ cảm, mà chư vị quỷ thần hộ chú không thích ai khuyết giới. Các tỳ cả na dạ luôn tìm cách phá người trì chú. Gặp người hiền họ rất quí mến con. Nhưng nếu gặp người tâm địa chưa tốt, ít biết Phật Pháp thì tự nhiên họ ghét con.
Không hiểu sao dạo này hành trì chú thì phát nhiệt rất nóng nên con phải ngưng để trì lục tự và bạch tán cái chú thì mát lại, hành trì ít thì không sao. Chứ hành trì 1000 biến trở lên thì bị làm khó trọng cuộc sống.
Giờ con không dám hành trì nữa vì sợ tại gia giới khiếm khuyết, chăn nuôi không sạch sẽ, vợ con... Sẽ bị chướng ngại. Không dám trì miên mật ngoài Đạo tràng. Trọng đạo tràng cũng không dám kiết ấn. Vì năng lực quá mạnh. Sợ bị Phạm.
Xin BQT gửi giúp bài này cho thầy chỉ dạy giúp. Con biết rất nhiều vị từ tập tại gia đó khiếm khuyết giới Hạnh nên khi hành trì CĐ chân ngôn bị thê thảm về sinh hoạt cuộc sống. Có vị nói chú CĐ phù hợp cho các vị xuất gia.
Nhờ thầy chỉ dạy cho các cư sĩ chưa đủ giới Hạnh hay điều kiện ngoại cảnh sạch sẽ (chăn nuôi, làm việc tại Công ty chế biến thịt, các công việc dơ bẩn...) Có thể miên mật hạnh trì mà không bị chướng ngại, vô tình đụng chạm các cung cỏi...
Nam mô thường tinh tấn bồ tát.

Sửa bởi người viết 02/09/2016 lúc 06:42:30(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 2 người cảm ơn hoailinhvy cho bài viết.
cuiyang07 trên 05-09-2016(UTC) ngày, chuctinh trên 05-09-2016(UTC) ngày
cuiyang07  
#2 Đã gửi : 05/09/2016 lúc 09:49:07(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
Chào đạo hữu!

Trong đời sống nhân gian của cá nhân từng người luôn bị nghiệp lực chi phối trong mọi phương diện đời sống gia đình, tình cảm, vật chất, thuận, nghịch, buồn, vui...Chúng ta là phật tử cần phải nhìn rõ lý đạo này để đời sống tu học của chúng ta không bị dính mắc ràng buộc làm sự tu học bản thân bị chững lại.

Ở đây tôi cũng chứng kiến sự tu học của đạo hữu qua những thắc mắc trước đây trong tu học ở trên diễn đàn, cũng thấy rằng trong tư tưởng đạo hữu có niềm tin nhất định với Phật Pháp với Thần chú Chuẩn đề, và thực tế đạo hữu cũng có những sự trải nghiệm nhất định trong tu học, thấy được sự lợi ích của người hành giả khi thọ trì đọc tụng thần chú sự an lạc, thuận lợi trong đời sống tu học . Nhưng ở một khía cạnh khác đạo hữu vẫn thấy cuộc sống mình luôn có những chướng ngại không thuận theo ý muốn của mình,như vẫn có người hiềm khích, ganh ghét, đố kỵ, hại mình...Nhưng nếu đạo hữu hiểu sâu sắc lý đạo nhân quả thì sự việc thuận hoặc không thuận cũng luôn là sự tỉnh giác trong tâm thức để mình không oán thán, trách thân, trách phận, thậm chí có những ý niệm trách phật, nghi ngờ công năng thần chú. Vì nhân quả không sai biệt nhân lành quả phước thiện, nhân bất thiện đời sống gặp chướng ngại, khó khăn. Đạo hữu hay tất cả chúng sinh như chúng ta chưa thấy tánh, chưa có Tuệ nhãn để nhìn về những quá khứ kiếp thấy biết rõ ràng chúng ta đã từng reo nhân bất thiện nào để cuộc sống hiện tại khó khăn, chướng ngại bị người đời hiềm khích, rèm pha, đố kỵ. Cho nên đạo hữu đã có thần chú rồi thì cứ dũng mãnh ôm lấy thần chú mà đi. Chỉ có sự tu học mới đưa con người ta thoát khổ , cải sửa được nghiệp lực của mình.

Trên bước đường tu học sẽ luôn có những chướng ngại do nghiệp lực chiêu cảm thúc đẩy. Là người trí thì chướng duyên là môi trường cho ta thấy rõ được niềm tin, sự tinh tấn một lòng của mình đối với Đức Phật, đối với thần chú, là cơ hội, là môi trường để người hành giả đào sâu được vào tận gốc dễ hang ổ của tham, sân, si, mạn, nghi, tà kiến trong chính con người mình, tâm thức mình mà tu học cải sửa. Kẻ mê thì bị những chướng ngại, nghiệp lực đó dẫn mất mình mà quên thần chú, sợ thần chú, đổ lỗi cho thần chú. Đức Phật đã từng tuyên thuyết bất kỳ thiện nam, tín nữ nào thọ trì đọc tụng thần chú, còn sống trong đời sống ngũ dục (cư sĩ tại gia, ăn mặn, vợ chồng, dơ sạch...)vẫn thành tựu. Lời đức Phật không bao giờ ngoa .Công năng của thần chú là đưa con người thoát khổ, chúng sinh thoát khổ, chứ không phải đưa con người đến sự khổ. Đạo hữu nên có sự tỉnh giác ở chỗ này. Đừng vì nghiệp lực che mờ mà có những ý niệm bất thiện đổ lỗi cho Phật, cho Pháp mà vô minh mang tội vọng ngữ.

Còn những lời khuyên, chỉ dạy của những chư vị mà đạo hữu gặp nói về năng lực của thần chú phù hợp với giới này, không phù hợp với giới kia. Đạo hữu lấy lý đạo lời của Đức Phật nói :
bất kỳ thiện nam, tín nữ nào nhất tâm tin tưởng thọ trì đọc tụng thần chú, còn sống trong đời sống ngũ dục (cư sĩ tại gia, ăn mặn, vợ chồng, dơ sạch...)vẫn thành tựu. Để so với lời chỉ dạy của những chư vị kia nó có phù hợp?
Hoặc những người mà bạn thấy cuộc sống của họ không thuận do trì niệm thần chú Chuẩn đề, bạn có hỏi người ta tu tới đâu, hay chỉ nửa vời đứt gánh giữa đường chạy lung tung nghó nghiêng mỗi chỗ một ít, thậm chí có những ý niệm bất thiện lành với pháp tu của mình. Do lòng tham, si mà vọng tưởng tự mình tạo nghiệp còn đổ lỗi cho phật thì cuộc sống nhân quả đâu có sai.

Thứ nữa những chư vị kia họ không có chuyên tu, hoặc chưa thâm nhập sâu được vào năng lực của mật chú Chuẩn đề, mà tự ý nói bừa theo sự nông cạn của mình thì thật tội cho những chư vị đó. Vì lời nói bừa đó để cho một chúng sinh bỏ tu không thực hành theo giáo lý của Đức Phật, thì chính bản thân họ sẽ phải mang tội vọng ngữ đó. Cho nên đối với người hành giả càng chuyên sâu, càng thâm nhập lý đạo họ càng cẩn trọng hơn trong thân, khẩu, ý. Vì họ biết rõ ràng nghiệp quả.

Cho nên tôi cũng là hàng cư sĩ, một lòng tin tưởng chia sẻ cùng đạo hữu là hãy cứ vững tin trên con đường tu học của mình, sự nóng, dương, nhiệt đó là ấn chứng tốt cho đạo hữu. Khi đã một lòng tin tưởng phật, pháp thì cho thịt nát xương tan cũng không hề bỏ tu, không bỏ thần chú Chuẩn đề. Đó cũng là một thử thách, một bài học cho đạo hữu. Nếu chỉ có thể mà đã vội vàng bỏ tu vì sợ rồi, hoặc tìm cầu ở một thần chú khác. Thì chúng ta cần nên nhìn nhận lại chính mình, đã trọn vẹn với Ngài chưa, đã nhất tâm với Ngài chưa? Tu học chúng ta đừng sợ thiệt, tin tưởng ngài thì chúng ta không bao giờ khổ, đói, nghèo. Bạn không cầu cũng sẽ tự có.

Ở đây khi gặp những chướng ngại như vậy chúng ta càng cần phải tỉnh táo , ngồi xuống để mà trì niệm,dùng trí huệ của người tu mà thấy biết rõ ràng đúng sai. Bạn có thể trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - tai nghe: Om Ma Ni Pad Mê Hum. cứ một lòng như thế mà tỉnh giác với sự đời.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.


NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 5 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
chuctinh trên 05-09-2016(UTC) ngày, hoailinhvy trên 05-09-2016(UTC) ngày, Thuong76 trên 07-09-2016(UTC) ngày, Tâm Tịnh trên 16-07-2017(UTC) ngày, Tầm Đạo trên 23-01-2019(UTC) ngày
vietthang82  
#3 Đã gửi : 05/09/2016 lúc 01:54:54(UTC)
vietthang82

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 20-02-2016(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 27 lần
Được cảm ơn: 23 lần trong 11 bài viết
Phật pháp,thần chú như nguồn nước mat dành cho người đang khát.Dù bạn uống một ngụm đi nữa thì cũng sẽ thấy đỡ khát đi phần nào chứ không thể nào làm bạn thấy khát thèm được.Dau kho ap toi voi minh co chang la do Quỷ tanh,nghiep chuong cua minh ma ra.tôi nghĩ cuộc đời bạn,tôi và bao nhiều người khác nữa như đang nằm trong mạng nhện.phải biết cách thoát ra chứ không sẽ ngày càng bị trói chặt hơn.
thanks 2 người cảm ơn vietthang82 cho bài viết.
hoailinhvy trên 05-09-2016(UTC) ngày, cuiyang07 trên 06-09-2016(UTC) ngày
hoailinhvy  
#4 Đã gửi : 05/09/2016 lúc 07:51:57(UTC)
hoailinhvy

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 10-10-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 28 lần
Được cảm ơn: 11 lần trong 8 bài viết
Cảm ơn thầy và cảm ơn quí đạo hữu đã giúp!
Trò 1 lòng quí kính Đức Bổn Tôn Chuẩn Đề. Trò chỉ sợ thần chú CĐ Công năng quá lớn, sợ mình không kham nổi, khi chưa khai mở đuợc Pháp nhãn, k biết có vô tình đụng chạm đến chư vị trọng vô vi không. Trò tính từ bỏ, nhưng nghe đạo hữu cuiyang nhắc. Trò dường như có thêm động lực trở lại.
Vị nói Pháp tu Chuẩn Đề và Uế Tích phù hợp với hạnh người xuất gia là một vị thầy, từ dòng liên hoa và vị này có thành tựu nhất định, vị này đuợc truyền từ các LaMa Tây Tạng. Vị thầy này nói dòng tu CĐ và UT rất nóng và chướng ngại, chỉ có bậc xuất gia mới đủ giới Hạnh, che chở cho họ thành tựu. Nếu tại gia chỉ nên trì như niệm Phật không mong cầu. Không kiết ấn. Không trì tụng chỗ dơ, hay khi ăn mặn. Trò thì niệm trọng tâm mỗi lúc, nhưng khi nghe việc này không dám trì ngoài Đạo tràng.
Với lại khi hành trì một thời gian có lực rồi. Thì các tỳ cả na dạ tìm chỗ khuyết Phạm, chỗ dở của người hành trì mà phá.
Trò trứơc đây được một vị tại gia ấn chứng cho tu trì chú, vị này tu chú đại bi .
Không biết bây giờ trò có thể xin thọ nhận chú CĐ từ thầy đuợc không, vì như vậy phù hợp hơn. Được một vị thầy đúng dòng tu dẫn dắt thì ít sai lệch hơn.
Trò ở miền Nam (Tiền Giang) xã chỗ thầy ở quá không biết làm sao nữa.
Nam Mô Chứng Mình Sư Bồ Tát.
thanks 1 người cảm ơn hoailinhvy cho bài viết.
cuiyang07 trên 06-09-2016(UTC) ngày
cuiyang07  
#5 Đã gửi : 06/09/2016 lúc 11:28:47(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
Trong quá trình thọ trì tu học thần chú Chuẩn đề rất nhiều người nhầm lẫn phương pháp tu học , tự cho rằng chỉ cần thọ trì niệm như vậy là đang tu, giống người tu rồi, hoặc ngồi thiền như thế là tu rồi. Nhưng thực tế nó khác rất rất xa với những tư tưởng nhầm lẫn như vậy. Sự tu học ở đây không phải là chỉ sự trì niệm ê a không thôi, mà còn là cả một quá trình thâm nhập lý đạo, giáo lý của Đức Phật, là sự thực hành xuyên suốt trong đời sống hàng ngày và còn rất rất nhiều điều nữa ở trong tâm thức... Nếu sự tu mà nó dễ dàng như thế thì thế gian này đâu còn chúng sinh toàn hàng thánh nhân hết cả.

Tại sao trên con đường tu chúng ta phải chuẩn bị đầy đủ thiền lý, lý đạo để thâm nhập sâu vào pháp tu dù ở bất cứ pháp tu nào. Nếu không có đầy đủ thiền lý thì những hiện tượng , hay những tác động bởi những điều ngoại duyên tác động sẽ làm tâm thức hành giả xao động không đủ sự nhẫn, không đủ niềm tin mà thực hành tu tập. Rồi những điều diễn ra, xảy ra trong tâm thức chúng ta không đủ thiền lý, không được sự hướng dẫn của người Thầy đa phần đều bị rơi vào sự vọng tưởng tự cho mình là hay, là giỏi mà chệch hướng sự tu học. Phật với ma lằn ranh mỏng hơn sợi tơ rất rất nhiều chúng ta thiếu trí huệ không biết đâu là phật đâu là ma cả. Chúng ta tu chưa tới đâu cứ lo ma này , quỷ kia đến hại.

Chúng sinh đều có phật tánh như nhau, và cùng là chúng sinh như nhau. Tướng giận, tướng tham, tướng si của người cư sĩ, không có khác tướng giận của hàng xuất gia. Những diễn biến trong tâm thức đều đồng nhau. Nhưng có khác nhau ở chỗ tu học thiền lý, lý đạo. Do người xuất gia đời sống được huân tập về thiền lý thiền đao cùng sự thực hành nên người thấy đạo họ sẽ không bị tham, sân, si, mạn, nghi, tà kiến dẫn dắt. Còn chúng ta do đời sống nghiệp tập không chịu huân tập những chủng tử thiền lý, thực hành thì bị tham, sân, si, mạn, nghi, tà kiến dẫn dắt đi trong mê lầm.

Cho nên là người con Phật chúng ta ở đây luận sự tu học, thực hành, và thể hiện, biểu hiện lên được là người con phật từ thân khẩu ý, giáo pháp... Nếu trong đời sống, tâm thức của hàng xuất gia chưa được trọn vẹn cũng là hàng khuyết giới như nhau nó là khuyết giới tâm, khuyết giới thể thì khổ lụy như nhau.

Chúng ta ở đây nhìn nhận theo chánh kiến, chánh tư duy để không bị mê mờ dẫn dắt, mà lầm lạc con đường tu.
Ở pháp tu khác chúng ta có thể hý luận nói suông được, nhưng với pháp tu mật này không thể nói suông, nói dối được. Người hành giả tu sao chỉ cần nhìn sắc thần, câu chữ là biết được liền.
Những điều tôi nói ở trên cũng chỉ là ngôn thuyết tôi chia sẻ, Vì để so với những điều diễn biến của tâm thức chính mình thì thật là một điều nhẫn, hy sinh rất lớn để trải nghiệm được những điều này. Nên chỉ có ai đi thì mới biết, ai uống nước mới biết nóng lạnh ra sao. Không thể chỉ đứng ngoài mà chỉ tay năm ngón điều khiển chỉ dẫn, hoặc lấy chuyện của người khác cho là câu chuyện của mình cho dù mình bản thân chưa biết tướng tá câu chuyện đó ra sao.


Mong rằng đạo hữu cố tâm vững chắc cho sự tu học của mình. Hãy tìm cho mình một pháp tu phù hợp với căn cơ, niềm đam mê, sở nguyện của mình, cho dù có biến cố gì xảy đến thì cũng không ảnh hưởng đến sự cố tâm đó.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 4 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
chuctinh trên 06-09-2016(UTC) ngày, Thuong76 trên 07-09-2016(UTC) ngày, hoailinhvy trên 13-09-2016(UTC) ngày, Tâm Tịnh trên 16-07-2017(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (2)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.