Danh hiệu: Newbie
Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-12-2018(UTC) Bài viết: 1
Cảm ơn: 93 lần Được cảm ơn: 6 lần trong 3 bài viết
|
Thưa Thầy và các Thiện tri thức ! Tôi có một thắc mắc xin được giải đáp . Có cách gì để phân biệt một người đang tu trì Mật tông chân chính với một người bùa chú ngoại đạo không , vì căn cơ còn thấp nên không biết đường nào mà lần , nếu lầm lẫn thì thật nguy hại , đáng tiếc . Người tu trì Mật tông có thể không ăn chay nhưng có được phép uống rượu , nhậu nhẹt bình thường không ? Xin được nghe chỉ giáo ạ !
Om Mani Padme Hum !
|
3 người cảm ơn Tầm Đạo cho bài viết.
|
|
|
Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 20-12-2017(UTC) Bài viết: 0
Cảm ơn: 86 lần Được cảm ơn: 199 lần trong 25 bài viết
|
Originally Posted by: Tầm Đạo Thưa Thầy và các Thiện tri thức ! Tôi có một thắc mắc xin được giải đáp . Có cách gì để phân biệt một người đang tu trì Mật tông chân chính với một người bùa chú ngoại đạo không , vì căn cơ còn thấp nên không biết đường nào mà lần , nếu lầm lẫn thì thật nguy hại , đáng tiếc . Người tu trì Mật tông có thể không ăn chay nhưng có được phép uống rượu , nhậu nhẹt bình thường không ? Xin được nghe chỉ giáo ạ !
Om Mani Padme Hum ! Để phân biệt được chánh tà thì thường người tu y theo lời Đức Phật nói : Thấy pháp thì thấy ta . Nhưng để có thể thông đạt được áo nghĩa này tức là người hành giả đó đã có sự hạ thủ công phu , đã có những sự thắng giải nhất định nào đó trên sự thực hành, thực chứng tu học mới có được những chánh kiến chánh tư duy nhất định để phân định được chánh đạo... cho nên để có những phân kiến về một ai đó , một pháp môn nào đó cho rằng đúng sai nhìn từ phiến diện cá nhân thì thật cẩn trọng . Dù chưa có sự thắng giải nào nhưng có thể nhìn nhận ở phương pháp tu học , ở sự chia sẻ kinh nghiêm ,. Trên tất cả đó là những tinh hoa sự nhiệt huyết của tư tưởng giải thoát không lệ thuộc ràng buộc mà pháp môn đó đưa người hành giả đến sự giải thoát tối thượng bằng sự thực tu rõ ràng ...Từ đó ít nhiều có sự phân minh rõ về người tu mật tông chân chính . Mà không chỉ là tu mật tổng mà ỏ tất cả các pháp môn khác cũng cần có cái nhìn trực quan rõ ràng như vậy để người hành giả lựa chọn đưa ra những quyết định tư tưởng đúng đắn không sai lầm trong ý niệm. Ở các pháp mộ khác thì có những giới hạn nhất định , nhưng với pháp môn Chuẩn đề mật chú này phù hợp cho mọi thành phần , dù là người tại gia hay xuất gia đều thọ trì đọc tụng va có những thù thắng . Về khía cạnh tại gia sống đời sống ngũ dục vẫn có những thành tựu . với người hành giả chuyên tu một thời gian tự nhiên bạn sẽ tự có những sự chuyển hoá tâm thức . Bớt ăn mặn, uống rượu , nhậu nhẹt ... sự chuyển hoá này hoàn toàn mang tính phù hợp tâm thức không phải là sự khiên cưỡng ép buộc , hay làm ảnh hưởng đến đời sống cá nhân công việc của người hành giả ... Tất cả đều là ở sự tu học khéo léo thiện xảo của trí tuệ
|
5 người cảm ơn Kim Cang_Đạo Nhất cho bài viết.
|
|
|
Danh hiệu: Newbie
Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-12-2018(UTC) Bài viết: 1
Cảm ơn: 93 lần Được cảm ơn: 6 lần trong 3 bài viết
|
Originally Posted by: Kim Cang_Đạo Nhất Originally Posted by: Tầm Đạo Thưa Thầy và các Thiện tri thức ! Tôi có một thắc mắc xin được giải đáp . Có cách gì để phân biệt một người đang tu trì Mật tông chân chính với một người bùa chú ngoại đạo không , vì căn cơ còn thấp nên không biết đường nào mà lần , nếu lầm lẫn thì thật nguy hại , đáng tiếc . Người tu trì Mật tông có thể không ăn chay nhưng có được phép uống rượu , nhậu nhẹt bình thường không ? Xin được nghe chỉ giáo ạ !
Om Mani Padme Hum ! Để phân biệt được chánh tà thì thường người tu y theo lời Đức Phật nói : Thấy pháp thì thấy ta . Nhưng để có thể thông đạt được áo nghĩa này tức là người hành giả đó đã có sự hạ thủ công phu , đã có những sự thắng giải nhất định nào đó trên sự thực hành, thực chứng tu học mới có được những chánh kiến chánh tư duy nhất định để phân định được chánh đạo... cho nên để có những phân kiến về một ai đó , một pháp môn nào đó cho rằng đúng sai nhìn từ phiến diện cá nhân thì thật cẩn trọng . Dù chưa có sự thắng giải nào nhưng có thể nhìn nhận ở phương pháp tu học , ở sự chia sẻ kinh nghiêm ,. Trên tất cả đó là những tinh hoa sự nhiệt huyết của tư tưởng giải thoát không lệ thuộc ràng buộc mà pháp môn đó đưa người hành giả đến sự giải thoát tối thượng bằng sự thực tu rõ ràng ...Từ đó ít nhiều có sự phân minh rõ về người tu mật tông chân chính . Mà không chỉ là tu mật tổng mà ỏ tất cả các pháp môn khác cũng cần có cái nhìn trực quan rõ ràng như vậy để người hành giả lựa chọn đưa ra những quyết định tư tưởng đúng đắn không sai lầm trong ý niệm. Ở các pháp mộ khác thì có những giới hạn nhất định , nhưng với pháp môn Chuẩn đề mật chú này phù hợp cho mọi thành phần , dù là người tại gia hay xuất gia đều thọ trì đọc tụng va có những thù thắng . Về khía cạnh tại gia sống đời sống ngũ dục vẫn có những thành tựu . với người hành giả chuyên tu một thời gian tự nhiên bạn sẽ tự có những sự chuyển hoá tâm thức . Bớt ăn mặn, uống rượu , nhậu nhẹt ... sự chuyển hoá này hoàn toàn mang tính phù hợp tâm thức không phải là sự khiên cưỡng ép buộc , hay làm ảnh hưởng đến đời sống cá nhân công việc của người hành giả ... Tất cả đều là ở sự tu học khéo léo thiện xảo của trí tuệ Xin cảm ơn Kim Cang Đạo Nhất đã trả lời thắc mắc của tôi trên diễn đàn ! Quả thật căn cơ của tôi về đạo cũng còn quá non kém nên cũng chưa thể lĩnh hội được hết ý của KCDN . Trước mắt , có lẽ phải đọc , học thêm nhiều . Song song tập trì chú vì trước nay vẫn chưa kinh kệ , trì chú bao giờ . Tôi có đọc nhiều về hiển pháp , thường nghe Chú Đại Bi , sáng ra khỏi nhà , chiều về nhà ,hương khói , bái lạy Phật một cách thành kính , một tháng nguyện chay tịnh 4 ngày , chỉ mới thế thôi ! Vì là người sơ cơ , nên rất cần Thiện tri thức trợ duyên , chỉ dạy thêm ! Rất mong được chỉ giáo , trân trọng tri ân ! Om Mani Padme Hum !
|
2 người cảm ơn Tầm Đạo cho bài viết.
|
|
|
Danh hiệu: Administration
Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC) Bài viết: 1,390
Cảm ơn: 757 lần Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
|
Rất nhiều người thường tự lấy cái lý Phật ở trong tâm ngoài tâm không phải đều là giả. Tự lấy cái lý rồi ôm vào cái lý đó để tự cho mình hay, mình giỏi mà quên mất phía trước còn rất nhiều Tổ, Thầy họ đã chứng đạo, đã thành đạo, nhưng vì lòng thương xót chúng sinh mà tùy duyên thị hiện, hóa hiện đưa ra những tinh túy đất trời nơi tâm để hoằng hóa con đường giải thoát. Không có Phật giả làm sao có Phật thiệt , chân giả chỉ là hai mặt của sự phân biệt . Đạo hữu chỉ tầm đạo ở ý niệm không thôi thì để có một điều gì đó ở tâm thức thì phải là sự thực hành thực hiện . Nhưng để thực hành được pháp bảo thì phải có những bước chân đầu tiên giống như đạo hữu có sự tín tâm, thành kính trước Tam Bảo, nhưng bước chân đầu tiên đó chỉ là hạt mưa nhỏ giữa biển cả mênh mông, hạt mưa này rơi xuống mặt biển chưa có sự chao động gì so với mặt biển rộng lớn đó. Phải kiên nhẫn, nhẫn nhục tu học mới có năng lực để hình thành cơn sóng làm chao động được biển cả mênh mông. Lúc đó đứng giữa đất trời mênh mông như chính là ta đây nơi ấy không sai biệt. |
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH |
2 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
|
|
|
Danh hiệu: Newbie
Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-12-2018(UTC) Bài viết: 1
Cảm ơn: 93 lần Được cảm ơn: 6 lần trong 3 bài viết
|
Originally Posted by: cuiyang07 Rất nhiều người thường tự lấy cái lý Phật ở trong tâm ngoài tâm không phải đều là giả. Tự lấy cái lý rồi ôm vào cái lý đó để tự cho mình hay, mình giỏi mà quên mất phía trước còn rất nhiều Tổ, Thầy họ đã chứng đạo, đã thành đạo, nhưng vì lòng thương xót chúng sinh mà tùy duyên thị hiện, hóa hiện đưa ra những tinh túy đất trời nơi tâm để hoằng hóa con đường giải thoát. Không có Phật giả làm sao có Phật thiệt , chân giả chỉ là hai mặt của sự phân biệt . Đạo hữu chỉ tầm đạo ở ý niệm không thôi thì để có một điều gì đó ở tâm thức thì phải là sự thực hành thực hiện . Nhưng để thực hành được pháp bảo thì phải có những bước chân đầu tiên giống như đạo hữu có sự tín tâm, thành kính trước Tam Bảo, nhưng bước chân đầu tiên đó chỉ là hạt mưa nhỏ giữa biển cả mênh mông, hạt mưa này rơi xuống mặt biển chưa có sự chao động gì so với mặt biển rộng lớn đó. Phải kiên nhẫn, nhẫn nhục tu học mới có năng lực để hình thành cơn sóng làm chao động được biển cả mênh mông. Lúc đó đứng giữa đất trời mênh mông như chính là ta đây nơi ấy không sai biệt. Cám ơn rất nhiều vì cuiyang07 đã chỉ giáo ! Trước mắt cũng mới "tầm đạo bằng ý niệm" thôi nên cứ lân la , mày mò thông tin trên mạng tìm cầu . Tín tâm và thành kính trước Tam bảo thì không còn băn khoăn nữa , như đã nói trên hàng ngày vẫn cầu nguyện theo cái cách của mình . Cứ có cảm giác rằng mình thích hợp với tu Mật , mà tu Mật thì không thể sơ sẩy được nên nó cứ mông lung thế ! Nếu có duyên được các thiện tri thức trợ duyên mình sẽ đi đúng hơn , tốt hơn . Chưa dám mơ làm cơn sóng , chỉ mong làm gợn nước lăn tăn an trú được ở ta bà đầy biến động này ! Một lần nữa cám ơn cuiyang07 rất nhiều ! Om Mani Padme Hum !
|
1 người cảm ơn Tầm Đạo cho bài viết.
|
|
|
Di chuyển
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.