Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 22/06/2020 lúc 12:03:36(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
UserPostedImage


NHƯ VẬY ÁNH SÁNG NHƯ LÀ



Mới chín mười giờ sáng khí hậu tại Huế cũng oi bức trong nội thành. Nhưng khí hậu tại chùa Từ Hiếu thật êm dịu hơi mát mát. Lại một buổi hành thiền tiếp tục tại gác chuông chùa Từ Hiếu, những màu sắc, âm thanh, cảm xúc tôi thể hiện lên có đôi chút trong những pháp tu Thiền, Mật, Tịnh độ. Ngay nơi tâm tôi không có ý niệm phân biệt những tông này khác nhau. Tất cả đều là phật pháp thể hiện thể nhập Phật đạo trong từng niệm khởi sanh, diệt, phiền não, an lạc...Tất cả, tất cả chỉ là sự sống an lạc, hạnh phúc ( Phật đạo) .

Đừng để cái gì là ta, là người, là pháp, là thọ giả. Chỉ nơi ấy con đường vào nhưng không có lối vào. Vì nó có hàng rào Bất, Vô, Phi, Ly. Người hành giả phải tỉnh giác, an lạc hoan hỉ khi bước, khi cười, khi đi, nằm ngồi ăn uống...Hãy nhẹ nhàng tuột đi, như một người ôm một cây dính đầy mỡ bò. Khi thùng sơn bất chợt thủng đáy – cái tuột cột mỡ, thùng sơn thủng đáy là “ đốn mỡ” đốn ngộ. Thí như cái gương bất chợt thâu có tất cả hình ảnh, ánh sáng, quang cảnh đồng hiện vào đó không có thứ lớp trước sau. Tâm ta cũng vậy lúc nào cũng vậy trong từng sát na, cho đến không có thời gian và không gian nơi đó gương tâm đó cũng “ đốn thâu”, “ đốn nhiếp” chúng đến từ đâu không có thứ lớp trước sau gì cả. Đùng, chiếc lá rơi, giọt nước tủm tiếng vang bóng tối, ánh sáng, có không. Chợt ngay đó hiện đủ cả ( Đốn hiện) – “ như vậy” – như vậy tuột cột mỡ, thùng sơn thủng đáy...bất chợt hình ảnh ý niệm, ánh sáng trong gương mất còn, mặt gương trong sáng. Như vậy, ảnh, sắc tướng, ý niệm, ánh sáng ...nóng lạnh chúng ở đâu? Chúng cũng đi đến (Như Lai), không có tiệm thứ, không từ từ - Mà đốn ngộ. Sự bừng sáng đó nó có sẵn trên mặt gương, nó không cần có sự lau chùi, một ý niệm nào cả...một phương pháp nào cả. Nếu nó có những thứ đó thì nó là tiệm thu – tiệm phát. Nhưng con đường tiệm thu, tiệm phát sự kết dính đó không ai thấy nó dính không ai thấy nó phân chia. Như ngay chỗ cái ly, nó kết hợp nhiều hạt cát. Trước đó nó kết hợp nhiều nguyên tố, nguyên tử, cộng người tạo tác ra chúng cũng từ chỗ sâu xa nhất nơi đó thể hiện ra những hạt nguyên tố nguyên tử. Nó hình thành ra sự duyên hợp như thế. Ai thấy biết nó, ngay từ ban đầu chúng kết hợp như thế nào? Có phải nơi đó từ cái không – thể hiện ra cái có – Bất chợt sinh vô minh – vô minh sinh hành – chúng sinh diệt thành trụ như vậy. Nhưng mỗi sự chuyển hóa thể hiện và ẩn tàng ngay nơi đó nó, chúng không có bảo rằng tôi là như thế đó- Anh, tôi, pháp, thọ giả nơi đó cũng không có. Như vậy tiệm từ sắc chúng thể hiện sinh diệt từ những hạt hạ nguyên tử rất nhỏ, rồi dần dần rất nhỏ, rất nhỏ và ngay đó không có loại ngôn ngữ thực tại để diễn đạt chúng, chúng có về với cái không không?. Nếu không có “ sắc có” đó thì “ không” không có vì đối đãi và một loogic suy nghĩ suy tư quán xét như vậy cũng không thể gọi là “ tiệm tu”, “tiệm quán” . Chúng là đốn là tiệm là sắc là không. Ngay đó hoàn toàn không có ý thức và 5 thức, chỉ có tàng thức – Tàng thức bằng danh ngôn, danh sắc. Vì ngay đó không có người không có ta, thì không dùng ngôn thuyết cảm thọ được, chỉ có diệu quan sát trí viên thành sở tác trí, đại viên cảnh trí ...

Đi nắng trong nội thành Huế oi bức, nóng nực. Khi vào rừng cây ao cá Thiên sơn nó xảy ra một sự biến thiên, biến dạng đủ loại biến – Thể hiện qua tôi như đã viết ở trên. Sau một chuỗi biến thể hiện trong tôi như thế, tôi lại gặp lại những lần gió cuốn xoay trên mặt hồ. Nay khi gió cuốn tôi mở mắt ra nhìn thật rõ – Đức A Di Đà phật trên những đóa sen , Đức Quan Thế Âm toàn thắng với y phục bạch y – Tôi nhắm mắt lại bên tai nghe Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Padme Hum ....Úm Lam – Úm Xỉ Lâm – Thần chú Uế Tích cuối câu chú là A MI Đà Phật, A Mi Đà Phật. Toàn bộ những âm thanh, hình ảnh này nó được tự thể hiện trong tâm tôi, nội thức vang lên âm lực của chương cú mật chú, năng lực ánh sáng thể hiện lên hình ảnh đều từ trong thâm tâm tôi thể hiện lên những điều đấy. Hoàn toàn ngay giờ phút đó không một ý niệm gợn A Mi Đà Phật- âm lực chú vang lên tôi thấy vô số những hạt ánh sang đủ màu trắng, đỏ, xanh, vàng, tím, đen mỗi hạt là một hình Đức A Di Đà Phật ngồi – Đức Quan Thế Âm ngồi và đứng. Những hình ảnh này nó nằm trong những hạt ánh sáng đó, những hạt ánh sáng này chuyển động có quỹ đạo của nó và trộn với nhau xôn xao chen lẫn với nhau nhưng không ngăn ngại. Một động chuyển là âm thanh tiếng chú – A Mi Đà Phật.

Ngày khi vào đạo tôi đã từng thấy đức A Di Đà Phật và trong thân tướng phát ra rất nhiều vị A Di Đà Phật khác – Đức Quan Thế Âm Bồ Tát cũng vậy. Nói đến đức Quan Thế Âm Bồ Tát tôi lại một ngày đó khi tôi bệnh tật rất nhiều đi làm mướn người chủ cho tôi ở ngủ ở một nhà tre nơi đem mía vào ép đường để nấu đường. Thời đó nhà cửa rất thưa thớt, nơi đó cạnh dòng sông cũng hơi lớn, xung quanh toàn là cây cối, xoài, mít, cây ăn trái, cây hoang lùm cùng với cây dừa. Cách xa tôi ở khoảng 2km mới có một vài căn nhà. Đường đi lầy lội mưa giông rất khó đi. Đa số di chuyển bằng xuồng ghe. Từ chỗ này qua chỗ khác rất khó khăn. Hoàn cảnh như vậy, có những đêm tôi bệnh sốt đau nhức, đầu, mình mẩy đâu có thuốc lúc đó. Mới ngồi trên giường ngồi thiền quán tưởng Đức Quan Thế Âm đến – cầu ngài đổ bình nước cam lồ vào đầu tôi để được hết bệnh. Câu chuyện như vậy chắc cũng có rất nhiều quí bạn thấy khó tin. Nhưng đây là sự thật hoàn toàn, tôi viết ra đây với tinh thần để mong mọi người nhìn lại tỉnh thức thấu rõ ràng, chắc chắn nơi phật pháp, phật lực, diệu năng của chư Phật, chư Bồ tát mà các Ngài đã từng trong vô lượng kiếp số đã thể hiện ra để cứu độ chúng sinh và viết ra đây để ngay tâm thức tôi, ngay sự sống của tôi thầm nói lên lời chân thật. Đời này kiếp kiếp, trong vô lượng kiếp số chỉ có Đức Phật đã giúp tôi. Vì như quí bạn đã thấy câu chuyện như vậy, trong đêm khuya canh vắng, đau bệnh như vậy, trằn trọc như vậy mà cầu nguyện với một tâm thân bệnh tật không có một chút gì gọi là lễ vật dâng cúng. Chỉ có lòng chân thật hiển bày lên: “ Con dâng cúng Đức Tin này đến Ngài”, và ngay đó sự thật vi diệu, hình ảnh, ánh sáng, mùi thơm đã xuất hiện. – Hình ảnh tôi mang trong tâm tôi Ngài đã hiện hữu và chiếc bình trên tay người đã đổ lên đầu tôi trong ánh sáng đó, nụ cười huyền diệu, hiền hòa từ bi của Ngài đã nở ra. Một niềm hoan hỉ đã đưa tôi vào cảnh giới tâm thức an lạc mát dịu – Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát. Tôi có một sự nghiệp gia tài hình ảnh cảm xúc cảm thọ của chư Phật trong tâm tôi, và đời sống hiện tại hôm nay của tôi luôn luôn lúc nào cũng chỉ là như thế, như vậy. Vì giờ đây Đức Quan Âm, Đức Chuẩn Đề, Đức Văn Thù, Đức A Di Đà, Đức Bổn Sư. Quí Ngài đã hiện hữu khắp mọi nơi trong tâm tôi . Nơi tâm ấy có cả vạn niệm vô lượng niệm , hình sắc, cảm thọ ....cho nên chư Phật ở đâu cũng có, phật pháp đâu cũng có – “ Như vậy – Như là”.
Ngày ấy tâm thể hiện ánh sáng, muôn vàn vì sao ánh sáng trong vô lượng tâm mọi người –
Mọi ý niệm
Mọi cái gì thể hiện lên và ẩn tàng không gian ấy – Thời gian ấy - Mãi mãi là “ như vậy – như là” : Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum.


cư sĩ Thanh Hùng
pháp hiệu: TC Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi quản trị viên 24/06/2020 lúc 10:19:39(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 13 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
Thuong76 trên 22-06-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 22-06-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 22-06-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 24-06-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 25-06-2020(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 28-06-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 01-07-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 03-07-2020(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 03-07-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 28-07-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
Thuong76  
#2 Đã gửi : 22/06/2020 lúc 07:35:03(UTC)
Thuong76

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 07-07-2014(UTC)
Bài viết: 9

Cảm ơn: 1330 lần
Được cảm ơn: 433 lần trong 105 bài viết
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường :nguyện cầu đến tất cả chúng sanh đều giác ngội được bài viết của Thầy: Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà ha.Bộ Lâm: Om Ma Ni PadMe Hùm: Úm A Hùm.
thanks 7 người cảm ơn Thuong76 cho bài viết.
Phuc An trên 22-06-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 24-06-2020(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 28-06-2020(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 03-07-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
Phuc An  
#3 Đã gửi : 22/06/2020 lúc 10:32:36(UTC)
Phuc An

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 04-04-2017(UTC)
Bài viết: 6

Cảm ơn: 619 lần
Được cảm ơn: 70 lần trong 29 bài viết
Thưa Thầy kính yêu xa nhớ!
Con vẫn hằng sống trong vô minh, trong tà kiến, trong tập nghiệp đã tàng ghi nơi tàng thức của con từ vô thủy vô chung tới nay. Con không có tâm Dũng mãnh kiên cố như Thầy và các anh chị, cũng không có lòng tin kim cang mà Thầy luôn có để dâng cúng Tam Bảo, nhưng cũng có nhiều lần từ trong vô thức con luôn tưởng tượng ra hình ảnh của Đức Quán Thế Âm, Đức Uế Tích Kim Cang, con tự tưởng tượng ra trước Ngài hình ảnh con nằm sát đất để cầu xin Đức Phật cứu con, giúp cho con tịnh hoá được nghiệp lực của mình, tiêu trừ đi tập nghiệp tập khí đã tàng ghi nơi tàng thức của đệ tử con từ vô thủy vô chung đến nay, giúp cho con được tan đi những tập nghiệp đã tàng ghi trong máu, trong xương, trong tuỷ của con, giúp cho con được thoát khỏi vô minh, vô trí, vô ký.
Hôm nay được đọc bài viết của Thầy, vì không có trí Huệ nên có nhiều đoạn con không hiểu, nhưng khi Thầy nói đến khi Thầy ốm bệnh giữa đêm khuya Thầy thiết tha cầu Ngài Quan Thế Âm Bồ Tát tưới nước cam lồ để giúp Thầy trị bệnh và trong đêm tối đau bệnh nghèo khó ấy Thầy chỉ có một lòng tin dâng tới Đức Phật ..... Với tâm tà kiến của con, con thấy một tình cảm rất tha thiết ở nơi chữ ấy của Thầy ....
Con chẳng có gì ngoài sự bạc nhược, ngu si, tà kiến, vô minh, tham lam, giận hờn ... Nếu có được lòng tin thiết tha và Dũng mãnh như của Thầy thì con đã có đó là phương tiện để xâm nhập được vào giáo lý của Đức Phật, xâm nhập được vào Thiền Quán Mật Chú Chuẩn Đề.
Đệ tử con từ vô thủy vô chung đến nay do tham, sân, si, giận hờn, si mê, tà kiến làm cho thân khẩu ý không được thanh tịnh nên đã gây tạo ra những tội ngũ nghịch như giết cha, giết mẹ, giết A La Hán, làm cho thân Phật ra máu, hủy hoại Chánh pháp, ăn thịt uống rượu, sát sinh quá độ, phá hoại sự hoà hợp của chúng tăng. Đệ tử con từ vô thủy vô chung đến nay, do vô minh nên đã gây tạo ra vô lượng vô biên tội lỗi. Nay trước pháp bảo mà Sư Phụ Kim Cang Kiết Tường trao, con xin được thành tâm cầu ăn năm sám hối tội lỗi.
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.

Đệ tử con từ vô thủy vô chung đến nay do tập nghiệp tập khí đã tàng ghi nơi tàng thức của đệ tự con từ vô thủy vô chung nên trong từng sát na con luôn gây tạo ra vô lượng vô biên tội lỗi. Nay trước tấm lòng Từ Bi - Đại Hùng - Đại Lực - Trí Huệ vô biên - Hành Bồ Tát Đạo - Hoá Độ Chúng Sinh - Hộ Trì Chánh Pháp - Đời Đời Cửu Trụ của Đức Bổn Tôn Kim Cang Kiết Tường con thành tâm cầu ăn năn sám hối tội lỗi.
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.

Úm Lam Úm Xỉ Lâm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật Úm Bút Quát Hốt Lốt Ma Ha Bát Ra Ngân Na Ngái Vẫn Tráp Vẫn Hê Ma Ni Vĩ Hiệt Vĩ Ma Na Thê Úm Chước Cấp Na Ô Thâm Mộ Hốt Lốt Hùm Hùm Hùm Hùm Hùm Phấn Phấn Phấn Phấn Phấn Toá Ha Bộ Lâm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam Mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề.
Nam Mô Di Lặc Vương Phật.
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát.
Nam Mô Uế Tích Kim Cang Bồ Tát.
Nam Mô Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát.
Nam Mô Phổ Hiền Bồ Tát.
Nam Mô Sư Tử Hống Bồ Tát.
Nam Mô Long Thọ Bồ Tát.
Nam Mô Tôn Giả Ca Diếp.
Nam Mô Mật Chú Chuẩn Đề Chân Ngôn.
Nam Mô Ngũ Bộ Chú Chân Ngôn.
Nam Mô Lục Tự Đại Vương Kinh Chân Ngôn.
Nam Mô Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn.
Nam Mô Uế Tích Kim Cang Chân Ngôn.
Nam Mô Nhất Tự Đà Na Ni Chân Ngôn.
Nam Mô Tịnh Pháp Giới Chân Ngôn.
Nam Mô Hộ Thân Chân Ngôn.
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
Nam Mô Kim Cang Đạo Nhất
Nam Mô Chư Vị Thầy Tổ Ba Đời Thiền Tông Mật Tông Tịnh Độ Tông.
Nam Mô Chư Vị Long Thần Thiên Long Bát Bộ Hộ Pháp Thiên Tôn.
thanks 5 người cảm ơn Phuc An cho bài viết.
Thuong76 trên 24-06-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 24-06-2020(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 28-06-2020(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 03-07-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
cuiyang07  
#4 Đã gửi : 23/06/2020 lúc 09:49:21(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3652 lần trong 895 bài viết
Ngay cái tựa đề của bài viết “ Như vậy ánh sáng như là” cũng thể hiện lên đầy đủ tư tưởng của một bài viết, thể hiện lên sự thường hằng tỉnh giác của Thầy. Ngôn ngữ đọc thoại chân ngôn này thật vi diệu. Mỗi âm thanh đưa ra thể hiện lên, là loại chân ngôn mát lành xúc chạm cảm thọ tâm thức người hành giả để thấy được giáo lý tột bậc vi diệu của Đức Phật, thấy được tư tưởng của Thầy sai biệt mà cùng không sai biệt.
Đỉnh Thiên Sơn Lộng Gió
Đỉnh Thiên Sơn Tuột Gió
Ai Lộng, Ai Tuột Gió
Như Tấm Gương Kia
Nó Thâu, nó nhiếp
Tự nó ảnh hiện
Không có thứ lớp
Chiếc lá rơi , tủm, tủm, đùng, boong...
Thùng sơn lủng đáy
Đốn thâu, đốn nhiếp, đốn hiện, đốn mỡ.
Tuột, tuột, tuột
Phật, Thầy....
Trí Huệ, pháp thân, ứng thân, hoá thân.
Phật, Thầy...
Nguyện xin quy mạng đảnh lễ
Nguyện đồng thảy chúng sinh cùng Phước báu trí Huệ giải thoát này.
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm - Om ma ni PadMe Hum.

Ngôn ngữ của Thầy không nắm, không bắt được không nhớ được. Chỉ cảm nhận ngay đó, ngay chỗ đó rồi tuột, tuột.

Sửa bởi người viết 24/06/2020 lúc 10:20:39(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 9 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Phuc An trên 23-06-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 24-06-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 24-06-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 25-06-2020(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 28-06-2020(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 03-07-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
chuctinh  
#5 Đã gửi : 24/06/2020 lúc 10:33:52(UTC)
chuctinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 27-10-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 699 lần
Được cảm ơn: 405 lần trong 74 bài viết
Bài viết này,con đọc đi đọc lại 3 lần,rồi cứ tự mỉm cười.Con có hiểu chăng?Cũng chẳng phải.Ngay cái khởi niệm mình hiểu,hay không hiểu ,đã bị trôi xa rồi.Chỉ là,ngay lúc ấy,ngay lúc ấy…Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm.
Mỉm cười…A,lòng rung động.
“ Hãy nhẹ nhàng tuột đi,như một người ôm một cây dính đầy mỡ bò.”Thật bình dị,nhưng thâm trầm,uyên áo.Thật tự tại,giải thoát bởi khi ấy chẳng có ai giải thoát.Chỉ là như vậy-như là… Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha .Bộ Lâm.
Thật ra,chỉ một câu này đã toát lên tinh thần của bài pháp;Là cả một hệ tư tưởng;Là cả một nếp sống đạo;Là kim chỉ nam cho sự tu học.Đó là theo thiển ý của con.
Để dẫn dắt người đọc dễ hiểu,Thầy đưa ra hình ảnh chiếc gương thâu thật hay.Đốn thâu,đốn nhiếp,không thứ lớp.Không cần một phương pháp nào cả,bởi bản chất của gương là chiếu soi.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm.
Hãy thọ trì Thần chú Chuẩn Đề,một con đường mà Chư Phật,Tổ ,Thầy đã vạch lối để hàng đệ tử nương theo.Để trước hết là tin vào bản chất gương sáng tâm,chịu nhận gương sáng tâm,rồi có ngày ,được như Thầy,chỉ là như vậy-như là…
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm.
Một pháp để ngộ vô pháp.Là cả một quá trình cần mẫn ,miệt mài.Nhưng thật ra,cũng chỉ là tạm đặt,bởi ngay ấy,không thời gian,không gian.
Biết bao suy niệm,cảm xúc thể hiện lên khi con đọc,thể nhận bài pháp của Thầy.Rồi con viết,không gắng gượng sắp xếp,chỉ là sự tự nhiên.chỉ là sự thể hiện.Rồi cũng sẽ tuột đi,tuột đi…
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm.
Om Mani Padme Hum.
thanks 9 người cảm ơn chuctinh cho bài viết.
Thuong76 trên 24-06-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 24-06-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 25-06-2020(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 28-06-2020(UTC) ngày, Kyhoadithao. trên 03-07-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 07-07-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.