Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 29/07/2020 lúc 10:14:41(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết



UserPostedImage

KHÔNG GIAN VŨ TRỤ TÂM THỨC




Trong những bài biết vừa qua nội dung hay nói thể hiện năng lực pháp tu Tịnh pháp giới chân ngôn Úm Lam. Pháp tu có rất nhiều phương tiện trong tâm thức. Phương tiện là mượn từ ngữ để nhằm diễn đạt quá trình tiến tu của mỗi cá nhân hành giả thể hiện, thể hiện tiến tu ở mỗi năng lực trí tuệ quán sát rất khác nhau. Nhưng tựu trung chỉ là năng lực của mật chú. Hôm nay thể hiện lại một cuộc sống hành trì niệm Úm Lam vừa qua trong tâm thức, ở ngay chi tiết thể hiện này người hành giả phải hiểu biết về thiền tánh ở một tầng thức nào đó, nhưng phải hiểu rõ sự duyên hợp giả hợp tạo thành thân tâm, phải biết thân này là một sự giả hợp tập hợp lại do những nguyên tố phân tử nguyên tử tứ đại....Tâm cũng phải hiểu là do duyên hợp từ thọ, tưởng, hành, thức, xúc cảm, tham, sân ,si ...và ngay khi thực hiện pháp tu người hành giả đó phải kính tin tuyệt đối vào Đức Phật giáo lý Đức Phật, dù cho sét đánh ngang tai hay cái gì đi nữa phải luôn luôn biết chặng đường thực hiện giáo pháp chuyển hóa tư tưởng thân tâm phải gặp nhiều trong tâm thức ta và tin tưởng những thứ đó không làm chúng ta sụp đổ, mất mát thân tâm. Vì trong đó có chư vị Bồ tát, chư Phật, chư Thiên, chư Hộ Pháp gia hộ. Trong bất cứ trường hợp nào cũng không bấn loạn, tán loạn phải tỉnh thức để quán sát biết. Có tỉnh thức quán sát biết rõ thì mới nhận định đó có sự an lạc không, có thoải mái hạnh phúc không? Có đúng với lời chư Phật không ? ...Khi có những hiểu biết và quyết tâm như vậy thì hãy bước lên tiến tu, không có gì là ngại nữa.

Bây giờ chúng ta sẽ lần lượt quán sát Tịnh pháp giới chân ngôn trên Lam tự nằm trong Tam nguyệt luân. Tức chữ Lam nằm trong hình tam giác cân được bao bọc bên ngoài là vòng tròn gọi là Nguyệt luân. Người hành giả ngồi ngay ngắn hít thở ra vào nhẹ nhàng ( chúng ta cũng phải có thời gian thiền hơi thở). Hít sâu vào thở ra, được khoảng thời gian nào đó. Ở đây tôi ít có ấn định số lần thở ra vào, mà thở tự nhiên theo quán hơi thở. Hít phải sâu xuống tới đan điền, dưới rún khoảng một thốn bằng một đốt lóng tay theo Đông y. Trong khoảng thời gian nào đó, trong đó bạn hãy thấy ( tức quán) chữ Lam. Mới ban đầu khó có thấy được nhiều chi tiết thấy chữ Lam, thấy Tam giác, thấy vòng tròn. Quí vị hãy tỉnh tỉnh lặng lặng. Ngay đây bình tĩnh khỏi phải khởi lo là thấy, không thấy. Hãy để tự nhiện tức là ngay đó ( thấy thấy biết biết). Tức tỉnh tỉnh không một gì chen vào – Tức không có nỗi lo sợ không thấy, thấy rõ không rõ.....Hãy thoải mái tự nhiên như vậy, thì nó đi vào Lặng, lặng - tức ngay đây chúng ta có tỉnh tỉnh lặng lặng và ngay đây rất quan trọng là bạn phải nhớ nền tảng chúng ta đọc thầm trong tâm là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Hơi thở vẫn ra vào sâu thoải mái nhẹ nhàng lần lượt. Lâu ngày khi chúng ta hít vào âm thầm hoặc chúng ta thấy một hạt hạ nguyên tử mang âm thanh chữ Lam nó đi theo ý niệm, ý thức của mình đi xuống dưới đan điền. Ngay đây hãy thả nhẹ nhàng hơi thở ra hơi thở đó lúc này nó sẽ mang màu sắc âm thanh sự sống, sinh lý sự sống chữ Lam cùng với hơi thở là một nhẹ nhàng, nhẹ nhàng hơi thở ra. Ngay đây chúng ta sẽ thấy ( nếu chưa thấy nên quán sát hơi thở là không khí là gió, là chấn động. Khi hít vào thở ra thấy nó di chuyển, gió sự chấn động rung động chuyển biến từ ngay dưới rún vang lên từng hạt rung động lan đi khắp mọi nơi trong cơ thể ta. Ngay đây chúng ta sẽ thấy những hạt rung động chuyển biến di chuyển khắp mọi nơi trong cơ thể ta. Mỗi sự những hạt rung động đó nó mang âm thanh Lam, Lam, Lam, Lam, Lam – chữ, thấy chữ Lam rất nhỏ, lúc mới ban đầu chúng ta thấy nó màu xám, sau nó từ từ sáng lên thành sáng trắng, màu kim, xanh, vàng đỏ rất đẹp....Qua một thời gian không biết bao nhiêu lâu đừng để ý đến thời gian và mình nơi đây. Ngay đây bạn hãy dùng cái biết cái thấy. Hãy bỏ từ từ cái thân mạng này đi. Ngay đây khi thấy những hạt đó như vậy bạn nên quăng cái biết thấy đó quán tưởng cái thân mình bệnh tật da xanh, đen, vàng, ốm, da nhăn và khi chết thấy thân này sình lên. Hãy thật sự biết cái thúi trên thân mình khi nó thúi nó sình lên rồi thấy nó sình căn thân bụng trướng lên rồi nứt bụng ra, nước vàng nhớt nhớt chảy xuống thịt tét ra màu xám đen vàng đỏ, rồi từ từ thúi đi ở lớp ngoài da thịt. Da đen thúi thịt đen thúi chảy ra ánh sáng soi vào bốc hơi lên. Thấy ngay thân đó bay bay khói trắng xám mùi hôi thối không thể chịu nổi. Thịt mục nát thối rụng xuống từng mảng, từng mảng, da đầu tuột xuống gương mặt ngày nào đó da trăng căng hồng tóc đen. Hôm nay nó thối tuột xuống hôi thối chưa từng có. Những mớ tóc dính dây thịt nước vàng thối kết lại thành từng đùm tóc, mó tóc. Ôi tuổi thanh xuân ngày đó đâu rồi, thịt tuột xuống con mắt lông mày theo da thối tuột xuống, con mắt con ngươi thối, thối mặt thành hai hố sâu, xương mũi lộ lên, xương má lộ lên đen trắng xám do nước thịt, nước vàng dính. Ngay đó thịt da đất nước gió lửa thối rữa, lớp bay đi chuyển hóa theo thể khí, thể nhiệt, theo nước rút xuống đất bốc hơi, đất thịt tan rã ra. Sự tan rã đó ngay đó cũng có sự giả hợp tiếp hợp lại từng cụm, từng nhóm, từng chỗ trên cơ thể thối rữa đó vi khuẩn, vi sinh, sinh vật, vi rút chúng bắt đầu sinh sôi nảy nở dòi, trùng đến. Hơi thối, hơi thở sự chuyển hóa đất nước gió lửa ngay đó tạo thành những phản ứng hóa học phản ứng sinh lý chuyển hóa các chất đó. Những điện năng điện tử nguyên tố, những vi sinh vật....từ thể này qua thể khác ( vô thường) không ngừng nghỉ và trong sự chuyển hóa đó từng cá nhân đơn vị nguyên tố, nguyên tử vi sinh, vi khuẩn .....chúng cũng không tự chủ được mặc cho tất cả các duyên nghiệp lực đó cấu tạo, tạo thành trên nền tảng sanh trụ dị hoại diệt. Thể hiện và bế tàng.... Đó là khổ, rồi ngay đó từ vị trí đơn vị sinh vật, vi khuẩn nguyên tố, phân tử đó chúng cũng do rất nhiều cái khác kết hợp lại. Chúng cũng lần lượt chuyển hóa như vậy. Đây là không, vô ngã, vô thường. Tất cả sự vật ý niệm, vạn pháp đều nằm trên nền tảng Tam pháp ấn này. Sự chuyển biến chuyển hóa như vậy đó thì chúng ta thấy cơ thể, tâm thức ta có không biết bao nhiêu tứ đại vi thể đất nước gió lửa khi chuyển hóa chuyển biến đó chúng đi khắp mọi nơi trên vũ trụ này. Chúng đến những đám mây, chúng hình thành những đám mây, những nguyên tố nước nhiệt, gió của nhiều người nhiều sinh vật khoáng vật, thực vật bốc lên hình thành những đám mây rồi mưa xuống những hạt đó chúng xuống sông, xuống biển ao hồ, rừng núi vào cây cỏ, sinh vật ( khi ăn uống hấp thụ nhiệt nước) rồi nhiệt năng mùi hôi, thơm, nước máu mủ chuyển hóa từ cơ thể thối rữa hay cơ thể đang sống đây chúng cũng đi khắp mọi nơi trong vũ trụ này...như vậy vũ trụ là ta, ta là vũ trụ, anh và và tôi là một hay là hai, hay nhiều hơn nữa hãy tự chứng ngộ điều đó....
Hãy tạm dừng lại những sự chuyển hóa này để trở lại phương pháp tu quán Lam tự. Khi người hành giả quay lại thấy thân tâm của mình như vậy để chứng ngộ ngay đó. Nếu thấy rõ thì những hạt chữ Lam kia sẽ sáng tỏa lên đủ màu đủ sắc, cái sáng này là ánh sáng của định khác với ánh sáng trước đây mà chúng ta vừa quán qua, và ngay đây người hành giả tỉnh tỉnh lặng lặng trong không gian vô tận đó. Cái không gian vô tận đó nó có vô lượng tâm thức chủng tử, vô lượng bí mật ngay nơi đó, ngay đây tạm nhừng để không gian kia mãi mãi sáng lên khi Lam tự mãi mãi sáng trong tâm thức vô tận đó.


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: TC.Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi quản trị viên 03/08/2020 lúc 08:39:46(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 14 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 29-07-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 29-07-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 29-07-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 30-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 30-07-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 30-07-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 30-07-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 30-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 31-07-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 31-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 30-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tạng trên 03-08-2021(UTC) ngày
Thuong76  
#2 Đã gửi : 29/07/2020 lúc 10:51:50(UTC)
Thuong76

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 07-07-2014(UTC)
Bài viết: 9

Cảm ơn: 1330 lần
Được cảm ơn: 433 lần trong 105 bài viết
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật:Nam Mô Bổn Tôn Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề:Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát:Nam Mô Uế Tích Kim Cang Bồ Tát:Nam Mô Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát:Nam Mô Phổ Hiền Bồ Tát:Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường: Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà ha.Bộ Lâm: Om Ma Ni PadMe Hùm: Úm-A-Hùm:A Mi Đà Phật: Úm Lam.
thanks 9 người cảm ơn Thuong76 cho bài viết.
chuctinh trên 29-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 30-07-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 30-07-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 30-07-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 30-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 31-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 30-08-2020(UTC) ngày
haiha232  
#3 Đã gửi : 30/07/2020 lúc 08:05:43(UTC)
haiha232

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 67 lần
Được cảm ơn: 452 lần trong 68 bài viết
Không gì là không thể, có đi mới có tới! Cầu mong cho anh em đạo hữu, phật tử luôn sống trong tỉnh thức, quán sát hơi thở, thân tâm trong từng sát na thời gian. Đệ tử chúng con nguyện thực hành theo giáo pháp của Chư Phật và Thầy chỉ bày!
Úm Chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha Bộ lâm. Om mani pad mê hum. Úm A Hùm....
thanks 9 người cảm ơn haiha232 cho bài viết.
Kim Cang Phổ Tịnh trên 30-07-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 30-07-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 30-07-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 30-07-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 30-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 31-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 30-08-2020(UTC) ngày
Kim Cang Phổ Tịnh  
#4 Đã gửi : 30/07/2020 lúc 12:00:57(UTC)
Kim Cang Phổ Tịnh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 17-03-2018(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 710 lần
Được cảm ơn: 94 lần trong 31 bài viết
Thưa Thầy: Con chưa thực hành được những lời chỉ dậy của Thầy, hành trì vẫn chỉ mang dáng vẻ hình thức để đối phó, do nghiệp lực, Phước báu, nhân quả, trí huệ dẫn tới con chưa quán tưởng được chữ Lam. Vì tham mà ráng cố gắng tưởng tượng ra chữ Lam, vì sân mà cuống cuồng tạo dựng ra chữ Lam cháy rực, vì mê mà tìm mọi cách để làm ra vẻ (trong diễn biến tâm thức) chữ Lam đốt cháy hết thân con, chỉ còn lại chữ Lam to lớn cháy rực phát ra âm chú: Úm Lam Úm Xỉ Lâm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật.....
Vì đọc được lời Thầy chia sẻ: Thân này không là thật, tâm này cũng không phải là thật, cảm xúc này không phải là mình ... đủ duyên thì biểu hiện, hết duyên thì ẩn tàng..... cứ đọc ngày này sang ngày khác, đọc như 1 chú két, không có sự thật tu thật chứng nhưng mỗi ngày qua ngày con lại thấy tâm mình bình an hơn, những ngọn lửa dục vọng vẫn thiêu đốt thân tâm con ngày đêm nhưng nó không còn cuốn phăng con vào cơn lốc cuồng phong như trước, con cảm thấy cái đau, nỗi buồn, niềm vui phần nào đó không chi phối con quá mạnh như trước, mỗi ngày qua đi con đều thấy bình yên hơn. Điều gì đã làm cho con thấy được điều đó dù cho con không thực sự thực hành được sự tu học như Thầy truyền dậy?! Phải chăng đó là sự chuyển hoá từ cái này sang cái khác, và tới một ngày thì vì không tiến tu, không tự thân tâm có sự đột phá trong phương pháp hành niệm thì ngũ dục sẽ lại cuốn phăng con đi như sự điên đảo vọng tưởng đã tàng ghi nơi tàng thức của con từ vô thủy vô chung tới nay đúng không ạ?! Xin Thầy chỉ cho con thấy rõ diễn biến của tướng tham sân si mà con đang ôm ấp trong luồng tư tưởng mà con đang nêu ra ở đây ạ!

Đệ tử con từ vô thủy vô chung tới nay, do tham sân si giận hờn si mê tà kiến làm cho thân khẩu ý không được thanh tịnh nên đã gây tạo ra Tội ngũ nghịch như giết cha giết mẹ giết A La Hán làm cho thân Phật ra máu hủy hoại Chánh Pháp ăn thịt uống rượu sát sinh quá độ phá hoại sự hoà hợp của chúng tăng. Đệ tử con từ vô thủy vô chung tới nay do vô minh nên đã gây tạo ra vô lượng vô biên tội lỗi nay trước Phật đài con thành tâm cầu ăn năn sám hối tội lỗi.

Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát

Úm Lam Úm Xỉ Lâm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật.
thanks 6 người cảm ơn Kim Cang Phổ Tịnh cho bài viết.
yennguyen trên 30-07-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 30-07-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 30-07-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 30-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 31-07-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
cuiyang07  
#5 Đã gửi : 30/07/2020 lúc 03:03:17(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Năng lực vi diệu của Lam tự thật sự không thể nghĩ bàn. Chúng ta chỉ đọc trên sự thực hành, thực chứng của Thầy chia sẻ phần nào đó không thôi cũng không nói hết được về năng lực chân ngôn Đà La Ni này. Tôi thường hay chia sẻ hỏi Thầy rằng.

Thầy ơi! chữ Lam tự vậy thôi mà để sự thực tu chứng về năng lực của chữ Lam thật khó. Cái khó là làm sao sự quán tưởng Lam tự có sự sống chân thật ngay nơi ấy. Khi người hành giả quán Lam tự có sự sống chân thật ngay nơi đó tức người hành giả thực chứng được hơi thở, thực chứng được sơ thiền, nhị thiền, tam thiền, tứ thiền ( tùy theo cấp độ), thực chứng đước tứ niệm xứ, thực chứng được thân bất tịnh...sự sống Lam tự là gắn với sự sống thường hằng tỉnh giác của Thầy, cho nên dù cho bất cứ sự động dụng nào trong sự sống Lam tự thầy luôn luôn làm lợi ích cho tất cả chúng sinh từ hữu hình tới vô hình....chữ Lam Thầy quán vô nước người hành giả hay ai đó uống, rửa mặt cũng có sự tỉnh giác, sáng suốt hơn, người bệnh thấy khỏe hơn, người mê thấy tỉnh hơn...cái năng lực vi diệu Lam tự thành tựu của Thầy ở đây nó được thể hiện bằng sự sống thanh tịnh giới đức của Thầy không phải là lời nói ngoa.

Một người hành giả sống đời sống giản dị chay lạt hơn nửa cuộc đời, họ sống dung hòa hòa hợp với đất trời thiên nhiên vũ trụ, tâm thức của những vị đó có sự sống đồng điệu với đời sống nguyên thủy xa xưa không bị ảnh hưởng bởi đời sống hiện tại thì không cần năng lực cao siêu chi cả, chỉ cần bàn tay những vị đó chạm vào đâu thì cơ thể chỗ đó mát lành, khiến cho người được chạm cảm thấy khỏe mạnh, tươi vui phấn chấn. Bàn tay đó nó như một nguồn năng lượng tự nhiên truyền sang những người ở gần. Nói về năng lượng thanh khí này khoa học cũng từng chứng minh là vậy. Cho nên sự viện dẫn ở đây không phải để khoe khoang về Thầy, nhưng đó là sự sống chân thật của Thầy một người có tâm hồn, tâm thức đồng điệu với thiên nhiên vũ trụ, đồng điệu với quá khứ hiện tại vị lai, một người cả cuộc đời và nhiều đời nhiều kiếp sống phụng sự cho Đức Phật thì năng lực đó là từ vũ trụ thiên nhiên giao cảm mà chủ động được với nó.

Như Thầy nói là đệ tử là con của Đức Phật phải luôn luôn đi trước khoa học, có cái nhìn, trí huệ vượt khoa học....đó mới thật là con của Đức Phật.

Thầy tôi giản dị như vậy đó! Thầy chỉ biết: Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni PadMe Hum.


NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 7 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Không tuệ tiểu tăng trên 30-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 30-07-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 30-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 31-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 30-08-2020(UTC) ngày
Không tuệ tiểu tăng  
#6 Đã gửi : 30/07/2020 lúc 04:05:21(UTC)
Không tuệ tiểu tăng

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 19-04-2017(UTC)
Bài viết: 1

Cảm ơn: 155 lần
Được cảm ơn: 129 lần trong 27 bài viết
Trích lời Pháp Thầy dạy
“ Bây giờ chúng ta sẽ lần lượt quán sát Tịnh pháp giới chân ngôn trên Lam tự nằm trong Tam nguyệt luân. Tức chữ Lam nằm trong hình tam giác cân được bao bọc bên ngoài là vòng tròn gọi là Nguyệt luân. Người hành giả ngồi ngay ngắn hít thở ra vào nhẹ nhàng ( chúng ta cũng phải có thời gian thiền hơi thở). Hít sâu vào thở ra, được khoảng thời gian nào đó. Ở đây tôi ít có ấn định số lần thở ra vào, mà thở tự nhiên theo quán hơi thở. Hít phải sâu xuống tới đan điền, dưới rún khoảng một thốn bằng một đốt lóng tay theo Đông y. Trong khoảng thời gian nào đó, trong đó bạn hãy thấy ( tức quán) chữ Lam. Mới ban đầu khó có thấy được nhiều chi tiết thấy chữ Lam, thấy Tam giác, thấy vòng tròn. Quí vị hãy tỉnh tỉnh lặng lặng. Ngay đây bình tĩnh khỏi phải khởi lo là thấy, không thấy. Hãy để tự nhiện tức là ngay đó ( thấy thấy biết biết). Tức tỉnh tỉnh không một gì chen vào – Tức không có nỗi lo sợ không thấy, thấy rõ không rõ.....Hãy thoải mái tự nhiên như vậy, thì nó đi vào Lặng, lặng - tức ngay đây chúng ta có tỉnh tỉnh lặng lặng và ngay đây rất quan trọng là bạn phải nhớ nền tảng chúng ta đọc thầm trong tâm là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Hơi thở vẫn ra vào sâu thoải mái nhẹ nhàng lần lượt. Lâu ngày khi chúng ta hít vào âm thầm hoặc chúng ta thấy một hạt hạ nguyên tử mang âm thanh chữ Lam nó đi theo ý niệm, ý thức của mình đi xuống dưới đan điền. Ngay đây hãy thả nhẹ nhàng hơi thở ra hơi thở đó lúc này nó sẽ mang màu sắc âm thanh sự sống, sinh lý sự sống chữ Lam cùng với hơi thở là một nhẹ nhàng, nhẹ nhàng hơi thở ra . “


Một sự kỳ diệu mà con thấy được qua từng bài pháp Thầy giảng luôn có sự thanh tịnh trong từng lời pháp đưa người hành giả học giả về với sự sáng suốt bình tĩnh trong tâm mình . Khi đọc con cảm nhận đang được thấm từng lời từng câu , như lúc trước khi đọc bài Thầy giảng con không nhập tâm được đọc mà bị cơn buồn ngủ với những chuyện mông lung khác kéo đi đọc mà không hiểu không lắng đọng được còn bây giờ khi đọc bài của Thầy con đọc được từng chữ từng câu lời Thầy dạy về pháp quán Lam Tự suốt mấy năm nay chúng con đã được Thầy dạy được nghe được học mà con hời hợt bỏ qua không kiên trì nhẫn nại quán tưởng để tâm thức buông lung trong những vọng niệm . Những bài pháp cùng lời dạy của Thầy gần đây con bắt đầu lắng nghe và đọng được trong tâm hướng tâm theo trì niệm mật chú Chuẩn Đề Uế Tích quán Lam Tự . Trong sự tu học con chưa có được sự bộc phát nhiều cũng do con không chịu cố gắng không biết lợi ích thật sự của sự tu tập mà chỉ nói thực hành qua loa . Lời dạy của Thầy đã giúp con xác nhận lại những vấn đề trong tâm tư nguyện vọng cũng như mong muốn của con , mọi thứ đều cần trở về với cái ban đầu tự nhiên còn con thì luôn mong ngóng cái ngọn nên mới khổ .
Phương pháp quán Lam Tự giúp cho con tỉnh tỉnh lặng lặng ngay giờ phút đó con thấy biết như thế , từng nét quá Lam Tự trong tâm thức con bình tĩnh và chậm dãi tôn kính , tiếp tục nhẫn nại kiên trì quán tưởng , vọng tưởng sẽ đến , cơn buồn ngủ sẽ còn đến , kiên trì con sẽ làm chủ được nó . Con nuôi dưỡng tâm khí bằng quán tưởng Lam Tự cùng hơi thở trì niệm Mật chú cho con sự sống an lạc chân thật tỉnh thức . Con nguyện xin được nuôi dưỡng khắc ghi lời Thầy dạy và tiếp tục nhẫn nại thực hành pháp bảo .

Nam Mô Bổn Tôn Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm . Om Mani Padme Hum

thanks 6 người cảm ơn Không tuệ tiểu tăng cho bài viết.
Kim Cang Phổ Tịnh trên 30-07-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 31-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 31-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 30-08-2020(UTC) ngày
Vũ đình Vinh  
#7 Đã gửi : 31/07/2020 lúc 10:08:40(UTC)
Vũ đình Vinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 05-07-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 153 lần
Được cảm ơn: 175 lần trong 30 bài viết
Con cám ơn Thầy!
Thầy cho chúng con những bài pháp quý, những lời dạy chân tình.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề
Úm Lam
Úm Xỉ Lâm
Om Ma Ni Padme Hum
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm
thanks 3 người cảm ơn Vũ đình Vinh cho bài viết.
Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 30-08-2020(UTC) ngày
Kim Cang Phổ Tạng  
#8 Đã gửi : 03/08/2021 lúc 09:42:22(UTC)
Kim Cang Phổ Tạng

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 12-08-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 67 lần
Được cảm ơn: 68 lần trong 25 bài viết
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm
Úm Lam
Úm Xỉ Lâm
A Mi Đà Phật.
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.