Danh hiệu: Advanced Member
Groups ready for retrieval: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
CHÂN SƯ MẬT KHẢI Trong quá trình tu học Thiền quán mật chú người hành giả luôn luôn phải thể hiện qua các phép quán để từ đó người hành giả mới chứng ngộ được những gì mình đang thể hiện, từ đó để đi sâu vào phép tu ngay nơi đó mới hiểu rõ như thế nào là năng lực, thế nào là tha lực.
Những bài viết qua tôi đã thể hiện lại những cái gì đã trải qua trong thời gian tu học thiền quán mật chú. Thiền quán mật chú ở đây là muốn nói lên phép quán này ở khắp tất cả chú: Chuẩn Đề Đà la ni, Lục tự, Hộ thân, Uế tích, Lục vương chú....lần lượt sẽ thể hiện qua những phương pháp tu của chính bản thân xuyên qua giáo pháp của Đức Phật. Những pháp tu này những phép quán này và tất cả mật chú tôi thể hiện ra và sắp thể hiện đều được Thầy, Sư phụ, Chân sư truyền dạy rõ ràng, được uốn nắn thời gian nhất định chứ không phải tự ý, tự phát ra. Được trao truyền bằng những kinh nghiệm thật sự, bằng sự chứng ngộ của những bậc Thầy minh sư. Dùng chữ Minh sư không phải quá đáng đâu vì Thầy tôi là Hòa Thượng, Thượng Tọa, thiện tri thức ( cư sĩ nhưng có một bề dày tu học mật chú 5, 6 mươi năm) Thầy trong nước và nước ngoài Thái lan, Myanma, Campuchia, Tây Tạng. Và trong quá trình tu học hành pháp trong tâm thức có rất nhiều vị thầy Chư Thiên, Chư Bồ Tát, Chư Phật. Trong quá trình tu học quán tưởng Thiền định, quán Mật chú bất cứ người hành giả nào nếu có trí tuệ, công đức phước báu đầy đủ sẽ thấy Chư Thiên, Chư Bồ Tát, Chư Phật thị hiện quán đảnh trực tiếp truyền trao dạy đạo ngay trong tâm thức của mình. Những chi tiết này nói ra sẽ có những quí bạn coi đó là một chuyện gì đó theo sự suy nghĩ và sự hiểu biết của mình qua từng cấp độ tư tưởng phước báu. Họ có thể phát biểu và suy nghĩ suy tư quán xét đủ điều tất cả, nhưng suy nghĩ suy tư đó cũng đều nằm trên một sự không giãi bày được ngay trong tâm tư nguyện vọng của mình, Vì sao? Vì tất cả đó ngay đó ai ấn chứng cho mình cái biết ấn chứng đó từ đâu, ở đâu cũng không ai biết. Nói ngay đây để chúng ta cùng nhìn lại mình, nhìn lại tư tưởng cấp độ tư tưởng tâm thức của chính mình để chúng ta có những bước đột phá bén nhạy tỉnh giác trong vấn đề tu Mật chú. Quán pháp tánh này, nếu chúng ta bỏ qua những chi tiết nội dung hoàn cảnh sự kiện trong vô hình tâm thức này thì chúng ta cũng sẽ bỏ lỡ một bước và nhiều bước nữa trong sự tu học. Hãy bước và tỉnh thức có phải những thứ đó chúng ta chưa biết, sự tu học quán sát đó chưa có phương pháp giảng giải chưa một lần thấy. Như vậy là tại ta những âm thanh, những hình ảnh, những cảm xúc, cảm thọ, những quyết định thọ giữ, những quyết định bỏ . Tất cả tất cả phải được thực chứng bằng sự thật khách quan. Ngay đó để có những quyết định sáng suốt tiến tu vì có những sự kiện hình danh sắc tướng thể hiện ra mà không có một ai, không có một vị thầy hữu hình, không có một thiện tri thức nào dạy ta cả. Ngay đây phải tỉnh thức, tỉnh giác quán sát vấn đề ngay đó bằng kinh điển bằng giáo lý của Đức Phật để lại mà trong thời gian vừa qua ta đã từng huân tập tỉnh thức quán sát bằng một tâm thức chân thật đầy khách quan đừng để cái ta, cái pháp đó đừng để sự cảm nhận chi phối cái tỉnh thức của mình, thì ngay đó chúng ta sẽ thấy được những điều huyền diệu từ chân tâm, từ những vị thầy vô hình ngay đó. Trong những vấn đề nội dung chi tiết vừa thể hiện qua tôi sẽ lấy một câu chuyện của bản thân trong một lần cúng cầu an cho 1 tín chú nữ.
Trong thời gian giữa đàn tụng chú. Ngay lúc đó tôi thấy vị tín chủ đó tâm thức mê mê không tỉnh. Ngay nơi đó vị tín chủ ở một đỉnh núi rất cao, người đó rơi xuống với vận tốc thật nhanh, tâm thức ngay đó cũng phù hợp với hình sắc động tác rơi của tín chủ đó. Trong pháp tu quán chữ Lam của tôi, tôi đã thể hiện ( Trong những bài viết thường hay dùng chữ tôi, đây là một điều không tốt vì khi sử dung từ ngữ đó chính là chấp ngay cái ngã liền đó, nhưng bài viết phổ thông đến với mọi người tạm mượn văn tự này để thể hiện, nếu có sự ngã chấp pháp chấp nào thì nó “ cũng là”, “ như thế”. Vì bản nguyện mãi mãi trong chúng sinh vạn pháp, mãi mãi trong chư Phật, Bồ tát trong giáo pháp của Ngài, cứ thể hiện rồi bế tàng. Phiền não rồi niết bàn). Pháp tu quán này thành ý sanh thân, tức là ý ở đâu thì thân ở đó. Ngay đó ý tới thể hiện thành Lam tự đỡ người tín chủ đó vận tốc nghiệp lực nhanh và rất mạnh nó cuốn trôi tôi ( chữ Lam) theo chiều rơi. Ngay đó cảm nhận của tâm nhãn sự cảm nhận này là “ Tâm thân” tôi. Thấy nó rơi rất nhanh, nhìn xuống không thấy gì cả, chỉ thấy sâu thẳm. Ý nghĩa chữ sâu thẳm ngay đây tôi chứng thực được tướng ý nghĩa đó. Thật là sâu không thể tính, không thể dùng tâm thức thô của nhãn căn để biết điểm đến của sự rơi đó. Trong đàn pháp như vậy mà thấy sự rơi nghiệp lực như vậy thì bất thần hoang mang, nhưng liền ngay chỗ đó sự tỉnh giác sáng suốt lại đến ( ý niệm sự tỉnh giác này là Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề là năng lực của mật chú, ý niệm tỉnh giác này là chư Thiên, chư Bồ Tát, chư Phật ngay trong tâm ta . Liền ngay đó ngay trong ý niệm tỉnh giác đó ). Nói dạy bằng ngôn ngữ chân thật, vì ngôn ngữ đó sự chỉ dạy đó là năng lực mật chú Chuẩn Đề, Quan Âm, Văn Thù, Uế Tích....cũng là tâm của các Ngài. Ngay trong pháp thân vi diệu đó chư Phật, chư Bồ tát đã thể hiện ra rằng: “ Tâm chân thật, tâm phật năng lực không có thấp cao, nhanh, mạnh, chậm. Đã không thân , không còn ý thức ngã mạn thì cái gì sợ tu để trở về với cái đó. Sau hôm nay trong giờ phút này đạt như vậy sau còn sợ hãy tỉnh thức”. Đó là những lời chân thật ngay nơi tâm phật, tâm Đà la ni, là năng lực của mật chú....như vậy một sự kiện nội dung chi tiết đó chắc có lẽ quí bạn người tu hay chưa tu. Người tu Mật chú, tu Tịnh độ, tu Thiền tôi nghĩ chắc rằng chắc quí bạn cũng có một hay hai lần hay nhiều hơn nữa được cái tâm chân thật, tâm diệu lý Đà la ni đó dạy, hay được chư Thần, chư Thánh, Chư Thiên, Chư Bồ Tát, chư Phật dạy bằng hình thức này hoặc bằng hình thức khác, ở khía cạnh tôn giáo khác nhau, ở khía cạnh tín ngưỡng khác nhau, tin tưởng khác nhau của sự cầu nguyện, của sự kính tin. Ta không có tôn giáo không có lòng tín ngưỡng ở một khía cạnh nào, nhưng có một lúc nào đó ngay nơi tâm của mình nảy lên một sự tin chắc chắn rằng điều đó tôi làm được, tôi làm có tiền và ngược lại điều đó tôi làm không được không có tiền. Sự kính tin kính ngưỡng ở một điểm tựa nào đó trong tâm, trong hư không vô tận tâm thức đó lóe lên một niệm, một ánh sáng cảm nhận ngay đó người ta gọi là tâm. Tâm đó đúng là hóa thân của Đức Phật, chư Bồ Tát ,chư Thiên. Nếu người hành giả ngay đó kính tin điều đó là năng lực, là an lạc, thì ngay nơi đó sự cảm nhận đó sẽ đem lại sự hoan hỉ, hỉ lạc, sự biết mà không ai biết thấy cảm nhận điều đó qua tâm đang thể hiện, điểm ý niệm đó, điểm sáng đó ngay nơi đó ta thấy nó là chữ Lam, thì tâm chữ Lam ngay nơi ý niệm tâm đó trong tâm thức đó người đó thể hiện Lục tự đại minh chân ngôn – Om Ma Ni PadMe Hum hay thấy biết cảm nhận ngay tâm đó là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Thì tâm đó diệu dụng đó là tâm của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, hay tất cả những tâm chú khác cũng như thế.
Những ý niệm sự kiện đó để chứng minh rằng tất cả hành giả đều được thấy, cảm nhận đều được sự quán đảnh tâm pháp, đều được thọ nhận chân truyền bí pháp qua tâm mật đó. Đây cũng là ý nghĩa mà diễn đàn được đặt tên thành “ Tâm Mật”. Ngay tâm mật đó nó có đầy đủ tất cả diệu dụng để thực hiện phạm hạnh thực hiện năng lực và ngay nơi đó có vô lượng vô biên những bài pháp vi diệu mà thế gian chưa từng có. Vì tất cả là phật ngôn, Bồ Tát, chư Thiên ngôn thuyết chỉ có những hành giả thể hiện ngay nơi năng lực đó, và cũng ngay nơi đó có những bài thực tập lớn huyền bí tầm cỡ tùy theo công đức phước báu của người hành giả. Vì tất cả những chủ xướng, người chủ đàn chủ Mạn đàla đó đều là chư Thiên, chư bồ Tát, chư Phật những bậc Thánh trí, Trí tuệ giải thoát lòng từ vô hạn để được chỉ dạy người hành giả phải chuyên tâm tỉnh thức thọ dụng bố thí, giữ giới hạnh. Phải có một đời sống an lạc hoan hỉ nhẫn nhục, kiên trì, kính tin nơi giáo pháp Đức Phật. Kiên nhẫn, kiên nhẫn thực hiện hành niệm hành trì miên mật để cảm nhận sự chứng ngộ đó. Chứng ngộ sự học tập chứng ngộ sự thọ nhận từ những chân sư trên. Như thế thì mới thấy rõ ràng năng lực của chương cú Đà La Ni, năng lực phật pháp mới thấy thật sự Phật thân, Phật pháp, Báo Phật, Hóa Phật sự thị hiện cùng khắp trên khắp vạn niệm vạn pháp. Như vậy Phật pháp mới vi diệu.
Trở lại sự kiện dùng ý pháp Lam tự cứu người tín chủ đó sa vào nơi u tối xa xăm lạnh lẽo đó. Qua sự kiện đó tôi đã thấy như vậy và hôm nay viết như vậy để thể hiện lại những phút giây thời gian qua bế tàng lưu trú trong khoảnh khắc tưởng nó đã mất nhưng hôm nay lại thể hiện. Cứ ngỡ xuân tàn hoa rơi rụng hết Nhưng hôm nay sân trước một cành hoa Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Padme Hum – Úm A Hùm – Úm Lam – Úm Xỉ Lâm
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC.Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường
Sửa bởi quản trị viên 03/08/2020 lúc 08:38:18(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
15 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
cuiyang07 trên 02-08-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 02-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 02-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 02-08-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 02-08-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 02-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 02-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 02-08-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 03-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 03-08-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 03-08-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 06-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 29-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
|