Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
LỬA TAM MUỘI SƯỞI ẤM Qua những phép quán tu theo Thiền tánh, Thiền quán mật chú Chuẩn đề này luôn luôn người hành giả phải thể hiện ngay chỗ thân tâm của mình một đời sống chân thật đơn giản thoải mái trên nền tảng giới luật. Trong cuộc sống đôi khi cũng va chạm một phần nào đó, một chi tiết nào đó trong những nội dung răn cấm của giới ráng tuyệt đối đừng để những chuyện xảy ra trầm trọng. Hãy luôn giữ lấy tâm thân của mình, hãy tỉnh thức luôn luôn có đời sống ý thức trong hơi thở, điều tức hơi thở sẽ giúp chúng ta có đời sống nhẹ nhàng hơn. Từ từ xa lìa được tham, sân, si. Vì ngay chỗ sân hận đến chúng ta sẽ thấy hơi thở của mình dồn dập bức bách hơn, nóng nảy khó chịu. Mới ban đầu chúng ta thấy những tướng trạng thô của sự sân hận – Sân hận, gian tham, tham dục, si mê ....bao giờ nó cũng mang theo thân nhiệt cao. Lửa nhiệt vô hình này nó làm cho khí huyết chúng ta bấn loạn, nhịp tim loạn nhịp, hơi thở hổn hển lúc cao, lúc thấp, lúc nhỏ nhẹ, lúc mạnh tán loạn. Nhịp tim nhịp thở loạn động như vậy, chúng ta tưởng tượng như những cơn lũ ống cuốn cuồn cuộn đất đá nhà cửa ngoài thiên nhiên trong thân ta cũng vậy. Máu bơm nhanh, máu tuôn chảy trong mạch cuồn cuộn thành mạch chấn động hơi thở dồn dập làm cho ta mệt. Khi mệt tinh thần không tỉnh táo, không tỉnh táo thì sự bình tĩnh và tỉnh thức không có được. Nhân dịp đó thừa dịp đó vọng tưởng cũng cuồn cuộn theo. Ngay lúc đó cái Thọ cảm do xúc ma sát quá mạnh trên toàn diện mạch máu cơ thể chúng chuyển biến năng lực nhiệt năng, sức nóng ma sát. Qua nhiều nơi tạo thành lửa nhiệt năng này theo máu tân dịch chuyển động chảy chuyền lưu chuyển đến não. Những mạch máu li ti nhỏ nhiệm sẽ bị chấn động lượng máu nhiệt lửa tràn qua não bộ chúng chảy trong mạch máu, chúng chảy trong trên não ma sát như vậy tinh thần ta không thể nào bình tĩnh được. Vọng tưởng điên đảo lẫy lừng bừng dậy. Những chủng nghiệp do Tham, Sân, Si nóng giận lo buồn, sợ, ác độc Chúng sẽ thể hiện lên bằng một chuỗi ngay đó là Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức. Vì sao có 5 cái này. Vì nó là 5 thứ giả hợp thành nên cái thân tâm ngã chấp của mình. Ngay đây chúng ta không phải nói mà hãy tĩnh tâm tỉnh thức khách quan mổ xẻ tất cả những thứ đang diễn biến thể hiện ra để ngay trong những giờ phút hiện thực ý niệm các pháp đang thể hiện, để chúng ta có một cái nhìn chân thật nhất. Những cái gọi là an lạc, xấu xa, thiện ác, hỉ lạc, đau khổ và ngay đó nó sẽ thể hiện ra vô số vô biên những tướng trạng “ Sắc”, những “ Thọ” cảm đau khổ buồn vui hỉ lạc. Từ những cái thọ xúc cảm sắc tướng đó nó sẽ có những sự tưởng tượng dẫy đầy, những cái sinh diệt thể hiện và ẩn tàng. Đây chúng không thể dừng lại vì bản chất đó không có phụ thuộc nhất định vào bất cứ một cái gì ở đó ( Không, Vô ngã) và chúng biến dạng chuyển biến trên Sanh, Trụ, Dị, Hoại, Diệt thể hiện lên để rồi huân tập lại tàng thức bế tàng. Đó là vô thường. Nếu ngay nơi đây chúng ta không thực chứng những điều đó thì khổ. Nếu thực chứng chứng ngộ điều đó. Những điều đó được thì chúng ta biết đây thực sự là “ khổ” khi biết thực sự khổ như vậy đó người ta Kinh chư Phật gọi là “Khổ Thánh Đế” - Ta thấy chứng ngộ được điều đó những điều đó thì chúng ta ngay đó sẽ thấy được nguyên nhân sanh ra khổ “ Tập Thánh Đế” – Thấy được nguyên nhân sinh ra khổ đó nhờ nơi giáo pháp chư Phật phương pháp thoát khổ để thực hiện “ Diệt Khổ Thánh Đế” – Và để cuối cùng chúng không là như gì nữa, chúng chỉ là như vậy người hành giả làm hết câu chuyện của mình “ Đạo Đế”. Trên văn tự ngữ ngôn và đọc tụng những phương pháp tu học như vậy Chúng ta thấy rất đơn giản qua dễ. Nhưng ngay thực tế trong cuộc sống của chúng ta thể hiện tâm sinh lý trên nền tảng giáo pháp của Đức Phật mới là điều đáng nói. Nếu ta là một hành giả chúng ta đã bàn sơ lược qua trong cuộc sống tu học cùng giới luật rồi. Chúng ta đã thể hiện được và quyết tâm sẽ được nhiều hơn nữa để những suy tư, ý niệm là cuộc sống của ta thì nó không còn khó nữa. Mà ngay đó mới thấy rõ sự hạnh phúc do sự thực hành giới luật.
Ngày xưa tôi mới vào tu vào chùa qui y, đọc sách, đi đâu. Nói thật tình rất nặng trong tâm thức tôi. Vì mình đang là một con người còn sống trôi lăn trong xã hội ma sát va chạm đủ mọi điều, mọi hình danh sắc tướng. Thì chuyện giữ giới quá khó. Lòng nơm nớp lo âu. Nhưng trong hoàn cảnh cơ duyên nó xử sự tôi phải theo học đạo, tu theo đạo. Như vậy lúc đó tôi liền nắm bám víu vào mật chú Chuẩn Đề.Vì Đức Phật bảo thực hiện pháp này còn uống rượu ăn thịt ngũ tân, còn gia đình chúng sống với mọi người đọc tụng vẫn đạt thành kết quả. Tôi xem và thấy như vậy và ngay đây đối với pháp bảo này tôi có duyên và rất có cơ duyên. Chính nơi tâm sự kính tin tôi đã trì niệm duyên vào Mắc cây tre khô bỏ liệng vứt ra sau hè 10 mấy 20 ngày. Mà tôi theo, nghe theo lời hướng dẫn nghe theo lời kinh nói rằng Mật chú này Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm có công năng không thể nghĩ bàn được dùng Mật chú này trì niệm vào cây khô- cây khô liền sống lại. Với Đức tin dũng mãnh lòng tin tuyệt đối với giáo pháp chư Phật, lòng tin tuyệt đối với Đức Phật tôi đã lấy mắt tre trên. Mắc tre này do tôi làm nhà tề, cắt bớt đi khoảng 2, 3 phân để cho những đòn tay bằng nhau. Mắc tre này tôi liệng ra đống rác bỏ đi khoảng 20 ngày trở lại. Mà như vậy đó tôi trì tụng 108 lần Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Mắc tre đó đã nổi mục, mộng và lên. Sau này thành một bụi tre khoảng 40, 50 cây. Đó là một cơ duyên lớn. Từ đó tôi phát nguyện trì niệm và hoằng hóa Phật chú Chuẩn Đề này trong vô lượng kiếp số. Lấy phần năng lực công năng đó tôi đã áp dụng sự gia hộ của Chư Phật, Bồ Tát cùng năng lực như vậy tôi một lòng trì niệm. Ở đâu, bất cứ nơi đâu vào Chùa, vào Đình, Miếu vào chợ ....tôi đều tâm niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Tôi thường nói thầm trong tâm của mình là con cầu Đức Phật Mẫu gia hộ cho giới tâm con được an ổn hỉ lạc. Mặc dù trong sự phạm giới ô uế mong Đức Phật Mẫu , năng lực gia hộ cho đệ tử con giới tâm kiên cố. Tôi đã lấy năng lực mật chú Chuẩn Đề Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm trong đêm đen lạnh lẽo, trong sự trống vắng ....tôi vẫn vang lên Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm . Trong phồn hoa, vinh hoa của xã hội ...tôi vẫn vang lên Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Trong ăn uống tiệc tùng.
Tôi thì từ nhỏ đến lớn quen ăn chay, ăn mặn không được. Có ăn cũng ăn ít và cuối cùng cũng không được. Trong những hoàn cảnh gây tạp quan hệ cảm xúc tạo tác của từng cá nhân, vật thể, ý niệm cảm xúc tôi vẫn luôn Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Tâm đó đi đến những cơn mơ, những quốc độ tôi cũng luôn nhớ Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Trong những đàn pháp cũng vậy. Quí bạn thấy nó rất đơn giản chỉ có một câu chú 9 chữ thôi. Nó rất đơn giản nhưng nó đã và tôi và chính tôi Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Cho đến hôm nay chắc có lẽ phải qua mốc thời gian sống như vậy là hơn 35 năm – 35 năm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm mật chú thần chú đó nó đã dẫn tôi vào Cực Lạc quốc quốc độ của chư Thần, chư Thiên của các cung các cõi vào Địa ngục súc sinh ngạ quỉ. Nó đã dẫn tôi vào con đường giữ giới và chắc có lẽ nó đã dẫn tôi vào con đường phá giới. Vì ngay nơi đó tôi chỉ có Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm nó không có còn đường khác không có ranh giới của sự giữ giới phá giới. Tôi chỉ một lòng Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm tâm chú đó đi đến đâu thì tôi đến đó, đứng thì đứng, đi thì đi sáng tối. Mặc kệ cho tất cả trong tâm ấy luôn tâm niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Những sự sáng suốt luôn bùng nổ ánh sáng trí tuệ trong đó vẫn luôn luôn quét sáng từng niệm tưởng vạn pháp. Nó luôn luôn bẻ gãy tất cả những ác niệm, luôn bẻ gãy xua đuổi đi những ám thị vô mình, luôn luôn luôn từ bi. Vì mật chú thực hiện mật chú chuẩn đề luôn luôn trên cơ bản Tam mật gia trì – Thân mật luôn kiết ấn, luôn luôn thể hiện tương ưng với Đức Phật Mẫu. Người hành giả luôn luôn có sự quán tưởng thân Ngài và hành giả là một. Và tay Đức Phật mẫu là tay hành giả, vũ khí, khí cụ, bảo khí của Ngài là của hành giả và trong cái tương ưng thân mật này người hành giả phải kiết ấn đầu tiên là ấn Chuẩn Đề tổng nhiếp về sau trong sự tĩnh lặng tâm thanh tịnh từ từ đi vào sự tương ưng của Đức Ngài thì ngay đó có vô lượng ấn pháp đó như thế đó. Nhưng ở đây chỉ nói đến một phần công đức trí tuệ, năng lực tương ưng trên “thân mật” qua những gì trên bước đường người hành giả thực hành hành niệm miên mật trong sự tu học như vậy quí bạn sẽ thấy từng giờ, từng ngày, tháng năm người hành giả cứ tương ưng kiết ấn quán tưởng như vậy đó thì thử hỏi hai bàn tay thô kệt thô sơ của người hành giả họ có thể nào cầm đao gậy súng giết đánh đập chúng sanh không. Hàng ngày quán tưởng thân tướng người hành giả cùng tay người hành giả cùng năm bảo bối kiếm, đao, hồ lô, dược liệu. Tất cả những trân bảo trên thây tay Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề thì thử nghĩ người hành giả kia có dùng tay tâm này tâm đó mà trộm cướp sát sanh hại vật không? Chắc không có. Đó xin sơ lược qua “ Thân mật”.
Bây giờ chúng ta sẽ thể hiện qua “ Ngữ mật”, “ Tâm khẩu”,”khẩu mật”. Hàng ngày hàng giờ người hành giả trì niệm đọc tụng có tiếng hoặc không tiếng quán tưởng âm thanh hoặc nghe trong vạn vật vạn niệm hay nơi khẩu miệng người hành giả đó niệm hay nơi khẩu miệng người hành giả đó niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm cho đến lúc nào đó hơi thở hít vào cũng nghe Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm cũng vậy. Nghe đau, ngứa trên cơ thể đi đứng nằm ngồi cũng đều cảm thấy niệm nghe Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm như vậy. Qua nhiều ngày nhiều thời gian cho đến Mật chú ở đâu cũng có, ở đâu cũng có người hành giả thì thử hỏi như vậy vọng ngôn loạn ngữ ác mồm, ác miệng lời nói thêu dệt, lời nói ác chưa rủa cùng trù rõ, cùng dùng ngôn ngữ tạo ác nghiệp, thì không thể được. Năng lực công đức cùng trí huệ tỉnh giác, tỉnh thức của người hành giả đó đã tự hóa giải và năng lực lửa đốt nhiệt năng của sự nóng giận sân hận si mê sẽ được nước cam lồ từ bi hằng tuôn chảy kết tụ thể hiện thành Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Đó là năng lực của “ Khẩu mật”. Kế đến chúng ta sẽ thấy “ Ý mật” người hành giả luôn luôn thể hiện quán tưởng kính đàn quán tưởng chín chữ thánh phạn. Quán tưởng 9 chữ Thánh phạn an trú trên những vị trí của Thân hay quán tưởng trong vũ trụ bao la cây cỏ, đất đá vì sao hư không phát ra chữ hoặc âm thanh Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Kính đàn tròn sáng người hành giả chỉ thấy được kính đàn tròn sáng như vậy thôi cũng có đầy đủ công đức phước báo diệt nghiệp tối chướng. Kính đàn ấy mới ban đầu người hành giả trì chú miên mật quán trước mặt mình trên đầu của mình có ánh sáng. Dần dần ánh sáng đó phát lên thể hiện lên thành kính tròn ánh sáng trắng, vòng tròn màu đỏ vàng xanh trì theo năng lực quán tưởng của hành giả. Ngày xưa lúc đó nhà hát rất nghèo chỉ có một tấm phản. Tôi tự đóng bằng những tấm ván ghép lại trụ giường tấm phản này bằng tre. Tôi cột chúng lại đến nỗi không có tiền để mua đinh đóng cho nó chặt lại chiều dài khoảng 1 mét mấy. Bề ngang thước tôi cột ghép lại không đủ ván lót cho khít. Cho nên có những lỗ hổng, chiếu thì rách, nhà thì mưa dột.
Một đêm đó tôi ngủ không được ngồi dậy ngồi thiền cho bớt đau lạnh, suốt cả đám mưa to sấm chợp lé lên sáng liên tục đèn thì nhà hết dầu, nền nhà đất mưa thì nước ngập. Tôi ngồi thiền như vậy cũng rất quen cho nên thấy quang cảnh, cảnh ngộ như vậy cho là đau khổ nhưng thực tế lúc đó ngay giờ phút đó tôi không thấy cái gì là khổ cả. Cái hạnh phúc nhất trong lúc đó là tôi ngồi thiền được tĩnh, không có cơn buồn ngủ đến. Sự ấm áp của cái mền, cái chăn rách nó giúp tôi an ổn ngồi. Tôi ngồi như vậy nhưng ánh chợp cứ liên tục. Những tiếng sét cũng liên tục cho đến một lúc giọt mưa rớt lơi lơi dần nhỏ dần xa xa lâu lâu có vài ánh chớp mang ánh sáng đến. Trong những giờ phút đó mẹ hoặc ngoại hay đến giường tôi xem tôi có ngủ được không, có ướt không. Những hình ảnh bóng dáng cùng tiếng thở dài của Mẹ, Ngoại tôi , chúng thật sự là một hành trang một động lực quí báu giúp tôi có quyết tâm dũng mãnh sống với bệnh tật tiêu trừ bệnh tật, tiêu trừ đau khổ ngay trên tâm. Những ý niệm đó lên tôi nhẹ nhàng hơn vì tất cả những cảnh hình ảnh cảm xúc tâm trạng đau khổ buồn vui đến với tôi quá nhiều. Cho nên trong hoàn cảnh ý niệm này tôi không dạy phải tham cẩu xôn xao kiến tạo tâm niệm làm bấn loạn tâm thức. Với kinh nghiệm đó tôi nhẹ nhàng thoải mái đi vào mật chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm cho đến một lúc nào đó trước mắt tôi sáng lên ánh sáng càng lúc càng sáng tôi mở mắt ra đó là một cảnh giới thiệt. Trước mắt tôi thật sư 100% một kính đàn rộng khoảng 6,7 tấc – 6,7 tấc đường kính ánh sáng vàng kim trắng. Ánh sáng thật sự mang lại cho tôi một điều an lạc thanh thoát nhẹ nhàng. Một loại cảm giác quang cảnh hình sắc trong thế gian này tôi không thấy có được. Vòng tròn có hoa văn đứng hai bên kính đàn là hai vị Thánh chúng có một vị đen, một vị trắng đỗi mão chắp tay lại. Ngay liền lúc đó tôi biết đây là Kính đàn và liền lúc đó Kính đàn ấy thể hiện lên thân tướng màu xanh trắng. Đức Phật Mẫu chuẩn đề từng nét từng hoa văn , từng vị hóa phật trên mão của Ngài cũng hiện thật rõ cây kiếm, cây phướn, con ốc, tù và, sợi dây từng, quyển kinh. Ngay lúc đó tôi thẩy quyển kinh đó mở ra ánh sáng trong đó do những nét chữ cổ mật. Những ánh sáng của chữ đó liền ngay chỗ đó miệng tôi đọc những âm thanh lạ và tay kiết ấn vẽ những mật phù đó. Những mật phù theo tôi hành pháp tới nay và chuyển biến rất nhiều linh phù cùng pháp ấn cũng ngữ mật và ngay nơi đó thân giữa của Ngài có 2 tay kiết ấn chuyển ấn liên tục gọi là Liên Hóa pháp ấn và ngay đó tay tôi cũng chuyển kiết ấn như vậy. Có những ấn những động pháp đông tác làm cho tay tôi rất đau. Đó là lần đầu tay tôi chuyển ấn. Sau này trong những lúc trì niệm hoặc hành niệm hành pháp tay tôi nóng lên có hiện tượng như những dòng điện rần rần ở tay tôi liền lúc đó tay kiết ấn. Mới ban đầu đọc những ngôn ngữ cùng những ngôn ngữ linh phù cùng những pháp ấn không biết. Từ từ tâm hiểu rõ thấy ấn đó pháp ngữ linh phù làm gì. Những sự kiện đó xảy ra một thời gian tôi không biết là bao lâu cho đến cánh tay của Ngài Phật Mẫu Chuẩn Đề xoa đầu tôi. Ngài xoa từ trái qua phải, từ phải qua trái và cuối cùng ngài nhấn trên đầu mình một cái ánh sáng đó phụt lên sáng tỏa. Khi ánh sáng đó mất thì linh ảnh đó cũng mất. Nam mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề. Đó là những ngày đầu khi tu phép quán mật chú Chuẩn Đề. Những sự ý niệm tâm pháp đó nó đã dẫn tôi đến ngày nay và mãi mãi trong vô lượng kiếp sống chân thật trong công đức năng lực, đại hùng đại lực đại từ đại trí tuệ của Ngài. Qua bài viết mong rằng trong câu chuyện sẽ có một vấn đề nào đó khi quí bạn cảm nhận được nó, thì mong hãy trân trọng lấy đó làm sự sống chân thật của mình. Có như chúng ta chưa có một cảm giác một loại ý niệm tư tưởng nào từ câu chuyện đó sanh ra thì cũng mong rằng tất cả thổn thức ma sát nơi tim, trí não, nơi lòng bạn là những điều hoan hỉ hoan hỉ để cuộc sống chân thật hoan hỉ. Còn quí bạn nào đó có cảm nghĩ đứng lại đọc tụng thực hành mật chú thì hẹn lại những cơ duyên sau tôi sẽ nói lại thể hiện lại quốc độ cảnh giới của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC.Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường
|
16 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
cuiyang07 trên 15-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 16-08-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 16-08-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 16-08-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 16-08-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 17-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 17-08-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 18-08-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 20-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 21-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 21-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang_Đạo Nhất trên 21-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 27-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
|