Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
QUỐC ĐỘ PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ Người hành giả tu theo pháp thiền tánh mật chú Chuẩn Đề luôn luôn phải có sự quán tưởng kính đàn trong tâm của mình. Khi đã thể hiện được thiền quán hơi thở đạt và có hạt hạ nguyên tử căn bản người hành giả luôn phải thể hiện sự thở hít quán tưởng thể nhập vào hạt đó. Từ đó ta thấy hạt đó là một kính đàn tròn rất nhỏ trong tâm hư vô của mình. Người hành giả tưởng kèm theo cái thọ cảm giác kính đàn đó phát triển thành lớn sáng lên. Chúng ta hãy quán ra vào lớn nhỏ ánh sáng trắng, kim thể hiện ngay chỗ ý niệm quán tưởng đó. Người hành giả ngay đây thấy một hình tròn lớn đến thấy những viền tròn của kính đàn cùng hoa văn của nó. Trong kính đàn đó phát ra ánh sáng vàng trắng kim phát ra như một viên ngọc tự phát thành ánh sáng. Nhưng ngay đây người hành giả tự tâm lượng đó cảm thọ cảm nhận ánh sáng từ kính đàn đó và tâm mình như một. Hãy thật tỉnh giác niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm nhẹ nhàng thoải mái nghe cảm nhận âm thanh phát tiết từ kính đàn. Âm thanh thật vi diệu ngay đây. Khi người hành giả nghe cảm nhận được sự phát tiết của ánh sáng đó phát ra. Vì sao có như vậy. Vì tất cả những luồng ánh sáng đó khế hợp kết hợp thành tập khí ánh sáng. Trong quá trình khế hợp đó chúng có những xúc cảm sanh ra Thọ nên người hành giả từ đó có cảm nhận như là một sự chuyển động của âm thanh vang lên cùng Thọ cảm an lạc hạnh phúc. Ngay đây sẽ thấy sắc tâm cùng thọ tạo thành thân tâm trên kính đàn đó mà được thọ nhận trong suốt thời gian quán chiếu an tĩnh trong kính đàn đó. Thời gian mang đi những chi tiết thọ cảm, cảm nhận như vậy cho đến bừng tỉnh phát tiết thể hiện kính đàn tròn lớn vàng rực lớn thật lớn. Ánh sáng thật sáng ngay đây nhãn căn bắt đầu va chạm thấy thật chói mắt và tiếp tục ngay trong kính đàn đó phát ra những âm thanh bí mật chỉ có người hành giả ngay nơi đó cảm nhận được mà thôi. Vì ngay đây và cái thấy biết ngay đây do công năng “ Tinh tu”, “ Tịnh tu” , “ Tỉnh tu” của một người hành giả đang đi vào thiền của cõi Sắc giới một phần của Vô sắc giới. Cho nên, ngay đây thân tướng bằng thịt bằng Tứ đại giả hợp thô này không có mà chỉ có hiện thực thân ngã Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức thể hiện theo ý niệm tiến tu của người hành giả. Đi vào cảnh giới “Sắc” này người hành giả mới thấy được thân tướng của Chư Thiên cùng tất cả quốc độ thể hiện lên do sự huân tu công đức trí tuệ năng lực của sự sống thật, chân thật tại nơi đây.
Ngày xưa tôi khởi niệm sự tu học của mình. Một mình đi suốt trong khoảng thời gian khá lâu. Tâm cứ tự hỏi, sao không thấy cảnh giới cùng thân tướng chư Thiên, Chư Bồ Tát quốc độ. Nếu trong kinh nói có Ba thân – Tứ trí thì Pháp thân là Pháp thân Phật. Pháp thân Phật thì không hình tướng, nhưng ngay chỗ Báo thân, Hóa thân thì có hình tướng tùy theo ở các cung cõi. Ở ba cõi khác nhau chứ. Tại sao? Tại sao? Không thấy. cứ nỗi niềm, nỗi niệm đó đi hỏi khắp, cũng gặp nhiều vị nhưng họ cũng chỉ là nói trên văn tự và có những người không có những ý niệm hiểu biết về vấn đề này. Cuối cùng phải tự quay lại với thân tâm của mình thực hành lại tất cả phép quán.
Các bạn có thấy không? Một lần chúng ta loạng choạng dễ dãi để cho những nghiệp thức vô minh ngự trị trong tâm thức của mình. Chính ngay bản thân không nhìn thấy rõ ràng trong hướng đi, không nhìn thấy rõ ràng đâu là chánh pháp đâu là tà kiến. Chúng ta cứ đinh ninh khăng khăng quyết định, định nghĩa những văn tự ngữ ngôn, những ngôn thuyết phương tiện nằm trên nền tảng tham, sân, si, ích kỷ, ngã mạn, cố chấp của bản thân của những người liên quan đến mình trong việc tu học. Qua những ý niệm trên tôi hoàn toàn buông xả xuống hết và một lòng đi theo Đức Phật, Pháp Phật: Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Tất cả những bộ thần chú này đi đâu, ở đâu, ở tầng lớp Tăng sĩ, Cư sĩ, Thiện tri thức nào họ cũng đồng ý với chúng ta là đúng chánh pháp của 10 phương 3 đời của chư Phật. Và ngay pháp tu, ngay pháp thực hiện tu tập này tôi quán sát thấy lời Đức Phật nói về Tam Pháp ấn Không , Vô ngã, Vô thường. Lấy ngay kinh Tứ diệu đế, Tứ niệm xứ, Bát chánh đạo, Hoa nghiêm, Lăng nghiêm, Lăng già, Pháp hoa, Niết bàn, Bát nhã, Trung quán luận, Duy thức học….Tất cả nền tảng tư tưởng trí huệ của những bộ kinh Thiền, những bộ kinh Mật tông cùng Ngũ bộ chú để tự chuyển hóa nội kết trong tư tưởng tôi. Tôi tự gội rửa lấy tôi, tôi tự an lạc lấy tôi qua giáo nghĩa của những bộ kinh trên. Tôi tự cầu thỉnh trân trọng cầu giáo pháp năng lực trí tuệ công đức. Ngay nơi tâm chú của chư Phật, cầu tha lực làm thầy, chân sư của tôi….và cuộc đời tôi qua đi, ứ đọng tàng chưa giải tỏa, phóng thích trên nền tảng Bất, Vô, Phi, Ly Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.
Trở lại vấn đề sau khi chúng ta đã quán sát qua những ý niệm trên ta sẽ thấy rõ Đức Phật bảo rằng trong chín chữ tâm chú Đà la ni đó mỗi chữ là một vị phật, một quốc độ. Tất cả văn tự ngữ ngôn nãy giờ chúng ta quán sát nêu lên thể hiện lên công năng sắc màu huyền diệu để ngay đây dùng những cái ý niệm đó chứng mình cung cõi quốc độ chư Phật nằm trong chín chữ Phạn này.
Trước nhất tôi sẽ nói lại câu chuyện của kính đàn cũng như lời thuyết minh thể hiện tâm thức cùng cảm Thọ, Tưởng, Hành, Thức xuyên qua phép quán kính đàn. Khi chúng ta cảm nhận kính đàn lúc bấy giờ ngay trong giờ phút mà thể hiện ra những chi tiết cùng nội dung trên thì tâm cảnh “ Danh sắc” của người hành giả cùng kính đàn chỉ là mà thôi. Nhưng cũng đừng nghe và đừng tưởng chắc những lời nói đó, mà trong lúc thiền quán như vậy tôi hay nói là hãy “ tỉnh giác” sự tỉnh giác tức là ngay nơi đó có sự thấy biết hoàn toàn không bị ràng buộc u mê. Thì hãy tự nhiên và một lòng chân thật sống chân thật ngay đây thì các bạn sẽ thấy được năng lực của mật chú phát tiết ra trong kính đàn. Giờ phút hiện tại này. Trong giờ phút hiện tại tỉnh thức này ngay đây tức là trong tâm cùng kính đàn chỉ có một ý niệm nằm sâu thẳm trong tâm ấy, ý lực đó là Hóa, Báo thân của Đức Phật Mẫu, Hóa thân của Đức Phật Mẫu Chuẩn đề người hành giả tỉnh thức như thế đó trong khoảng thời gian thì Hóa thân, Báo thân của ngài sẽ xuất hiện ngay nơi kính đàn đó. Thân ngài ánh sáng màu sắc cùng tất cả bảo bối, bảo khí đều xuất hiện mang ánh sáng màu vàng kim rực rỡ, hoặc màu trắng, xanh, đỏ. Ngay lúc đó ta sẽ được quán đảnh truyền âm lực, âm lực cùng ánh sáng đi suốt động dụng trong tâm ta. Ngay âm thanh phát ra, một loại âm thanh thật thanh tịnh vi diệu. Huyền năng êm ả đầy hạnh phúc vang lên. vang lên cho đến lúc tâm ta đầy tràn lòng hoan hỉ nhẹ nhàng. Ngay đó người hành giả quì xuống trước linh ảnh Đức Phật Mẫu cầu pháp. Ngài qui y và ngay nơi đó có 2 thị giả của Ngài đứng 2 bên. Một người cầm bát hương, người cầm quyển kinh đặt lên đầu tôi ( người hành giả). Tôi khi được quán đảnh xong tâm thức thật nhẹ nhàng an lạc. Lúc đó thân Ngài Đức Phật mẫu Chuẩn đề từng trong lỗ chân lông của Ngài đều là một hóa thân phật, là một Đức Phật mẫu rồi một hóa Phật. Cho nên ngay đó thấy vô lượng vô biên Đức Phật mẫu, vô lượng vô biên chư Phật, chư Thánh chúng. Khi tôi học đạo xem kinh thấy cái từ vô lượng vô biên không hình dung được. Nay khi chứng nhập vào cảnh giới đó mới biết sự không nghĩ bàn trong vô lượng vô biên tâm ta ngay đó trong từng sát na thể hiện biến chuyển không thể suy lường được rồi sự biến hiện đó nó cũng có sự sai biệt trong đó lớn nhỏ, ánh sáng đủ màu, âm thanh đủ loại, mùi tạp hương đủ loại. Ngay đây vị là ( thiệt) là nằm trong sự cảm nhận thoải mái an lạc hạnh phúc. Cái vị ở đây thật cũng vi diệu. Nói về ánh sáng đan với nhau thành lưới báu, sự mát dịu thành ao hồ, cây báu thành quách lâu đài do những ánh sáng đan nhau tạo dựng mà hình thành. Tất cả chim đủ màu, đủ sắc đủ âm thanh tiếng hót kêu. Tất cả âm thanh ánh sáng sắc tướng thọ cảm đều mang âm thanh ánh sáng sắc tướng thọ cảm đều mang âm thanh Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Âm thanh được phát tiết ra ngay nơi chân tâm trực tánh của Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức tùy theo tâm tưởng của người hành giả sẽ được nhiều sự lợi ích khác nhau. Tất cả những khung cảnh hình danh sắc tướng thể hiện động dụng ngay nơi quốc độ của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, Chư Bồ tát, chư vị Thánh chúng trao cho rất nhiều chữ phù, linh phù thể hiện nên cảnh giới này và rất nhiều linh phù thể hiện lên những quốc độ chư Phật, Bồ tát cùng các cung các cõi. Những linh phù này quí vị hãy tưởng tượng nó như phần mềm, những con chíp rồi những vòng xoay cuộn tròn của những chiếc Đyramô. Những linh phù nó cũng bất khả tư nghì không thể diễn đạt bằng ngôn ngữ hình danh sắc tướng của thế gian này mà nói rõ được. Ở đây chỉ có thể hiện lên vài chi tiết bí mật thiền tánh mật chú mật phù. Người hành giả hãy nhìn xem những chi tiết này để sau này có cơ duyên phát triển nó cả một bầu trời huyền năng trí tuệ nằm trong tâm chú chư Phật, nằm trong kính đàn vi diệu đó. Hãy thực hành miên mật để sờ mó ma sát cảm nhận thụ hưởng những cái đó. Những cái đó là phước báu là kho báu trí tuệ giải thoát, mà chính thật những của báu này của chư Phật của đấng đại từ phụ cha lành của chúng ta, hãy thực hiện và thọ nhận nó. Tỉnh thức thọ nhận những điều đó trí tuệ công năng năng lực, lực đó luôn cả những gì mà chúng sanh trong vô lượng kiếp cũng trong đó trong pháp tánh của vị cha già Đại Từ Phụ. Người hành giả phải tự biết mình là đứa con chính thức “ Phật tử” của Đức Phật để từ đó kính tin chân thật mạnh dạn đem những kho báu, báu vật đó ra để dùng và chi cho những phật tử chân chánh cũng thực hiện như vậy, và biết những của báu đó là do cha chúng ta có từ vô thủy vô chung đến này chứ không phải của ai. Và cũng không có một cá nhân, một vị nào đó, một ai đó ban tặng cho ta, của ta của Phật Mẫu. Hãy thọ nhận chân thật ngay nơi lòng từ bi chân thật đó. Qua những ý niệm chi tiết nội dung thể hiện các cung các cõi, thể hiện quốc độ của Đức Phật Mẫu. Bản thân tôi đã có và đang có thấy cảm nhận sống chân thật trong quốc độ đó. Xin trân trọng thể hiện lên và nói rằng tất cả chư Phật đều có quốc độ của quí ngài. Quốc độ của Đức Bổn Sư tại cõi Ta bà này nằm trong Sắc giới. Nơi đây cũng không nghĩ bàn. Mong có một cơ duyên nào đó tôi sẽ thể hiện lại những cái biết cảm nhận của tôi qua cõi Phật của Đức Thích Ca Mâu Ni tại cõi Ta Bà này.
Tất cả những ý niệm trên thể hiện trong tâm tôi khi va chạm cái thấy cái nghe này nếu thấy hoan hỉ thì hoan hỉ, thấy cái khác cái như thế nào trong tâm quí bạn mong rằng hãy vui vẻ cởi mở, an lạc. Tất cả sự kiện đến mà hòa nhã an lạc. Tất là ta đang trên đường hạnh phúc, hạnh phúc thật đơn sơ khi lòng mình chân thật hoan hỉ từ tâm. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC. Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
14 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
Thuong76 trên 23-08-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 23-08-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 23-08-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 24-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 24-08-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 25-08-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 26-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 26-08-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 27-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 27-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, haimat trên 28-12-2021(UTC) ngày
|