Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
ĐỜI SỐNG CHÂN THẬT Pháp tu quán tánh mật chú Chuẩn đề Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm phương pháp này tôi đã áp dụng tu học. Từ chỗ áp dụng tu học cho đến khi thật sự sống chân thật với mật chú. Vì tất cả động dụng ý niệm đa số Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn ĐềTa Bà Ha. Bộ Lâm luôn thể hiện trên từng ý niệm động dụng. Mật chú luôn ở trong tâm thức tôi. Mỗi ý niệm phát khởi, tự phát khởi cũng phát lên mật chú. Khi khởi niệm mật chú ở một vấn đề điều kiện chi tiết cùng nội dung nào đó mật chú đều vang lên. Mật chú đều được cảm thọ tưởng vang lên cảm nhận biết thật rõ. Ngay thân tâm tôi xảy ra những điều biết cảm thọ đó là sao mà được như vậy. Đây là một sự sống chân thật chứ không phải kinh nghiệm hay một pháp nào cả.
Khi thời gian tôi bệnh. Lúc đó rất nhiều ý niệm đau khổ, cùng hoan hỉ…cùng tất cả những cảm thọ đau đớn, ngứa ngáy ma sát đủ điều cùng những sự đói rét, đói lạnh luôn thể hiện trong tâm thức thân tâm tôi đó là một đời sống. Khi đó để có một đời sống thoải mái an lành hơn bệnh tật đói nghèo từng giờ từng phút xâm nhập tác động xúc cảm trên thân tâm tôi. Cuộc sống chân thật đó vì ngay đây hằng không có gì khác hơn. Nó được diễn biến liên tục với một hoàn cảnh sống như vậy. Tôi phải tự tỉnh giác lấy mình, tự tìm con đường giải thoát trong sự đau khổ trên. Nếu không tự mình đi, không tự mình sống thì con đường thoát khổ khó có ngày thoát ly. Nghĩ như vậy, tôi cũng từng phút từng ngày gia tăng sự huân tập tu tập tỉnh thức nhìn ngắm quán sát mọi cảm xúc thọ cảm thân xác dục vọng, sân hận, buồn tủi, bỏn sẻn ích kỷ, tự ái …Ngay trong giờ phút hoàn cảnh của tôi như vậy, những thứ đó những ý niệm đó nó có sẵn, nó diễn biến liên tục. Nó thể hiện không có ngày giờ, nó không ngừng nghỉ. Mới ban đầu thấy thật rồi, thấy đau khổ đủ thứ diễn ra bức bách trong tâm tôi. Nhưng qua một thời gian ngắn, sự sống chân thật như vậy từ từ hồi phục. Một sự phục sinh trong tâm thức do phật đạo đã giúp tôi tỉnh thức mạnh dạn nhìn vào những điều đau khổ đang diễn ra. Ngay giờ phút đó bản tâm thức tôi mới thật sự biết dược cái sự khổ, duyên khổ, trí phân biệt khổ, ma sát khổ, vọng tâm khổ, ngã chấp khổ, thọ giả khổ….một loạt của sự thấy khổ. Thấy như vậy tỉnh giác thấy khách quan như vậy, thì sự sống tướng sống thể hiện - Tướng sống đó thể hiện ngay chỗ tỉnh thức. Khi đã biết khổ như vậy. Đức Phật bảo đó là “ khổ thánh đế” cái khổ đó khi người tỉnh thức thấy thật sự nó rồi thì không có khổ nữa, trở thành Thánh đế một gốc, một nguồn giải thoát ngay đó. Vì sao? Vì tất cả những tướng khổ như trên người ta đã biết chúng là sự duyên hợp lại. Duyên hợp từ những chủng tử hình thành chi tiết, rồi chi tiết này duyên hợp với chi tiết khác trở thành nội dung “ Danh sắc” đều tất cả là sự giả danh, là những cái bóng hình thành lại rồi ngay đó tự chấp lấy nó để rồi huân tập chấp giữ tiếp trong tàng thức. Nói những chiếc bóng những cái bóng của hình danh sắc tướng đôi khi tâm thức ta cũng chưa cảm nhận chứng ngộ đến đó được . Nưng để biết rõ những điều đó nên tỉnh thức phân tích. Như ngày xưa ,quá khứ quí bạn có biết tiếng cười, động tác tiếng cười “ danh sắc” của tiếng cười nó được diễn đạt thể hiện bế tàng trong không biết bao nhiêu kiếp số. Nó được hình thành ở nhiều thời gian không gian khác nhau. Khi đó có một nhóm người mở miệng ra phát ra những âm thanh như vậy. Lúc đó người ta mới đặt cho nó “ Danh sắc” là cười, rồi qua thời gian người khác phát hiện ra trong tiếng cười đó có những cảm xúc rồi đỏ mặt rồi tim đập mạnh. Từ đó đến nay sự duyên hợp trở thành “ Tiếng cười”. Như vậy tướng cười các bạn có thấy không nó đã được hình thành duyên hợp thành…..Bạn có biết ở thời gian nào không? Không thể biết nhất định được. Vì tất cả pháp đều vô thường. Và ngay đó ta, chúng ta mọi người đã công nhận quyết định “ danh sắc” tướng cười như vậy. Cảm xúc tướng cười như thế đó. Diễn biến của tướng cười như thế đó…nó đã xảy ra và ngay bây giờ chúng ta “ Thụ” thọ hưởng có tiếng cười, có tướng cười, cảm xúc tiếng cười….nhưng nó chỉ là những chiếc bóng mà thôi. Vì tướng phát tiết ban đầu không còn, và không có tại đây thôi. Công trình nghiên cứu tư tưởng sự kiện này nền khoa học hiện tại cũng đã thấy điều đó. Cũng như những vì sao có những vì sao nó đã nổ tung trong không biết bao nhiêu thời gian rồi. Những phân nguyên tử nguyên tố bụi của vì sao đó đã lan rộng ra rất xa và chuyển biến từ nguyên thể , đến khác vạn vạn lần rồi nhưng ta vẫn còn thấy ánh sáng của vì sao đó. Đó là những chiếc bóng và để trở lại kinh Tứ Diệu Đế đức Phật dạy cho chúng ta biết được sự khổ như trên kia. Khi biết được sự khổ thì sẽ biết ngay nguyên nhân sinh ra khổ “ Tập khổ đế”, rồi ngay đó người hành giả sống thật sự biết khổ, nguyên nhân khổ để trở thành “ Diệt khổ thánh đế” và đời sống tỉnh giác hiện thật người hành giả là một. Một tỉnh giác giống chân thật như vậy. Thì đạo đế hiện bày. Ngay nơi đây kinh Tứ Diệu Đế trong tâm người hành giả phục sinh sống lại ma sát với tâm từ bi hỉ xả của Đức Phật. Một sự ma sát tâm ấn vô lượng vô biên kiếp số. Ấn tâm đó không sai không khác.
Qua sự ấn tâm này quí vị sẽ thấy tất cả hoàn cảnh sự nghiệp như thế nào, đau khổ cùng hỉ lạc đều giúp ta đến con đường giải thoát. Nhưng ngay đầu nguồn của sự giải thoát đó chúng ta phải biết thực hành thực hiện thể hiện kinh Tứ Diệu Đế này trong từng chi tiết nội dung sống. Phải thật sự chứng ngộ sự khổ thì mới thấy nguyên nhân gây ra khổ cùng thấy phương pháp diệt khổ. Thực hành để thể hiện sự sống chân thật trên 3 khía cạnh trên sao cho tất cả nội dung đó là mình không khác với mình, mà cũng không phải là mình thì đạo lớn hiển bày. Qua lý giác ngộ trên trong những bài viết chia sẻ của tôi hay kể lại những sự sống nghèo khổ đói rách cùng cảm xúc cảm thọ sự bệnh tật. Có những bạn nói tôi hay nói như vậy mãi quí bạn thông cảm. Đối với tất cả mọi người ( cũng một số người nào thôi) cho rằng hoàn cảnh nghèo khổ bệnh tật thiếu thốn ….như vậy là khổ là cuộc sống không tốt. Nhưng đối với tôi tôi rất cảm ơn những điều đó xảy ra và trong tàng thức của tôi. Đó tất cả những cái đó tôi dùng được mãi mãi. Những ý niệm những tướng danh sắc tướng cảm thọ đó nó giúp tôi có một đời sống thật là chân thật đơn sơ đầy sự lạc quan. Khi biết tất cả chúng Phật pháp. Cho nên tất cả những thứ đó là một kho báu nhà thiền trong tôi. Một kho báu mật tông kho báu năng lực, trí tuệ, huyền năng. Và đây là những bài học rất lớn, những bài học dành cho những con người có sự tỉnh giác kính tin giáo lý Đức Phật không ngằn mé. Như trong hoàn cảnh sống của tôi trong lúc đó phải thật kiên nhẫn, tỉnh thức sống từng niệm tưởng cứ mỗi niệm tưởng đau đến tôi nghe nơi đó Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm hay Om Ma Ni Pad Me Hum hoặc Lam tự, Úm Lam, Úm Xỉ Lâm. Đó là những phương pháp sau này tôi mới gia thêm những câu chú khác vào những niệm tưởng thọ cảm hình danh sắc tướng khác. Lúc ban đầu và đến bây giờ cũng chỉ lấy Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm làm nền tảng. Khi ăn nhai gạo lức muối mè. Quí vị cũng đưa mật chú vào từng động tác nhai. Ngày xưa đói nghèo miếng ăn không đủ, tối bụng kêu. Những hoàn cảnh như thế này tôi đều đưa mật chú vào những điều kiện khó khăn đó cho đến những điều kiện dễ dãi hơn. Khi thân ngứa đau ở đâu hãy đưa mật chú vào đó. Lúc đó đôi khi tôi đau bụng đau tay ở những vùng nào trên cơ thể tôi quán tưởng chữ Lam vào ngay nơi đó. Quán một chữ rồi hai chữ. Miệng thì đọc Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Tôi thường thường quán tưởng đưa mật chú Chuẩn đề Lam tự hay Lục Tự Đại Minh, Bộ Lâm, Hộ thân chân ngôn bằng hình thức quán tưởng mật chú đó trong một hạt sáng nhỏ rồi đưa vào chỗ đau. Thí dụ như đau bụng ngay rốn tôi quán tưởng một hạt nhỏ mang Lam tự rồi 3,4,5 mầu đỏ xanh vàng hoặc dưa mật chú Chuẩn đề, Lục tự, Hộ thân chân ngôn vào vùng đó rồi đọc Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Ngay hoàn cảnh khổ đau đói nghèo đó chỉ biết có làm như vậy thôi, chứ tôi có tiền đâu mà mua thuốc trị bệnh. Cứ làm như vậy ngày qua ngày bệnh tật lại giảm rồi từ đó ngành Đông y tôi bắt đầu mượn sách vở để tự học rồi đến tịnh xá Bồ đề học làm cho đến hôm nay tôi cũng là y sĩ chuyên ngành Y học cổ truyền cứ duyên mật chú vào tay ấn huyệt xoa bóp, duyên mật chú vào cây kim huyệt đạo vừa trì chú vừa tưởng đầu kim là mật chú. Đó là những kinh nghiệm hay nói đúng hơn là một đời sống chân thật nhất của tôi vì tất cả nó đều hiện hữu. Ngay thân tâm tôi và thân tâm đó có cái gì tôi đều đem ra để phục vụ thiết lập cho sự sống của tôi. Mới ban đầu thấy như là phục vụ cho bản thân nhưng những cái đó những ý niệm phương pháp đó giúp tôi có sự sống chân thật an lành qua sự tu học, tự điều trị bệnh ăn uống ngủ nghỉ thiền quán, thiền định. Những sự hiện hành thể hiện đó nó đã giúp tôi tự giải thoát trong tôi những cái khổ, những cái ràng buộc thọ cảm, cảm xúc u tối đau bệnh đói nghèo. Trong hoàn cảnh bệnh tật đói nghèo thiếu ăn đó nó đã giúp tôi thực hiện được biết chân thật thực dưỡng Ohsawa tiết thực. vấn đề ăn dưỡng sinh này tiết thực này nó đã giúp tôi một phần lớn vượt qua bệnh tật đói nghèo, không đủ cơm ăn thì ăn chỉ một nửa bát gạo lức hoặc nữa bát cơm rau muối, ăn ít nhẹ nhàng tiêu hóa dễ tiêu. Ngồi thiền kinh hành nhiều ăn uống như vậy thực dưỡng đã đưa tôi vào con đường an lạnh hơn trong bệnh tật, giúp cho tôi tu học hành thiền tốt hơn, giúp cho tôi không còn sự vọng tưởng ước mơ quá lớn xa vời sự sống chân thật. Thức ăn toàn dương hay thức ăn tự cân bằng âm dương nó đã giúp tôi hết bệnh rất nhiều. Khi cơ thể dương hóa giúp tôi nhẹ nhàng tu học hơn và trong tu học về thiền quán mật chú Chuẩn đề có rất nhiều vị thầy trong vô hình những vị chân sư đó trong thiền định giúp tôi biết thuốc, biết cách trị bệnh chữa bệnh. Biết cách coi xem sách thuốc hiểu rõ mạch lý, phương pháp điều trị từ những phương pháp học đó tôi đã theo học châm cứu thuốc nam với một vị Tăng cũng là đệ tử của Hòa Thượng Từ Huệ - tức Đại Đức thầy tôi là Thích Huệ Hoa. Con đường tu học và theo học Y học cổ truyền để tự trị bệnh cho bản thân đã đưa tôi vào con đường Y học cổ truyền trở thành Lương y cũng trong khoảng thời gian đó có những người anh em những người thầy trước đó những vị này là huấn luyện viên võ thuật võ sư. Sau thời gian giải phóng quí vị này về quê và tôi được những anh em những vị thầy này giúp đỡ dạy dỗ huấn luyện tôi thành một huấn luyện viên võ sư. Nền tảng về sự học thâm nhập ở phần thô hữu vi quí bạn đã thấy diễn biến như thế đó.
Nhưng ngay phân thồ vô vi trong vô hình tôi gặp và được rất nhiều vị thầy trong vô hình chỉ dạy. Nhất là Thái cực. nhờ những phương pháp này mà đời tôi được phục sinh sống lại. Hoàn toàn sống lại trong sự thực hành giáo pháp của Đức Phật. Trong cuộc đời tôi có 3 nghề đi theo tôi suốt trên 30 năm đó là nghề võ, nghề thuốc, và đạo. Ba nghề này đi theo tôi đến ngày hôm nay tôi kiếm miếng cơm manh áo trong 3 nghề này hơn 30 năm.
Tất cả những chuyện xảy ra như vậy mà tôi vừa kể ra nó chỉ là một phần ngàn hay hơn nữa. Những chuyện đã xảy ra trong đời tôi. Nhưng tựu trung tất cả chỉ là thiền quán thiền tánh mật chú chuẩn đề. Năng lực mật chú Chuẩn đề không thể nghĩ bàn được. Kiếm được miếng cơm manh áo cùng một chút sức khỏe đến ngày hôm nay đối với tôi là quá màu nhiệm không thể tưởng tượng nổi. Tất cả những diễn biến hoàn cảnh thể hiện ra đều được sự gia hộ của năng lực Úm Chiết Lệ Chủ Lệ chuẩn Đề Ta bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum – Úm xỉ Lâm – Úm Lam – Úm A Hùm – A Mi Đà Phật. Mật chú Uế Tích là những mật chú đã thể hiện lên con người tâm thức tôi. Những đồng tiền bát cơm manh áo sức khỏe đời sống của tôi. Khi có một thứ gì đến với tôi như tiền thu được do trị bệnh do hành pháp cúng kiến. Tôi đều quì xuống dâng lên và luôn tâm niệm rằng con thành tâm đảnh lễ chư Phật, Chư Bồ tát, chư Thánh chúng, Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, Đức Quan Âm đã giúp cho con có lợi lạc. Con thành tâm cám ơn. Được những công đức này đều do chư Phật, Bồ tát, Chư vị Thánh chúng đã giúp con chứ con chưa đủ trí tuệ công đức đạt được. Tôi luôn tâm niệm như thế đó vì đời sống chân thật của tôi là như vậy. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ chuẩn Đề Ta bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum – Úm Xỉ Lâm– Úm A Hùm – A Mi Đà Phật – Úm Lam
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC. Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
15 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
haiha232 trên 25-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 25-08-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 25-08-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 25-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 26-08-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 26-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang_Đạo Nhất trên 26-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 26-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 27-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 28-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 28-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 29-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, haimat trên 17-06-2021(UTC) ngày
|