Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
SUỐI NGUỒN NĂNG LỰC Trong pháp quán cửu tự trong kính đàn đỏi hỏi người hành giả phải thực hiện liên tục không gián đoạn. Qua những chi tiết nội dung phép quán cửu tự vừa qua tôi chia sẻ với quí vị bằng một tâm chân thành chân thật nhất. Vì ngay đó xảy ra những điều gì tôi thể hiện lên hết. Đó là bản nguyện của tôi. Tất cả vì Phật pháp vì chúng sinh, vì hộ trì chánh pháp.
Trong văn tự ngữ ngôn, trong bối cảnh điều kiện sự kiện đôi khi thấy xa lạ khác biệt. Ở đây tôi chỉ lấy yếu chỉ của sự tu học của mình. Mà cái yếu chỉ đó nó được nằm từ lâu trong tâm thức của tôi. Chỉ một lòng phơi bày ra những gì đã thực sự đem lại sự sống chân thật của tôi. Sự sống chân thật tôi hay nói là một sự sống ngay giờ phút đó bằng sự tỉnh giác, tỉnh thức. Ngay lúc vạn niệm nổi lên ẩn tàng. Qua quán sát đó để có một sự tỉnh thức rõ ràng. Tôi tạm mượn tạm cái tỉnh thức đó nói lên sự sống chân thật của mình. Vì ngay nơi đó không còn cái sống theo sự nhục dục của thân Tứ đại này nữa. Vì ngày xưa đau bệnh tật trên thân tâm này, mãi cái đau đớn khổ đó nó đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của sự đau đớn, buồn tủi. Và sự đó nó đã đến đi thể hiện và bế tàng trong thân tâm này biết bao lần, bao thời gian. Nó đã tự làm chai đi cái cõi lòng của một con người. Không ai bảo nó đến cũng không ai bảo nó đi nó cứ nhất nhất ngày một, ngày một y như vậy cho đến sự kết tụ của một sự chán nản rồi chán ghét rồi bỏ mặc kệ nó. Tâm thức cùng vạn pháp vạn sự đều luôn luôn thể hiện Phật đạo.
Quí bạn có thấy không? Ngay chỗ phiền não cũng có bồ đề vạn pháp an lạc… Như ngay tâm thức tôi đang thể hiện lại cho quí bạn đó. Đến sự kết tụ tan rã tột bực của nó. Tự ngay đó thể hiện sự xả ly điên đảo vọng tưởng mà đôi khi chúng ta không biết để cho đạo pháp qua đi rất uổng. Như tôi thể hiện ngay đây sẽ thấy.
Nếu chúng ta tỉnh thức chân thật ngay đây cái chân thật ngay đây không có gì khác là Nó – Bản chất tính chất cái khổ đau buồn khổ đó nó được phát tiết lên cực độ cho nên nội thức nó phát ra loại ngôn ngữ cùng những cảm xúc ma sát cảm thọ là : mặc kệ nó – cứ làm gì thì làm đó là một vấn đề. Nếu ngay đây tôi đã nói. Nếu các bạn tỉnh thức có giác tâm đã huân tập đạo pháp, phương pháp tu học…thì ngay đây chúng ta sẽ nhẹ nhõm thấy cái mặc kệ đó là tướng “ xả ly điên đảo vọng tưởng” Nếu thấy rõ chỉ cần mỉm cười và đọc thầm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm vì tiếng mỉm cười cùng tỉnh giác, tỉnh thức sáng tỏa. Nghĩa lý sâu huyền này “ Bồ đề, phiền não không hai. Phiền não tất bồ đề” Thì thần chú và những ý niệm này sẽ giúp bạn chứng ngộ điều đó và hãy đọc Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Vì những tâm chú này là tâm của 10 phương 3 đời chư Phật. Mật chú tâm chú này sẽ ấn chứng cho bạn. Phật pháp không ly thế gian pháp. Đức Phật đâu có nhập Niết bàn mất hút đâu. Ngài vẫn luôn luôn hằng hữu đợi chờ trong sự không đợi chờ. Đợi chờ ở Bất, Vô, Phi, Ly để có một ngày, một giờ tôi đã chứng ngộ thoát ly sanh tử luân hồi. La lên mặc kệ chúng, mặc kệ chúng ta vẫn là ta Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Vì mật chú Chuẩn đề , Lục Tự đại minh chân ngôn là 10 phương 3 đời thể hiện tâm chú đó trong những chữ thánh phạn tự đó. Đã thể hiện bí tàng bộc phát theo từng cơ duyên, năng duyên, nhân duyên của một hành giả.
Qua những bài viết thể hiện của tôi. Mặc dù đó chỉ là một vài chi tiết nội dung thể hiện ra giáo pháp thiền quán Đà la ni. Nhưng cũng đủ để tất cả có những phút giây nhìn ngắm lại những điều mình đã bỏ qua, bỏ lỡ qua. Chúng ta đôi khi quá coi thường tình những phép tu, chúng ta không chịu đi. Không chịu đi thì ngày nào để ta biết những điều gì đang có, đang tàng ghi, tàng chứa Phật pháp. Mật bảo nơi kính đàn, nơi chín chữ Thánh phạn. Phép quán này trong một ngày tôi đã ma sát quán tưởng rất nhiều lần mật chú Chuẩn đề này. Om Ma Ni Pad Me Hum này tôi đã trải qua tu niệm phải hơn nhiều 1.000.000.000 ( 1 triệu biến) còn sự quán tưởng 9 chữ thánh phạn này cũng viết vẽ không biết trong hơn 35 nằm vừa qua không biết bao nhiêu lần. Những lần đầu quán tưởng cũng như quí bạn thôi. Quán được chữ này mất chữ kia. Quán màu ánh sáng này được thì mất cái kia cũng liên tục điên đảo vọng tưởng trong từng sự quán tưởng, từng chi tiết trong tâm tôi. Nhưng nhờ sự tín tâm kính tin nơi Đức Phật, kính tin nơi chân thật ngay tâm tôi. Ngay sự chân thật đó là tôi phải, tôi phải thực hành được, phải được chứng thực như trong kinh đã để lại. May thay ngay những thời khắc đó tôi đã chứng thực ngay nơi sự gia trì , trì niệm vào cây khô sinh hoa trái. Câu chuyện này tôi hay kể lại có khi kể biết liên tục. Nhưng sự viết thể hiện lên không mất công sức tôi rất kiên nhẫn viết vì câu chuyện đó là kim chỉ nam của tôi. Câu chuyện đó nó tiềm ẩn tiềm tàng một sức sống năng lực dũng mãnh. Nó sẽ giúp cho mọi người vượt thoát những khổ đau. Điều đó là điều kiện chân thật. Thật sự kinh điển cũng có ghi kết quả năng lực đó và tôi đã hoàn toàn chứng thật hoàn toàn chứng ngộ, ngộ nhập năng lực mật chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Chúng ta thấy điều cây khô sanh hoa trái đó. Mới ban đầu tôi thấy nó rất màu nhiệm. Nhưng sau qua nhiều thời gian tu học có rất nhiều điều vi diệu thắng giải, thắng tuệ mật giác trong pháp tu. Tôi đã thực sự chứng ngộ những nội dung chi tiết trên kính đàn cùng những linh ảnh trong hành pháp mật chú Chuẩn đề, trong 9 chữ Phạn đó. Mỗi chữ là những quốc độ của chư Phật và là một trong nhiều vị Phật ẩn mật trong Phạn tự đó. Như những điều này tôi đã thể hiện ra rất nhiều mẩu chuyện liên quan và thật sự cảnh giác trí đó đã thể hiện trong tâm tôi. Lấy cảnh giác trí đó tôi đã thể hiện đến quí vị và hôm nay. Ngay đây tôi sẽ thể hiện tiếp tục càng đi sâu vào những câu chuyện tôi cảm thấy “ Tôi” chữ tôi của tôi càng ngày càng nặng mang màu sắc của sự ngã chấp, mang hình tướng ngôn thuyết ngã chấp mong quí bạn thông cảm cho. Còn đối với tôi những điều đó như những ngọn gió lùa trên sông nước mênh mông mãi mãi là cuộc sống chân thật ngay từng giác niệm đó để kết cấu lại câu chuyện quán tưởng thiền quán mật chú qua 9 chữ Thánh phạn.
Chúng ta đã thấy diễn đạt qua chữ “CHIẾT”- Tiếp tục sẽ thể hiện qua chữ “ LỆ”. Ngay trong tâm tôi khi quán chữ “ LỆ” nó được thể hiện qua màu đỏ kim sáng rực. Cái chữ sáng rực này hình dung ngay chữ Lệ toàn là màu đỏ trong sáng, nhưng rực sáng kim sáng trắng đó là một vấn đề nhỏ nhiệm vi tế ngay phép quan nó khác với những sắc màu của thế gian. Ngay đây ánh sáng được bộc phá như vậy do người hành giả đã đi vào định lượng – định lực của nó. Chữ “ LỆ” người hành giả đã có định lượng. Tức là ngay sự an ổn định tâm vắng lặng được đặt trên thân tâm của chữ Lệ. Vì ngay giờ phút đó định lực sức lực vô hình đó nó đã thể hiện tâm người hành giả vì tâm sở đó chỉ là một thôi. Khi đã là một thì năng lực ngay nơi cái một đó phát tiết ra, cho nên thấy phát liên tục kim sắc trắng vàng cùng đỏ phát ra từng tia nhỏ tơ ánh sáng do sự va chạm đó nó phát tiết âm thanh đó chấn động cả 10 phương chư Phật chấn động cả vũ trụ này. Nói vậy không phải là quá đáng đâu. Vì tất cả những hạt đó đều là nguyên tử, và trong đó có vô lượng những hạt vi tế. Sức công phá năng lực không thể nghĩ bàn được. Chỉ lấy ra một hạt đại diện với danh là nguyên tử, lực nguyên tử đó nổ ra. Vì tất cả chúng đều có quĩ đạo của nó, có sức thu hút từ trường rất lớn. Khi chúng thu hút cuốn hút những hạt vô số những hạt chưa rõ, khoa học chữa rõ chưa phát minh ra được những hạt đó là chân chú nguồn gốc của Đà la ni. Tâm chú của 10 phưng 3 đời chư Phật. Khi chúng xoay cực điểm ma sát lực điện sẽ phát ra tiếng nổ Hùm….A…..Hồng….Hùm – Chiết _ Lệ - Chủ - Lệ - Om Ma Ni Pad Me Hum và sự nổ đó là động dụng của sự hóa thân của tâm chú chư Phật. Tất hóa thân của chư Phật. Sự nổ đó phát tiết ra vô số Đà la ni đang thể hiện báo thân của Phật, đang hóa độ vô lượng vô biên chúng sinh đắc qui Phật vị. Trong đó vật chất hồn chúng sanh vô lượng vô biên hồn, thân thức, thảo mộc, tứ đại, không kiến, hư không đại, vi thể thần thức, bất giác hồn, thức ….không thể kể ra tính đếm được. Những câu văn ngôn ngữ, cú thân, loạn ngữ, biến động ngữ pháp này không phải tôi nói ra cho đã mồm mà nó đều có thật ngay tâm của bạn. Đôi khi chúng ta không tỉnh giác chưa thấy, chưa tin được. Nhưng tất cả những loại ngôn ngữ âm thanh sắc tướng thọ cảm đều nằm trên sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Chúng ta hãy nhìn lại bằng cách khách quan bạn sẽ thấy những phát minh giả tưởng khoa học giả tưởng. Đôi khi nói người ta chưa tin mấy nhưng qua một vài thế hệ thời gian chúng đã thành hiện thực. Như cách đây ngàn năm, hai ngàn, ba ngàn năm và thậm chí nhiều hơn. Người ta có biết đâu đến những hạt nguyên tử này. Nhưng nay nó đã hiển hiện một cách đàng hoàng và tiếp tục sự tâm hút xoay hút tại một điểm. Người ta cho rằng ta có tâm, nhưng có rất nhiều loại tâm tâm thức tâm trái tim, tâm thiện lành ác, tâm vọng tưởng tùy theo từng cơ duyên từng mức độ của vạn pháp, vạn niệm trong tâm mà phát tiết tự công nhận tâm đó là ác, là thiện qua tâm vọng tưởng. Nhưng nơi tất cả tâm như vậy thì tướng tâm nó nằm tại nơi đây. Ai thấy chỉ cho. Chỉ có sự chứng ngộ thật chứng ngay tâm đó người ta mới đủ để chỉ điều đó. Nhưng điều đó chỉ có Phật và ta ngay đó chứng ngộ. nhưng nếu chúng ta tĩnh tâm tỉnh thức giác niệm rõ ràng thì chúng ta sẽ thấy những điểm đen rồi những điểm sáng cùng những hạt nguyên tử và vô lượng những hạt khác vi tế nhỏ nhiệm hơn. Ngay trong tâm hư không của một người hành giả khi giác niệm an lạc thể hiện lên người hành giả ngay đó thấy một điểm sáng hoặc đen hoặc màu khác hay hoặc một năng lực khác. Thì khi nhìn thấy cảm tưởng giác niệm đó nó đang xoay. Khi thấy đang xoay tất là bạn ngay đó sẽ thấy tất cả những hạt sáng ẩn tàng từ vô thủy vô chung, hay thời gian nào đó chúng cũng động chuyển theo. Sự xoay chuyển biến đó do sự xoay cực mạnh sự thu hút của hạt đó. Tất cả quĩ đạo của từng hạt cũng xoay theo quĩ đạo của bản thân nó và bị hút lại xoay vòng tròn thành những hố đen mà trong vụ trụ thiên hà, mà các nhà khoa học đã thấy. Như vậy điểm đen đó, hố đen đó nó nằm ngay trong tâm vũ trụ tâm thức của ta. Nó có phải là tâm không? Đó là một trong những tâm của ta, tâm là một điểm, điểm đó được nằm trong vũ trụ bao la đó mới thật sự là tướng trạng của tâm ta. Những hạt hóa thân của chư Phật đó nó có một năng lực không nghĩ bàn được. Những diệu lý cùng hình ảnh danh sắc tướng tôi vừa thể hiện ra đó là những vi thể báu vật thể hiện lên cõi Phật Kim Cang Năng lực bí tạng Như Lai Phật - Nam Mô Kim Cang Năng Lực Bí Tạng Như Lai Phật. Ở ngay chữ “ LỆ”.
Chữ “LỆ” là một trong chín chữ Thánh Phạn mà hàng ngày chúng ta đọc tụng quán tưởng Úm Chiết “Lệ” Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Pháp thân của chư Phật thì không thể nghĩ lường không có một giác niệm, ngôn ngữ hình danh sắc tướng nào để diễn đạt được pháp thân Phật. Vì khi ta thể hiện bất chợt trong vô ngã, hữu ngã nó đều nằm trong pháp thân có, không, đau, khổ, vạn sự vạn niệm. Tất cả từng cái động dụng nhíu mày đều nằm ngay trong pháp thân đó. Pháp thân không tăng không giảm, không trước, không sau, vô thủy vô chung. Cho nên 10 phương 3 đời chư Phật đều đồng đẳng với nhau không sai biệt. Cho nên khi thấy một Đức Phật tức thấy 10 phương 3 đời chư Phật. Đức Kim Cang Năng Lực Bí Tạng Như Lai Phật thể hiện lên chữ Thánh phạn “ CHIẾT” thì ngay đó 10 phương 3 đời chư Phật cũng thể hiện ngay đó. Đã nói năng lực của những hạt hạ nguyên tử những hạt nguyên tử, rồi những hạt bí mật năng lực ngay nơi quốc độ của ngài. Hình thành nơi cõi Phật của Đức Kim Cang năng lực bí tạng Như lai Phật không thể nghĩ bàn được. Nơi đó không thể nghĩ bàn được những hạt sáng đó hạt đà la ni năng lực này chư Bồ Tát Thánh Chúng năng lực này người hành giả thấy cảm nhận được qua sự chứng ngộ để ngộ nhập vào sự chân thật vi thể ánh sáng vô biên đó để đảnh lễ cúng dường. Từ đảnh lễ cúng dường để giúp ta thấy cảm nhận được sự mật hệ - quan hệ bí mật ngay đó. Chứ thật tế ngay đó chỉ có sự chứng thật ngộ nhập tri kiến của Như Lai thì trí tuệ mới như hải, mới hòa điệu vào cuộc sống chân thật nơi quốc độ này. Nơi quốc độ này “ Như vậy” như vậy thật chứng “ như là”. Dùng những ngôn ngữ này để diễn đạt quốc độ của Đức Phật. Quốc độ này chỉ có những vị đại Bồ Tát chỉ có Tam thân, Tứ trí thể hiện và ẩn tàng Kim cang bất toại không gì phá vỡ, không thể nhìn thấu quán sát vào nơi ấy chỉ có sự phổ hóa thị hiện báo thân, hóa thân của quí ngài. Phật pháp cao xa vi diệu khó lường. Mặc dù vi diệu cao xa như vậy nhưng trong từng sát na trong từng những gì của ta có nhanh có chậm, có động có tịnh, có phiền não niết bàn, công năng trí tuệ thì ngay đó có tất cả các Ngài với lòng từ bi bổn nguyện không nghĩ bàn tâm hộ trì chánh pháp, thì hình tướng sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Ngay đó cũng có quí Ngài đang ở đó ở với sự bi nguyện ở với tâm Kim Cang kiên cố, không thể có một cái gì năng lực phương pháp, nào khá vỡ tâm kim cang đó. Tâm Kim Cang đó là tâm phật, tâm Đà La ni, tâm năng lực vô bờ bến không thể nghĩ bàn được. Như những hình ảnh âm thanh có đủ trong ngũ ấm Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức như vậy. Chắc quí bạn cũng đã hiểu một phần nào của quốc độ Kim Cang Năng Lực Bí Tạng Như Lai Phật được thể hiện năng lực quốc độ của Ngài. Đức Kim Cang Phật được thể hiện qua năng lực của tất cả Đà la ni chương cú Mạn đà la, linh phù, pháp ấn. Hãy quán tưởng rõ ràng chữ “ LỆ” ánh sáng màu đỏ sáng năng lực ngài đang thể hiện ngay đó. Trong quá trình đọc tụng cùng sự thể hiện của tôi chắc quí vị cũng đã thấy cảm nhận năng lực công đức trí tuệ giải thoát của 9 chữ Thánh phạn.
Ngày xưa khi mới học tôi đã từng cung kính trong lòng tưởng nhớ cung kính những chữ thánh phạn đó là cao cả. Như chư Phật. Những ý niệm đó nó phát xuất trong tâm thức tôi và mãi sau này thì thật sự thấy điều chân thật đó. Thực chứng đến đó tâm tôi càng thêm dũng mãnh hơn nữa. Qua những ý niệm này mong quí bạn hãy giữ mình, giữu ý niệm của mình để bảo vệ những cái di sản. Hãy phát tâm cúng dường mật chú phát tâm kính cẩn với mật chú cũng như chư Phật. Hãy trân trọng đọc viết và hiểu trọn vẹn sự tốt lành nơi tâm cao cả nhất vì đó là chư Phật, chư vị Thánh chúng Bồ tát, chư Thiên. Hãy kính trọng và đừng phân biệt thiệt hơn cao thấp hồng danh của chư Phật.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum – Úm Xỉ Lâm – úm Lam
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: TC Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết TườngSửa bởi quản trị viên 07/09/2020 lúc 10:21:04(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
17 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
Thuong76 trên 31-08-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 31-08-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 31-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 31-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 31-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 31-08-2020(UTC) ngày, KimCang ĐạoNguyên trên 31-08-2020(UTC) ngày, yennguyen trên 01-09-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 01-09-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 01-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang_Đạo Nhất trên 01-09-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 02-09-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 03-09-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 03-09-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày, HueVong trên 20-03-2024(UTC) ngày
|