Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3213 lần trong 450 bài viết
|
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. TÂM KHAI MỞ KHI VÌ SAO BIẾT NÓI Trong phép tu thiền quán mật chú Chuẩn đề này, phép quán cửu tự sẽ giúp cho người hành giả tiêu trừ nghiệp chướng rất nhanh. Quán 9 chữ phân bố trên kính đàn. Khi mới bắt đầu quán kính đàn chưa thể hiện được năng lực phần do người hành giả lòng kính tin chưa vững chắc, sự kiên nhẫn kiên trì tu học còn giãi đãi. Ở giai đoạn này rất quan trọng. Người hành giả tu theo phép quán này trước khi vào tu quán niệm thực hiện pháp bảo ở lãnh vực chi tiết nội dung nào, người hành giả phải thực hiện tu trì theo thiền quán hơi thở trước hoặc song song với pháp tu khác. Ở đây chỉ nhắc lại sơ lược qua những ý niệm mà tôi thường hay nói và ít diễn đạt lại. Và nếu có diễn đạt lại cũng phải tùy duyên trong một bài viết những nội dung cùng chi tiết quán niệm hơi thở có viết thể hiện rõ trong những bài. Hãy lấy hơi thở ý thức của chúng ta làm thân nhẹ nhàng để đi vào thiền quán.
Người hành giả phải từng thời khắc trong ngày trong hoàn cảnh sống của mình, khi thấy thuận duyên hãy quán tưởng niệm hơi thở của mình. Vì thiền quán hơi thở chúng ta nhìn thấy ở bề mặt chi tiết nội dung ở bên ngoài phần thô thấy rất đơn giản. Nhưng thực hiện càng ngày càng lúc nó vi tế nhỏ nhiệm và nội dung phát triển ý niệm hơi thở chuyển biến thể hiện khác hơn. Cho nên trước nhất quí bạn chúng ta nên tỉnh thức. Tỉnh thức là sao? Là quán niệm hơi thở của mình qua những thiền chi Tầm – Tứ - Nhất Tâm – Hỉ Lạc và tùy theo từng cấp độ tư tưởng năng lực công đức của mình mà đạt được từng bậc định thiền cho đến đạt được điểm sáng hạt sáng trong tâm thức ta.
Thiền quán hơi thở rất đa dạng chúng ta phải cố gắng kiên trì . mặc dù đạt ở những thiền chi như thế nào đi nữa. Cao thấp hay an tĩnh, tĩnh lặng sâu dày thì cũng mong quí bạn hãy thực hiện tiếp trong cuộc sống của mình. Hơi thở chứ thật đơn giản, nhưng nếu không có hơi thở này thì không có thân này, Cho nên nó là căn bản của sự sống, căn bản của công đức trí tuệ định lực năng lực. Vì tất cả tâm tư nguyện vọng tham, sân, si …khổ, hỉ lạc …v,v đều quan hệ mật thiết rất mật thiết đến hơi thở của mình. Như khi nóng giận si mê tham luyến hơi thở ta hổn hển nhịp tim biến động máu huyết lưu thông loạn động, phổi sẽ mệt hít vào thở ra liên tục để giảm đi những thán khí do năng lực động nhiệt năng tác động qua toàn bộ tiết diện của cơ thể. Chúng ta thấy rất đơn giản nhưng nhiệt năng tăng thành hỏa khí chạy khắp cơ thể ma sát khắp tế bào ngũ tạng lục phủ não bộ. Nó tạo thành lửa nhiệt năng âm ỉ tiềm tàng trong tế bào. Rất nhiều sự phản ứng hóa học tạo tác gây nên rất nhiều điều bất thường mất sự quân bình của âm dương. Ở đây chỉ nói đến phần âm dương thô nhất là nóng lạnh. Nóng dương – Lạnh âm. Hai cái này mất quân bình tất là bệnh. Bệnh là mất cân bằng âm dương, mà đã nói ra sự mất cân bằng âm dương này nó xảy ra không biết bao nhiêu điều ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý của một người hành giả chuyên tu. Chúng ta giữ cho tâm ta bình thản trên bình diện thiền quán hơi thở. Hơi thở nhẹ nhàng nhỏ tơ sáng ra vào tĩnh lặng giữ được như vậy là đang giữ tâm giới của mình. Tâm giới này là một cảnh giới thanh tịnh nhất nó mới có đầy đủ sự tĩnh lặng tỉnh thức giúp cho người hành giả có phạm hạnh đi đứng nhẹ nhàng khoan thai thoải mái. Tất cả động dụng thân được như vậy đều do hơi thở thân an, tâm hơi thở nhẹ nhàng có tâm giới đó. Thì lửa phiền não do khí. Khi vọng tưởng chạy rong ma sát trên thần kinh tế bào sẽ êm dịu giúp cho người hành giả tỉnh thức được kiểm chứng được những ý niệm quán sát. Tự quán sát Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức của chính ngay nơi mình bằng tâm vô cầu. Vì hơi thở nhẹ nhàng đắc tợ định thì không còn vọng động vọng tưởng lặng đi. Trong những giờ phút tu thiền quán mật chú Chuẩn đề luôn nhớ nghĩ tưởng. Mật chú Chuẩn đề lan rộng trong tâm ta trong thức biết của ta, trong từng điểm ngứa, điểm biết trên cơ thể ta. Khi có một giác niệm một vật ma sát đều biết và Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Vì mật chú là mẹ sanh ra Phật. Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề. Ngay chữ, ngay năng lực trí tuệ công đức phước báo đó đều trong sâu thẳm đang có một năng lực bao hàm trí tuệ, bao hàm công đức phước báo, bao hàm quốc độ chư Phật. Sự bao hàm tâm ngài Phật Mẫu như hư không che chở bao bọc sự vật, vô số sự vật vạn niệm vạn pháp cùng vô lượng quốc độ không chướng ngại với nhau.
Đã từ lâu tôi tu trong pháp môn này soi rọi tự tâm của mình cầu năng lực trí tuệ công năng từ bi của Đức Phật Mẫu. Chính nơi ngay những tâm niệm đó tôi đã thấy cảm nhận, nhưng vì trong những bài tôi viết tôi thể hiện ra bằng sự thật chứng của tâm mình. Tôi đã thấy cảm nhận sự sống chân thật của năng lực đó và chân thành, thành kính đã sống với năng lực đó trong suốt 35 năm qua. Trong suốt 35 năm qua không luôn ngừng nghỉ vì trí tuệ năng lực siêu thoát thắng giải mật khải trong cuộc sống chân thật hiện thực đó không có một sự chướng ngại nào cả. Năng lực trí tuệ công năng đó nó đã hình thành, hay nói đúng hơn nó đã có sẵn trong vô lượng quốc độ của chư Phật có sẵn nơi 10 phương 3 đời chư Phật. Cho nên quốc độ Tịnh độ - Lạc độ - Phật bộ của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề là tất cả quốc độ của Chư Phật cùng năng lực trí tuệ công đức đại hùng đại lực đại từ bi hỉ xả đều nằm trong năng lực pháp tánh trí huệ của Đức Phật Mẫu Chuẩn đề. Cho nên 9 chữ thánh phạn đều là chư Phật 10 phương 3 đời. Kính đàn ấy là đàn pháp bí mật quốc độ bí mật của Đức Phật Mẫu là Tỳ Lô Giá Na Cung Điện Trung Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề. Người tu theo mật chú Chuẩn Đề thiền tánh này lần lượt sẽ được thông suốt thông chứng chứng ngộ quốc độ chư Phật. Thông chứng, chứng ngộ thực tại năng lực trí tuệ báo thân, hóa thân của chư Phật. Cho nên năng lực của mật chú không thể nghĩ bàn được. Khi người hành giả chuyên tu mau đến quả bất thối chuyển mau đắc Bồ Đề Tâm.
Để trở về với phép quán cửu tụ trên kính đàn. Thời gian vừa qua chứng ta đã thực hành thể hiện qua phép quán cửu tự 9 chữ Thánh phạn đến chữ “ LỆ”. Hôm nay tôi thể hiên lại những ngày tháng phương pháp cũng những gì mà đang sống gọi là một chân thật. Chân thật ở đây là sống trọn vẹn với tâm ý thức của chính bản thân của mình để hàng giờ hàng phút ngày tâm niệm ý tưởng vạn vật vạn pháp qua đó ngắm nhìn ban cho những âm ngữ khác nhau của mật chú Chuẩn Đề gắn ma sát ( Tầm, Tứ) vạn niệm vạn vật, vạn Thọ, Cảm, Hành, Thức để ngay đó tất cả thành sự hòa hợp của Bất, Vô, Phi, Ly trên văn bản Không, Vô Ngã, Vô thường. Khi người hành giả quán sát chữ “ CHỦ” xong tiếp quán chữ “LỆ” này nó lại được phát tiết ngay chỗ Yết hầu của mình. Sự rung động nơi cổ họng, Yết hầu chữ thể hiện ra thật rõ ràng. Ngay nơi đây lúc đó tâm tôi yên tĩnh hai mắt nhắm lại thấy chữ “ CHIẾT” màu tím nội thức chữ màu trắng kim thanh tịnh và ngay giờ phút đó một vầng sáng cực độ trước mặt trán của mình. Thì thấy đó là một kính đàn cực lớn vì ngay đó có sự Diệu Quan Sát Trí. Quán sát kính đàn quán lớn. Những vì sao, trái đất này chỉ là những hạt bụi ánh sáng trong kính đàn đó. Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề đang thể hiện. Mão của ngài màu toàn trắng kim. Nơi kính đàn đó phát ra những âm thanh từ trong nội thức bí mật tạng của Đức Phật Mẫu phát tiết nơi miệng của Ngài xuất ra một hình tròn mang trong hình tròn đó là chữ ÚM tròn sáng trắng đủ màu thị hiện từ nơi kim khẩu của Ngài bay ra có một lực nhẹ đẩy vào miệng tôi nghe một cái bất chợt. Cái bất chợt này là không còn nhãn căn ngay đây mà nó là tánh nghe. Cho nên tôi tạm gọi là nghe bất chợt khi tiếng động đó vang lên và tâm thể tôi ngay đó toàn sáng vàng rộng vô biên. Chưa từng thấy liền trong hư không đó không có hình tướng gì cả cũng không có cái không vì toàn là sự rỗng tếch. Những âm thanh A Mi Đà, A Mi Đà, A Mi Đà – Om Ma Ni Pad Me Hum – Om Ma Ni Pad Me Hum. Những động dụng trong khoảng không đó nó không có hình tướng. Nhưng ngay đây nó liên tục phát sáng thể nhập thanh tịnh vào tâm của mình vô số năng lực vô số sự chứng thật ngay chính bản tâm của mình thì liền ngay đó tôi được biết cảnh giới Thức Vô Biên Xứ chỗ nào cũng biết trong khoảng không đó rồi ngoài khoảng không đó và ngay đó tôi chỉ nghe hãy thể nhập đi năng lực của âm thanh đó Như làm cho Thùy sơn tôi, Thủy đình “ Tụt” liền hòa vào vô biên hữu xứ - Thức và vào nơi đây gặp vô số Vô biên chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thánh chúng của cung cõi này. Hình tướng, tướng trạng có không thấy có trong thế gian này. Vì Tất cả ở trong Vô sắc giới trong giáo lý của chư Phật không thể nghĩ bàn được. Chư Phật Đức Phật Bổn Sư 10 phương 3 đời đã thực chứng ngộ trí tuệ công đức không thể nghĩ bàn được. Không có Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, không có Đức Quan Âm Bồ Tát, không có công hạnh tu học chuyển pháp luân ấn chứng pháp bảo thành tựu trong vạn niệm vạn pháp của Đức Bổn Sư Thích Ca. Không có những lời khai thị đại từ đại bi chỉ dạy cùng ấn chứng lại cho chúng sanh đệ tử thì đời này con, chúng sinh không bao giờ thấy được những điều vi diệu không thể nghĩ bàn được. Tất cả pháp môn bí mật pháp bảo bí mật đều phải được khai phá chuyển tải thể hiện. thể hiện bế tàng qua tâm ấn của chư Phật. Thì đời sau và là đệ tử theo đó mới được khai mở ấn chứng.
Tôi mặc dù tài hèn trí mọn. Nhưng qua sự tu học của mình tạm gọi là một chút gì trong pháp bảo của chư Phật của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, những điều đó nhỏ lớn sâu cạn cũng đều được gia hộ tha lực ấn chứng tâm pháp rồi từ đó mới hiện thực lấy những pháp bảo trí tuệ từ kho báu chư Phật đó để tu học để chỉnh trang lại để tỉnh thức tĩnh tâm thể hiện bế tàng theo dòng hộ trì chánh pháp bảo giữ chánh pháp ngay tâm thể ấy.
Phật Mẫu Chuẩn Đề Đà La Ni này thuộc về Phật bộ, cho nên năng lực công đức trí tuệ thể hiện ra, chúng ta cảm nhận thọ nhận được thì phải có thời gian tu học huân tập những điều dạy của chư Phật để lại. Và sau khi được Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề Ngài thổi cho tôi nuốt chữ ÚM vào trong khẩu tâm của mình rồi thì cảnh giới nơi ngay đó đa số là Vô Sắc Giới, Sắc Giới cho nên tầng tư tưởng đạo hạnh đạo trí thông nơi đây phải thật chân thật miên mật trong tỉnh giác. Tiếp theo cũng nơi kim khẩu ngài phát ra một sự phụt ra, tiếng động như không động mỗi khi từ kim khẩu người vang lên và mỗi khi phụt vào miệng khẩu của mình thì sự thanh tịnh không thể nghĩ bàn được. Vì tất cả những cái cảm thọ biết đó không có trong thế gian này. Chữ “CHIẾT” màu trắng sáng rồi bay vào trong miệng khẩu của tôi. Ngay đó tâm tôi mở sáng lên. Ngay đó tâm của tôi như bầu trời sáng thần thức là thân như vậy đó. Ngay đây có một sự kỳ diệu là những hạt trong thần thức đó đều nhỏ nhiệm màu sáng vàng trắng kim và những hạt đó nó xâm nhập vào cơ thể tôi và ngay trong lúc đó tôi có sự nghĩ là thân ngay đây mất rồi tại sao còn có cảm giác thấy thân của mình. Thì ngay nơi đó có tiếng nói của thức Thọ biết vọng lại “ Thân thô mất nhưng mạng căn vi tế Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức chưa hết năng lực vi diệu của mật chú sẽ tẩy sạch đốt cháy tất cả tập nghiệp vi tế trong Cu Sanh Ngã Chấp của mình. Ngay đó những hạt đó liên tục va chạm tiếp xúc, xúc chạm cảm thọ trên trong thân thể trong hố mắt não tủy từng hạt nhỏ cấu thành những vệt mờ sáng của bóng xương lục ngũ tạng của tôi. Tôi lúc ban đầu sự ma sát này tạo nên không biết bao nhiêu là cảm thọ khác nhau đây cũng là thiền quán Tứ niệm xứ quán Thọ trên Thân, quán Tâm trên Thân, quán Pháp trên Pháp xuyên qua lại trên tất cả phép quán.
Thật là ngộ thí dụ như khi có một người nào ( thọc thụt lét – thụt cù lét) bên hông của mình hay dùng tay làm cho mình nhột khó chịu hay làm cho mình chịu không nổi phải la, phải cười thân thể uốn éo. Ngay đây các hạt ma sát làm thành những hạt đó nó nhột cũng gọi là buồn quá khó chịu gấp trăm ngàn lần rồi cảm giác đau cũng vậy. Cảm giác tham cũng vậy. Mỗi cảm giác thọ cảm này không có cảm giác đó bao giờ. Bệnh đau, cười giỡn ở đây quá độ cũng chưa được tạo thành cảm thọ này. Thật là dùng chữ câu không nghĩ bàn để diễn đạt vấn đề đó. Đây là một pháp tu thiền quán cảm thọ tâm pháp thân “ Tứ niệm xứ”. Khi được tạo ấn chứng bằng phương pháp thiền quán đó thì người hành giả sống theo phạm hạnh Bồ tát có tâm bất thoái chuyển và thế lực khác. Tức những loại cảm xúc có nền tảng Tham, Sân, Si tà kiến không hai, không phá vỡ nổi tâm giới thể của người hành giả. Ngay đây chi tiết nội dung này tôi sẽ tạm ngưng lại nơi đây hẹn lại cơ duyên sau sẽ thể hiện lại thêm và ngưng như vậy. Để quí vị ý thức được sự đứng lại của cộng nghiệp túc nghiệp thông qua tự nghiệp của mình và ngay nơi đây tự tin vững chắc có đầy đủ đức tin với chính pháp Phật và ngay đây sẽ tự nhiên phát khởi tâm tinh tấn thanh tịnh bồ đề tâm.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum – Úm Xỉ Lâm – Úm A Hùm – A Mi Đà Phật
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu:TC.Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết TườngSửa bởi quản trị viên 08/09/2020 lúc 10:18:20(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
16 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
cuiyang07 trên 07-09-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 07-09-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 07-09-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 07-09-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 07-09-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 07-09-2020(UTC) ngày, KimCang ĐạoNguyên trên 08-09-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 08-09-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 08-09-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 08-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 09-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-09-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày, haimat trên 12-08-2021(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tạng trên 14-09-2021(UTC) ngày
|